สอบถามเกี่ยวกับของ Premium 6000 บาท Samsung Galaxy Note 9 เครื่อง Pre-sale ศูนย์ AIS

ผมได้สั่งจองเครื่อง samsung galaxy note 9 เครื่องศูนย์ AIS โดยใช้ สิทธิ seranade gold จำนวน 2 เครื่อง (เป็นสิทธิของอา 2 คน) ผ่าน Ais Online store ในวันที่ 18 และ 19 ส.ค. 61 ซึ่งก่อนจองได้โทรสอบถามไปทาง call center ของ AIS เกี่ยวกับ สิทธิพิเศษ/ของแถม ที่จะได้รับ พนง. call center แจ้งว่าจะได้รับประกันหน้าจอแตก 1 ปี และของ Premium มูลค่า 6000 บาท โดยเมื่อได้รับเครื่องแล้วให้เข้าไปลงทะเบียนใน app galaxy gift แล้วกรอกข้อมูลการซื้อ เลข order และข้อมูลส่วนบุคคล ภายในวันที่ 22-31 ส.ค. 61เป็นสิทธิที่จะได้รับเฉพาะคนที่สั่งซื้อเครื่องภายในวันที่ 10-19 ส.ค. 61 เท่านั้น ซึ่งข้อเสนอนี้ทำให้ผมตัดสินใจสั่งจองเครื่องกับทางศูนย์ AIS

และเมื่อได้รับเครื่องมาในวันที่ 23 ส.ค. 61 ก็ได้ทำการทดสอบเครื่องอยู่ 1 วัน ต่อมาวันที่ 24 ส.ค.61 ได้เข้าไปลงทะเบียนใน galaxy gift ตามที่ พนง. call center เคยแนะนำไว้ พอสิ้นสุดขั้นตอนการใส่ข้อมูลต่างๆเรียบร้อย app แจ้งกลับมาแค่ว่า "คุณได้รับสิทธิประกันจอแตก 1 ปี"  โดยไม่มี code หรือ คูปอง ของแถม 6000 บาท ผมจึงคิดว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของระบบ จึงได้โทรไปสอบถามทาง AIS Call center พนง. แจ้งว่า จะได้รับของ premium มูลค่า 6000 บาท ซึ่งเหมือนกับตอนที่ผมได้สอบถามไปก่อนสั่งซื้อ แต่รายละเอียดการรับของ premium ต้องสอบถามไปทาง samsung จากนั้น ผมจึงได้โทรสอบถามไปทาง buzzebees callcenter samsung ซึ่งดูแลเกี่ยวกับการลงทะเบียนเครื่อง samsung note 9 อยู่  ได้คำตอบว่าจะว่าได้รับ premium 6000 บาท เฉพาะการซื้อกับทาง samsung และร้านค้าที่ร่วมรายการ ซึ่ง AIS ไม่ได้ร่วมรายการ จังหวะนี้ผมก็เริ่มสับสนแล้วว่าตกลงได้หรือไม่ได้? จึงได้โทรกลับไปสอบถามกับทาง AIS callcenter อีกรอบหนึ่ง โดยเล่ารายละเอียดตอนคุยกับทาง samsung ให้ฟังทั้งหมด ซึ่งก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิมคือ มีการแจ้งว่าได้รับของ premium 6000 บาท จากทาง samsung มาจริง แต่รายละเอียดต้องสอบถามกับทาง samsung เพราะ samsung เป็นคนดูแลของแถมในส่วนนั้น ถึงตอนนี้ผมก็เริ่มคิดว่าคงไม่ได้แล้วจริงๆ แต่ก็อยากทำให้แน่ใจจะได้ไม่เสียสิทธิ จึงโทรกับไปสอบถามกับทาง samsung อีกรอบ (คนรับสายน่าจะคนละคนกัน) ซึ่งรอบนี้ ในตอนแรก พนง. แจ้งว่าการซื้อกับทาง AIS จะได้รับสิทธิตรงส่วนนี้ด้วย โดยให้เข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิใน galaxy gift (เหมือนกับที่ AIS callcenter แจ้ง) และคิดว่าสาเหตุที่ทำให้กดรับสิทธิใน galaxy gift ไม่ได้ เป็นเพราะข้อผิดพลาดของ app จึงแนะนำให้ผมลบและลง galaxy gift ใหม่ แล้วทดลองกดรับใหม่ดู เมื่อผมทำตามที่แนะนำไปแล้วก็ยังไม่สามารถกดรับสิทธิได้ พนง. จึงแจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่ แล้วก็วางสายไป

อีกประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา samsung ก็โทรกลับมา (ไม่ใช่พนักงานคนเดิม) แจ้งว่าจะว่าได้รับ premium 6000 บาท เฉพาะการซื้อกับทาง samsung และร้านค้าที่ร่วมรายการ ซึ่ง AIS ไม่ได้ร่วมรายการ หากพนักงาน AIS แจ้งลูกค้าแบบนั้นแสดงว่าเป็นโปรโมชั่นที่ทาง AIS ให้กับทางลูกค้าเองไม่เกี่ยวกับ samsung ให้ผมโทรสอบถามกับทาง AIS (โยนกันไปมา)
สุดท้ายผมโทรไปเล่าเรื่องให้ทาง AIS ฟังอีกรอบเกี่ยวกับรายละเอียดที่ทาง samsung แจ้งมารอบล่าสุด ทาง AIS callcenter ก็ยังยืนยันอยู่เหมือนเดิมว่าได้รับแจ้งมาจากทาง samsung ว่าได้รับสิทธิ premium 6000 บาท จากทาง samsung แต่รายละเอียดต้องสอบถามกับทาง samsung โดยตรง

คำถามของผมคือ
1.  มีความเป็นไปได้แค่ไหนที่ AIS callcenter จะเข้าใจผิดกันทุกคนที่ผมโทรไปสอบถามเลยหรอครับ? (คิดว่าโทรไปแต่ละรอบไม่ใช่คนเดิม)
2. ตกลงว่า AIS ร่วมรายการหรือไม่?
3. มีใครเจอเคสแบบผมอีกบ้างมั้ยครับ? ค้นหาแล้วไม่เจอคนตั้งกระทู้เลย

ปล. แม้แต่ samsung เองก็ยังมีการแจ้งรายละเอียดที่แตกต่างกันถึงแม้ว่าสุดท้ายจะโทรกลับมาแก้ไข

แก้ไขเพิ่มรูปภาพครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่