สวัสดีครับในกระทู้นี้จะมาแชร์ประสบการณ์การปลุกเจ้า NSR150RRW คันนี้ว่ากว่าจะมาเป็นรถที่ใช้ขับไปไหนมาไหนได้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง
พอดีช่วงขึ้นปี3เพื่อนๆที่รักพร้อมใจหารถ2จังหวะแง๊ดๆอย่างdioมาขี่กัน เสียงนั้นเย้ายวนชวนคิดถึงLS 125cc ที่เคยอยากได้ตอนเรียนม.ต้นแต่มาคราวนี้ขอทำมากกว่าตอนม.ต้นที่เคยอยากทำแล้วกัน
150cc ผมไม่จำกัดแบรนครับในตัวเลือกแต่ที่เลือก Honda เพราะอยากเป็นคนดีครับและNSRมีหลายรุ่นผมชอบแต่ไฟหน้าแบบตาเหยี่ยวเท่านั้น บางที่เรียกตาหวาน บางที่เรียกตาปีศาจ ส่วนจริงๆมันเรียกว่าอะไรผมนั้นก็ไม่รู้แต่ที่รู้มีแค่2รุ่นคือ SP(โปรอาร์มนั่นแหละ)กับRRW
ด้วยความที่หาข้อมูลไม่แน่นจึงคิดว่าRRWกับSPต่างกันไม่เยอะ(ซึ่งภายหลังรู้ว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว)ผมตัดสินใจอยู่นานเพราะชอบอาร์มคู่แต่อยากได้ลายRepsolเลยตัดสินใจว่าเจอใครก่อนเอาคันนั้นซึ่งผมเจอRRWครับ ไปดูตอนแรกในใจไม่เอาแล้วเพราะเละเกิน แต่ปากดันตอบตกลงไม่อยากคืนคำด้วยเลยได้มาอย่างไม่เต็มใจ

ผมยังไม่ได้ปั้นมันทันทีเพราะหลังจากนั้นไม่นานก็ต้องไปฝึกงานขึ้นปี4ถึงได้เริ่มปั้น ผมไม่มีความรู้หรือเครื่องมืออะไรเลย เห็นเพื่อนทำร้านไหนก็ไปทำร้านที่เพื่อนไปทำ

พอไปที่ร้านช่างดันบอกว่า โอ้วววแฟริ่งนายมันเละมากเลยนะ ตอนนั้นผมไม่รู้ด้วยซ้ำอะไหล่NSRมันเบิกที่ไหน ศูนย์Hondaแถวมหาลัยผมเปิดมายังไม่ถึง10ปีเลยถ้าจำไม่ผิด เลยไม่คิดจะไปศูนย์นั้นเพราะคงไม่ได้อะไรเลยค้นหาแฟริ่งตามเวปได้แฟริ่งชุดนี้มาครับ ขออนุญาตเจ้าของรูปแฟริ่งด้วยครับ

เอามาลองทาบๆดู

หลังจากนั้นแกถามว่าจะเอาสีอะไร ในตอนนั้นสิ่งที่ผมหวังไว้ว่าจะทำเดิมๆมันไม่ได้แล้วผมคิดไม่ออกเลยลองถามเพื่อนๆที่เล่นรถdioดูครับเขาว่าลายน้อยๆใส่แค่สติ๊กเกอร์ยี่ห้อกับรุ่นก็พอแบบนี้ครับ

ไหนๆมันก็ไม่เดิมแล้วทำให้มันหลุดโลกออกทะเลไปเล๊ยยยยยย

กรองอากาศเดิมไม่มีครับคืออากาศเข้าคาร์บูตรงๆ

เริ่มเจาะรูใส่น็อตเพาะแฟริ่งที่ซื้อมันไม่มีรู

พี่แกบอกว่าไฟท้ายเดียวเจาะให้

เอาอะไหล่มาเติม อะไหล่เดิมไม่รู้ซื้อที่ไหนใช้ของทดแทนอย่างเดียว

เริ่มทำสี


ต่อมาเลือกยาง ตอนแรกผมจะเอาIZSแต่พอไปดูที่ร้านมันไม่ระบุไว้ว่าเป็นยางหน้าหรือหลังไม่มั่นใจเลยได้อันนี้มา

