เราซื้อเครื่อง note 9 กับทาง ais online เครื่องส่งมาที่บ้าน วันที่ 22 สค 61 เวลาประมาณ 17.41น.
ก็เปิดกล่องเช็คเครื่องปกติ เห็นว่ามีแสงช่วงซ้ายด้านล่างของเครื่อง ในใจก็คิดว่าน่าจะเป็นจอโค้ง เรายังไม่ชิน เพราะ ปกติใช้ iphone
พอเช็คเครือง *#0*# เอ๊!! มันเป็นแสงลอดจากข้างเครื่องนี่นา เลยดูดีๆ ปรากฎว่า ชัดเลยแสงลอด
คือมองตาเปล่าชัดมากๆความยาวประมาณ 2 นิ้ว เลยรีบโทรหาทาง call center ais 1175 ทาง ais แจ้งว่า ให้เข้าไปตรวจเช็คที่ samsung service ที่ใกล้ที่สุด คือ สาขาอุบลราชธานี เพื่อให้เค้าออกใบเครม แล้วนำมาให้ shop ais central อุบลเพื่อทำการเครมเครื่องใหม่ให้ เพราะ
อยู่ในเงื่อนไข เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน
แล้วเราก็โทรไปที่ samsung thailand เพื่อสอบถามอาการว่ามีแสงลอดต้องทำอย่างไร “พนักงานแจ้งว่า note9 ออกแบบมาจะไม่มีอาการแสงลอดแน่นอนค่ะ เพราะ ทำการออกแบบมาอย่างดี” แต่! นี่เจอไง ..ยาวด้วย เทียบกับของเพื่อนอีกเครื่องคือ ชัดเจน!!
วันที่ 24 ส.ค. 61 เราก็เดินทางไปที่ samsung service สาขาอุบลราชธานี ตามคำแนะนำของ ais
ไปถึงก็ 09.03น. ก็แจ้งอาการแสงลอดจอ note9 พนักงานเห็นก็ตกใจ เพราะ มองด้วยตาเปล่า มันเห็นชัดว่าแสงลอดออกมาจริง
เช็ค *#0*# สีแดง สีเขียว สีฟ้า ก็เห็นชัดและประเด็นคือ “มันยาวเพิ่มขึ้นจากวันแรกที่เจอจร้า” (ยาวเกือบถึงด้านบน) พนักงานก็คุยกันออกมา
บอกว่า เกิดจากการหักเหของแสง (อันนี้คือ ..อะไรยังไงคะ คือมันไม่หักเหเลยค่ะ แสงพุ่งออกมาจากด้านในตัวเครื่องตรงๆเลย)
เราแย้งไป พนักงานก็บอกครับๆ คือมันเห็นจริงๆ พนักงานก็แย้งไม่ได้ สุดท้ายแล้วก็หายไปคุยด้านกันด้านหลังอีก
จากนั้นกลับออกมา เค้าก็ขอรูปถ่ายส่งเข้า group line ทาง samsung คือ รูปถ่ายยังไงก็ไม่ชัดเท่ากับตาเรามองเอง ส่งรูปไป
ก็ได้รับคำตอบ คือ ปกติค่ะ ไม่มีปัญหา ..... (หัวร้อนเลยกรู..ทีนี้)
ก็บอกพนักงานว่า แต่จากวันแรก แสงมันบอกข้างจอยาวขึ้น เค้าก็ขอตัวไปคุยกันอีก ก็ได้รับคำตอบ คือ ปกติค่ะ ไม่มีปัญหา
คือ มันชัดมาก ออกมาอธิบายกับลูกค้า สุดท้ายมันก็ฟ้องด้วยสินค้าของคุณเอง ว่ามันมีปัญหาจริง แต่ปฏิเสธการเครม เราก็รออย่างมีความหวัง
เราก็นั่งรอจนถึง 12.30น. โดยประมาณ เหมือนรอแล้วไม่ได้อะไร เราเลยตัดสินใจติดต่อทาง ais 1175 อีกครั้งว่า เราควรทำอย่างไร นั่งรอมา 3 ชม.
