ไม่เคยคิดที่จะรีวิวสิ้นค้าลงพันทิปมาก่อนแต่ครั้งนี้ ไม่มีทางออกเลยต้องมาขอลงเผื่อจะมีประโยชน์กับคนอื่นๆนะครับ
ผมเป็นแฟนตัวยงของสินค้าโซนี่ โดยเฉพาะ ทีวี Bravia ก็เพราะมันเป็นทีวี Android ที่สวยและมี UI ที่ดี มีการอัพเดทเสมอ ผมจึงยอทจ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อโซนี่ แทนที่จะเป็นยี่ห้ออื่นๆ (ที่เป็น Android เหมือนกัน) ผมซื้อเครื่องแรกที่งานบ้านและสวนประมาณสองปีที่แล้ว และลงทะเบียนใน Website ของ MySony เป็นการครอบคลุมประกัน เครื่องนี้ รหัส kdl-55w800c ใช้มาตลอดและชอบ ก็เลยตัดสินใจซื้ออีกเครื่องในงาน บ้านและสวนปีถัดมา รุ่นที่ซื้อใกล้เคียงเดิมมาก รหัส kdl-55w800e ผมใช้สองเครื่องมาไม่เคยมีอะไร ก็แนะนำให้ญาติพี่น้องใช้ตาม
จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือน เม.ษ. 2561 ปีนี้ มี firmware ใหม่มาให้อัพเดท ผมอัพเดททั้งสองเครื่องไม่มีปัญหา แต่เครื่องที่ซื้อมาตอนแรก(รหัส kdl-55w800c) นั้นเกิดใช้ดู Netflix ไม่ได้ซะงั้น มันโหลดหนังถึงประมาณ 70-80% แล้วก็จะมีแต่เสียงขึ้น หน้าจอดำ ผมพยายามทำทุกทางจนเข้าใจว่าวิธีเดียวที่จะดู netflix คือต้อง restart ใหม่ทุกครั้งที่จะดู เมื่อดูจบและออกจาดก App Netflix ไปซัก10-20 นาที จะเกิดอาการเดิม จะดูทีไรก็ต้อง restart TV ใหม่ทุกครั้ง ในขณะที่อีกเครื่องไม่เป็นอะไร ดูได้ปรกติมากจนถึงทุกวันนี้
คราวนี้ผผก็ต้องติดต่อไปที่ ศูนย์ เพื่อหาทางแก้ เมือ่กำลังสอบถามข้อมูลกันไปมาปรากฏว่า ขอมูล account ผมหายไปจาก web mysony หมดเลย ไม่มีข้อมูลการ ลงทะเบียนของทีวีทั้งสองเครื่อง ของผม โชคยังดีที่ผมเก็บอีเมล์เก่าไว้หมด จึงส่งให้ทางศูนย์ดูเป็นหลังฐาน ในที่สุดเค้าก็สร้าง account ให้ผมใหม่แต่ใช้เวลาไปประมาณเดือนนึง
จากนั้นจึงประสานเรื่องปัญหาของทีวีผม ทางเค้าก็แนะนำผ่าน email ให้ ลบ ล้างเครื่อง ล้าง cache และในที่สุดก็ Factory reset ผมทำตามทุกอย่าง แต่ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม ผมพยายามชี้ให้เค้าเห็นว่ามันเป็นที่หลังจากอัพ firmware ผมว่าน่าจะเป็นที่ firmware มั้ยเค้าก็ไม่เชื่อ ในที่สุดให้ผมแบกทีวีไปส่งที่ ศูนย์ ผมต้องอธิบายอาการ ประมาณสี่ครั้งตลอดแปดวันที่เครื่องผมอยู่จะเค้าเพราะเค้าไม่ยอมให้เบอร์เจ้าหน้าที่ช่างกะผม ให้ผมติดต่อผ่านทาง call center แต่ละครั้งที่รับก็คนละคนผมก็ต้องอธิบายใหม่ พอครบแปดวันให้ผมไปรับเครื่องคืนมีค่าใช่จ่ายแล้วบอกว่าหายแล้ว พอกลับมาบ้านผมก็ลงโปรแกรมใหม่ และลองเครื่อง ปรากฏว่าอาการเดิมยังอยู่เหมือนเดิม ผมเซ็งมาก
รอบสองผมติดต่อกลับไป ให้ผม factory reset อีก ผมพยายามบอกว่าอาจจะเป็นที่ -firmware มั้ย เค้าก็ว่าไม่ใช่ถ้าไม่หายน่าจะเป็นที่ mainboard ต้องเปลี่ยนอีก 5000 บาท ให้ส่งเครื่องเข้าไปใหม่ ผมใช้เวลาเกิน 10 วันรอบนี้ ในการอธิบายเเบบเดิมๆ และพยายามถามว่าถ้าบังคับให้ผมเปลี่ยน mainboard แล้วไม่หายจะทำไง ในที่สุดเค้าก็บอกว่าให้ไปรับเครื่อง เค้าเอา mainboard ผมออกมา เคลียร์ข้อมูลใหม่ น่าจะหายแล้ว ผมไม่รับกลับมา ผลเป็นเหมือนเดิมครับ ผมเซ็งและคิดว่าช่างมันละ ดูแบบ restart เอาละกัน คุยมาเป็นเดือนๆ ผลักความรับผิดชอบออกตลอด
ผมคงไม่ซื้อแล้วละครับยี่ห้อนี้ และคงไม่ให้ญาติซื้อ
ซื้อ Android Box เอาดีกว่า
