หลังจากครั้งที่เเล้วผมพาไปบินเเบบฟินๆบน B787-9 Dreamliner ลำใหม่ล่าสุดกันเเล้ว ที่นี่
https://ppantip.com/topic/36932461 วันนี้จะมาต่อพาร์ทขากลับนะครับ
ขากลับเนี่ย ผมบินวันที่1ตุลาคม (ดองเกือบเค็มละ) ซึ่ง B787-9 ก็ไม่มีบินเเล้ว ผมต้องหาไฟลท์ที่กลับมาต่อเครื่องกลับขอนเเก่นให้ทัน ตอนนั้นมีในChoice 2 ไฟลท์ คือ TG111 15.10 ต่อ WE046 เเละ TG613 17.10 ต่อ WE036 ใช้เครื่องเเบบ Airbus A330-300 ทั้งคู่ เเต่ขากลับผมไม่ได้ซื้อตั๋วBCโดยตรง ผมใช้2500ไมล์อัพเกรด ซึ่งทำให้ออนไลน์เช็คอินไม่ได้ ก็เท่ากับว่าผมเเทบจะหมดสิทธิ์เลือกที่นั่งดีๆไปเลยถ้าเลือกบินกับ TG111 อีกอย่างคือครอบครัวผมกลับกับ Bangkok Airways PG226 ตอน 16.40 หวยก็เลยมาตกที่ TG613 โดยปริยาย หลังจากผมจองปุ๊บ อยู่ดีๆ TG613 เปลี่ยนจาก A330 เป็น B777-200ER รุ่นโปรดของผมซะด้วย อะไรจะโชคดีเบอร์นี้..กรี๊ด!!!
เอาล่ะครับ ถ้าพร้อมเเล้ว เตรียมบัตรประชาชนกับBoarding Passของคุณให้พร้อม ไปบินกัน...
เเล้วนี่เเหละครับ เหตุผลที่ผมเลือก TG613 ตอนจองเลือกที่นั่งไม่ได้ก็จริง เเต่หลังจากออกตั๋วเเล้ว เข้าไปเลือกที่นั่งในจัดการบุ๊คกิ้งได้เลย ไม่ต้องรอ24ชั่วโมง เพราะเป็นไฟลท์ต่อจากคุนหมิง เลือกเเล้วก็จะได้ E-Mail คอนเฟิร์มตามรูป
ก่อนอื่นก็ต้องเช็คอินก่อนครับ ไฟลท์นี้อย่างที่บอกว่าติดไมล์อัพเกรด ออนไลน์เช็คอินไม่ได้
ตั๋ว2ไฟลท์นี้คนละใบนะครับ TG613ออกที่TG ส่วนWE036ออกที่WE เเต่เคาน์เตอร์TGออกBoarding Pass ให้พร้อมกันได้ทั้ง2ไฟลท์เลย
ช่วงนี้ดวงเเตกครับ Royal Silk Lounge ที่นี่ปิดปรับปรุงพอดี เลยได้ Lounge Voucher หน้าตาเเบบนี้มาใช้เเทน เอาไปเข้า Lounge ชั่วคราวที่Yellow Orchid Restaurant ของการบินไทยครับ ซึ่งจะไม่ได้อยู่ใน Airside เเล้วจะเป็นเเบบนี้ไปจนถึงประมาณกลางเดือนหน้า
ตรงป้ายสีม่วงนั่นเเหละครับ Royal Silk Lounge ชั่วคราว เเค่กั้นพื้นที่ห้องอาหารเเบ่งมาเฉยๆ
เเล้วเจ้าLounge Voucher ก็มีประโยชน์ตรงนี้เเหละครับ เอามาเเลกอาหารร้อน+เครื่องดื่มได้คนละ1ชุด ปกติจะไม่มี ในความดวงเเตกก็มีความดีงามซ่อนอยู่นะ
ผมรับเป็นผัดไทยกุ้งสดกับน้ำมะเกี๋ยงครับ
บรรยากาศภายในLounge ก็ไม่มีอะไรครับ มันก็คือห้องอาหารนั่นเเหละ 55555
สำรวจส่วนบุฟเฟต์นิดนึง มีเเซนด์วิช3ทหารเสือ ของคู่เลาจน์ป้ามาช้านาน
ผลไม้
ข้าวต้มมัดเราก็มี.. น้องญาญ่าว่าไงจ๊ะ อิอิ
หลังจากอิ่มกับผัดไทยเรียบร้อย ก็เข้าไปนั่งรอเครื่องกันครับ เหมือนเดิม..ผมจะขอหนีความวุ่นวายข้างบน ลงมานั่งรอที่บัสเกทข้างล่างก่อน เเต่วันนี้ก็ไม่เงียบเท่าไหร่หรอก เพราะ WE169 มีอะไรบางอย่างผมก็ไม่รู้ เเต่ย้ายลงมาบอร์ดข้างล่าง