มันไม่ได้ดีหรอกแค่ระบุชัดเจนก็เลยเอา และความบัดซบของร้านนี้ก็เริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อเขาใส่ยางในให้ผมทั้งๆที่ยางก็บอกว่าTLแล้วยางหน้าใส่กลับด้านด้วยตัวยางก็บอกอยู่ว่าหมุนไปทางไหน

เออๆออๆตามร้านเขาไป ไม่ฉลาดเอง ไว้ใจเอง ช่วยไม่ได้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากไปตบกระบานตัวเองตั้งแต่แฟริ่งและแฟริ่ง+ค่าทำสีแพงกว่าเดิมๆเบิกใหม่ทั้งคันอีก
เสร็จแล้วสำหรับงานเผา ไฟท้ายก็ให้เราไปติดไฟท้ายตามร้านประดับเอาเอง เบาะก็ให้ไปทำเอาเอง โอเครซึ้ง

ซึ้งหลายอัน ซึ้งมากนั้นเอง

ซึ้งแล้วน้ำใจสาวชัยภูมิ เอ้ยยยย ไม่ใช่ อันนี้เบรคเป็นไรไม่รู้จำไม่ได้

เวลาจะซื้อของเข้าหอก็จะลำบากหน่อยแต่ก่อนใช้นูโวมีช่องเก็บของอันบักใหญ่ พอมาขับNSRห้อยเอาตามที่ห้อยได้นะ

กระจกเก้ที่ใส่เมื่อกี้มันมองอะไรไม่เห็นเล้ยย ทนไม่ไหวแล้ววววว

ใส่แล้วเรียบร้อยมองเห็นข้างหลังแล้ว

ใช้ได้แปปเดียวความบัดซบค่อยๆตามมา ผมบอกกับร้านก่อนจะปลุกว่าจะปลุกเอาไว้ไปอัด ปั้มไม่สมบูรณ์น้ำมันรั่วทำไมไม่บอกกัน ทำไมให้ต้องเห็นเอาเองแก้เอาเอง โช็คหน้าเป็นตามดจนน้ำมันซึมออกมาก็ไม่บอกกันเราใช้กว่าจะเห็น ตอนรับรถตอนนั้นก็ไม่ดู เห้อออ ความไม่ฉลาดของเราอีกแหละ....โง้นั้นเอง

หลังจากนั้นมาซักพัก อยู่ในกลุ่มNSRเขาจูนE20กันอยากเติมบ้างลองเข้าไปถามๆดูอยู่ใกล้ๆกันเองลองเข้าไปหาที่อู่พี่เขาพร้อมกับเอาท่อโนเนมที่ซื้อโดยไม่มีความรู้ไปเปลี่ยนด้วย

เจอความบัดซบมาเรื่อยๆครับ สายมอเตอร์วาล์วกำลังจะขาดมันขาดแล้วแต่มันขาดไม่สุดทำให้วาล์วไม่ปกติ พี่เขาให้รื้อเองทำเองแต่พี่จะคอยสอนให้ทำยังไง

อยู่ในกลุ่มก็มีคุยเรื่องอื่นด้วยครับไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นเรื่องของNSR เห็นแล้วอยากได้จังตอนนี้ใครเป็นเจ้าของเธอนะ หรือเธอกำลังรอเราอยู่หุหุหุหุ ลล.
หลังจากที่เปลี่ยนสายวาล์วเปลี่ยนท่อ จูนน้ำมันแล้ว ขับแล้วมันไม่วิ่งและมีเสียงดังคลัชเหมือนเน่าเพราะคลัชมีปัญหาเราก็ไม่รู้ว่าการเข้าเกียยากๆนึกว่าเป็นปกติรถเก่าจึงเริ่มเปลี่ยนสเตอก่อนครับสเตอร์ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ต่อมารื้อคลัชก่อนครับ ถ่ายถ่ายน้ำมันเครื่องออกก่อน และความบัดซบก็ตามมา

รื้อครับ อื๊อหือออออออออ

อื๊อหืออออออออ น้ำ น้ำ น้ำ มัน เครื่อง ทำไมมัน......ปกติแล้วรถ2จังหวะใช้ไปนานๆน้ำมันเครื่องก็จะยังใสนะครับ แต่ที่เห็นนี้คือความchipหายมาเยือนครับ