ที่ samsund service สาขาอุบลฯ ก็ทำไรไม่ได้ เค้าเลยให้เราไปที่ shop ais central อุบล
พอเราไปถึง ก็แจ้งพนักงานว่าจะเครมเครื่อง เพราะ มีแสงลอดออกมาข้างจอ เอาให้พนักงานดู พนักงานก็ตกใจ คือมันเห็นชัด พนักงานหลายๆคนมาดู
ก็ลงความเห็นว่า เครมได้ค่ะ มันมีปัญหาจริง ทาง ais พร้อมเครมให้ (โอเค..ใจชื้นละ) เค้าก็ถามเราว่ามีใบจากทาง samsung ไหม ? เราไม่มีให้
เพราะ ทาง samsung service อุบลฯ ไม่ออกให้ พนักงาน samsung service อุบล เค้าบอกหนูว่า ปกติ ออกใบเครมเครื่องไม่ได้
พนักงาน ais งงเลย คือ เห็นได้ชัดว่าผิดปกติ แต่ทำไมถึงไม่ออกใบเครมเครื่องให้ลูกค้า
พนักงาน ais จึงโทรไปสอบถามให้ว่า ทางลูกค้ามาแจ้ง เกิดปัญหาจริง ทาง ais ยินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า แต่เนื่องจาก samsung
มีนโยบายต้องมีใบเครมถึงจะเครมให้ลูกค้าได้ ทาง ais พร้อมเครม แต่ก็ต้องรอใบเครมจากทาง samsung service +++
ตอนนี้เราควรจะต้องทำยังไงดีค่ะ? ตกลงปัญหาอยู่ตรงไหน? ทำไมการเปลี่ยนเครื่องใหม่ของ samsung ยากขนาดนี้ เพราะ การเปลี่ยนเครื่องใหม่ ภายใน 7วัน ทางsamsungก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องใหม่ว่าต้องใช้ใบเครมเท่านั้น หนูก็เพิ่งมารู้ตอนเครื่องมีปัญหา!!! งงใจ
ถามไปทาง samsung service อุบล
Samsung thailand , FB : samsung
เค้าตอบกลับมาบอกว่า....
Samsung Galaxy Note9 ได้รับการออกแบบให้เป็นจอ Infinity Display ซึ่งมีความโค้งแบบสมมาตร เพื่อการจับที่กระชับมือยิ่งขึ้น โดยการออกแบบนี้ เครื่องจำเป็นต้องมีช่องระหว่างเคสกลางกับจอกระจก เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งานเวลาเครื่องมีการบิดหรือตกหล่น ซึ่งมีโอกาสทำให้มีแสงลอดออกมาในกรณีที่มีเเอพเเสดงสีสว่างใกล้ขอบจอโดยเฉพาะสีขาว โดยเเสงขาวจะเดินทางผ่านกระจกมายังขอบกระจก ทำให้เราเห็นเเสงลอดมายังพื้นที่ว่างระหว่างจอกับเคสกลาง ซึ่งตำแหน่งที่มีแสงลอดออกมาไม่ได้เกิดจากช่องว่างระหว่างตัวเครื่อง หรือความผิดปกติใดๆ อย่างไรก็ตาม ช่องว่างดังกล่าว จัดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของการออกแบบตัวเครื่อง และจะไม่ส่งผลต่อการกันน้ำเนื่องจากด้านในถูกซีลใว้ด้วยกาวกันน้ำ มาทุกเครื่องเเละเทสการกันน้ำทุกเครื่องก่อนออกจากโรงงานครับ หรือเพื่อความสบายใจลองให้ช่างเช็คตัวเครื่องให้ได้ครับ สามารถเช็คสาขาศูนย์ที่สะดวกได้ที่นี่ครับ
http://www.samsung.com/th/support/servicelocation
มือถือราคาแพงขนาดนี้ มันไม่ควรมีปัญหาแบบนี้ไหมคะ เรือธง สุดยอดของแบรนด์ ลงทุนหลายหมื่น แต่คุณภาพสินค้าไม่มีเลย
แล้วสรุปคือ samsung หรือ ais จะรับผิดชอบลูกค้าคะ? หรือต้องให้ลูกค้ารับผิดชอบตัวเอง!! งงในงง
ปล.รูปถ่ายใช้ iphone6plus อาจจะไม่ชัดมาก แต่ถ้ามองตาเปล่า เห็นชัดสุดๆ
Update 25/8/61
วันนี้เวลา 13.29น. ทาง samsung 02-118-1xxx
โทรมาแจ้งว่า ให้รอ แต่ก็ไม่ได้บอกว่ารอถึงเมื่อไหร่ แล้วก็วางไป หนูก็ได้แต่ร้องเพลงรอ......😭
update28/8/61
ปิดจ๊อบแบบสบายใจ พอใจกับสิ่งที่ได้จาก samsung และ AIS
ขอชื่นชมและกราบขอบพระคุณทุกๆท่าน!!