A319-100 HS-PPC ของน้องญาญ่า ที่จะพาครอบครัวผมบินกลับสุวรรณภูมิในไฟลท์ PG226 ครับ //ปกติพ่อเเม่ผมนี่เเฟนคลับเเอร์ณเดชเลยเเหละ เเต่วันนี้ตั๋วญาญ่าถูกกว่า เลยนอกใจณเดชชั่วคราว
ไม่นานป้าก็ลอยมาจากคุนหมิงครับ
จะว่าไปนี่ B777-200ER เป็นFirst ImpressionของผมกับTGเลยนะเนี่ย เเล้วมันก็ทำให้ผมเริ่มชอบเครื่องบินด้วย เมื่อ6ปีที่เเล้ว ผมบินกับTGครั้งเเรก TG491/492 ไปSummer Camp ที่Auckland ตอนปิดเทอมม.1ขึ้นม.2 ก็รุ่นนี้เเหละครับ ตอนนั้นบินไปกับHS-TJS คุณพระนคร กลับกับ HS-TJR คุณนครสวรรค์ เเต่ครั้งนั้นบินEconomy จำได้ว่าตอนนั้นยังชะเง้อมองBCอยู่เลย 55555
กลับมาครับ พอใกล้เวลา Boarding ผมก็กลับขึ้นไปรอข้างบน วันนี้ ATCเชียงใหม่หวังดีครับ อยากให้ผู้โดยสารTGมีสุขภาพเเข็งเเรง อัญเชิญเครื่องไปจอดที่ Gate 8 สุดทางรักกันเลยทีเดียว
ฺBoardingเเล้วครับ ผมรู้สึกเหมือนFlashbackไปเมื่อ6ปีที่เเล้วเลย ไม่ได้เวอร์นะครับ เเต่มันรู้สึกอย่างงั้นจริงๆ
เห็นมั้ยครับ มันสุดทางจริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะได้บินกับลำไหน //ชวนลุ้นนิดนึง เเต่ความจริงผมส่องflightradar24เรียบร้อยตั้งเเต่เป็นTG612ออกจากBKKตอนเช้าละ 55555
HS-TJV คุณ"นครปฐม" นั่นเองครับ
ขุมพลังRRครับ บินดีๆนะจ๊ะ
ผ่านประตู2Lไปเเล้ว หลังจากนี้เเหละครับ จะเป็นบรรยากาศใหม่(บนเครื่องรุ่นนี้)เเล้ว เมื่อ6ปีที่เเล้วผมก็เลี้ยวขวาไปประจำที่40A ปีนี้ผมขอเลี้ยวซ้ายบ้างเเล้วกัน
// ที่นั่งยังเป็นAngled-lie flat เเบบเดิมครับ เเต่มีข่าวว่าจะRetrofitใหม่เร็วๆนี้เเล้ว
มองกลับมาข้างหลัง ที่นั่งรุ่นเดียวกับ B777-300 ที่ผมเคยรีวิวไปเเล้ว ต่างกันตรงที่รุ่นนี้จะจัดที่นั่งเเบบ 2-2-2 ทำให้ทางเดินกว้างกว่าตัว300มาก (รายนั้นอะหรอ...ซัดไป2-3-2)
ประจำที่ครับ 12A วันนี้ไฟลท์เต็มสนิทศิษย์ส่ายหน้า #คำนี้มาทีนี่รู้อายุกันเลย5555
ทำไมผมรู้สึกว่าPTVรุ่นนี้ หน้าเเรกสีมันหม่นๆ เป็นเเค่หน้าเเรกด้วยนะครับ
Welcome Drink รับเป็นน้ำส้มครับ
ระหว่างที่กำลังบอร์ดผู้โดยสารEconomyอยู่ ผมจะพาไปดูห้องน้ำ Highlight บนเครื่องรุ่นนี้กันครับ อยู่หลังประตู2L เเต่ว่า Reserved for Royal Silk Class
เเละนี่คือจุดพีคครับ เครื่องที่มีห้องน้ำเเบบนี้ ถ้าจำไม่ผิดมีเเค่รุ่นนี้เเละA330-300ครับ ที่ยังประจำการอยู่ ความจริงมีบนA340-600ด้วย เเต่ปลดประจำการไปเเล้ว
จากห้องน้ำก็จะเห็นประมาณนี้ครับ
กลับมาที่นั่งครับ ที่นั่งรุ่นนี้ผมรีวิวอย่างละเอียดไปเเล้วในEp.5 ไม่มีรีรันนะครับ ไปขุดเอา อิอิ
Safety Cardครับ B777-200ER เเน่นอน
สภาพก็ตามอายุเครื่องเเหละเนอะ..
