โตโยต้า ลิสซิ่ง จริงใจ หรือ จิงโจ้

ผมเป็นลูกค้าของ บ.โคโยต้า ลิสซิ่ง มายาวนานเกินกว่า 10 ปี ผมทำธุรกิจรถเช่าออกรถปีละ 1-2 คัน โดยที่ผ่านมาเป็นลูกค้าประวัติชำระดีมาตลอด

แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในยุค คสช.ที่สงบจนเงียบสงัด ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายๆที่ต้องปิดตัวกันไป รวมถึงตัวผมด้วย ผมก็พยายามหาทางออก

โดยการทยอยขายรถออกไปทีละคันๆจนกระทั่งตอนนี้เหลือคันเดียว ซึ่งคันนี้เป็นรถราคาแพงและผ่อนหนักด้วยเนื่องจากใช้แคมเปญจากลิสซิ่ง ดังกล่าว

คือ ไม่ต้องดาวน์ ไม่ต้องค้ำ ออกรถได้เลย ซึ่งผมเคยได้รับพักชำระหนี้จากลิสซิ่งนี้ไปแล้ว แต่ก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม โน่น นี่ นั่น ซึ่งผมก็ต้องยอมจ่าย

เพราะเข้าใจว่ามันเป็นความผิดของผมเองที่ไม่มีปัญญาชำระค่างวด ในเวลาต่อมาผมก็กลับมาค้างค่างวดอีกเพราะไม่มีรายได้เพียงพอต่อการจ่ายค่างวด

พยายามขายแล้วแต่ก็ขายไม่ได้ จึงติดต่อไปยังลิสซิ่งดังกล่าวให้ปรับลดค่างวดลงมาโดยไม่คิดดอกเบี้ยเพิ่มหรือเก็บค่าธรรมเนียมอื่นๆอีก เพราะดอกเบี้ย

สูงอยู่แล้ว อีกทั้งเงินต้นยังเยอะอีกด้วย ผมได้รับการติดต่อมาคร้งแรกเหมือนจะมีความหวังว่า บ.เขาจะช่วยปรับโครงสร้างหนี้ แต่ในเวลาต่อมามีเจ้าหน้าที่

อีกท่านติดต่อมา พูดจา dog no eat มากๆบอกช่วยอะไรไม่ได้ ผมก็เลยบอกกลับไปว่าเงินเดือนคุณก็มาจากดอกเบี้ยของลูกค้านี่และ เขาก็วางสายไปเลย

นี่หรือ..ที่เธอตอบแทน ไฟแนนซ์อื่นเขาพยายามช่วยลูกค้าดีกว่ายึดเอารถกลับไป แต่ บ.นี้จริงใจหรือจริงโจ้ ครับ บอกฉันที...เฮ้อ!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่