เกริ่นนำ
ณ ตอนนี้ เราออมเงินในพอร์ตของ CIMB แต่เป็นโครงการออมหุ้น ออมได้ประมาณ 3 ปีกว่า
มาวันนี้ เราก็กะว่าจะเปิดพอร์ต Cash Balance อีกพอร์ตนึง ไว้ซื้อขายเอง (เรามีพอร์ต BLS อยู่ก่อนแล้ว แต่ให้พี่เราใช้)
เราก็กะว่าจะใช้มาร์เกตติ้งคนเดิม ติดต่อแล้ว คุยแล้ว ส่งไฟล์เอกสารมาให้แล้ว (เพราะต้องกรอกใหม่ทั้งหมด)
แต่เรายังไม่สะดวกที่จะพิมพ์ออกมาเป็นแผ่นๆ
........
พอดี วันนี้เราไปทำธุระที่เซนทรัลปิ่นเกล้า และเห็นว่า CIMB มีสาขาอยู่ที่นี่ด้วย
เห็นว่าไหนๆ ก็มาที่นี่แล้ว เลยจะไปขอเอกสารมา เพื่อที่จะได้มากรอกที่บ้าน และอ่านรายละเอียด เตรียมเอกสาร
แต่ปรากฏว่า.. เขาไม่ให้ค่ะ เขาให้เหตุผลว่า แต่ละสาขาก็มีค่าใช้จ่าย
( คือ พอดีเรา(ดัน) ไปบอกเขาว่า ระบุมาร์ได้ไหม
เท่านั้นแหละ.. เป็นเรื่องเลย )
เรา : ถ้าส่งเอกสารที่นี่ เราระบุมาร์ ได้ไหม
จนท ผู้ชาย : งั้นก็ขอเอกสารที่มาร์ แล้วให้เขาส่งไปรษณีย์มาให้ (แล้วก็จะเก็บเอกสารที่จะมาให้เรา)
เรา : แล้วเอาจากที่นี่ ไม่ได้เหรอ มันก็เหมือนกัน
จนท : เอ่อ ขอที่มาร์ดีกว่า เพราะที่ทางสาขา ก็มีค่าใช้จ่าย ก็ถ้าพี่จะเอาเอกสารที่นี่ ก็ต้องส่งที่นี่
.........
จนท ผู้ชาย : " พี่คิดดูว่า ถ้าพี่ให้เอกสารไป แล้วเขาเอาไปส่งให้คนอื่น .. แต่ค่าใช้จ่ายทางเราเป็นคนจ่าย..."
"พี่เข้าใจนะ"
เรา : เฮ้ย... มีงี้ด้วย(คิดในใจ)
เรา : เอ่อ เราก็เป็นลูกค้านะ แค่ขอเอกสาร ก็ไม่ได้เหรอ ไม่มีการ service ให้กับลูกค้าเลยเหรอ เพิ่งรู้นะว่าที่นี่เขา service ลูกค้ากันอย่างนี้
ที่จริงเขาก็จะเอาเอกสารมาให้แหละ แต่ทำหน้าแบบ ไม่พอใจ เราก็เลยบอกว่า
เรา : เออ ไม่ต้องแล้ว ไม่เอาแล้วก็ได้ (คือ ตอนนั้นโมโหนะ เลยไม่อยากได้)
จนท : ครับ ผมก็ไม่ต้องแล้วเหมือนกัน
*****
คือ เราหงุดหงิดมาก อยากรู้ว่า ค่าใช้จ่ายพวกนี้นี่ ลูกค้าต้องรับรู้ด้วยเหรอ คุณมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าต้องรับผิดชอบไหม
มันไม่ใช่ว่า เราไปขอเอกสารที่ไหนก็ได้เหรอ (แม้ว่าจะระบุมาร์ ก็เหอะ)
ถ้าเราเอาไฟล์ไปปริ้นเองก็ได้นะ เสียเงินเองได้ ไม่ได้เสียดายเงินเลย (ไม่ได้ งก ขนาดนั้น) เพียงแต่มาที่นี่เสียก่อน เท่านั้นเอง
ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้เราหงุดหงิดได้ถึงขนาดนี้ ถ้ารู้ว่าเขาคิดกันแบบนี้ ก็ไม่ไปขอให้เสียอารมณ์หรอก จริง ๆ นะ
... ตอนโมโห หงุดหงิด ๆ อยู่ ก็โทรไปที่ สนง ใหญ่นะ บ่นๆๆๆๆ ให้ฟัง บอกด้วยว่า ไม่ประทับใจเลย
ตอนแรกก็คิดว่า จะขายหุ้นให้หมดพอร์ตเลยดีมั้ย .. ในเมื่อให้บริการกับลูกค้าแค่นี้ไม่ได้ ก็ ไม่อย่าไปเป็นลูกค้าของเขาเลย
[url=][/url]
เหนื่อยเลย .. ฝนตกพอดี อารมณ์คงเย็นลงแล้ว 5555
อยากถามเพื่อน ๆ ในพันทิบ ว่า ..
