เมื่อวันที่ 16/9/2561
ผมชำระผ่านบริการ internet บ้าน ของเดือนที่ค้างชำระ ยอด 854.93 บาท
ดำเนินการยืนยันการชำระไปจนถึง ขอ OTP บัตรเครดิต - ใส่เลข OTP ยืนยัน - หน้าจอไปถึงให้ระบุเลขมือถือหรือ e-mail ในการส่งใบเสร็จ และผมระบุว่าให้ระบบส่งใบเสร็จมาทางมือถือ
แต่ระบบไม่มีการส่งใบเสร็จใดๆ มา
ผมเกิดความสงสัยจึงกดเข้า 1242 ช่วงเที่ยงๆ ของวันที่ 16/9/2561
ระบบขึ้นข้อความอัตโนมัติมาว่า "ระบบ internet มีปัญหา กำลังเร่งดำเนินการแก้ไข" ผมจึงคิดว่า การชำระเรียบร้อยแต่ระบบล่มเฉยๆ
ผ่านมาถึงตอนเย็นผมลองอีกครั้ง ก็ยังใช้งานไม่ได้ เช็คยอดค้างจ่ายใน true iservice กลายเป็นว่ายอดที่ผมทำจ่ายไปนั้น ไม่มีการหักในระบบ
ผมโทรเข้า 1242 เลือกหัวข้อปัญหาการใช้งาน
แต่ระบบ แจ้งผมว่าหมายเลขผมมียอดค้างจ่าย และผมไม่สามารถกดปุ่มใดๆ ได้นอกจากฟังข้อความนั้น
ผมต้องการสอบถามกับพนักงานในเรื่องที่ผมชำระยอดแล้ว แต่ไม่มียอดเข้าไป
แต่เบอร์ 1242 ไม่มีช่องทางให้ผมติดต่อพนักงานเลย
ผมจึงเข้า app true iservice เพื่อสนทนากับพนักงานผ่านการ chat
พนักงานแจ้งว่า ต้องการหลักฐานการชำระเงินของผมที่เป็นหน้าจอจากระบบ true iservice เท่านั้น
ผมแจ้งไปแล้วว่า ผมไม่ได้แคปหน้าจอไว้ เพราะผมคิดว่าการชำระไม่ได้ติดปัญหาอะไร เพราะปกติผมก็ทำแบบนี้ทุกเดือน
ผมจึงเช็คยอดการหักบัตรเครดิต
มียอดโชว์ขึ้นมาในระบบของบัตรเครดิต เป็นยอดเรียกเก็บชื่อว่า "OMISE*iService Po0000A" ยอด 854.93 บาท
ตรงตามที่ผมชำระในไป ผมจึงส่งรูปยืนยันนี้ของทางบัตรเครดิตให้พนักงานตรวจสอบ
แต่พนักงานบอกว่า ตรวจสอบไม่ได้ ต้องใช้ภาพหน้าจอจาก true iservice เท่านั้น
ผมเลยแจ้งว่า ต้องการเรียนสายเจ้าหน้าที่ เพราะปัญหามันยากเกินกว่าที่จะ พิมพ์ตอบโต้แล้ว
จนสุดท้ายมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามปัญหาที่เกิด
ผมก็อธิบายไปตามเดิมทั้งหมด และสอบถามว่า ชื่อรายการ "OMISE*iService Po0000A" เป็นของ true ใช่ไหม
ถ้าใช่ ก็แสดงว่าผมจ่ายไปแล้ว แต่ระบบคุณผิดพลาดเอง
พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า จะขอไปตรวจสอบอีกที
และให้ผมใช้ internet ไปก่อน 3 วัน ถ้าครบ 3 วันแล้วไม่มียอดในระบบ จะทำการระงับสัญญาณอีกครั้ง
ผมขอถามทาง True ว่า
ผมจ่ายเงินผ่านระบบ true iservice ของคุณเอง
มียอดเรียกเก็บไปทางบัตรเครดิตที่ผมจ่าย ชื่อยอด และจำนวนเงินก็ตรงกับที่ผมชำระ
ทำไมถึงต้องเรียกหา ภาพหน้าจอตอนชำระ
จะมีใครแคปเก็บไว้บ้าง ในเมื่อชำระทุกเดือนไม่เคยมีปัญหา
ทางคุณไปตรวจสอบกันไม่ได้เหรอ ว่ามียอดเรียกเก็บนี้ ชื่อนี้ จำนวนนี้ไป ถูกต้องไหม
เพราะปัญหาของผมตอนนี้คือ ถ้าทาง true ยืนยันว่าไม่มียอดจากผม
ผมต้องไปแจ้งระงับการจ่ายยอดกับบัตรเครดิตเอง ทั้งๆ ที่ระบบ iservice ของ true ผิดพลาดเองเหรอ?
และถ้าผมไม่ชำระค่าบริการไปใหม่อีกครั้ง ผมก็จะต้องถูกระงับสัญญาณ ทั้งๆ ความจริงผมกดชำระเข้าไปแล้ว แต่ระบบคุณผิดพลาดเอง แบบนี้เหรอ?