ต้องเปลี่ยนปะเก็นปั้มน้ำครับ เอ่อออ เดียวมาต่อ
กว่าจะมาเป็น NSR150 RRW คันนี้สำหรับผมแล้วไม่ง่ายเลย
พอดีช่วงขึ้นปี3เพื่อนๆที่รักพร้อมใจหารถ2จังหวะแง๊ดๆอย่างdioมาขี่กัน เสียงนั้นเย้ายวนชวนคิดถึงLS 125cc ที่เคยอยากได้ตอนเรียนม.ต้นแต่มาคราวนี้ขอทำมากกว่าตอนม.ต้นที่เคยอยากทำแล้วกัน
150cc ผมไม่จำกัดแบรนครับในตัวเลือกแต่ที่เลือก Honda เพราะอยากเป็นคนดีครับและNSRมีหลายรุ่นผมชอบแต่ไฟหน้าแบบตาเหยี่ยวเท่านั้น บางที่เรียกตาหวาน บางที่เรียกตาปีศาจ ส่วนจริงๆมันเรียกว่าอะไรผมนั้นก็ไม่รู้แต่ที่รู้มีแค่2รุ่นคือ SP(โปรอาร์มนั่นแหละ)กับRRW
ด้วยความที่หาข้อมูลไม่แน่นจึงคิดว่าRRWกับSPต่างกันไม่เยอะ(ซึ่งภายหลังรู้ว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว)ผมตัดสินใจอยู่นานเพราะชอบอาร์มคู่แต่อยากได้ลายRepsolเลยตัดสินใจว่าเจอใครก่อนเอาคันนั้นซึ่งผมเจอRRWครับ ไปดูตอนแรกในใจไม่เอาแล้วเพราะเละเกิน แต่ปากดันตอบตกลงไม่อยากคืนคำด้วยเลยได้มาอย่างไม่เต็มใจ
ผมยังไม่ได้ปั้นมันทันทีเพราะหลังจากนั้นไม่นานก็ต้องไปฝึกงานขึ้นปี4ถึงได้เริ่มปั้น ผมไม่มีความรู้หรือเครื่องมืออะไรเลย เห็นเพื่อนทำร้านไหนก็ไปทำร้านที่เพื่อนไปทำ
พอไปที่ร้านช่างดันบอกว่า โอ้วววแฟริ่งนายมันเละมากเลยนะ ตอนนั้นผมไม่รู้ด้วยซ้ำอะไหล่NSRมันเบิกที่ไหน ศูนย์Hondaแถวมหาลัยผมเปิดมายังไม่ถึง10ปีเลยถ้าจำไม่ผิด เลยไม่คิดจะไปศูนย์นั้นเพราะคงไม่ได้อะไรเลยค้นหาแฟริ่งตามเวปได้แฟริ่งชุดนี้มาครับ ขออนุญาตเจ้าของรูปแฟริ่งด้วยครับ
เอามาลองทาบๆดู
หลังจากนั้นแกถามว่าจะเอาสีอะไร ในตอนนั้นสิ่งที่ผมหวังไว้ว่าจะทำเดิมๆมันไม่ได้แล้วผมคิดไม่ออกเลยลองถามเพื่อนๆที่เล่นรถdioดูครับเขาว่าลายน้อยๆใส่แค่สติ๊กเกอร์ยี่ห้อกับรุ่นก็พอแบบนี้ครับ
ไหนๆมันก็ไม่เดิมแล้วทำให้มันหลุดโลกออกทะเลไปเล๊ยยยยยย
กรองอากาศเดิมไม่มีครับคืออากาศเข้าคาร์บูตรงๆ
เริ่มเจาะรูใส่น็อตเพาะแฟริ่งที่ซื้อมันไม่มีรู
พี่แกบอกว่าไฟท้ายเดียวเจาะให้
เริ่มทำสี
ต่อมาเลือกยาง ตอนแรกผมจะเอาIZSแต่พอไปดูที่ร้านมันไม่ระบุไว้ว่าเป็นยางหน้าหรือหลังไม่มั่นใจเลยได้อันนี้มา
มันไม่ได้ดีหรอกแค่ระบุชัดเจนก็เลยเอา และความบัดซบของร้านนี้ก็เริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อเขาใส่ยางในให้ผมทั้งๆที่ยางก็บอกว่าTLแล้วยางหน้าใส่กลับด้านด้วยตัวยางก็บอกอยู่ว่าหมุนไปทางไหน
