เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 61 ที่ผ่านมา เราได้สมัครฟิตเนสรายปี ของโรงแรม โรงแรมหนึ่งในเมืองโคราช ค่าฟิตเนสรายปี ปีละ 19,000 บาท/คน แพ็คคู่ 33,000 บาท(เราสมัครแพ็คคู่) เมื่อสมัครเสร็จก็ขอลองใช้เลยในวันนั้น เวลาประมาณบ่ายหนึ่ง เสร็จออกจากฟิตเนสประมาณสี่โมงเย็น ซึ่งในห้องน้ำของฟิสเนตจะมีชั้นวางรองเท้าเป็นล็อคแบบไม่มีฝาปิดล็อค เป็นล็อคไม้โล่ง ไว้สำหรับวางรองเท้า ซึ่งเราก็สังเกตุว่ามีคนอื่นวางอยู่ คือในฟิตเนสเวลานี้มีคนมาออกกำลังกายอยู่ 3-4 คน แสดงว่ารองเท้าที่วางอยู่ในล็อค ก็ต้องเป็นคนคนอื่นที่ไม่ได้อยู่ในฟิสเนต แสดงว่าสามารถวางไว้ได้ อันนี้คิดเอง เรากับเพื่อนก็เลยวางไว้หลังจากออกกำลังกายเสร็จ ก่อนกลับก็ถามพนักงานว่ารองเท้าวางไว้ได้ใช่มั้ย แล้วพรุ่งนี้จะมาใหม่ พนักงานตอบว่าได้ โอเค ก็วางไว้
เย็นวันถัดมา(3 ก.ย. 61) เพื่อนไปฟิตเนสเวลาประมาณ 16.30 น. ได้เรื่อง หารองเท้าไม่เจอ ถามพนักงานก็อึกอัก แล้วได้ยินคำพูดนึง พนักงานพูดขึ้นมาว่า "มันเคยหายแล้วรองเท้า" อ้าววว แล้วทำไมไม่บอกอ่ะ เพื่อนก็เลยลงไปแจ้งที่ล็อบบี้ พนง.ก็บอกขอเวลาหาก่อน แล้วจะโทรกลับมาแจ้ง สรุปเพื่อนก็ไม่ได้ออกกำลังกายในวันนั้น ก็ต้องรอโรงแรมตามหาให้
วันที่ 4 ก.ย. 61 โรงแรมไม่โทรมา
วันที่ 5 ก.ย. 61 โรงแรมไม่โทรติดต่อมา เลยเข้าไปตามเรื่องตอนประมาณหนึ่งทุ่ม พนง.ที่ล็อบบี้ ให้คำตอบว่า หาทุกทีแล้วหาไม่เจอ จบ แค่นี้ เราก็ไม่ยอม พนง.เลยบอกว่า เด๋วจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับ
หลังจากนั้นก็เจรจาเรื่อยมาจน วันที่ 10 ก.ย. ได้ข้อสรุปคือโรงแรมตอบว่า "ไม่ใช่ความรับผิดชอบของโรงแรม แต่จะขยายระยะเวลาสมาชิกให้อีก 3 เดือน ฟรี"
ถามว่าพอใจมั้ย เราไม่พอใจหรอก ไม่ได้อยากได้ระยะเวลาสมาชิกเพิ่ม เพราะถ้ารู้ว่าการบริการจะ... ขนาดนี้ ใครจะยังอยากเป็นสมาชิก แต่เงินก็จ่ายไปแล้วไง ยกเลิกก็ไม่ได้ ก็ต้องไปใช้ให้มันคุ้มกับเงินที่เสียไป ได้เวลาสมาชิกเพิ่ม 3 เดือน แล้วเราต้องไปซื้อรองเท้าใหม่ต้องถือเป็นความซวยของเราเอง เออออเนาะ
คำถามคือ
ตามกฎหมาย โรงแรมตอบแบบนี้ถูกต้องแล้วเหรอคะ ซึ่งเราวางในที่ที่โรงแรมจัดไว้ให้
ใครเคยทำรองเท้าหายในฟิสเนตบ้าง ต้องทำใจว่าเป็นความซวยของเราเองอย่างนั้นหรือ??