รบกวนเจ้าหน้าที่ True ที่ทำงานอยู่ในนี้ ให้คำตอบด้วยครับ
True ครับ ระบบชำระค่าบริการผ่าน i service มีปัญหา ผมควรทำไงครับ
ผมชำระผ่านบริการ internet บ้าน ของเดือนที่ค้างชำระ ยอด 854.93 บาท
ดำเนินการยืนยันการชำระไปจนถึง ขอ OTP บัตรเครดิต - ใส่เลข OTP ยืนยัน - หน้าจอไปถึงให้ระบุเลขมือถือหรือ e-mail ในการส่งใบเสร็จ และผมระบุว่าให้ระบบส่งใบเสร็จมาทางมือถือ
แต่ระบบไม่มีการส่งใบเสร็จใดๆ มา
ผมเกิดความสงสัยจึงกดเข้า 1242 ช่วงเที่ยงๆ ของวันที่ 16/9/2561
ระบบขึ้นข้อความอัตโนมัติมาว่า "ระบบ internet มีปัญหา กำลังเร่งดำเนินการแก้ไข" ผมจึงคิดว่า การชำระเรียบร้อยแต่ระบบล่มเฉยๆ
ผ่านมาถึงตอนเย็นผมลองอีกครั้ง ก็ยังใช้งานไม่ได้ เช็คยอดค้างจ่ายใน true iservice กลายเป็นว่ายอดที่ผมทำจ่ายไปนั้น ไม่มีการหักในระบบ
ผมโทรเข้า 1242 เลือกหัวข้อปัญหาการใช้งาน
แต่ระบบ แจ้งผมว่าหมายเลขผมมียอดค้างจ่าย และผมไม่สามารถกดปุ่มใดๆ ได้นอกจากฟังข้อความนั้น
ผมต้องการสอบถามกับพนักงานในเรื่องที่ผมชำระยอดแล้ว แต่ไม่มียอดเข้าไป
แต่เบอร์ 1242 ไม่มีช่องทางให้ผมติดต่อพนักงานเลย
ผมจึงเข้า app true iservice เพื่อสนทนากับพนักงานผ่านการ chat
พนักงานแจ้งว่า ต้องการหลักฐานการชำระเงินของผมที่เป็นหน้าจอจากระบบ true iservice เท่านั้น
ผมแจ้งไปแล้วว่า ผมไม่ได้แคปหน้าจอไว้ เพราะผมคิดว่าการชำระไม่ได้ติดปัญหาอะไร เพราะปกติผมก็ทำแบบนี้ทุกเดือน
ผมจึงเช็คยอดการหักบัตรเครดิต
มียอดโชว์ขึ้นมาในระบบของบัตรเครดิต เป็นยอดเรียกเก็บชื่อว่า "OMISE*iService Po0000A" ยอด 854.93 บาท
ตรงตามที่ผมชำระในไป ผมจึงส่งรูปยืนยันนี้ของทางบัตรเครดิตให้พนักงานตรวจสอบ
แต่พนักงานบอกว่า ตรวจสอบไม่ได้ ต้องใช้ภาพหน้าจอจาก true iservice เท่านั้น
ผมเลยแจ้งว่า ต้องการเรียนสายเจ้าหน้าที่ เพราะปัญหามันยากเกินกว่าที่จะ พิมพ์ตอบโต้แล้ว
จนสุดท้ายมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามปัญหาที่เกิด
ผมก็อธิบายไปตามเดิมทั้งหมด และสอบถามว่า ชื่อรายการ "OMISE*iService Po0000A" เป็นของ true ใช่ไหม
ถ้าใช่ ก็แสดงว่าผมจ่ายไปแล้ว แต่ระบบคุณผิดพลาดเอง
พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า จะขอไปตรวจสอบอีกที
และให้ผมใช้ internet ไปก่อน 3 วัน ถ้าครบ 3 วันแล้วไม่มียอดในระบบ จะทำการระงับสัญญาณอีกครั้ง
ผมขอถามทาง True ว่า
ผมจ่ายเงินผ่านระบบ true iservice ของคุณเอง
มียอดเรียกเก็บไปทางบัตรเครดิตที่ผมจ่าย ชื่อยอด และจำนวนเงินก็ตรงกับที่ผมชำระ
ทำไมถึงต้องเรียกหา ภาพหน้าจอตอนชำระ
จะมีใครแคปเก็บไว้บ้าง ในเมื่อชำระทุกเดือนไม่เคยมีปัญหา
ทางคุณไปตรวจสอบกันไม่ได้เหรอ ว่ามียอดเรียกเก็บนี้ ชื่อนี้ จำนวนนี้ไป ถูกต้องไหม
เพราะปัญหาของผมตอนนี้คือ ถ้าทาง true ยืนยันว่าไม่มียอดจากผม
ผมต้องไปแจ้งระงับการจ่ายยอดกับบัตรเครดิตเอง ทั้งๆ ที่ระบบ iservice ของ true ผิดพลาดเองเหรอ?
และถ้าผมไม่ชำระค่าบริการไปใหม่อีกครั้ง ผมก็จะต้องถูกระงับสัญญาณ ทั้งๆ ความจริงผมกดชำระเข้าไปแล้ว แต่ระบบคุณผิดพลาดเอง แบบนี้เหรอ?
รบกวนเจ้าหน้าที่ True ที่ทำงานอยู่ในนี้ ให้คำตอบด้วยครับ