Pushback
ลอยละครับ
บรรยากาศบนCabinครับ ดูเงียบสงบ..เเต่ความจริงไม่สวยหรูขนาดนั้นครับ เเถว11มีเด็กน้อย 2-3คนได้ เเต่มีคนนึงนี่เป็นนักร้องประจำวงเลย ตั้งเเต่บอร์ดเลย จนหลังเครื่องขึ้นพักใหญ่ๆกว่าจะเงียบ เเล้วความสงบก็กลับคืนสู่Cabinอีกครั้ง เฮ้อออ...โล่ง
อาหารวันนี้..หลังจากรับมาปุ๊บ เห็นMain Courseเเล้วอยากจะกรี๊ด ผมเดาว่าโหลดจากคุนหมิงเเน่เลย เป็นเส้นใหญ่ปลาจืดๆ เเถมใส่มาในฟอยล์ที่...ไม่บอกไม่รู้นะว่าเสิร์ฟบนBusiness Classเนี่ย
ส่วนขนมผมเรียกไม่ถูกนะ เเต่มันคล้ายๆขนมบ้าบิ่นที่ข้างบนเป็นลูกชุบ อันนี้อร่อย
อีกไม่นานจะถึงเเล้วครับ Transit Time 1ชั่วโมง 25นาทีเหลือๆ
มาจอดที่C8ครับ งวงหลอกอีกละ ข้างๆ B777-300 HS-TKE คุณสุคิริน
บ๊ายบายครับคุณนครปฐม
ทักทายคุณสุคิรินก่อนลงบันใดไปขึ้นรถบัส
เข้าสู่พาร์ทของเเถม
หลังจากมาถึงที่Domestic ผมก็เข้าไปเติมพลังที่Loungeก่อนครับ มีข้าวหน้าไก่กับไก่จ๊อ ก่อนจะวิ่งกลับมาขึ้นเครื่องต่อที่เกทB7
โล่งมากครับ
เครื่องที่จะพาไปส่งที่ขอนเเก่น HS-TXC คุณหนองบัวลำภูอีกเเล้ว เเต่รอบนี้ผมย้ายจากเเถว34มาเป็นเเถว31ครับ อิอิ
Welcome Drink เป็นน้ำลิ้นจี่ป่า
อาหารเป็นปลากระพงย่าง ยำส้มโอกับกุ้ง ส่วนของหวาน เป็นขนมไหว้พระจันทร์จากโรงเเรมฺBangkok Marriott Marquis Queen's Parkครับ
Cabinเดิมๆที่เเทบจะหลับตาบินได้อยู่เเล้ว ไฟลท์นี้ Smile Plus มีเเค่3คน จาก12ที่นั่งครับ
ถึงขอนเเก่นเเล้วครับ ครั้งหน้าผมจะมารีวิว Smile Lounge โฉมใหม่ที่สนามบินขอนเเก่นครับ หลังจากที่ปิดRenovate เเจกคูปอง100บาทไปเกือบๆ2เดือน บรรยากาศจะเป็นยังไง...เเล้วเจอกันในEp.8 สวัสดีครับ
[CR] Ep.7 จากก้างปลากลับสู่ตองเจ็ดเเสนวินเทจ TG613 CNX-BKK Royal Silk Class เเถม WE036 BKK-KKC นิดๆ
ขากลับเนี่ย ผมบินวันที่1ตุลาคม (ดองเกือบเค็มละ) ซึ่ง B787-9 ก็ไม่มีบินเเล้ว ผมต้องหาไฟลท์ที่กลับมาต่อเครื่องกลับขอนเเก่นให้ทัน ตอนนั้นมีในChoice 2 ไฟลท์ คือ TG111 15.10 ต่อ WE046 เเละ TG613 17.10 ต่อ WE036 ใช้เครื่องเเบบ Airbus A330-300 ทั้งคู่ เเต่ขากลับผมไม่ได้ซื้อตั๋วBCโดยตรง ผมใช้2500ไมล์อัพเกรด ซึ่งทำให้ออนไลน์เช็คอินไม่ได้ ก็เท่ากับว่าผมเเทบจะหมดสิทธิ์เลือกที่นั่งดีๆไปเลยถ้าเลือกบินกับ TG111 อีกอย่างคือครอบครัวผมกลับกับ Bangkok Airways PG226 ตอน 16.40 หวยก็เลยมาตกที่ TG613 โดยปริยาย หลังจากผมจองปุ๊บ อยู่ดีๆ TG613 เปลี่ยนจาก A330 เป็น B777-200ER รุ่นโปรดของผมซะด้วย อะไรจะโชคดีเบอร์นี้..กรี๊ด!!!