[CR] Bravia TV Android จากรักมากเป็นผิดหวังมาก
ผมเป็นแฟนตัวยงของสินค้าโซนี่ โดยเฉพาะ ทีวี Bravia ก็เพราะมันเป็นทีวี Android ที่สวยและมี UI ที่ดี มีการอัพเดทเสมอ ผมจึงยอทจ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อโซนี่ แทนที่จะเป็นยี่ห้ออื่นๆ (ที่เป็น Android เหมือนกัน) ผมซื้อเครื่องแรกที่งานบ้านและสวนประมาณสองปีที่แล้ว และลงทะเบียนใน Website ของ MySony เป็นการครอบคลุมประกัน เครื่องนี้ รหัส kdl-55w800c ใช้มาตลอดและชอบ ก็เลยตัดสินใจซื้ออีกเครื่องในงาน บ้านและสวนปีถัดมา รุ่นที่ซื้อใกล้เคียงเดิมมาก รหัส kdl-55w800e ผมใช้สองเครื่องมาไม่เคยมีอะไร ก็แนะนำให้ญาติพี่น้องใช้ตาม
จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือน เม.ษ. 2561 ปีนี้ มี firmware ใหม่มาให้อัพเดท ผมอัพเดททั้งสองเครื่องไม่มีปัญหา แต่เครื่องที่ซื้อมาตอนแรก(รหัส kdl-55w800c) นั้นเกิดใช้ดู Netflix ไม่ได้ซะงั้น มันโหลดหนังถึงประมาณ 70-80% แล้วก็จะมีแต่เสียงขึ้น หน้าจอดำ ผมพยายามทำทุกทางจนเข้าใจว่าวิธีเดียวที่จะดู netflix คือต้อง restart ใหม่ทุกครั้งที่จะดู เมื่อดูจบและออกจาดก App Netflix ไปซัก10-20 นาที จะเกิดอาการเดิม จะดูทีไรก็ต้อง restart TV ใหม่ทุกครั้ง ในขณะที่อีกเครื่องไม่เป็นอะไร ดูได้ปรกติมากจนถึงทุกวันนี้
คราวนี้ผผก็ต้องติดต่อไปที่ ศูนย์ เพื่อหาทางแก้ เมือ่กำลังสอบถามข้อมูลกันไปมาปรากฏว่า ขอมูล account ผมหายไปจาก web mysony หมดเลย ไม่มีข้อมูลการ ลงทะเบียนของทีวีทั้งสองเครื่อง ของผม โชคยังดีที่ผมเก็บอีเมล์เก่าไว้หมด จึงส่งให้ทางศูนย์ดูเป็นหลังฐาน ในที่สุดเค้าก็สร้าง account ให้ผมใหม่แต่ใช้เวลาไปประมาณเดือนนึง
จากนั้นจึงประสานเรื่องปัญหาของทีวีผม ทางเค้าก็แนะนำผ่าน email ให้ ลบ ล้างเครื่อง ล้าง cache และในที่สุดก็ Factory reset ผมทำตามทุกอย่าง แต่ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม ผมพยายามชี้ให้เค้าเห็นว่ามันเป็นที่หลังจากอัพ firmware ผมว่าน่าจะเป็นที่ firmware มั้ยเค้าก็ไม่เชื่อ ในที่สุดให้ผมแบกทีวีไปส่งที่ ศูนย์ ผมต้องอธิบายอาการ ประมาณสี่ครั้งตลอดแปดวันที่เครื่องผมอยู่จะเค้าเพราะเค้าไม่ยอมให้เบอร์เจ้าหน้าที่ช่างกะผม ให้ผมติดต่อผ่านทาง call center แต่ละครั้งที่รับก็คนละคนผมก็ต้องอธิบายใหม่ พอครบแปดวันให้ผมไปรับเครื่องคืนมีค่าใช่จ่ายแล้วบอกว่าหายแล้ว พอกลับมาบ้านผมก็ลงโปรแกรมใหม่ และลองเครื่อง ปรากฏว่าอาการเดิมยังอยู่เหมือนเดิม ผมเซ็งมาก
รอบสองผมติดต่อกลับไป ให้ผม factory reset อีก ผมพยายามบอกว่าอาจจะเป็นที่ -firmware มั้ย เค้าก็ว่าไม่ใช่ถ้าไม่หายน่าจะเป็นที่ mainboard ต้องเปลี่ยนอีก 5000 บาท ให้ส่งเครื่องเข้าไปใหม่ ผมใช้เวลาเกิน 10 วันรอบนี้ ในการอธิบายเเบบเดิมๆ และพยายามถามว่าถ้าบังคับให้ผมเปลี่ยน mainboard แล้วไม่หายจะทำไง ในที่สุดเค้าก็บอกว่าให้ไปรับเครื่อง เค้าเอา mainboard ผมออกมา เคลียร์ข้อมูลใหม่ น่าจะหายแล้ว ผมไม่รับกลับมา ผลเป็นเหมือนเดิมครับ ผมเซ็งและคิดว่าช่างมันละ ดูแบบ restart เอาละกัน คุยมาเป็นเดือนๆ ผลักความรับผิดชอบออกตลอด
ผมคงไม่ซื้อแล้วละครับยี่ห้อนี้ และคงไม่ให้ญาติซื้อ
ซื้อ Android Box เอาดีกว่า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้