ฮัลโหลลลล ซิสสสสส
อย่างที่เห็นๆกันตลอดว่า คิสสั่งของออนไลน์บ่อยมาก เวบไหนที่มันน่าเชื่อถือคิสสั่งหมดละ ที่ผ่านมาคิสเปิดถุงพวก Sephora บ่อยหน่อย(ผ่านเวบอื่น) แต่จริงๆคิสสั่งของหลายเวบนะ
Sephora นี่คิสหมดหลักแสนแล้วค่ะ แล้วซื้อกันมาตั้งแต่ยังไม่มาเปิดเมืองไทย จนมาเมืองไทยก็ซื้อกันตั้งแต่ Luxola สิงคโปร์ ส่งจากสิงคโปร์ จนมาไทย จน takeover
เกริ่นยาวเพราะอยากให้เข้าใจว่าคิสคือผู้บริโภคจริงๆ ลูกค้าของคุณจริงๆ ไม่ได้มาดิสเครดิต
และคิสเจอปสก.เฮง...เฮง...เฮง(พอดีอยากพิมพ์ให้เป็นมงคลต่อตัวเองและครอบครัวค่ะ 55) บ่อยมากกกกกกกกกก
อยากรู้ว่าสาวๆเจอกันบ้างมั๊ย ถ้าเล่าได้ คิสอยากจะกุมมือ โอบกอด ลูบหลัง กระซิบข้างหูคุณเบาๆแต่ตลบอบอวนไปด้วยความจริงใจว่า "บุ๋มเข้าใจเตงนะ"
คิสว่าดี บุ๋มก็ต้องว่าดี อะไรไม่ดี บุ๋มก็อย่าเก็บไว้นะคะ บอกคิสมาค่ะ 55
และคิสก็เพิ่งได้รับประสบการณ์การแก้ไขปัญหาผ่าน Live Chat ของเค้ามา ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่คิสได้รู้สึกดีกับคนอื่นเค้าบ้าง เลยอยากมาเล่านะ แต่ขอฟังเสียงคนอื่นเค้าก่อนว่าเจอยังไงกันมา เค้าแก้ไขให้ดีมั๊ย
คิสด่า Sephora Thailand มาหลายรอบละ ด่าจนกลัวโดนจับตัวไปนั่งยาง เพราะคิสด่าออกสื่อ และถ้าเจอเรื่องดีๆก็อยากบอกผ่านสื่อเหมือนกัน เค้าจะได้มีกำลังใจปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ สม่ำเสมอ
((อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไวนี่หว่า ทำไมชั้นพิมพ์ยาวตั๊ลหลอดดด))
ซึ่ง....
คิสเจอปัญหา 108 1009 มาแล้วนะ แต่ขอยกเคสล่าสุดคือ...
"ไม่ตรงปก" ประหนึ่งซื้อแผ่น AV ที่คลองถมแต่พอกลับมาถึงบ้านแล้วได้แผ่นจักรยานสีแดงมอส-ทาทามาดูแทน คือมันไม่ใช่อะบุ๋ม คิสว่ามันไม่ใช่!!
ปัญหานี้จะเกิดกับพวกของที่มีการ repackage หรือปรับสูตร เปลี่ยน applicator แบบไม่ทันให้เราหรือแม้แต่ร้านค้าได้รู้เนื้อรู้ตัว
คิสเคยสั่ง Urban Decay Primer Potion ซึ่งใครใช้ตัวนี้คงรู้ว่ามันเปลี่ยนไวกว่าบอลโลกอีก เดี๋ยวเปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่
แล้วหน้าเวบ รูปมักจะตกค้างด้วยรูปที่ลงไว้แต่แรก และอาจจะไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันภายในว่าล๊อทใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงตรงไหนบ้าง
คิสมั่นใจว่า ถ้ามันเปลี่ยนแบบไม่ significant ทุกคนก็คงคล้ายๆคิส คือเราจะหยวนๆกันไป เพราะการส่งคืนมันน่าปวดหัวและเสียเวลา
((ตอนสมัยมีปัญหาเรื่อง UD ก็ส่งคืนกว่าเงินจะคืนเข้าบัตรเครดิต รอไปสิ แต่คิสก็เข้าใจเรื่องระบบภายในนะ การสั่งออนไลน์มันความเสี่ยงตรงนี้ค่ะ เราเองก็เสียเวลา ร้านค้าก็เสียเวลา มันก็ปวดหัวทั้ง 2 ฝ่ายละ)
เคสที่คุยกันภายในแล้วไม่ได้อัพเดทกัน แล้วสินค้าจะมีผลต่อการใช้งาน เคสที่เจอกับตัวคือ;
