จากช่วง Sale 9.9 ของ Shopee ในวันที่ 06/09 21:00 ผมได้กดสั่งซื้อ Flash Sale สินค้า "Zhiyun Smooth 4 สีดำ" จากร้าน Digilifethailand
วันที่ 07/09 ทางร้าน Digilifethailand แชทมาหาผมบอกว่า "เหลือแต่สีขาว" แต่เนื่องจากผมต้องการสีดำเนื่องจากสีขาวอาจจะเปื้อนง่ายจากการใช้งานและสั่งสีดำไป จึงยืนยันทางร้านค้าว่า "ต้องการสีดำเท่านั้น" เพราะที่ทางร้านลง Flash Sale ไว้ก็เป็นสีดำ หลังจากนั้นทางร้านบอก "จะแจ้งฝ่ายจัดส่งให้" หายไปสักพักทางร้านก็ยืนยันว่า "เหลือแต่สีขาว สีดำต้อง 2-3 อาทิตย์ รวมถึงบอกว่ามีคนรอ 3-4 คน" และพยายามโน้มน้าวให้เอาสีขาวด้วยเหตุผลว่าแพงกว่า แต่ผมก็ยืนยันเนื่องจากการใช้งานผมอาจจะทำให้เปื้อนง่าย ทางร้านจึงให้ขยายระยะเวลาจัดส่ง
วันที่ 09/09 ทางร้าน Digilifethailand แชทมาบอกว่า "มีสีดำไม่มีกล่อง เนื่องจากทางศูนย์เค้ารับซื้อกล่องคืนไป ต้องการรับไหม เดี๊ยวลดให้ 500 บาท" ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าเป็นสินค้ายังไง แต่ผมต้องการของใหม่แกะกล่องมากกว่าจึงยืนยันว่า "เอาของใหม่เท่านั้น" ทางร้านจึงตอบว่า "โอเคเดี๊ยวของล็อตใหม่เข้ามาทางร้านจะรีบจัดส่งให้" ในช่วงวันนี้ผมเห็นว่าจะมี Flash Sale สินค้า "Zhiyun Smooth 4" ประมาณช่วง 0:00 - 12:00 น. ของเจ้าอื่นด้วยเหมือนกันจึงพยายามสอบถามให้แน่นอนว่าจะได้ไหม "ไม่ต้องยกเลิกใช่ไหม" เนื่องจากไม่ต้องการยกเลิกการสั่งซื้อและรอการคืนเงิน เพื่อไปซื้อกับอีกร้าน
วันที่ 10/09 ทางร้าน Digilifethailand ก็ยืนยันว่า "จะดำเนินการให้เร็วที่สุด" จนหมด Flash Sale ของเจ้าอื่น ในเวลา 17:30 น. ทางร้านจึงมาแจ้งว่า สีดำหมดเกลี้ยงตามที่แจ้งไว้ด้านบน รออีกหลายวัน ให้กดยกเลิกไปเพื่อรับเงินคืน หลังจากนี้ผมถามเหตุผลอะไรไปก็ไม่ตอบ
วันที่ 12/09 ทางร้าน Digilifethailand แจ้งว่า ที่ล่าช้าเพราะ Shopee มีปัญหาไม่สามารถกดดูออเดอร์และกดส่งสินค้าได้ และแจ้งว่าทาง shopee จะคืนเงินให้ทาง My Wallet ประมาณ 7-10 วัน
สรุป ทางร้านไม่มีของ แต่นำมาลง Flash Sale และพยายามดึงไม่ให้ยกเลิกไปซื้อกับร้านอื่น ซึ่งสำหรับคนอื่นอาจจะไม่มีปัญหากับสี แต่สำหรับผม ผมยืนยันว่าไม่โอเค รวมถึงยิ่งไม่บอกให้กดยกเลิกแต่แรกดึงไว้จนไม่สามารถไปซื้อกับร้านอื่นได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมก็คงรอให้ระบบยกเลิกและคืนเงิน
ปล. อาจจะมีข้อความคลาดเคลื่อน และบางข้อความอาจจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
