KFC ควรอบรมพนักงานส่งอาหาร

กระทู้สนทนา
ต้องขอเริ่มเรื่องว่า วันนี้ วันแม่แห่งชาติ แต่ว่าต้องเข้าเวรทำงาน จึ้งสั่ง KFC ทางonline ให้คุณแม่ตัดเงินผ่านบัตรสั่งอาหารไปตอน11.36 น.  ที่อยู่ระบุชัดเจน เพราะสั่งหลายครั้งเนื่องจากคิดว่าการสั่งอาหารทางออนไลน์ง่าย สะดวกและรวดเร็ว และไม่เคยมีปัญหาใดๆ จากการสั่งอาหารกับทาง KFC แต่วันนี้ เสียความรู้สึกมาก  เข้าใจว่าวันนี้ คือวันแม่ ออเดอร์ก็ต้องเยอะเป็นธรรมดา จึงไม่ซีเรียสกับการที่อาจจะส่งล่าช้าไปจากลิมิตเวลาของทางKFC  พอสั่ง KFC เสร็จ ได้โทรไปบอกคุณแม่ว่า ให้รอรับที่หน้าบ้าน เผื่อ พนักงานมาเรียก แล้วแม่จะไม่ได้ยิน แม่จึงมานั่งรอที่หน้าบ้าน รอจนถึง 13.30 อาหารก็ยังไม่มา จึงโทรไปสอบถามทางสาขาว่าอาหารมาส่งถึงไหนค่ะ เนื่องจากดูสถานะการจัดส่งขึ้นว่าส่งเรียบร้อยแล้ว แต่พอถามทางคุณแม่ คุณแม่บอกยังไม่ได้รับ จึงได้คำตอบว่า พนักงานเอาไปส่งให้แล้ว แต่ไปถึงบ้านยืนเรียกและกดกริ่งอยู่นานไม่มีใครออกมารับ จึงฝากไว้กับคนข้างบ้านแทน คำถามคือบ้านไหน?? ในเมื่อข้างบ้านดิฉันไปต่างจังหวัดกันหมดทั้งซ้ายและขวา ทำไมพอรู้สึกว่าผิดปกติ ถึงไม่โทรกลับหาคนสั่งอาหารในเมื่อเบอร์และที่อยู่ก็โชว์อยู่ที่ใบเสร็จ ?? ทุกครั้งก็โทรได้ บริการอาหารประเภทอื่นก็เน้นสั่งมาประจำไม่เคยมีปัญหา สรุปว่าก็ไม่รู้ค่ะ ว่าไปฝากไว้บ้านไหน สุดท้ายโทรกลับไปที่สาขา ทางสาขาแก้ไขสถานการณ์ได้ดีค่ะ ไม่เกิน 10-15 นาที อาหารชุดใหม่ส่งมาถึงบ้านค่ะ แต่กว่าจะถึง ก็บ่าย 2 แล้วค่ะ     และสุดท้าย บ้านที่พนักงานไปส่งผิดและฝากไปที่คนข้างบ้านไปต่างจังหวัดค่ะ เพิ่งกลับมาตอน 4 ทุ่มครึ่ง ที่ทราบก็เพราะว่าบ้านที่ได้รับเห็นเบอร์โทรคาะ จึงโทรกลับมา  และเดินตามหาบ้านเพื่อเอาอหารที่ส่งผิดชุดแรกมาให้ค่ะ  ลองคิดดูนะค่ะ ถ้าไม่โทรกลับไปถามคุณแม่ว่ากินไก่ หรือยังอร่อยไหม แม่คงได้กินไก่ Kfc ตอนสี่ทุ่มครึ่งนั่นแระค่ะ   ประทับใจ

ฝากให้ทาง KFC คิดนะค่ะ ว่าควรมีการอบรมพนักงานส่งของเพิ่มเเล้วหรือไม่ ??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่