-พนักงาน samsung service อุบล ที่นั่งด้านหน้าทุกท่าน
กระตือรืนร้นที่จะช่วยดูแลลูกค้า อธิบาย ทำความเข้าใจกับลูกค้าแบบใจเย็นไม่มีอารมณ์กับลูกค้า ดีมากๆค่ะ
-พนักงาน ais shop อุบล ช่วยเหลือลูกค้าและติดต่อประสานงาน กับ samsung service อุบลให้อีกแรง พูดดีมากๆ ดีมากจริงๆ
-และผู้ที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเคสนี้ทั้งหมด
----> ขอติ ++++
-ช่าง service แค่เห็นภาพ ก็บอกว่าแกติ ไม่มีปัญหา ทั้งๆที่มันเป็นปัญหา บอกปักทั้งๆที่ไม่ได้เห็นด้วยตาของตัวเอง
-พนักงาน samsung ที่โทรมา จากเบอร์ 02-118-1xxx ( k.เพ็ญพร )
วันที่ 25/8/61 พูดเหวี่ยงๆ ใส่อารมณ์ ไม่รับฟังลูกค้าจะวางอย่างเดียว
วันที่ 27/8/61 โทรมาเหน็บแนมลูกค้าเช็คดีๆนะคะ....บลาๆ และยังมีอีกคนที่อยู่ข้างๆ ตะโกนเข้ามาระหว่างที่สนทนากันอยู่
เสียมารยาทมากๆเลยค่ะ ทาง samsung ควรเอาพนักงานเหล่านี้ไปอบรมมารยาทใหม่ด้วยนะคะ
วันที่ 28/8/61 โทรมาเช็คเคส ก็รับฟังลูกค้าบ้างนะคะ อย่ารีบวางเลยค่ะ คุยกับหนูแค่ 35 วินาทีเองค่ะ แล้วพี่ก็วางไปเช่นเคย
-เหล่าหัวหน้าที่มีอำนาจเยอะๆในการตัดสินใจต่างๆ อยากให้รับฟังลูกน้องที่แจ้งปัญหาเข้าไปบ้างค่ะ ถ้าหากเค้ามีอำนาจในการตัดสินใจ
เค้าคงไม่โทรเข้าไปรบกวนคุณๆทั้งหลายหรอกค่ะ เค้าทั้งรับฟังคำชมและคำติจากลูกค้าทั้งวัน ยังต้องมารับอารมณ์คุณๆท่านอีก
อยากให้คุณๆทั้งหลาย ลงมารับฟังปัญหาลูกค้าเองบ้างค่ะ ท่านจะได้เข้าใจลูกน้องท่านบ้าง
สุดท้ายนี้
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาคอมเม้นท์ และ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เกี่ยวข้องและคอยช่วยเหลือเคสนี้ให้จบลงด้วยดี
หนูก็ได้บทเรียนกับการซื้อ โทรศัพท์ samsung เยอะเหมือนกันค่ะ
ส่วนตัวก็ขอกลับไปใช้ยี่ห้อเดิมเหมือนเคยค่ะ
นี่หรือคือ เรื่องปกติ ของมือถือเรือธง samsung note9 ???