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 61 ที่ผ่านมา เราได้สมัครฟิตเนสรายปี ของโรงแรม โรงแรมหนึ่งในเมืองโคราช ค่าฟิตเนสรายปี ปีละ 19,000 บาท/คน แพ็คคู่ 33,000 บาท(เราสมัครแพ็คคู่) เมื่อสมัครเสร็จก็ขอลองใช้เลยในวันนั้น เวลาประมาณบ่ายหนึ่ง เสร็จออกจากฟิตเนสประมาณสี่โมงเย็น ซึ่งในห้องน้ำของฟิสเนตจะมีชั้นวางรองเท้าเป็นล็อคแบบไม่มีฝาปิดล็อค เป็นล็อคไม้โล่ง ไว้สำหรับวางรองเท้า ซึ่งเราก็สังเกตุว่ามีคนอื่นวางอยู่ คือในฟิตเนสเวลานี้มีคนมาออกกำลังกายอยู่ 3-4 คน แสดงว่ารองเท้าที่วางอยู่ในล็อค ก็ต้องเป็นคนคนอื่นที่ไม่ได้อยู่ในฟิสเนต แสดงว่าสามารถวางไว้ได้ อันนี้คิดเอง เรากับเพื่อนก็เลยวางไว้หลังจากออกกำลังกายเสร็จ ก่อนกลับก็ถามพนักงานว่ารองเท้าวางไว้ได้ใช่มั้ย แล้วพรุ่งนี้จะมาใหม่ พนักงานตอบว่าได้ โอเค ก็วางไว้
เย็นวันถัดมา(3 ก.ย. 61) เพื่อนไปฟิตเนสเวลาประมาณ 16.30 น. ได้เรื่อง หารองเท้าไม่เจอ ถามพนักงานก็อึกอัก แล้วได้ยินคำพูดนึง พนักงานพูดขึ้นมาว่า "มันเคยหายแล้วรองเท้า" อ้าววว แล้วทำไมไม่บอกอ่ะ เพื่อนก็เลยลงไปแจ้งที่ล็อบบี้ พนง.ก็บอกขอเวลาหาก่อน แล้วจะโทรกลับมาแจ้ง สรุปเพื่อนก็ไม่ได้ออกกำลังกายในวันนั้น ก็ต้องรอโรงแรมตามหาให้
วันที่ 4 ก.ย. 61 โรงแรมไม่โทรมา
วันที่ 5 ก.ย. 61 โรงแรมไม่โทรติดต่อมา เลยเข้าไปตามเรื่องตอนประมาณหนึ่งทุ่ม พนง.ที่ล็อบบี้ ให้คำตอบว่า หาทุกทีแล้วหาไม่เจอ จบ แค่นี้ เราก็ไม่ยอม พนง.เลยบอกว่า เด๋วจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับ
หลังจากนั้นก็เจรจาเรื่อยมาจน วันที่ 10 ก.ย. ได้ข้อสรุปคือโรงแรมตอบว่า "ไม่ใช่ความรับผิดชอบของโรงแรม แต่จะขยายระยะเวลาสมาชิกให้อีก 3 เดือน ฟรี"
ถามว่าพอใจมั้ย เราไม่พอใจหรอก ไม่ได้อยากได้ระยะเวลาสมาชิกเพิ่ม เพราะถ้ารู้ว่าการบริการจะ... ขนาดนี้ ใครจะยังอยากเป็นสมาชิก แต่เงินก็จ่ายไปแล้วไง ยกเลิกก็ไม่ได้ ก็ต้องไปใช้ให้มันคุ้มกับเงินที่เสียไป ได้เวลาสมาชิกเพิ่ม 3 เดือน แล้วเราต้องไปซื้อรองเท้าใหม่ต้องถือเป็นความซวยของเราเอง เออออเนาะ
คำถามคือ
ตามกฎหมาย โรงแรมตอบแบบนี้ถูกต้องแล้วเหรอคะ ซึ่งเราวางในที่ที่โรงแรมจัดไว้ให้