เอาล่ะครับ ถ้าพร้อมเเล้ว เตรียมบัตรประชาชนกับBoarding Passของคุณให้พร้อม ไปบินกัน...
เเล้วนี่เเหละครับ เหตุผลที่ผมเลือก TG613 ตอนจองเลือกที่นั่งไม่ได้ก็จริง เเต่หลังจากออกตั๋วเเล้ว เข้าไปเลือกที่นั่งในจัดการบุ๊คกิ้งได้เลย ไม่ต้องรอ24ชั่วโมง เพราะเป็นไฟลท์ต่อจากคุนหมิง เลือกเเล้วก็จะได้ E-Mail คอนเฟิร์มตามรูป
ก่อนอื่นก็ต้องเช็คอินก่อนครับ ไฟลท์นี้อย่างที่บอกว่าติดไมล์อัพเกรด ออนไลน์เช็คอินไม่ได้
ตั๋ว2ไฟลท์นี้คนละใบนะครับ TG613ออกที่TG ส่วนWE036ออกที่WE เเต่เคาน์เตอร์TGออกBoarding Pass ให้พร้อมกันได้ทั้ง2ไฟลท์เลย
ช่วงนี้ดวงเเตกครับ Royal Silk Lounge ที่นี่ปิดปรับปรุงพอดี เลยได้ Lounge Voucher หน้าตาเเบบนี้มาใช้เเทน เอาไปเข้า Lounge ชั่วคราวที่Yellow Orchid Restaurant ของการบินไทยครับ ซึ่งจะไม่ได้อยู่ใน Airside เเล้วจะเป็นเเบบนี้ไปจนถึงประมาณกลางเดือนหน้า
ตรงป้ายสีม่วงนั่นเเหละครับ Royal Silk Lounge ชั่วคราว เเค่กั้นพื้นที่ห้องอาหารเเบ่งมาเฉยๆ
เเล้วเจ้าLounge Voucher ก็มีประโยชน์ตรงนี้เเหละครับ เอามาเเลกอาหารร้อน+เครื่องดื่มได้คนละ1ชุด ปกติจะไม่มี ในความดวงเเตกก็มีความดีงามซ่อนอยู่นะ
ผมรับเป็นผัดไทยกุ้งสดกับน้ำมะเกี๋ยงครับ
บรรยากาศภายในLounge ก็ไม่มีอะไรครับ มันก็คือห้องอาหารนั่นเเหละ 55555
สำรวจส่วนบุฟเฟต์นิดนึง มีเเซนด์วิช3ทหารเสือ ของคู่เลาจน์ป้ามาช้านาน
ผลไม้
ข้าวต้มมัดเราก็มี.. น้องญาญ่าว่าไงจ๊ะ อิอิ
หลังจากอิ่มกับผัดไทยเรียบร้อย ก็เข้าไปนั่งรอเครื่องกันครับ เหมือนเดิม..ผมจะขอหนีความวุ่นวายข้างบน ลงมานั่งรอที่บัสเกทข้างล่างก่อน เเต่วันนี้ก็ไม่เงียบเท่าไหร่หรอก เพราะ WE169 มีอะไรบางอย่างผมก็ไม่รู้ เเต่ย้ายลงมาบอร์ดข้างล่าง
A319-100 HS-PPC ของน้องญาญ่า ที่จะพาครอบครัวผมบินกลับสุวรรณภูมิในไฟลท์ PG226 ครับ //ปกติพ่อเเม่ผมนี่เเฟนคลับเเอร์ณเดชเลยเเหละ เเต่วันนี้ตั๋วญาญ่าถูกกว่า เลยนอกใจณเดชชั่วคราว
ไม่นานป้าก็ลอยมาจากคุนหมิงครับ
