ระบบไม่อัพเดทสถานะการจัดส่งใน shopee มีใครเจอปัญหานี้บ้างไหม

เราเพิ่งลองขายของใน shopee ค่ะเราส่งของให้ลูกค้าภายใน 2 วันตามที่ shopee กำหนด
เราใส่แทรกกิ้งที่ได้มาแล้ว แต่ระบบก็ไม่อัพเดทให้เรา สถานะสินค้าเราเสมือนยังไม่ส่งสินค้า
เรากลัวลูกค้าจะรอ ต้องแชทหลังไมค์ไปแจ้งเลขแทรกกิ้ง

ทางshopee อ้างว่าระบบ link กับไปรษณีย์โดยตรง แต่เราเช็กในเว็บของไปรษณีย์ไทย ของที่เราส่งเข้าระบบไปแล้วเรียบร้อย
เป็นแบบนี้เสมือนเราส่งของล่าช้าทั้งที่เราส่งตามเวลา แถมลูกค้าเมื่อได้รับของแล้วก็กดรับสินค้าไม่ได้ เพราะในระบบคือเรายังไม่ส่งสินค้า

โทรไป call center ของ shopee  คือไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ได้แต่ตอบว่าจะส่งเรื่อง ให้รอ 72 ชม.
เหมือนจ้างคนมารับโทรศัพท์แต่แก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้ เสียเวลามากๆ คือระบบให้เราส่งสินค้าภายในเวลา 2 วัน (ซึ่งเราทำตาม)
แต่พอมีปัญหา ขอเวลาถึง 3 วันในการตรวจสอบ ทั้งที่แค่เช็กสถานะพัสดุทางไปรษณีย์ก็สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่าเราส่งไปจริงๆ

เราคิดว่าหาก shopee พัฒนาระบบได้ไม่ดี ก็ไม่ควรจะลิ้งระบบกับไปรษณีย์แบบนี้ เพราะระบบมันไม่อัพเดทตามความจริง
และการทำแบบนี้เหมือนเป็นการโกงคนขายของในแอพ เพราะshopeeได้เงินไปแล้วตั้งแต่ต้น(ตอนลูกค้าสั่งซื้อ) แต่ยืดเวลาที่จะโอนเงินมาให้ผู้ขายโดยอ้างว่าระบบขัดข้องเพื่อจะหมุนเงิน และใช้เวลานานมากๆในการตรวจสอบและจ่ายให้คนขาย คิดดูว่าผู้ซื้อได้รับของไปแล้ว คนขายยังมีสถานะยังไม่ส่งสินค้า แบบนี้จะได้เงินค่าสินค้าตอนไหนเหรอ

เราเจอกระทู้เก่าๆ มีคนเจอแบบเราเยอะเลย อยากทราบว่าตอนนี้ยังมีใครเจอบ้างไหมคะ?

แก้ข้อความ:: ขอลบความเห็นในเรื่องด้านกฎหมายนะคะ ที่บ้านบอกเราคิดมากไป ยิ้ม
ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ขออภัยหากแทกห้องผิดนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่