ก็เปิดกล่องเช็คเครื่องปกติ เห็นว่ามีแสงช่วงซ้ายด้านล่างของเครื่อง ในใจก็คิดว่าน่าจะเป็นจอโค้ง เรายังไม่ชิน เพราะ ปกติใช้ iphone
พอเช็คเครือง *#0*# เอ๊!! มันเป็นแสงลอดจากข้างเครื่องนี่นา เลยดูดีๆ ปรากฎว่า ชัดเลยแสงลอด
คือมองตาเปล่าชัดมากๆความยาวประมาณ 2 นิ้ว เลยรีบโทรหาทาง call center ais 1175 ทาง ais แจ้งว่า ให้เข้าไปตรวจเช็คที่ samsung service ที่ใกล้ที่สุด คือ สาขาอุบลราชธานี เพื่อให้เค้าออกใบเครม แล้วนำมาให้ shop ais central อุบลเพื่อทำการเครมเครื่องใหม่ให้ เพราะ
อยู่ในเงื่อนไข เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน
แล้วเราก็โทรไปที่ samsung thailand เพื่อสอบถามอาการว่ามีแสงลอดต้องทำอย่างไร “พนักงานแจ้งว่า note9 ออกแบบมาจะไม่มีอาการแสงลอดแน่นอนค่ะ เพราะ ทำการออกแบบมาอย่างดี” แต่! นี่เจอไง ..ยาวด้วย เทียบกับของเพื่อนอีกเครื่องคือ ชัดเจน!!
วันที่ 24 ส.ค. 61 เราก็เดินทางไปที่ samsung service สาขาอุบลราชธานี ตามคำแนะนำของ ais
ไปถึงก็ 09.03น. ก็แจ้งอาการแสงลอดจอ note9 พนักงานเห็นก็ตกใจ เพราะ มองด้วยตาเปล่า มันเห็นชัดว่าแสงลอดออกมาจริง
เช็ค *#0*# สีแดง สีเขียว สีฟ้า ก็เห็นชัดและประเด็นคือ “มันยาวเพิ่มขึ้นจากวันแรกที่เจอจร้า” (ยาวเกือบถึงด้านบน) พนักงานก็คุยกันออกมา
บอกว่า เกิดจากการหักเหของแสง (อันนี้คือ ..อะไรยังไงคะ คือมันไม่หักเหเลยค่ะ แสงพุ่งออกมาจากด้านในตัวเครื่องตรงๆเลย)
เราแย้งไป พนักงานก็บอกครับๆ คือมันเห็นจริงๆ พนักงานก็แย้งไม่ได้ สุดท้ายแล้วก็หายไปคุยด้านกันด้านหลังอีก
จากนั้นกลับออกมา เค้าก็ขอรูปถ่ายส่งเข้า group line ทาง samsung คือ รูปถ่ายยังไงก็ไม่ชัดเท่ากับตาเรามองเอง ส่งรูปไป
ก็ได้รับคำตอบ คือ ปกติค่ะ ไม่มีปัญหา ..... (หัวร้อนเลยกรู..ทีนี้)
ก็บอกพนักงานว่า แต่จากวันแรก แสงมันบอกข้างจอยาวขึ้น เค้าก็ขอตัวไปคุยกันอีก ก็ได้รับคำตอบ คือ ปกติค่ะ ไม่มีปัญหา
คือ มันชัดมาก ออกมาอธิบายกับลูกค้า สุดท้ายมันก็ฟ้องด้วยสินค้าของคุณเอง ว่ามันมีปัญหาจริง แต่ปฏิเสธการเครม เราก็รออย่างมีความหวัง
เราก็นั่งรอจนถึง 12.30น. โดยประมาณ เหมือนรอแล้วไม่ได้อะไร เราเลยตัดสินใจติดต่อทาง ais 1175 อีกครั้งว่า เราควรทำอย่างไร นั่งรอมา 3 ชม.