- UD คิสต้องการแพคเกจตามรูปในเวบไซต์ เพร่ะยังเป็น squeeze tube แต่ของจริงมาเป็นของรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นแบบ wand
- Origins คิสต้องการแพคเกจรุ่นล่าสุดที่คิสเห็นหน้าร้าน ในขณะที้รูปในเวบเป็นรูปรุ่นเก่ามากๆ พอของมาจริงเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แบบล๊อทใหม่เลยที่คิสยังไม่เคยเห็น
เคส origins หลายคนคงไม่เข้าใจว่า หลอดจะหน้าตาแบบไหนมีผลยังไง ทำไมต้องเรื่องมาก
คำตอบคือ โฟมล้างหน้ารุ่นนี้ของ origins นอกจากจะปรับหน้าแพคเกจเกือบตลอด เหมือนพวกคสอ.ญี่ปุ่นแล้ว
มันยังจะปรับสูตรแถมให้กับลูกค้าด้วยจ้าาาา
แล้วคิสเคยแพ้ไปครั้งนึง ทำให้ไม่แน่ใจเลยว่าคิสจะโดนล๊อทไหน จนรอบแพคเกจที่เป็นรุ่นหลอดขุ่นๆ ที่คิสลองแล้วไม่แพ้ เหมือน 15 ปีก่อนที่เคยใช้เลย ชอบมากๆ
นี่คือปัญหาเลยค่ะ คิสกลัวแพ้
คิสมีอัพเดทแอปของ Sephora ล่าสุด และเห็นว่ามีฟีเจอร์ Live chat เลยคิดว่าจะใช้ ซึ่งก็มีกันเกือบทุกเวบแล้วละสมัยนี้ แต่เซฟอร่าเพิ่งจะมีไม่นาน
คิสมีติดต่อปัญหาไปสองรอบ
1. เรื่องตีของกลับ และทำรีฟัน ซึ่งคิสเลือกวิธี refund ด้วย code เพราะได้ทันที จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้ คิสซื้อของเค้าตลอดอยู่แล้วก็เลือกเอาไวหน่อย ไม่อยากรอ
2. ปัญหาการใช้โค้ดจากข้อ 1 ก๊ากกกกก คือได้โค้ดมา มันใช้งานได้ค่ะ แต่ดันไปติดขัดกับโปรโมชั่น(ใครตามโปรเค้าคงรู้โปรเด็ดล่าสุดเค้า เราคงไม่พลาดกัน 55)
คิสไม่ได้อะไรนะ เพราะเทียบกับหน้าร้านแล้ว ออนไลน์มันจะโปรดีกว่า แจกหนักกว่า แต่ของน้อยกว่า ไม่ได้สวอชเลือกกับมือเรา ไม่ได้ของทันที ส่วนเวลาเกิดปัญหาก็ได้รับการแก้ไขไวมาตลอด แต่มันไม่ได้ real time นะ คือผ่านอีเมล
ส่วน Live Chat มันจะโต้ตอบได้ทันทีและรู้ status อันนี้ไม่ได้อัศจรรย์ amazing Thailand แต่อย่างใด เวบอื่นก็แบบนี้ คือเราจะรู้คิว รู้ว่าใครจัดการให้เรา มีบันทึก chat log
ถ้าเราติดต่อตอน staff ไม่อยู่ เค้าจะส่ง noti มาให้เราว่าเค้า acknowledge เรื่องแล้วว่าเราส่งเรื่อง offline ไป
และคิสได้รับการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วมากๆ มีก่งก๊งนิดหน่อยตรงที่ข้อความอาจจะส่งไปที่ HQ และต้องมีการ forward เรื่องต่อไปให้สตาฟไทย แต่เราไม่ต้องปิดหน้าต่าง เค้าจะส่งนกพิราบหรือโทรจิตไปคุยกันเอง
เอาว่าคิสพอใจมากกับฟีเจอร์ล่าสุด 10/10 จัดการแก้ไขเรื่องทุกอย่างทันที และคิสไม่มี privilege ใดๆกับ Sephora ไม่ได้รับของขวัญอะไรพิเศษใดๆ คิสแค่คิดว่าตัวเองด่าเสียงดังก็ควรชมเค้าเสียงดังด้วย
ปล. คิสมีสอบถามแล้วว่าคิสสามารถบอกปสก.ที่คิสได้รับจาก Sephora ผ่านทางสื่อออนไลน์ได้หรือไม่ ทาง Sephora แจ้งกลับมาว่าไม่มีนโยบายปิดกั้นความเห็นของลูกค้าผ่านทางสื่อต่างๆ คิสเลยออกมาบอกค่ะ
