กระทู้ระบาย การทำงาน และบริการของเจ้าหน้าที่ขายประกันของ FWD

เริ่มเลยแล้วกันนะครับ ผมซื้อประกัน FWD 2 ฉบับ ให้กับภรรรยาเมื่อปีที่แล้ว 2560 เป็นแบบส่งระยะยาว และบุตรชายเป็นประกันสุขภาพตอนต้นปี 2561 เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาผมมีความประสงค์จะเปลี่ยนตัวแทน ให้บริษัทเข้ามาดูแล โดยส่งเอกสารทำเรื่องเข้าไปทางอีเมล์ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่าน ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบรับกลับมาในวันเดียวกัน จากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป ซึ่งตัวกระผมเองก็มีโทรศัพท์ติดตามทาง call center หลายครั้ง ทุกครั้งก็บอกว่าจะติดตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบหายไป

       จนเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางหัวหน้าของตัวแทน เรียกว่า คุณ “น” ละกันนะครับ ก็โทรเข้ามาบอกว่าจะดูแลผมแทนเอง ซึ่งผมก็ยืนยันไปว่าจะให้บริษัทดูแล จากนั้นก็วางสายไป จากนั้นวันที่ 22 สิงหาคม “น” ก็มีส่งไลน์เพื่อทวงถามการชำระค่าประกัน ซึ่งภรรยาผมก็ได้ปฏิเสธไป จากนั้นผมโทรหาทาง call center เพื่อติดตาม แต่ทาง จนท แจ้งว่าทางตัวแทนเคลียร์กับลูกค้าแล้ว ซึ่งผมก็ปฏิเสธไปว่ามันไม่จริง

       จากนั้นได้มีการนัดหมายให้ทางตัวแทนโทรกลับ แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งผมได้โทรเข้าไปติดตามกับ call center ถึง 4 ครั้งในช่วงบ่าย ซึ่งทุกครั้งก็ได้รับคำตอบว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็ไร้วี่แวว จนสุดท้ายตัวแทนได้โทรกลับหาผมในช่วงค่ำพร้อมบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนตัวแทนได้ เป็นนโยบายของบริษัท FWD ซึ่งนั่นมันขัดแย้งกับที่ทาง จนท call center บอกผมว่าหากเป็นความต้องการของลูกค้านั้นสามารถทำได้ จากนั้น จนท ก็นัดหมายผมว่าตัวแทนจะติดต่อมาภายใน 9 โมงวันนี้

       เช้านี้ 9 โมงได้รับโทรศัพท์ แต่เป็น จนท call center โทรมาอีกครั้ง ไม่ใช่ตัวแทนประกัน พร้อมกับบอกว่าจะเปลี่ยนได้แค่ใน 2 กรณี คือ ตัวแทนทุจริต หรือ มีการยุบทีมขายนี้แล้ว ซึ่งผมก็ยิ่ง งง ว่าทำไมไม่ตรงกัน ผมจึงโทรเข้า FWD อีกครั้งพร้อมสอบถามว่าในกรณีนี้สามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งทางFWD ก็บอกว่าทำได้ หากต้องได้รับการยินยอมจากหัวหน้าตัวแทนก่อน

       ซึ่งในกรณีนี้ ผมมองว่าทางตัวแทนพยายามประวิงเวลา และไม่พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึง นโยบายที่ไม่เป็นธรรมของ FWD ที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ตัวแทนแย่แค่ไหน บริการไม่ดีเพียงไร เราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยน
ตอนนี้ผมกำลังติดต่อ และต่อสู้กับความ อยุติธรรมตรงนี้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานกับผู้บริโภค และไม่อยากให้ผู้บริโภคต้องมาเจออะไรแย่ๆ แบบกระผมครับ ยังไงจะมา update เรื่องราวเรื่อยๆครับ
       
       ขอขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านจนจบนะครับ ค่อนข้างยาวแต่อยากให้ข้อมูลครบถ้วนที่สุด ขอบคุณครับ

อัพเดตเพิ่มเติมวันนี้ 23 สิงหาคม ทาง call center โทรมาเเจ้งว่าส่งเรื่องให้ที่ปรึกษา CEO ดำเนินการแล้ว ตอนแรกผมก็เบาไปเพราะมีผู้มีอำนาจจัดการแล้ว สักพักมี จนท โทรมา ถามไปถามมาเป็น จนท ทางฝ่ายขาย แถมยังแอบอ้างว่าทีมเดียวกับทางที่ปรึกษาอีก พอจับได้ก็บอกว่าเดี๋ยวเช็คให้อีกครั้งจะติดต่อกลับ ผมรู้สึกแย่มากเลยครับตอนนี้ เหมือนบริษัทเชื่อถืออะไรไม่ได้เลย แต่ทำยังไงได้ ผมก็คงต้องตามต่อไปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ส่วนใหญ่การเปลี่ยนตัวแทนในการดูแลนั้นทำได้ค่อนข้างยากครับ เพราะต้องเซ็นต์ยินยอมตั้งแต่ระดับหัวหน้าขึ้นไปอีกหลายคน คงไม่น่าจะมีใครเซ็นต์ยินยอมเพราะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ด้วยครับ  ถ้าแนะนำจริงๆก็ให้ตัวแทนใหม่ที่จะทำ ดูแลกรมธรรม์ของเก่าๆด้วย น่าจะไม่มีปัญหานะครับ ผมว่าตัวแทนก็น่าจะรับได้ครับ  ถึงจะเป็นคนละบริษัท ถ้าตัวแทนมีความรู้ความสามารถ ก็ดูแลได้เหมือนกันครับ

https://www.facebook.com/photo?fbid=1385118505027230&set=pcb.1044042545801496
ยินดีให้คำปรึกษาครับ ติดต่อตัวแทนได้ 24 ชม.ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่