ที่ samsund service สาขาอุบลฯ ก็ทำไรไม่ได้ เค้าเลยให้เราไปที่ shop ais central อุบล
พอเราไปถึง ก็แจ้งพนักงานว่าจะเครมเครื่อง เพราะ มีแสงลอดออกมาข้างจอ เอาให้พนักงานดู พนักงานก็ตกใจ คือมันเห็นชัด พนักงานหลายๆคนมาดู
ก็ลงความเห็นว่า เครมได้ค่ะ มันมีปัญหาจริง ทาง ais พร้อมเครมให้ (โอเค..ใจชื้นละ) เค้าก็ถามเราว่ามีใบจากทาง samsung ไหม ? เราไม่มีให้
เพราะ ทาง samsung service อุบลฯ ไม่ออกให้ พนักงาน samsung service อุบล เค้าบอกหนูว่า ปกติ ออกใบเครมเครื่องไม่ได้
พนักงาน ais งงเลย คือ เห็นได้ชัดว่าผิดปกติ แต่ทำไมถึงไม่ออกใบเครมเครื่องให้ลูกค้า
พนักงาน ais จึงโทรไปสอบถามให้ว่า ทางลูกค้ามาแจ้ง เกิดปัญหาจริง ทาง ais ยินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า แต่เนื่องจาก samsung
มีนโยบายต้องมีใบเครมถึงจะเครมให้ลูกค้าได้ ทาง ais พร้อมเครม แต่ก็ต้องรอใบเครมจากทาง samsung service +++
ตอนนี้เราควรจะต้องทำยังไงดีค่ะ? ตกลงปัญหาอยู่ตรงไหน? ทำไมการเปลี่ยนเครื่องใหม่ของ samsung ยากขนาดนี้ เพราะ การเปลี่ยนเครื่องใหม่ ภายใน 7วัน ทางsamsungก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องใหม่ว่าต้องใช้ใบเครมเท่านั้น หนูก็เพิ่งมารู้ตอนเครื่องมีปัญหา!!! งงใจ
ถามไปทาง samsung service อุบล
Samsung thailand , FB : samsung
เค้าตอบกลับมาบอกว่า....
Samsung Galaxy Note9 ได้รับการออกแบบให้เป็นจอ Infinity Display ซึ่งมีความโค้งแบบสมมาตร เพื่อการจับที่กระชับมือยิ่งขึ้น โดยการออกแบบนี้ เครื่องจำเป็นต้องมีช่องระหว่างเคสกลางกับจอกระจก เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งานเวลาเครื่องมีการบิดหรือตกหล่น ซึ่งมีโอกาสทำให้มีแสงลอดออกมาในกรณีที่มีเเอพเเสดงสีสว่างใกล้ขอบจอโดยเฉพาะสีขาว โดยเเสงขาวจะเดินทางผ่านกระจกมายังขอบกระจก ทำให้เราเห็นเเสงลอดมายังพื้นที่ว่างระหว่างจอกับเคสกลาง ซึ่งตำแหน่งที่มีแสงลอดออกมาไม่ได้เกิดจากช่องว่างระหว่างตัวเครื่อง หรือความผิดปกติใดๆ อย่างไรก็ตาม ช่องว่างดังกล่าว จัดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของการออกแบบตัวเครื่อง และจะไม่ส่งผลต่อการกันน้ำเนื่องจากด้านในถูกซีลใว้ด้วยกาวกันน้ำ มาทุกเครื่องเเละเทสการกันน้ำทุกเครื่องก่อนออกจากโรงงานครับ หรือเพื่อความสบายใจลองให้ช่างเช็คตัวเครื่องให้ได้ครับ สามารถเช็คสาขาศูนย์ที่สะดวกได้ที่นี่ครับ http://www.samsung.com/th/support/servicelocation
มือถือราคาแพงขนาดนี้ มันไม่ควรมีปัญหาแบบนี้ไหมคะ เรือธง สุดยอดของแบรนด์ ลงทุนหลายหมื่น แต่คุณภาพสินค้าไม่มีเลย
แล้วสรุปคือ samsung หรือ ais จะรับผิดชอบลูกค้าคะ? หรือต้องให้ลูกค้ารับผิดชอบตัวเอง!! งงในงง
ปล.รูปถ่ายใช้ iphone6plus อาจจะไม่ชัดมาก แต่ถ้ามองตาเปล่า เห็นชัดสุดๆ
Update 25/8/61
วันนี้เวลา 13.29น. ทาง samsung 02-118-1xxx
โทรมาแจ้งว่า ให้รอ แต่ก็ไม่ได้บอกว่ารอถึงเมื่อไหร่ แล้วก็วางไป หนูก็ได้แต่ร้องเพลงรอ......😭
update28/8/61
ปิดจ๊อบแบบสบายใจ พอใจกับสิ่งที่ได้จาก samsung และ AIS
ขอชื่นชมและกราบขอบพระคุณทุกๆท่าน!!