จะว่าไปนี่ B777-200ER เป็นFirst ImpressionของผมกับTGเลยนะเนี่ย เเล้วมันก็ทำให้ผมเริ่มชอบเครื่องบินด้วย เมื่อ6ปีที่เเล้ว ผมบินกับTGครั้งเเรก TG491/492 ไปSummer Camp ที่Auckland ตอนปิดเทอมม.1ขึ้นม.2 ก็รุ่นนี้เเหละครับ ตอนนั้นบินไปกับHS-TJS คุณพระนคร กลับกับ HS-TJR คุณนครสวรรค์ เเต่ครั้งนั้นบินEconomy จำได้ว่าตอนนั้นยังชะเง้อมองBCอยู่เลย 55555
กลับมาครับ พอใกล้เวลา Boarding ผมก็กลับขึ้นไปรอข้างบน วันนี้ ATCเชียงใหม่หวังดีครับ อยากให้ผู้โดยสารTGมีสุขภาพเเข็งเเรง อัญเชิญเครื่องไปจอดที่ Gate 8 สุดทางรักกันเลยทีเดียว
ฺBoardingเเล้วครับ ผมรู้สึกเหมือนFlashbackไปเมื่อ6ปีที่เเล้วเลย ไม่ได้เวอร์นะครับ เเต่มันรู้สึกอย่างงั้นจริงๆ
เห็นมั้ยครับ มันสุดทางจริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะได้บินกับลำไหน //ชวนลุ้นนิดนึง เเต่ความจริงผมส่องflightradar24เรียบร้อยตั้งเเต่เป็นTG612ออกจากBKKตอนเช้าละ 55555
HS-TJV คุณ"นครปฐม" นั่นเองครับ
ขุมพลังRRครับ บินดีๆนะจ๊ะ
ผ่านประตู2Lไปเเล้ว หลังจากนี้เเหละครับ จะเป็นบรรยากาศใหม่(บนเครื่องรุ่นนี้)เเล้ว เมื่อ6ปีที่เเล้วผมก็เลี้ยวขวาไปประจำที่40A ปีนี้ผมขอเลี้ยวซ้ายบ้างเเล้วกัน // ที่นั่งยังเป็นAngled-lie flat เเบบเดิมครับ เเต่มีข่าวว่าจะRetrofitใหม่เร็วๆนี้เเล้ว
มองกลับมาข้างหลัง ที่นั่งรุ่นเดียวกับ B777-300 ที่ผมเคยรีวิวไปเเล้ว ต่างกันตรงที่รุ่นนี้จะจัดที่นั่งเเบบ 2-2-2 ทำให้ทางเดินกว้างกว่าตัว300มาก (รายนั้นอะหรอ...ซัดไป2-3-2)
ประจำที่ครับ 12A วันนี้ไฟลท์เต็มสนิทศิษย์ส่ายหน้า #คำนี้มาทีนี่รู้อายุกันเลย5555
ทำไมผมรู้สึกว่าPTVรุ่นนี้ หน้าเเรกสีมันหม่นๆ เป็นเเค่หน้าเเรกด้วยนะครับ
Welcome Drink รับเป็นน้ำส้มครับ
ระหว่างที่กำลังบอร์ดผู้โดยสารEconomyอยู่ ผมจะพาไปดูห้องน้ำ Highlight บนเครื่องรุ่นนี้กันครับ อยู่หลังประตู2L เเต่ว่า Reserved for Royal Silk Class
เเละนี่คือจุดพีคครับ เครื่องที่มีห้องน้ำเเบบนี้ ถ้าจำไม่ผิดมีเเค่รุ่นนี้เเละA330-300ครับ ที่ยังประจำการอยู่ ความจริงมีบนA340-600ด้วย เเต่ปลดประจำการไปเเล้ว
จากห้องน้ำก็จะเห็นประมาณนี้ครับ
กลับมาที่นั่งครับ ที่นั่งรุ่นนี้ผมรีวิวอย่างละเอียดไปเเล้วในEp.5 ไม่มีรีรันนะครับ ไปขุดเอา อิอิ
Safety Cardครับ B777-200ER เเน่นอน
สภาพก็ตามอายุเครื่องเเหละเนอะ..
