สั่งของไปตั้งแต่ 27/08/61 หมายเลขคำสั่งซื้อ 209508704694996 ชำระเงินด้วยวอเล็ตแล้ว
ของที่ยังไม่ได้รับทั้งหมด 5ชิ้น มีกำหนดส่ง 04/09/61 - 13/09/61
แจ้งพนง.ทางแชทครั้งที่ 1 วันที่ 14/09/61
และครั้งที่ 2 วันที่ 18/09/61
และโทรแจ้งทาง 020180000 วันที่ 20/09/61
ได้คำตอบเหมือนกันว่า
เป็นสินค้าต่างประเทศ ยกเลิกไม่ได้ ต้องรอสินค้ามาส่ง แล้วปฎิเสธการรับของจากขนส่ง
ผมเลยถาม พนง. กลับไปว่า "ถ้าของไม่มาส่งเลยล่ะ ผมจะยกเลิกได้ยังไง ได้เงินคืนได้ไง"
พนง.ก็พูดไม่ออก บอกแต่จะประสานงานให้
ผมก็ถามจี้ว่าใช้เวลาเท่าไร
พนง. ก็บอกไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของทางต่างประเทศ
ผมจี้ไปเรื่อย พนง.ก็เงียบไปพักนึงเหมือนไปปรึกษากับอีกคน แล้วแจ้งว่าขอเวลา 48 ชั่วโมง เพื่อยกเลิก และคืนเงินให้ แบบนี้ทุกครั้ง
เลยมาโพส อยากให้ทาง Lazada รีบจัดการให้ด่วนนะคับ อย่าให้ต้องเป็นเรื่องใหญ่นะคับ ผมต้องคิดค่าเสียเวลานะคับ
รับเงินไปแล้ว มีกำหนดส่งชัดเจน ถือเป็นสัญญาการซื้อการขาย แต่เลยกำหนดแล้วของไม่มา ตามไม่ได้ และไม่คืนเงิน = ฉ้อโกงนะคับ
มีผลกับ Lazada โดยตรงนะคับ เพราะ การซื้อขายเกิดโดยผู้ซื้อ กับ Lazada ไม่ใช่ร้านต่างประเทศนะคับ Lazada เป็นตัวกลาง หรือนายหน้าโดยเงินที่จ่ายไปแล้วนั้นก็อยู่กับ Lazada นะคับ ไม่ได้ส่งให้ร้านก่อนอยู่แล้ว การยกเลิก และคืนเงินควรทำได้ดีกว่านี้
หากครบกำหนดที่ พนง.แจ้งไว้แล้ว ยังไม่ได้เงินคืน
ผมต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไปนะคับ
และผมต้องได้ค่าเสียเวลาต่างหากด้วย ขอบคุณคับ
Lazada เลยกำหนดส่งมาเป็นอาทิตย์ พนง.ตามของไม่ได้ ไม่คืนเงินด้วย
ของที่ยังไม่ได้รับทั้งหมด 5ชิ้น มีกำหนดส่ง 04/09/61 - 13/09/61
แจ้งพนง.ทางแชทครั้งที่ 1 วันที่ 14/09/61
และครั้งที่ 2 วันที่ 18/09/61
และโทรแจ้งทาง 020180000 วันที่ 20/09/61
ได้คำตอบเหมือนกันว่า
เป็นสินค้าต่างประเทศ ยกเลิกไม่ได้ ต้องรอสินค้ามาส่ง แล้วปฎิเสธการรับของจากขนส่ง
ผมเลยถาม พนง. กลับไปว่า "ถ้าของไม่มาส่งเลยล่ะ ผมจะยกเลิกได้ยังไง ได้เงินคืนได้ไง"
พนง.ก็พูดไม่ออก บอกแต่จะประสานงานให้
ผมก็ถามจี้ว่าใช้เวลาเท่าไร
พนง. ก็บอกไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของทางต่างประเทศ
ผมจี้ไปเรื่อย พนง.ก็เงียบไปพักนึงเหมือนไปปรึกษากับอีกคน แล้วแจ้งว่าขอเวลา 48 ชั่วโมง เพื่อยกเลิก และคืนเงินให้ แบบนี้ทุกครั้ง
เลยมาโพส อยากให้ทาง Lazada รีบจัดการให้ด่วนนะคับ อย่าให้ต้องเป็นเรื่องใหญ่นะคับ ผมต้องคิดค่าเสียเวลานะคับ
รับเงินไปแล้ว มีกำหนดส่งชัดเจน ถือเป็นสัญญาการซื้อการขาย แต่เลยกำหนดแล้วของไม่มา ตามไม่ได้ และไม่คืนเงิน = ฉ้อโกงนะคับ
มีผลกับ Lazada โดยตรงนะคับ เพราะ การซื้อขายเกิดโดยผู้ซื้อ กับ Lazada ไม่ใช่ร้านต่างประเทศนะคับ Lazada เป็นตัวกลาง หรือนายหน้าโดยเงินที่จ่ายไปแล้วนั้นก็อยู่กับ Lazada นะคับ ไม่ได้ส่งให้ร้านก่อนอยู่แล้ว การยกเลิก และคืนเงินควรทำได้ดีกว่านี้
หากครบกำหนดที่ พนง.แจ้งไว้แล้ว ยังไม่ได้เงินคืน
ผมต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไปนะคับ
และผมต้องได้ค่าเสียเวลาต่างหากด้วย ขอบคุณคับ