-พนักงาน samsung service อุบล ที่นั่งด้านหน้าทุกท่าน
กระตือรืนร้นที่จะช่วยดูแลลูกค้า อธิบาย ทำความเข้าใจกับลูกค้าแบบใจเย็นไม่มีอารมณ์กับลูกค้า ดีมากๆค่ะ
-พนักงาน ais shop อุบล ช่วยเหลือลูกค้าและติดต่อประสานงาน กับ samsung service อุบลให้อีกแรง พูดดีมากๆ ดีมากจริงๆ
-และผู้ที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเคสนี้ทั้งหมด
----> ขอติ ++++
-ช่าง service แค่เห็นภาพ ก็บอกว่าแกติ ไม่มีปัญหา ทั้งๆที่มันเป็นปัญหา บอกปักทั้งๆที่ไม่ได้เห็นด้วยตาของตัวเอง
-พนักงาน samsung ที่โทรมา จากเบอร์ 02-118-1xxx ( k.เพ็ญพร )
วันที่ 25/8/61 พูดเหวี่ยงๆ ใส่อารมณ์ ไม่รับฟังลูกค้าจะวางอย่างเดียว
วันที่ 27/8/61 โทรมาเหน็บแนมลูกค้าเช็คดีๆนะคะ....บลาๆ และยังมีอีกคนที่อยู่ข้างๆ ตะโกนเข้ามาระหว่างที่สนทนากันอยู่
เสียมารยาทมากๆเลยค่ะ ทาง samsung ควรเอาพนักงานเหล่านี้ไปอบรมมารยาทใหม่ด้วยนะคะ
วันที่ 28/8/61 โทรมาเช็คเคส ก็รับฟังลูกค้าบ้างนะคะ อย่ารีบวางเลยค่ะ คุยกับหนูแค่ 35 วินาทีเองค่ะ แล้วพี่ก็วางไปเช่นเคย
-เหล่าหัวหน้าที่มีอำนาจเยอะๆในการตัดสินใจต่างๆ อยากให้รับฟังลูกน้องที่แจ้งปัญหาเข้าไปบ้างค่ะ ถ้าหากเค้ามีอำนาจในการตัดสินใจ
เค้าคงไม่โทรเข้าไปรบกวนคุณๆทั้งหลายหรอกค่ะ เค้าทั้งรับฟังคำชมและคำติจากลูกค้าทั้งวัน ยังต้องมารับอารมณ์คุณๆท่านอีก
อยากให้คุณๆทั้งหลาย ลงมารับฟังปัญหาลูกค้าเองบ้างค่ะ ท่านจะได้เข้าใจลูกน้องท่านบ้าง
สุดท้ายนี้
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาคอมเม้นท์ และ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เกี่ยวข้องและคอยช่วยเหลือเคสนี้ให้จบลงด้วยดี
หนูก็ได้บทเรียนกับการซื้อ โทรศัพท์ samsung เยอะเหมือนกันค่ะ
ส่วนตัวก็ขอกลับไปใช้ยี่ห้อเดิมเหมือนเคยค่ะ