1. เป็นความผิดของเราไหม ที่ไปขอเอกสารเขา
2. ถ้าเป็นเพื่อน ๆ เจอแบบนี้ ทำไงดี จะเอามาใส่ใจไหม หรือจะ complain กลับไปทาง ผู้บริหาร สนญ (ส่งเมล์ไป)
3. ถ้าเราขายหุ้น ในพอร์ตออมหุ้น ทั้งหมด(ด้วยความโมโห) .. เราจะโง่ไปไหม (ผลตอบแทนตอนนี้ 20-30% )
4. อยากรู้ว่า การคิดของพนักงานแบบนี้ ที่ ตปท เขาเป็นกันไหม .. อันนี้อยากรู้จริงๆ เกี่ยวกับ service mind ในการให้บริการลูกค้า
** ทุกข์ของคนมีตังค์ .. ขอเอกสารเปิดพอร์ตที่สาขา ถ้าระบุมาร์ คือ ไม่ให้!!! [ขอบ่นหน่อยเหอะ]
ณ ตอนนี้ เราออมเงินในพอร์ตของ CIMB แต่เป็นโครงการออมหุ้น ออมได้ประมาณ 3 ปีกว่า
มาวันนี้ เราก็กะว่าจะเปิดพอร์ต Cash Balance อีกพอร์ตนึง ไว้ซื้อขายเอง (เรามีพอร์ต BLS อยู่ก่อนแล้ว แต่ให้พี่เราใช้)
เราก็กะว่าจะใช้มาร์เกตติ้งคนเดิม ติดต่อแล้ว คุยแล้ว ส่งไฟล์เอกสารมาให้แล้ว (เพราะต้องกรอกใหม่ทั้งหมด)
แต่เรายังไม่สะดวกที่จะพิมพ์ออกมาเป็นแผ่นๆ
........
พอดี วันนี้เราไปทำธุระที่เซนทรัลปิ่นเกล้า และเห็นว่า CIMB มีสาขาอยู่ที่นี่ด้วย
เห็นว่าไหนๆ ก็มาที่นี่แล้ว เลยจะไปขอเอกสารมา เพื่อที่จะได้มากรอกที่บ้าน และอ่านรายละเอียด เตรียมเอกสาร
แต่ปรากฏว่า.. เขาไม่ให้ค่ะ เขาให้เหตุผลว่า แต่ละสาขาก็มีค่าใช้จ่าย
( คือ พอดีเรา(ดัน) ไปบอกเขาว่า ระบุมาร์ได้ไหม เท่านั้นแหละ.. เป็นเรื่องเลย )
เรา : ถ้าส่งเอกสารที่นี่ เราระบุมาร์ ได้ไหม
จนท ผู้ชาย : งั้นก็ขอเอกสารที่มาร์ แล้วให้เขาส่งไปรษณีย์มาให้ (แล้วก็จะเก็บเอกสารที่จะมาให้เรา)
เรา : แล้วเอาจากที่นี่ ไม่ได้เหรอ มันก็เหมือนกัน
จนท : เอ่อ ขอที่มาร์ดีกว่า เพราะที่ทางสาขา ก็มีค่าใช้จ่าย ก็ถ้าพี่จะเอาเอกสารที่นี่ ก็ต้องส่งที่นี่
.........