[เล่าก่อนโดนอุ้ม] ปสก.การสั่งของกับ Sephora.co.th by หนูคิส
อย่างที่เห็นๆกันตลอดว่า คิสสั่งของออนไลน์บ่อยมาก เวบไหนที่มันน่าเชื่อถือคิสสั่งหมดละ ที่ผ่านมาคิสเปิดถุงพวก Sephora บ่อยหน่อย(ผ่านเวบอื่น) แต่จริงๆคิสสั่งของหลายเวบนะ
Sephora นี่คิสหมดหลักแสนแล้วค่ะ แล้วซื้อกันมาตั้งแต่ยังไม่มาเปิดเมืองไทย จนมาเมืองไทยก็ซื้อกันตั้งแต่ Luxola สิงคโปร์ ส่งจากสิงคโปร์ จนมาไทย จน takeover
เกริ่นยาวเพราะอยากให้เข้าใจว่าคิสคือผู้บริโภคจริงๆ ลูกค้าของคุณจริงๆ ไม่ได้มาดิสเครดิต
และคิสเจอปสก.เฮง...เฮง...เฮง(พอดีอยากพิมพ์ให้เป็นมงคลต่อตัวเองและครอบครัวค่ะ 55) บ่อยมากกกกกกกกกก
อยากรู้ว่าสาวๆเจอกันบ้างมั๊ย ถ้าเล่าได้ คิสอยากจะกุมมือ โอบกอด ลูบหลัง กระซิบข้างหูคุณเบาๆแต่ตลบอบอวนไปด้วยความจริงใจว่า "บุ๋มเข้าใจเตงนะ"
คิสว่าดี บุ๋มก็ต้องว่าดี อะไรไม่ดี บุ๋มก็อย่าเก็บไว้นะคะ บอกคิสมาค่ะ 55
และคิสก็เพิ่งได้รับประสบการณ์การแก้ไขปัญหาผ่าน Live Chat ของเค้ามา ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่คิสได้รู้สึกดีกับคนอื่นเค้าบ้าง เลยอยากมาเล่านะ แต่ขอฟังเสียงคนอื่นเค้าก่อนว่าเจอยังไงกันมา เค้าแก้ไขให้ดีมั๊ย
คิสด่า Sephora Thailand มาหลายรอบละ ด่าจนกลัวโดนจับตัวไปนั่งยาง เพราะคิสด่าออกสื่อ และถ้าเจอเรื่องดีๆก็อยากบอกผ่านสื่อเหมือนกัน เค้าจะได้มีกำลังใจปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ สม่ำเสมอ
((อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไวนี่หว่า ทำไมชั้นพิมพ์ยาวตั๊ลหลอดดด))
ซึ่ง....
คิสเจอปัญหา 108 1009 มาแล้วนะ แต่ขอยกเคสล่าสุดคือ...
"ไม่ตรงปก" ประหนึ่งซื้อแผ่น AV ที่คลองถมแต่พอกลับมาถึงบ้านแล้วได้แผ่นจักรยานสีแดงมอส-ทาทามาดูแทน คือมันไม่ใช่อะบุ๋ม คิสว่ามันไม่ใช่!!
ปัญหานี้จะเกิดกับพวกของที่มีการ repackage หรือปรับสูตร เปลี่ยน applicator แบบไม่ทันให้เราหรือแม้แต่ร้านค้าได้รู้เนื้อรู้ตัว
คิสเคยสั่ง Urban Decay Primer Potion ซึ่งใครใช้ตัวนี้คงรู้ว่ามันเปลี่ยนไวกว่าบอลโลกอีก เดี๋ยวเปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่
แล้วหน้าเวบ รูปมักจะตกค้างด้วยรูปที่ลงไว้แต่แรก และอาจจะไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันภายในว่าล๊อทใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงตรงไหนบ้าง
คิสมั่นใจว่า ถ้ามันเปลี่ยนแบบไม่ significant ทุกคนก็คงคล้ายๆคิส คือเราจะหยวนๆกันไป เพราะการส่งคืนมันน่าปวดหัวและเสียเวลา
((ตอนสมัยมีปัญหาเรื่อง UD ก็ส่งคืนกว่าเงินจะคืนเข้าบัตรเครดิต รอไปสิ แต่คิสก็เข้าใจเรื่องระบบภายในนะ การสั่งออนไลน์มันความเสี่ยงตรงนี้ค่ะ เราเองก็เสียเวลา ร้านค้าก็เสียเวลา มันก็ปวดหัวทั้ง 2 ฝ่ายละ)
เคสที่คุยกันภายในแล้วไม่ได้อัพเดทกัน แล้วสินค้าจะมีผลต่อการใช้งาน เคสที่เจอกับตัวคือ;
