วันนี้ผมมาขอรีวิว คุณภาพชีวิตที่ได้จากคอนโด ที่ซื้อจากบริษัทแสนสริด ครับ
ผมเข้าอยู่อาศัยที่คอนโดนี้ได้ประมาณ 6 เดือนแล้วครับ เป็นคอนโดที่อยู่บริเวณกึ่งกลางระหว่าง อ่อนนุช กับ พระโขนงครับ โดยห่างจากรถไฟฟ้าทั้งสองประมาณ 1 กิโลเมตรเท่าๆกัน
จากประสบการณ์การอยู่อาศัยจริงนั้น พบว่ามีทั้งข้อดีและไม่ดี จึงจะมาขอเล่าให้ฟังครับ
ต้องแจ้งก่อนว่า คอนโดที่ผมซื้อนั้น ซื้อใบจองมือสองมาจากในเว็ปนะครับ
เรื่องที่ 1
วันที่ผมไปที่ sales gallery เพื่อจะเซ็นสัญญาเปลี่ยนชื่อจากเจ้าของเก่า ผมได้ทำการสอบถามจากพนักงานขายว่าสวนบนดาดฟ้านี้มีลิฟขึ้นไปถึงไหม เพราะผมได้มีโอกาสไปโครงการอื่นๆของบริษัทนี้ก่อนหน้านี้ที่เป็นระดับเดียวกัน พบว่าไม่มีลิฟขึ้นไปถึงชั้นสวนดาดฟ้าครับ ลูกบ้านจะต้องขึ้นไปชั้นอยู่อาศัยชั้นบนสุดแล้วเดินขึ้นบันไดหนีไฟขึ้นไปซึ่งไม่สะดวกและเป็นการรบกวนการอยู่อาศัยของลูกบ้านชั้นบนสุดมากซึ่งจะเป็นปัญหาตามมาแน่นอน
คำตอบที่ได้จากพนักงานขายคือมีลิฟขึ้นไปถึงสวนชั้นดาดฟ้าซึ่งเป็นเหตุผลที่ช่วยให้ผมมั่นใจในการซื้อโครงการนี้มากขึ้นด้วย (ทราบจากลูกบ้านท่านอื่นๆภายหลังเช่นกัน ว่าได้รับข้อมูลจากพนักงานขายในแบบเดียวกัน)
แต่พอสร้างจริง ปรากฏว่า ลิฟขึ้นไม่ถึงสวนดาดฟ้าครับ ลูกบ้านต้องออกมาที่ชั้นอยู่อาศัยชั้นบนสุด เพื่อเดินขึ้นบันไดต่อขึ้นไป ปัญหาที่ตามมาคือ
1. ลูกบ้านที่มีปัญหาเรื่องการเดิน ไม่สามารถขึ้นไปใช้ส่วนกลางได้ เพราะต้องขึ้นบันได
2. เกิดปัญหาลูกบ้านทะเลาะกัน เพราะลูกบ้านชั้นบนสุดไม่ได้รับความเป็นส่วนตัวที่ลูกบ้านชั้นอื่นสามารถขึ้นมาบนชั้นอยู่อาศัยชั้นบนสุดได้
ทางผมเองได้สอบถามความรับผิดชอบจากโครงการตั้งแต่เปิดโครงการใหม่ๆ แต่ผ่านมา 6-7 เดือนแล้ว ทางโครงการไม่เคยออกมาชี้แจงใดๆทั้งสิ้น
เรื่องที่ 2
นับว่าเป็นโครงการที่บรรยากาศรอบโครงการค่อนข้างดีครับ มีคลอง มีต้นไม้ โดยทางโครงการได้ทำสะพานข้ามคลองก่อนเข้าโครงการ แต่ว่าทำทางเดินให้คนเดินได้แคบสุดๆ ชนิดว่าไม่สามารถเดินสวนกันได้ครับ แล้วก็สะพาน หักเลี้ยวแบบโหดมาก ขับไม่ดี ชนกันแน่