เตือน ซื้อของ Digilife ใน Shopee Flash sale อาจจะไม่ได้ของ
วันที่ 07/09 ทางร้าน Digilifethailand แชทมาหาผมบอกว่า "เหลือแต่สีขาว" แต่เนื่องจากผมต้องการสีดำเนื่องจากสีขาวอาจจะเปื้อนง่ายจากการใช้งานและสั่งสีดำไป จึงยืนยันทางร้านค้าว่า "ต้องการสีดำเท่านั้น" เพราะที่ทางร้านลง Flash Sale ไว้ก็เป็นสีดำ หลังจากนั้นทางร้านบอก "จะแจ้งฝ่ายจัดส่งให้" หายไปสักพักทางร้านก็ยืนยันว่า "เหลือแต่สีขาว สีดำต้อง 2-3 อาทิตย์ รวมถึงบอกว่ามีคนรอ 3-4 คน" และพยายามโน้มน้าวให้เอาสีขาวด้วยเหตุผลว่าแพงกว่า แต่ผมก็ยืนยันเนื่องจากการใช้งานผมอาจจะทำให้เปื้อนง่าย ทางร้านจึงให้ขยายระยะเวลาจัดส่ง
วันที่ 09/09 ทางร้าน Digilifethailand แชทมาบอกว่า "มีสีดำไม่มีกล่อง เนื่องจากทางศูนย์เค้ารับซื้อกล่องคืนไป ต้องการรับไหม เดี๊ยวลดให้ 500 บาท" ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าเป็นสินค้ายังไง แต่ผมต้องการของใหม่แกะกล่องมากกว่าจึงยืนยันว่า "เอาของใหม่เท่านั้น" ทางร้านจึงตอบว่า "โอเคเดี๊ยวของล็อตใหม่เข้ามาทางร้านจะรีบจัดส่งให้" ในช่วงวันนี้ผมเห็นว่าจะมี Flash Sale สินค้า "Zhiyun Smooth 4" ประมาณช่วง 0:00 - 12:00 น. ของเจ้าอื่นด้วยเหมือนกันจึงพยายามสอบถามให้แน่นอนว่าจะได้ไหม "ไม่ต้องยกเลิกใช่ไหม" เนื่องจากไม่ต้องการยกเลิกการสั่งซื้อและรอการคืนเงิน เพื่อไปซื้อกับอีกร้าน
วันที่ 10/09 ทางร้าน Digilifethailand ก็ยืนยันว่า "จะดำเนินการให้เร็วที่สุด" จนหมด Flash Sale ของเจ้าอื่น ในเวลา 17:30 น. ทางร้านจึงมาแจ้งว่า สีดำหมดเกลี้ยงตามที่แจ้งไว้ด้านบน รออีกหลายวัน ให้กดยกเลิกไปเพื่อรับเงินคืน หลังจากนี้ผมถามเหตุผลอะไรไปก็ไม่ตอบ
วันที่ 12/09 ทางร้าน Digilifethailand แจ้งว่า ที่ล่าช้าเพราะ Shopee มีปัญหาไม่สามารถกดดูออเดอร์และกดส่งสินค้าได้ และแจ้งว่าทาง shopee จะคืนเงินให้ทาง My Wallet ประมาณ 7-10 วัน
สรุป ทางร้านไม่มีของ แต่นำมาลง Flash Sale และพยายามดึงไม่ให้ยกเลิกไปซื้อกับร้านอื่น ซึ่งสำหรับคนอื่นอาจจะไม่มีปัญหากับสี แต่สำหรับผม ผมยืนยันว่าไม่โอเค รวมถึงยิ่งไม่บอกให้กดยกเลิกแต่แรกดึงไว้จนไม่สามารถไปซื้อกับร้านอื่นได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมก็คงรอให้ระบบยกเลิกและคืนเงิน
ปล. อาจจะมีข้อความคลาดเคลื่อน และบางข้อความอาจจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัว