ผมขับรถประสบอุบัติเหตุ ไฟไหม้ทั้งคันไม่สามารถซ่อมได้ เลยลองโทรไปเจรจากับไฟแนนซ์ชื่อขึ้นต้น "น"...ลิสซิ่ง ว่าพอจะมีทางช่วยเหลือด้านดอกเบี้ยค่างวดส่วนที่เหลือได้อย่างไรบ้าง แต่พอโทรไปพนักงาน Call Center ท่านหนึ่งพูดจาแบบฟังแล้วระคายหูมาก ทั้งน้ำเสียงและคำพูดลักษณะห้วนๆ เหมือนกับว่าเราเป็นหนี้พนักงานท่านนี้เสียเอง (ถ้าเราเจตนาจะไม่ชำระหนี้แล้วเราจะโทรทำไม..จริงมั๊ย) ตัวพนักงานไม่มีอำนาจตัดสินใจก็รู้แต่คำพูดลักษณะเห็นใจลูกค้าก็ไม่มีเลย แค่แจ้งว่าขอปรึกษาหัวหน้า หรือผู้จัดการแค่นี้ ลูกค้าก็รู้สึกประทับใจแล้ว ช่วยได้หรือไม่นั่นอีกเรื่องหนึ่ง แค่อยากจะบอกว่าถึงผมจะเป็นหนี้ ก็เป็นหนี้บริษัทคุณนะ ไม่ได้เป็นหนี้คุณ ชีวิตนี้ขอซื้อรถยี่ห้อ "N.." นี้แค่ครั้งเดียวพอ ไม่ใช่รถไม่ดี แต่พนักงานพูดไม่ดีก็ทำให้เสียลูกค้าได้จำไว้
อยากแชร์ประสบการณ์เรื่องไฟแนนซ์