แต่จากที่ร่มรื่น รื่นรม สักพักเริ่มมีกลุ่มวัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์มากินเบียร์ กินเหล้าบริเวณสะพาน ทำให้ลูกบ้านในโครงการรู้สึกกลัวที่จะเดินผ่าน
ในบริเวณโครงการจะมีระบบการผ่านเข้าออกที่มีป้อมคอยให้ตั๋วสำหรับผ่านทางโดยจะต้องทำการประทับตราเพื่อผ่านทางเข้าออก ไม่เช่นนั้นจะเสียค่าผ่านทาง 20 บาทครับ แต่ปัญหาคือ พนักงานมั่วมาก วันนี้อยากให้บัตรประทับตราก็ให้ วันนี้ไม่อยากให้ก็นั่งนิ่ง ทำให้คนที่เข้าออกงงกับระบบมาก ต้องคอยทวงบัตรประทับตราเป็นประจำ
เรื่องที่ 3
ทางโครงการแจ้งตอนขายโครงการว่าจะมีรับส่งออกมาถึงบริเวณถนนอ่อนนุช ตึกที่ผมอยู่อาศัยนั้นมีทั้งหมด 700 กว่ายูนิตครับ แต่ทางโครงการเตรียมรถกอล์ฟขนาดเล็ก ที่สามารถวิ่งได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงแล้วต้องชารต์แบตเตอรี่นานหลายชั่วโมงไว้ให้บริการ ทำให้ลูกบ้านไม่สามารถนั่งรถกอลฟ์ออกไปช่วงกลางวัน หรือ กลางคืน ได้เลย ต้องเดินตากแดดออกไป รวมถึงเดินขึ้นสะพานข้ามคลองที่ค่อนข้างชันและทางเดินที่แคบมาก
เรื่องที่ 4
ทางโครงสร้างไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้หลายจุด โดยที่ทางผมได้สอบถามไปหลายรอบมากว่าจะชดเชยอย่างไร แต่ทางโครงการพูดแค่ว่ารับทราบและไม่เคยออกมาชี้แจงเลยเป็นเวลา 6-7 เดือนแล้ว
เรื่องที่ 5
แอร์ในห้องมีกลิ่นเหม็นอับมากกกกกกกกกกกกกก ผมได้โทรแจ้งทางโครงการให้เข้ามาตรวจสอบ และได้คำตอบว่า เป็นเรื่องปกติ
(เจ้าของห้องเพิ่งจะล้างแอร์ไปก่อนหน้านั้นประมาณ 2-4 สัปดาห์)
ผมเลย งง ว่าแล้วทำแอร์ที่บ้านผมไม่มีกลิ่นละ ??? แล้วบางห้องก็ไม่มีกลิ่น ??? มันปกติยังไง
สำหรับข้อดี - ผมจะขอพูดเฉพาะในส่วนมากที่ มากกว่าที่โฆษณาไว้นะครับ ซึ่งไม่มี เพราะสิ่งที่ได้รับก็น้อยกว่าที่โฆษณาไว้ แถมบางอย่างต้องคอยตามจิก ตามทวง
จึงอยากฝากบอกคนที่จะซื้อคอนโดไม่ว่าจะโครงการไหนก็ตามว่า เวลาเข้าไปคุยกับพนักงานขาย ขอแนะนำให้คุณพกกล้องถ่ายวีดีโอไว้ และถ่ายทุกคำพูดที่พนักงานขายได้บอกกล่าว เพื่อใช้เป็นหลักฐานหากไม่ได้รับสินค้าตามที่โฆษณาครับ รวมถึงให้ถามคำถามให้รอบคอบ หากมีปัญหาอยากให้ทุกคนในโครงการ ร่วมมือกันเรียกร้อง อย่าปล่อยเฉย
ด้วยความหวังดี