เออๆออๆตามร้านเขาไป ไม่ฉลาดเอง ไว้ใจเอง ช่วยไม่ได้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากไปตบกระบานตัวเองตั้งแต่แฟริ่งและแฟริ่ง+ค่าทำสีแพงกว่าเดิมๆเบิกใหม่ทั้งคันอีก
เสร็จแล้วสำหรับงานเผา ไฟท้ายก็ให้เราไปติดไฟท้ายตามร้านประดับเอาเอง เบาะก็ให้ไปทำเอาเอง โอเครซึ้ง
ซึ้งหลายอัน ซึ้งมากนั้นเอง
ซึ้งแล้วน้ำใจสาวชัยภูมิ เอ้ยยยย ไม่ใช่ อันนี้เบรคเป็นไรไม่รู้จำไม่ได้
เวลาจะซื้อของเข้าหอก็จะลำบากหน่อยแต่ก่อนใช้นูโวมีช่องเก็บของอันบักใหญ่ พอมาขับNSRห้อยเอาตามที่ห้อยได้นะ
กระจกเก้ที่ใส่เมื่อกี้มันมองอะไรไม่เห็นเล้ยย ทนไม่ไหวแล้ววววว
ใส่แล้วเรียบร้อยมองเห็นข้างหลังแล้ว
ใช้ได้แปปเดียวความบัดซบค่อยๆตามมา ผมบอกกับร้านก่อนจะปลุกว่าจะปลุกเอาไว้ไปอัด ปั้มไม่สมบูรณ์น้ำมันรั่วทำไมไม่บอกกัน ทำไมให้ต้องเห็นเอาเองแก้เอาเอง โช็คหน้าเป็นตามดจนน้ำมันซึมออกมาก็ไม่บอกกันเราใช้กว่าจะเห็น ตอนรับรถตอนนั้นก็ไม่ดู เห้อออ ความไม่ฉลาดของเราอีกแหละ....โง้นั้นเอง
หลังจากนั้นมาซักพัก อยู่ในกลุ่มNSRเขาจูนE20กันอยากเติมบ้างลองเข้าไปถามๆดูอยู่ใกล้ๆกันเองลองเข้าไปหาที่อู่พี่เขาพร้อมกับเอาท่อโนเนมที่ซื้อโดยไม่มีความรู้ไปเปลี่ยนด้วย
เจอความบัดซบมาเรื่อยๆครับ สายมอเตอร์วาล์วกำลังจะขาดมันขาดแล้วแต่มันขาดไม่สุดทำให้วาล์วไม่ปกติ พี่เขาให้รื้อเองทำเองแต่พี่จะคอยสอนให้ทำยังไง
อยู่ในกลุ่มก็มีคุยเรื่องอื่นด้วยครับไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นเรื่องของNSR เห็นแล้วอยากได้จังตอนนี้ใครเป็นเจ้าของเธอนะ หรือเธอกำลังรอเราอยู่หุหุหุหุ ลล.
หลังจากที่เปลี่ยนสายวาล์วเปลี่ยนท่อ จูนน้ำมันแล้ว ขับแล้วมันไม่วิ่งและมีเสียงดังคลัชเหมือนเน่าเพราะคลัชมีปัญหาเราก็ไม่รู้ว่าการเข้าเกียยากๆนึกว่าเป็นปกติรถเก่าจึงเริ่มเปลี่ยนสเตอก่อนครับสเตอร์ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ต่อมารื้อคลัชก่อนครับ ถ่ายถ่ายน้ำมันเครื่องออกก่อน และความบัดซบก็ตามมา
รื้อครับ อื๊อหือออออออออ
อื๊อหืออออออออ น้ำ น้ำ น้ำ มัน เครื่อง ทำไมมัน......ปกติแล้วรถ2จังหวะใช้ไปนานๆน้ำมันเครื่องก็จะยังใสนะครับ แต่ที่เห็นนี้คือความchipหายมาเยือนครับ