[CR] การจัดการเครื่อง EASY PASS ตอนที่แบตเตอรี่อ่อน

กระทู้รีวิว
เคยไหมครับ EASY PASS ผ่านด่านไม่ได้ ถ้าเคยกระทู้นี้มีคำตอบครับ หรือ ท่านที่ใช้ EASY PASS มาแล้วเกิน ๕ ปี ท่านกำลังจะเจอกับเหตุการณ์นี้ครับ
เข้าช่อง EASY PASS แล้วผ่านไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือถอยหลังเพื่อเปลี่ยนไปใช้ช่องเงินสด ถ้าเป็นชั่งโมงเร่งด่วนนี่เป็นเรื่องที่ลำบากมากๆเลยน่ะครับ ยิ่งถ้าไม่มี จนท.ช่วยนี่ ยุ่งมากๆเลยจริงๆ
  ผมเจอกับประสบการณ์นี้มาแล้วครับ เลยอยากจะแบ่งปันเพื่อใช้เป็นแนวทางในการป้องกันครับ
  เครื่อง EASY PASS ที่ใช้งานมานานๆแบตเตอรี่จะลดลงน่ะครับ(ประมาณ ๕ ปีขึ้นไป) ทำให้ไม่สามารถผ่านด่านได้บ้างไม่ได้บ้าง ด่านไม่ได้เสียน่ะครับ แต่เครื่องEASY PASS ที่รถเราแหละครับมีปัญหา แต่เราสามารถแก้ไขได้ครับโดยการ"เปลี่ยนเครื่อง" การเปลี่ยนเครื่องทำได้อย่างไร กระทู้นี้มีคำตอบจากประสบการณ์ตรงจากตัวเองเลยครับ
  การเปลี่ยนเครื่องไม่มีอะไรยุ่งยากครับ เพียงมีตัวเครื่องและบัตร SMART CARD ที่ได้มาพร้อมตอนซื้อเครื่อง แล้วไปที่ด่านของเส้นทางที่เราซื้อมาน่ะครับ ย้ำน่ะครับ ต้องเป็นด่านที่เราไปซื้อมา ของผมเป็นเครื่องที่ซื้อมาบนเส้นทางเฉลิมมหานครก็ต้องไปเลี่ยนตามด่านของเส้นทางนี้ครับ ที่นี้เราสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ทันทีเลยไหมถ้าไปที่ด่าน คำตอบคือเปลี่ยนได้ทันทีครับ ใช้เวลาไม่เกิน ๓ นาทีเร็วมากครับ แต่ถ้าเราไม่มีบัตร SMART CARD มีค่าใช้จ่าย ๑๐๐ บาทครับ แต่ถ้ามีครบ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ หลังจากที่ได้เครื่องมาแล้วอีก ๔ ชั่วโมงจะใช้งานได้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ไม่ยากใช่ไหมครับ
  แต่...ผมมีประสบการณ์ยุ่งยากเล็กๆน้อยๆมาแบ่งปันครับ เรื่องของเรื่องคือกว่าได้รับคำตอบว่าการเปลี่ยนเครื่องเป็นเรื่องไม่ยาก คือตอนนั้นผมได้รับคำแนะนำจาก จนท ด่าน(จำด่านไม่ได้)ให้นำเครื่องไปโดยช่างตรวจที่ด่านประชาชื่นก่อน ประมาณว่าตรวจว่าเครื่องเป็นอะไรเหมาะสมที่จะเปลี่ยนไหม หลังจากได้รับแจ้งอีกหลายเดือนต่อมาผมก็ไปที่ด่านประชาชื่นตามคำบอกคือเมื่อวาน จนท ใช้เครื่องแสกนแล้วแจ้งแบตหมดพร้อมยื่นเอกสาร ๑ แผ่น ให้ติดต่อเปลี่ยนเครื่อง แต่ปรากฎว่าเครื่องผมไม่ได้ซื้อมาจากด่านของเส้นทางนี้จึงเปลี่ยนไม่ได้ ตรวจสอบได้แต่เปลี่ยนไม่ได้ จนท แนะนำให้ไปเปลี่ยนตามด่านเส้นทางที่ซื้อมาทำให้ต้องเดินทางไปที่ด่านนั้นๆ แล้วผมก็เดินทางไปที่ด่านดินแดงทันที และก็ได้เปลี่ยนเครื่องทันทีโดยไม่ต้องใช้เอกสารการตรวจเครื่องใดๆ สรุปว่าไม่ต้องตรวจเครื่องใดๆ
    สรุปสั้นๆว่า ถ้าท่านมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ EASY PASS ให้เปลี่ยนเครื่องตามเส้นทางของเครื่องที่ซื้อมา (เขียนไว้ด้านหลัง) และเตรียม SMART CARD ไปด้วยถ้าหายเสีย ๑๐๐ บาท
    (ถ้าซื้อเครื่องใหม่เก็บ SMART CARD ไว้ด้วยน่ะครับ ห้ามหาย)
    
   ถ้าไม่สะดวกเดินทางไปด่านที่ซื้อแนะนำ ๒ วิธีครับ ๑. ติดต่อที่ด่านไหนก็ได้แล้วติดต่อฝากเปลี่ยนเครื่องแต่ต้องมารับเครื่องวันหลัง ๒.ซื้อเครื่องใหม่เลยครับที่ด่านที่สะดวก และติดต่อขอเงินคืนโดยเตรียมเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินคืน
  เรื่องนี้แชร์จากประสบการณ์จริงน่ะครับ เพื่อเป็นเทคนิคต่อผู้อ่านเพื่อลดเวลาเดินทาง อาจจะไม่ตรงหรือตรงกับระเบียบของทางการ แต่ผมขอแนะนำให้โทรขอข้อมูลติดต่อ call center และโทรติดต่อกับด่านที่จะไปก่อนที่จะเดินทางไปครับ
ชื่อสินค้า:   Easy Pass การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่