ประเด็นปัญหาที่ถกเถียงกันประการหนึ่งคือ การสตาร์ทพ่วงนั้น รถที่มาพ่วงช่วยต้องไม่เล็กกว่า
รถคันที่แบตหมดใช่หรือไม่
ประเด็นนี้จากหนังสือคู่มือใช้รถอีซูซุ ดีแมคดังภาพต่อไปนี้ระบุไว้(ตรงเครื่องหมายขีดถูกสีแดง
สองแห่ง)ให้ใช้รถที่มีกำลังการเคลื่อนตัวของไฟหรือ Volt เท่ากัน นอกนั้นไม่ระบุอื่นใด ดังนี้
ภาพแรก ปกหนังสือ
ภาพที่สอง หน้าที่ปรากฏข้อความสำคัญ
ในประเด็นการสตาร์ทพ่วง จุดของสายพ่วงขั้วลบจุดที่สองให้อยู่ตรง
ตำแหน่งแชสซีย์ที่
อยู่ห่างจากแบตฯมากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ ข้อความนี้ปรากอยู่ที่มุมขวาล่างสุดของ
ภาพที่สอง
ประเด็นที่ขอถาม
1. สายคีบเดิมของแบตรถทั้งสองคันเวลาพ่วงต้องทำอย่างไร ไม่ต้องไปแตะต้องอะไร หรือ
เอาออกหมด?
2. หลังจากรถที่แบตหมดสามารถสตาร์ทได้แล้ว จะต้องเอาสายคีบเดิมขั้วใดของแบตฯ
มาตรึงไว้ที่ขั้วแบตฯเดิมก่อน ขั้ว + หรือ ลบ ...ในขณะที่เครื่องยนต์กำลังทำงานอยู่
2.สำหรับรถที่มาช่วยเอาสายพ่วงขั้วไหนออกก่อน..(สำคัญไหม?)
ข้อสังเกตวิธีการสตาร์ทพ่วงของอีซูซุ และคำถาม
รถคันที่แบตหมดใช่หรือไม่
ประเด็นนี้จากหนังสือคู่มือใช้รถอีซูซุ ดีแมคดังภาพต่อไปนี้ระบุไว้(ตรงเครื่องหมายขีดถูกสีแดง
สองแห่ง)ให้ใช้รถที่มีกำลังการเคลื่อนตัวของไฟหรือ Volt เท่ากัน นอกนั้นไม่ระบุอื่นใด ดังนี้
ภาพแรก ปกหนังสือ
ภาพที่สอง หน้าที่ปรากฏข้อความสำคัญ
ในประเด็นการสตาร์ทพ่วง จุดของสายพ่วงขั้วลบจุดที่สองให้อยู่ตรงตำแหน่งแชสซีย์ที่
อยู่ห่างจากแบตฯมากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ ข้อความนี้ปรากอยู่ที่มุมขวาล่างสุดของ
ภาพที่สอง
ประเด็นที่ขอถาม
1. สายคีบเดิมของแบตรถทั้งสองคันเวลาพ่วงต้องทำอย่างไร ไม่ต้องไปแตะต้องอะไร หรือ
เอาออกหมด?
2. หลังจากรถที่แบตหมดสามารถสตาร์ทได้แล้ว จะต้องเอาสายคีบเดิมขั้วใดของแบตฯ
มาตรึงไว้ที่ขั้วแบตฯเดิมก่อน ขั้ว + หรือ ลบ ...ในขณะที่เครื่องยนต์กำลังทำงานอยู่
2.สำหรับรถที่มาช่วยเอาสายพ่วงขั้วไหนออกก่อน..(สำคัญไหม?)