[CR] >>> รีวิว คุณภาพชีวิต ของคอนโดจากบริษัท แสนสริด ครับ <<<
ผมเข้าอยู่อาศัยที่คอนโดนี้ได้ประมาณ 6 เดือนแล้วครับ เป็นคอนโดที่อยู่บริเวณกึ่งกลางระหว่าง อ่อนนุช กับ พระโขนงครับ โดยห่างจากรถไฟฟ้าทั้งสองประมาณ 1 กิโลเมตรเท่าๆกัน
จากประสบการณ์การอยู่อาศัยจริงนั้น พบว่ามีทั้งข้อดีและไม่ดี จึงจะมาขอเล่าให้ฟังครับ
ต้องแจ้งก่อนว่า คอนโดที่ผมซื้อนั้น ซื้อใบจองมือสองมาจากในเว็ปนะครับ
เรื่องที่ 1
วันที่ผมไปที่ sales gallery เพื่อจะเซ็นสัญญาเปลี่ยนชื่อจากเจ้าของเก่า ผมได้ทำการสอบถามจากพนักงานขายว่าสวนบนดาดฟ้านี้มีลิฟขึ้นไปถึงไหม เพราะผมได้มีโอกาสไปโครงการอื่นๆของบริษัทนี้ก่อนหน้านี้ที่เป็นระดับเดียวกัน พบว่าไม่มีลิฟขึ้นไปถึงชั้นสวนดาดฟ้าครับ ลูกบ้านจะต้องขึ้นไปชั้นอยู่อาศัยชั้นบนสุดแล้วเดินขึ้นบันไดหนีไฟขึ้นไปซึ่งไม่สะดวกและเป็นการรบกวนการอยู่อาศัยของลูกบ้านชั้นบนสุดมากซึ่งจะเป็นปัญหาตามมาแน่นอน
คำตอบที่ได้จากพนักงานขายคือมีลิฟขึ้นไปถึงสวนชั้นดาดฟ้าซึ่งเป็นเหตุผลที่ช่วยให้ผมมั่นใจในการซื้อโครงการนี้มากขึ้นด้วย (ทราบจากลูกบ้านท่านอื่นๆภายหลังเช่นกัน ว่าได้รับข้อมูลจากพนักงานขายในแบบเดียวกัน)
แต่พอสร้างจริง ปรากฏว่า ลิฟขึ้นไม่ถึงสวนดาดฟ้าครับ ลูกบ้านต้องออกมาที่ชั้นอยู่อาศัยชั้นบนสุด เพื่อเดินขึ้นบันไดต่อขึ้นไป ปัญหาที่ตามมาคือ
1. ลูกบ้านที่มีปัญหาเรื่องการเดิน ไม่สามารถขึ้นไปใช้ส่วนกลางได้ เพราะต้องขึ้นบันได
2. เกิดปัญหาลูกบ้านทะเลาะกัน เพราะลูกบ้านชั้นบนสุดไม่ได้รับความเป็นส่วนตัวที่ลูกบ้านชั้นอื่นสามารถขึ้นมาบนชั้นอยู่อาศัยชั้นบนสุดได้
ทางผมเองได้สอบถามความรับผิดชอบจากโครงการตั้งแต่เปิดโครงการใหม่ๆ แต่ผ่านมา 6-7 เดือนแล้ว ทางโครงการไม่เคยออกมาชี้แจงใดๆทั้งสิ้น
เรื่องที่ 2
นับว่าเป็นโครงการที่บรรยากาศรอบโครงการค่อนข้างดีครับ มีคลอง มีต้นไม้ โดยทางโครงการได้ทำสะพานข้ามคลองก่อนเข้าโครงการ แต่ว่าทำทางเดินให้คนเดินได้แคบสุดๆ ชนิดว่าไม่สามารถเดินสวนกันได้ครับ แล้วก็สะพาน หักเลี้ยวแบบโหดมาก ขับไม่ดี ชนกันแน่