Pushback
ลอยละครับ
บรรยากาศบนCabinครับ ดูเงียบสงบ..เเต่ความจริงไม่สวยหรูขนาดนั้นครับ เเถว11มีเด็กน้อย 2-3คนได้ เเต่มีคนนึงนี่เป็นนักร้องประจำวงเลย ตั้งเเต่บอร์ดเลย จนหลังเครื่องขึ้นพักใหญ่ๆกว่าจะเงียบ เเล้วความสงบก็กลับคืนสู่Cabinอีกครั้ง เฮ้อออ...โล่ง
อาหารวันนี้..หลังจากรับมาปุ๊บ เห็นMain Courseเเล้วอยากจะกรี๊ด ผมเดาว่าโหลดจากคุนหมิงเเน่เลย เป็นเส้นใหญ่ปลาจืดๆ เเถมใส่มาในฟอยล์ที่...ไม่บอกไม่รู้นะว่าเสิร์ฟบนBusiness Classเนี่ย
ส่วนขนมผมเรียกไม่ถูกนะ เเต่มันคล้ายๆขนมบ้าบิ่นที่ข้างบนเป็นลูกชุบ อันนี้อร่อย
อีกไม่นานจะถึงเเล้วครับ Transit Time 1ชั่วโมง 25นาทีเหลือๆ
มาจอดที่C8ครับ งวงหลอกอีกละ ข้างๆ B777-300 HS-TKE คุณสุคิริน
บ๊ายบายครับคุณนครปฐม
ทักทายคุณสุคิรินก่อนลงบันใดไปขึ้นรถบัส
เข้าสู่พาร์ทของเเถม
หลังจากมาถึงที่Domestic ผมก็เข้าไปเติมพลังที่Loungeก่อนครับ มีข้าวหน้าไก่กับไก่จ๊อ ก่อนจะวิ่งกลับมาขึ้นเครื่องต่อที่เกทB7
โล่งมากครับ
เครื่องที่จะพาไปส่งที่ขอนเเก่น HS-TXC คุณหนองบัวลำภูอีกเเล้ว เเต่รอบนี้ผมย้ายจากเเถว34มาเป็นเเถว31ครับ อิอิ
Welcome Drink เป็นน้ำลิ้นจี่ป่า
อาหารเป็นปลากระพงย่าง ยำส้มโอกับกุ้ง ส่วนของหวาน เป็นขนมไหว้พระจันทร์จากโรงเเรมฺBangkok Marriott Marquis Queen's Parkครับ
Cabinเดิมๆที่เเทบจะหลับตาบินได้อยู่เเล้ว ไฟลท์นี้ Smile Plus มีเเค่3คน จาก12ที่นั่งครับ
ถึงขอนเเก่นเเล้วครับ ครั้งหน้าผมจะมารีวิว Smile Lounge โฉมใหม่ที่สนามบินขอนเเก่นครับ หลังจากที่ปิดRenovate เเจกคูปอง100บาทไปเกือบๆ2เดือน บรรยากาศจะเป็นยังไง...เเล้วเจอกันในEp.8 สวัสดีครับ