จนท ผู้ชาย : " พี่คิดดูว่า ถ้าพี่ให้เอกสารไป แล้วเขาเอาไปส่งให้คนอื่น .. แต่ค่าใช้จ่ายทางเราเป็นคนจ่าย..."
"พี่เข้าใจนะ"
เรา : เฮ้ย... มีงี้ด้วย(คิดในใจ)
เรา : เอ่อ เราก็เป็นลูกค้านะ แค่ขอเอกสาร ก็ไม่ได้เหรอ ไม่มีการ service ให้กับลูกค้าเลยเหรอ เพิ่งรู้นะว่าที่นี่เขา service ลูกค้ากันอย่างนี้
ที่จริงเขาก็จะเอาเอกสารมาให้แหละ แต่ทำหน้าแบบ ไม่พอใจ เราก็เลยบอกว่า
เรา : เออ ไม่ต้องแล้ว ไม่เอาแล้วก็ได้ (คือ ตอนนั้นโมโหนะ เลยไม่อยากได้)
จนท : ครับ ผมก็ไม่ต้องแล้วเหมือนกัน
*****
คือ เราหงุดหงิดมาก อยากรู้ว่า ค่าใช้จ่ายพวกนี้นี่ ลูกค้าต้องรับรู้ด้วยเหรอ คุณมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าต้องรับผิดชอบไหม
มันไม่ใช่ว่า เราไปขอเอกสารที่ไหนก็ได้เหรอ (แม้ว่าจะระบุมาร์ ก็เหอะ)
ถ้าเราเอาไฟล์ไปปริ้นเองก็ได้นะ เสียเงินเองได้ ไม่ได้เสียดายเงินเลย (ไม่ได้ งก ขนาดนั้น) เพียงแต่มาที่นี่เสียก่อน เท่านั้นเอง
ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้เราหงุดหงิดได้ถึงขนาดนี้ ถ้ารู้ว่าเขาคิดกันแบบนี้ ก็ไม่ไปขอให้เสียอารมณ์หรอก จริง ๆ นะ
... ตอนโมโห หงุดหงิด ๆ อยู่ ก็โทรไปที่ สนง ใหญ่นะ บ่นๆๆๆๆ ให้ฟัง บอกด้วยว่า ไม่ประทับใจเลย
ตอนแรกก็คิดว่า จะขายหุ้นให้หมดพอร์ตเลยดีมั้ย .. ในเมื่อให้บริการกับลูกค้าแค่นี้ไม่ได้ ก็ ไม่อย่าไปเป็นลูกค้าของเขาเลย
[url=][/url]
เหนื่อยเลย .. ฝนตกพอดี อารมณ์คงเย็นลงแล้ว 5555
อยากถามเพื่อน ๆ ในพันทิบ ว่า ..
1. เป็นความผิดของเราไหม ที่ไปขอเอกสารเขา
2. ถ้าเป็นเพื่อน ๆ เจอแบบนี้ ทำไงดี จะเอามาใส่ใจไหม หรือจะ complain กลับไปทาง ผู้บริหาร สนญ (ส่งเมล์ไป)
3. ถ้าเราขายหุ้น ในพอร์ตออมหุ้น ทั้งหมด(ด้วยความโมโห) .. เราจะโง่ไปไหม (ผลตอบแทนตอนนี้ 20-30% )
4. อยากรู้ว่า การคิดของพนักงานแบบนี้ ที่ ตปท เขาเป็นกันไหม .. อันนี้อยากรู้จริงๆ เกี่ยวกับ service mind ในการให้บริการลูกค้า