แต่จากที่ร่มรื่น รื่นรม สักพักเริ่มมีกลุ่มวัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์มากินเบียร์ กินเหล้าบริเวณสะพาน ทำให้ลูกบ้านในโครงการรู้สึกกลัวที่จะเดินผ่าน
ในบริเวณโครงการจะมีระบบการผ่านเข้าออกที่มีป้อมคอยให้ตั๋วสำหรับผ่านทางโดยจะต้องทำการประทับตราเพื่อผ่านทางเข้าออก ไม่เช่นนั้นจะเสียค่าผ่านทาง 20 บาทครับ แต่ปัญหาคือ พนักงานมั่วมาก วันนี้อยากให้บัตรประทับตราก็ให้ วันนี้ไม่อยากให้ก็นั่งนิ่ง ทำให้คนที่เข้าออกงงกับระบบมาก ต้องคอยทวงบัตรประทับตราเป็นประจำ
เรื่องที่ 3
ทางโครงการแจ้งตอนขายโครงการว่าจะมีรับส่งออกมาถึงบริเวณถนนอ่อนนุช ตึกที่ผมอยู่อาศัยนั้นมีทั้งหมด 700 กว่ายูนิตครับ แต่ทางโครงการเตรียมรถกอล์ฟขนาดเล็ก ที่สามารถวิ่งได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงแล้วต้องชารต์แบตเตอรี่นานหลายชั่วโมงไว้ให้บริการ ทำให้ลูกบ้านไม่สามารถนั่งรถกอลฟ์ออกไปช่วงกลางวัน หรือ กลางคืน ได้เลย ต้องเดินตากแดดออกไป รวมถึงเดินขึ้นสะพานข้ามคลองที่ค่อนข้างชันและทางเดินที่แคบมาก
เรื่องที่ 4
ทางโครงสร้างไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้หลายจุด โดยที่ทางผมได้สอบถามไปหลายรอบมากว่าจะชดเชยอย่างไร แต่ทางโครงการพูดแค่ว่ารับทราบและไม่เคยออกมาชี้แจงเลยเป็นเวลา 6-7 เดือนแล้ว
เรื่องที่ 5
แอร์ในห้องมีกลิ่นเหม็นอับมากกกกกกกกกกกกกก ผมได้โทรแจ้งทางโครงการให้เข้ามาตรวจสอบ และได้คำตอบว่า เป็นเรื่องปกติ
(เจ้าของห้องเพิ่งจะล้างแอร์ไปก่อนหน้านั้นประมาณ 2-4 สัปดาห์)
ผมเลย งง ว่าแล้วทำแอร์ที่บ้านผมไม่มีกลิ่นละ ??? แล้วบางห้องก็ไม่มีกลิ่น ??? มันปกติยังไง
สำหรับข้อดี - ผมจะขอพูดเฉพาะในส่วนมากที่ มากกว่าที่โฆษณาไว้นะครับ ซึ่งไม่มี เพราะสิ่งที่ได้รับก็น้อยกว่าที่โฆษณาไว้ แถมบางอย่างต้องคอยตามจิก ตามทวง
จึงอยากฝากบอกคนที่จะซื้อคอนโดไม่ว่าจะโครงการไหนก็ตามว่า เวลาเข้าไปคุยกับพนักงานขาย ขอแนะนำให้คุณพกกล้องถ่ายวีดีโอไว้ และถ่ายทุกคำพูดที่พนักงานขายได้บอกกล่าว เพื่อใช้เป็นหลักฐานหากไม่ได้รับสินค้าตามที่โฆษณาครับ รวมถึงให้ถามคำถามให้รอบคอบ หากมีปัญหาอยากให้ทุกคนในโครงการ ร่วมมือกันเรียกร้อง อย่าปล่อยเฉย
ด้วยความหวังดี