เนื่องจากดิฉันซื้อคอนโด low rise พิกัด ซอยเรวดี มีนามคล้ายกล้วยไม้ ซึ่งปัญหาที่ประสบในคอนโดคือ
1. น้ำประปาที่ใช้อาบมีกลิ่นเหม็นเน่ามากกก แก้ไขไม่หายเปลี่ยนสายชำระ หัวฝักบัวก็ไม่หาย ซึ่งแรกเป็นแค่โดซนเดียว ตอนนี้ปัญหาเรื่องน้ำเหม็นกระจายทั่วทั้งตึก
2. เรื่องน้ำรั่วซึมบริเวณห้องนอน ซึ่งได้แจ้งเจ้าของโครงการและเซลล์ผู้รับผิดชอบ ณ ช่วงเวลานั้นๆ (ช่วงไม่มีนิติบุคคล) โดยมีเซลล์ท่านนึงตอบกลับมาว่า เราทำงานด้านนี้มาทำไมไม่ดู (ซึ่งกุบอกว่า ตอนกุมากุซื้อหน้าร้อน) กุเช็คดีแล้วไง ซึ่งน้ำก็รั่วซึมทางโครงการแก้ไขโดยการเอาช่างมายิงซิลิโคนซื้อแก้ไม่หาย เป็นแบบนี้หลายรอบ เปลี่ยนเฟรมก็แล้วอะไรก็แล้วก็ไม่หาย นัดช่างมา มาดูทำไมได้ก็หนี ตามแล้วโครงการก็เงียบ เล่นบทโหดแล้วก็นิ่ง เล่นบทดีแล้วก็เงียบ สุดท้ายบล็อกไลน์ บล็อกเบอร์ลูกบ้านที่ห้องมีปัญหา ซึ่งตอนมาดูรับปากจะซ่อมให้ดีที่สุดจะแก้ไขจนกว่าจะหาย อยู่คอนโดมา 2 ปีกว่า เปลี่ยนเซลล์มา 5 ชุด เซลล์แต่ละคนแสบๆทั้งนั้น โกงเงินช่าง ขโมยเงินลูกค้า ลูกค้าย้ายเข้ามาแล้วจ่ายกุญแจไม่ครบ วันดีคืนดีลูกค้านอนอยู่ในห้องก็ไขประตูเข้ามา บอกไม่รู้ว่าอยู่ทั้งๆที่เค้าย้ายเข้ามาอยู่แล้ว, ปลอมลายเซ็นลูกค้ารับของแถม, ขโมยกุญแจลูกค้าเอากลับบ้าน, เอาช่างมาทำไม่จ่ายเงินเค้า ช่างหนีไปบอกว่าลูกบ้านด่าช่างจนช่างหนี ล่าสุดสอบถามเรื่องหน้าต่าง เจ้าของแจ้งว่าซ่อมไม่ได้เลยเอาเงินให้เรามาแล้ว ให้ไปหาช่างมาทำเอง ซึ่งกุไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยรับเงินด้วย พอถามกลับไปว่ามีเอกสารรับเงินไหม บอกมี ถ้ามีขอดูหน่อย พอขอดูก็เงียบ ไม่ตอบ ปล่อยเบลอ แต่ไป บรัฟลูกค้าใหม่ว่าห้องนี้มีปัญหาได้เงินไปแล้วยังมาเรียกร้อง (ขอหลักฐานหน่อยค่ะ)
ปัญหาที่เกิดขึ้นทางลูกบ้านแจ้ง สคบ. แล้วนัดมาไกล่เกลี่ยก็ไม่มา เงียบหาย เวลามาคอนโดก็มาเหมือนตีนแมว แอบหลบๆซ่อนๆมา คือหมดปัญญาที่จะต่อล้อต่อเถียง จะทำไงกะแบบนี้ดี เคยสอบถามมารู้มาว่า เจ้าของทำเฟอร์นิเจอร์ อยากขายเฟอร์แบรนด์ตัวเอง เลยมาทำคอนโดขายเพื่อขายเฟอร์ สรุปขายมา 3-4 ปี ตึกละ 79 ห้อง อยู่มา 2 ปียังขายไม่ถึงครึ่ง ยังไม่รวมตึก 2 ที่ยังไม่เปิดขาย
