ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องไฟฟ้านะครับ กำลังหาคำตอบว่า ทำไมการต่อพ่วงสตาร์ทแบบปลายสายลบ
ของรถคันที่มาช่วยมาต่อกับโครงรถของคันที่ไฟหมด(ไม่เอาเข้าขั้วลบ) จึงช่วยลดแรงดันที่มีต่อ
อุปกรณ์ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคในรถของคันที่ไฟหมด
1.การต่อไฟเพื่อสตาร์ทพ่วงแบตในรถยนต์เป็นการต่อขนานถูกไหมครับ
2.ตรงนี้ถือว่ารถที่ไฟหมดมาต่อขนานรถที่มาช่วยใช่ไหมครับคือถือเอารถที่มีไฟเป็นหลัก ไม่ได้คิดว่า
รถที่มีไฟมาต่อขนานกับรถที่ไฟหมด ถูกไหมครับ
3.แต่การต่อสายพ่วงสายลบข้างหนึ่งเข้ากับตัวถังรถที่ไฟหมด( แทนที่จะไปต่อที่ขั้วลบ)ย่อมทำให้
กระแสไฟ( Current )ของรถที่มาช่วยขาดวงจร ไม่สามารถกลับคืนมายังแบตของรถที่มาช่วย และ
ทำให้วงจรไฟฟ้าของรถที่มาช่วยเสียแรงดัน( Volt )ด้วย แบบนี้ถูกไหมครับ...แล้วมันช่วยลดแรงดัน
ไฟฟ้าที่มีต่ออุปกรณ์ของรถคันที่ไฟหมดอย่างไร ?
เฟอะฟะสักหน่อยก็ขออภัย
ช่วยลดแรงดันไฟฟ้าได้อย่างไร
ของรถคันที่มาช่วยมาต่อกับโครงรถของคันที่ไฟหมด(ไม่เอาเข้าขั้วลบ) จึงช่วยลดแรงดันที่มีต่อ
อุปกรณ์ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคในรถของคันที่ไฟหมด
1.การต่อไฟเพื่อสตาร์ทพ่วงแบตในรถยนต์เป็นการต่อขนานถูกไหมครับ
2.ตรงนี้ถือว่ารถที่ไฟหมดมาต่อขนานรถที่มาช่วยใช่ไหมครับคือถือเอารถที่มีไฟเป็นหลัก ไม่ได้คิดว่า
รถที่มีไฟมาต่อขนานกับรถที่ไฟหมด ถูกไหมครับ
3.แต่การต่อสายพ่วงสายลบข้างหนึ่งเข้ากับตัวถังรถที่ไฟหมด( แทนที่จะไปต่อที่ขั้วลบ)ย่อมทำให้
กระแสไฟ( Current )ของรถที่มาช่วยขาดวงจร ไม่สามารถกลับคืนมายังแบตของรถที่มาช่วย และ
ทำให้วงจรไฟฟ้าของรถที่มาช่วยเสียแรงดัน( Volt )ด้วย แบบนี้ถูกไหมครับ...แล้วมันช่วยลดแรงดัน
ไฟฟ้าที่มีต่ออุปกรณ์ของรถคันที่ไฟหมดอย่างไร ?
เฟอะฟะสักหน่อยก็ขออภัย