มิเตอร์ไฟบ้านเสีย กับการคิดค่าไฟโดยการคำนวณ

จากกระทู้นี้ที่เคยตั้งไปเมื่อเดือนก่อนครับ (พอดีใส่ tag ผิดห้องเลยไม่ได้มาอยู่ในห้องชายคา)

แจ้งเตือน กรณีมิเตอร์ไฟฟ้าเสีย ให้รีบแจ้งการไฟฟ้าเข้ามาเปลี่ยนมิเตอร์ทันทีนะครับ อย่ารอให้มาเปลี่ยนเอง
https://ppantip.com/topic/37860639

หลังจากโทรแจ้ง กฟน. ไป ก็ได้รับการเปลี่ยนมิเตอร์ไปเมื่อวันที่ 16/7 (ปกติพนักงานจะมาจดค่าไฟประมาณวันที่ 12-13 ของทุกเดือน)
แล้วทาง กฟน. โทรมาแจ้งว่าเปลี่ยนมิเตอร์ให้แล้ว ผมก็ถามเรื่องการคิดค่าไฟของเดือนล่าสุด (กรกฎาคม - สิงหาคม) ว่ามีการคิดยังไง
พนักงานก็บอกคิดตามมิเตอร์จริง ก็คิดว่าโอเค จะได้ใช้ไฟตามปกติ แต่พอเมื่อวานพนักงานมาจดค่าไฟก็ไม่ได้ให้บิลค่าไฟไว้อีกแล้วครับ
(นับเป็นเดือนที่ 3 ตั้งแต่เดือนที่มิเตอร์เสีย) ผมเลยเช็คในแอปพบว่าค่าไฟเดือนล่าสุดจะลดลงมาจาก 2 เดือนก่อนเล็กน้อย แสดงว่าทาง
กฟน.ยังใช้วิธีคำนวณค่าไฟเหมือน 2 เดือนก่อน ไม่ได้คิดค่าไฟตามมิเตอร์จริงที่ขึ้นมา

ซึ่งเมื่อเอาไปเทียบค่าไฟ 3 เดือนเดียวกันของปี 2560 (มิ.ย. - ส.ค.) ก็พบว่าของปีนี้ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเกือบ 20% ก็รู้สึกไม่ค่อยยุติธรรมนิด ๆ ครับ

สรุปว่า ใครรู้ว่ามิเตอร์ไฟที่บ้านเสีย (ดูจากใบแจ้งค่าไฟว่ามากหรือน้อยผิดปกติ หรือไม่ได้รับเลย) ให้รีบแจ้ง กฟน. ให้เข้ามาเปลี่ยนมิเตอร์
ดีกว่ารอให้มาเปลี่ยนเองนะครับ เพราะใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่