คอนโดห่วยมากกกกก ขาดความรับผิดชอบ
1. น้ำประปาที่ใช้อาบมีกลิ่นเหม็นเน่ามากกก แก้ไขไม่หายเปลี่ยนสายชำระ หัวฝักบัวก็ไม่หาย ซึ่งแรกเป็นแค่โดซนเดียว ตอนนี้ปัญหาเรื่องน้ำเหม็นกระจายทั่วทั้งตึก
2. เรื่องน้ำรั่วซึมบริเวณห้องนอน ซึ่งได้แจ้งเจ้าของโครงการและเซลล์ผู้รับผิดชอบ ณ ช่วงเวลานั้นๆ (ช่วงไม่มีนิติบุคคล) โดยมีเซลล์ท่านนึงตอบกลับมาว่า เราทำงานด้านนี้มาทำไมไม่ดู (ซึ่งกุบอกว่า ตอนกุมากุซื้อหน้าร้อน) กุเช็คดีแล้วไง ซึ่งน้ำก็รั่วซึมทางโครงการแก้ไขโดยการเอาช่างมายิงซิลิโคนซื้อแก้ไม่หาย เป็นแบบนี้หลายรอบ เปลี่ยนเฟรมก็แล้วอะไรก็แล้วก็ไม่หาย นัดช่างมา มาดูทำไมได้ก็หนี ตามแล้วโครงการก็เงียบ เล่นบทโหดแล้วก็นิ่ง เล่นบทดีแล้วก็เงียบ สุดท้ายบล็อกไลน์ บล็อกเบอร์ลูกบ้านที่ห้องมีปัญหา ซึ่งตอนมาดูรับปากจะซ่อมให้ดีที่สุดจะแก้ไขจนกว่าจะหาย อยู่คอนโดมา 2 ปีกว่า เปลี่ยนเซลล์มา 5 ชุด เซลล์แต่ละคนแสบๆทั้งนั้น โกงเงินช่าง ขโมยเงินลูกค้า ลูกค้าย้ายเข้ามาแล้วจ่ายกุญแจไม่ครบ วันดีคืนดีลูกค้านอนอยู่ในห้องก็ไขประตูเข้ามา บอกไม่รู้ว่าอยู่ทั้งๆที่เค้าย้ายเข้ามาอยู่แล้ว, ปลอมลายเซ็นลูกค้ารับของแถม, ขโมยกุญแจลูกค้าเอากลับบ้าน, เอาช่างมาทำไม่จ่ายเงินเค้า ช่างหนีไปบอกว่าลูกบ้านด่าช่างจนช่างหนี ล่าสุดสอบถามเรื่องหน้าต่าง เจ้าของแจ้งว่าซ่อมไม่ได้เลยเอาเงินให้เรามาแล้ว ให้ไปหาช่างมาทำเอง ซึ่งกุไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยรับเงินด้วย พอถามกลับไปว่ามีเอกสารรับเงินไหม บอกมี ถ้ามีขอดูหน่อย พอขอดูก็เงียบ ไม่ตอบ ปล่อยเบลอ แต่ไป บรัฟลูกค้าใหม่ว่าห้องนี้มีปัญหาได้เงินไปแล้วยังมาเรียกร้อง (ขอหลักฐานหน่อยค่ะ)
ปัญหาที่เกิดขึ้นทางลูกบ้านแจ้ง สคบ. แล้วนัดมาไกล่เกลี่ยก็ไม่มา เงียบหาย เวลามาคอนโดก็มาเหมือนตีนแมว แอบหลบๆซ่อนๆมา คือหมดปัญญาที่จะต่อล้อต่อเถียง จะทำไงกะแบบนี้ดี เคยสอบถามมารู้มาว่า เจ้าของทำเฟอร์นิเจอร์ อยากขายเฟอร์แบรนด์ตัวเอง เลยมาทำคอนโดขายเพื่อขายเฟอร์ สรุปขายมา 3-4 ปี ตึกละ 79 ห้อง อยู่มา 2 ปียังขายไม่ถึงครึ่ง ยังไม่รวมตึก 2 ที่ยังไม่เปิดขาย