ข้อสังเกตวิธีการสตาร์ทพ่วงของอีซูซุ และคำถาม

ประเด็นปัญหาที่ถกเถียงกันประการหนึ่งคือ การสตาร์ทพ่วงนั้น รถที่มาพ่วงช่วยต้องไม่เล็กกว่า
รถคันที่แบตหมดใช่หรือไม่

ประเด็นนี้จากหนังสือคู่มือใช้รถอีซูซุ ดีแมคดังภาพต่อไปนี้ระบุไว้(ตรงเครื่องหมายขีดถูกสีแดง
สองแห่ง)ให้ใช้รถที่มีกำลังการเคลื่อนตัวของไฟหรือ Volt เท่ากัน นอกนั้นไม่ระบุอื่นใด  ดังนี้

ภาพแรก  ปกหนังสือ


ภาพที่สอง  หน้าที่ปรากฏข้อความสำคัญ



ในประเด็นการสตาร์ทพ่วง จุดของสายพ่วงขั้วลบจุดที่สองให้อยู่ตรงตำแหน่งแชสซีย์ที่
อยู่ห่างจากแบตฯมากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้
ข้อความนี้ปรากอยู่ที่มุมขวาล่างสุดของ
ภาพที่สอง

ประเด็นที่ขอถาม

1. สายคีบเดิมของแบตรถทั้งสองคันเวลาพ่วงต้องทำอย่างไร  ไม่ต้องไปแตะต้องอะไร หรือ
เอาออกหมด?

2. หลังจากรถที่แบตหมดสามารถสตาร์ทได้แล้ว จะต้องเอาสายคีบเดิมขั้วใดของแบตฯ
มาตรึงไว้ที่ขั้วแบตฯเดิมก่อน  ขั้ว +  หรือ  ลบ  ...ในขณะที่เครื่องยนต์กำลังทำงานอยู่  


2.สำหรับรถที่มาช่วยเอาสายพ่วงขั้วไหนออกก่อน..(สำคัญไหม?)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่