- UD คิสต้องการแพคเกจตามรูปในเวบไซต์ เพร่ะยังเป็น squeeze tube แต่ของจริงมาเป็นของรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นแบบ wand
- Origins คิสต้องการแพคเกจรุ่นล่าสุดที่คิสเห็นหน้าร้าน ในขณะที้รูปในเวบเป็นรูปรุ่นเก่ามากๆ พอของมาจริงเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แบบล๊อทใหม่เลยที่คิสยังไม่เคยเห็น
เคส origins หลายคนคงไม่เข้าใจว่า หลอดจะหน้าตาแบบไหนมีผลยังไง ทำไมต้องเรื่องมาก
คำตอบคือ โฟมล้างหน้ารุ่นนี้ของ origins นอกจากจะปรับหน้าแพคเกจเกือบตลอด เหมือนพวกคสอ.ญี่ปุ่นแล้ว
มันยังจะปรับสูตรแถมให้กับลูกค้าด้วยจ้าาาา
แล้วคิสเคยแพ้ไปครั้งนึง ทำให้ไม่แน่ใจเลยว่าคิสจะโดนล๊อทไหน จนรอบแพคเกจที่เป็นรุ่นหลอดขุ่นๆ ที่คิสลองแล้วไม่แพ้ เหมือน 15 ปีก่อนที่เคยใช้เลย ชอบมากๆ
นี่คือปัญหาเลยค่ะ คิสกลัวแพ้
คิสมีอัพเดทแอปของ Sephora ล่าสุด และเห็นว่ามีฟีเจอร์ Live chat เลยคิดว่าจะใช้ ซึ่งก็มีกันเกือบทุกเวบแล้วละสมัยนี้ แต่เซฟอร่าเพิ่งจะมีไม่นาน
คิสมีติดต่อปัญหาไปสองรอบ
1. เรื่องตีของกลับ และทำรีฟัน ซึ่งคิสเลือกวิธี refund ด้วย code เพราะได้ทันที จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้ คิสซื้อของเค้าตลอดอยู่แล้วก็เลือกเอาไวหน่อย ไม่อยากรอ
2. ปัญหาการใช้โค้ดจากข้อ 1 ก๊ากกกกก คือได้โค้ดมา มันใช้งานได้ค่ะ แต่ดันไปติดขัดกับโปรโมชั่น(ใครตามโปรเค้าคงรู้โปรเด็ดล่าสุดเค้า เราคงไม่พลาดกัน 55)
คิสไม่ได้อะไรนะ เพราะเทียบกับหน้าร้านแล้ว ออนไลน์มันจะโปรดีกว่า แจกหนักกว่า แต่ของน้อยกว่า ไม่ได้สวอชเลือกกับมือเรา ไม่ได้ของทันที ส่วนเวลาเกิดปัญหาก็ได้รับการแก้ไขไวมาตลอด แต่มันไม่ได้ real time นะ คือผ่านอีเมล
ส่วน Live Chat มันจะโต้ตอบได้ทันทีและรู้ status อันนี้ไม่ได้อัศจรรย์ amazing Thailand แต่อย่างใด เวบอื่นก็แบบนี้ คือเราจะรู้คิว รู้ว่าใครจัดการให้เรา มีบันทึก chat log
ถ้าเราติดต่อตอน staff ไม่อยู่ เค้าจะส่ง noti มาให้เราว่าเค้า acknowledge เรื่องแล้วว่าเราส่งเรื่อง offline ไป
และคิสได้รับการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วมากๆ มีก่งก๊งนิดหน่อยตรงที่ข้อความอาจจะส่งไปที่ HQ และต้องมีการ forward เรื่องต่อไปให้สตาฟไทย แต่เราไม่ต้องปิดหน้าต่าง เค้าจะส่งนกพิราบหรือโทรจิตไปคุยกันเอง
เอาว่าคิสพอใจมากกับฟีเจอร์ล่าสุด 10/10 จัดการแก้ไขเรื่องทุกอย่างทันที และคิสไม่มี privilege ใดๆกับ Sephora ไม่ได้รับของขวัญอะไรพิเศษใดๆ คิสแค่คิดว่าตัวเองด่าเสียงดังก็ควรชมเค้าเสียงดังด้วย
ปล. คิสมีสอบถามแล้วว่าคิสสามารถบอกปสก.ที่คิสได้รับจาก Sephora ผ่านทางสื่อออนไลน์ได้หรือไม่ ทาง Sephora แจ้งกลับมาว่าไม่มีนโยบายปิดกั้นความเห็นของลูกค้าผ่านทางสื่อต่างๆ คิสเลยออกมาบอกค่ะ