อยากรู้ใช่ไหมว่า “โก๋แก่” ใหญ่แค่ไหน และรายได้-กำไรเท่าไหร่?
บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด หรือ โก๋แก่ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2530 โดยมีนายชูเกียรติ รวยเจริญทรัพย์, นางจิรภรณ์ รวยเจริญทรัพย์ และนายจุมภฏ รวยเจริญทรัพย์ เป็นคณะกรรมการ ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยแจ้งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมีผลประกอบการย้อนหลัง ดังนี้
ปี 2557 รายได้ 1,635 ล้านบาท กำไร 10 ล้านบาท
ปี 2558 รายได้ 1,855 ล้านบาท กำไร 10 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้ 2,092 ล้านบาท กำไร 10 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้ 2,092 ล้านบาท กำไร 6 ล้านบาท
จากผลประกอบการ 4 ปี ที่ผ่านมา เห็นได้ว่าแม้รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นทุกปี แต่กำไรไม่เพิ่มขึ้นเลย จึงสันนิษฐานได้ว่าธุรกิจโก๋แก่อาจมีการลงทุน เพราะล่าสุดแบรนด์โก๋แก่เตรียมแตกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มนมอัลมอนด์ หลังจากที่เคยทำตลาดน้ำนมถั่วลิสงพร้อมดื่มไปแล้ว รวมถึงแครกเกอร์มันฝรั่งแบรนด์เนลี่ ส่วนในปีหน้าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ยูเอชทีเข้าทำตลาดเพิ่มเติม
ส่วนงบการตลาดคาดว่าจะใช้ราวงบ 70-80 ล้านบาท โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ด้วยการเพิ่มงบดิจิทัลมีเดียเป็น 40% จากเดิม 20% โดยเสนอผ่านรูปแบบไวรัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งฐานผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัย 35-40 ปี โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2561 โตที่ 2,300 ล้านบาท
Cr.
https://www.sanook.com/money/585233/
ส่องรายได้ “โก๋แก่” ในวันโซเชียลกล่าวหาว่าเจอ "หนอนดิ้นในถั่ว"
บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด หรือ โก๋แก่ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2530 โดยมีนายชูเกียรติ รวยเจริญทรัพย์, นางจิรภรณ์ รวยเจริญทรัพย์ และนายจุมภฏ รวยเจริญทรัพย์ เป็นคณะกรรมการ ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยแจ้งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมีผลประกอบการย้อนหลัง ดังนี้
ปี 2557 รายได้ 1,635 ล้านบาท กำไร 10 ล้านบาท
ปี 2558 รายได้ 1,855 ล้านบาท กำไร 10 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้ 2,092 ล้านบาท กำไร 10 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้ 2,092 ล้านบาท กำไร 6 ล้านบาท
จากผลประกอบการ 4 ปี ที่ผ่านมา เห็นได้ว่าแม้รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นทุกปี แต่กำไรไม่เพิ่มขึ้นเลย จึงสันนิษฐานได้ว่าธุรกิจโก๋แก่อาจมีการลงทุน เพราะล่าสุดแบรนด์โก๋แก่เตรียมแตกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มนมอัลมอนด์ หลังจากที่เคยทำตลาดน้ำนมถั่วลิสงพร้อมดื่มไปแล้ว รวมถึงแครกเกอร์มันฝรั่งแบรนด์เนลี่ ส่วนในปีหน้าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ยูเอชทีเข้าทำตลาดเพิ่มเติม
ส่วนงบการตลาดคาดว่าจะใช้ราวงบ 70-80 ล้านบาท โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ด้วยการเพิ่มงบดิจิทัลมีเดียเป็น 40% จากเดิม 20% โดยเสนอผ่านรูปแบบไวรัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งฐานผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัย 35-40 ปี โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2561 โตที่ 2,300 ล้านบาท
Cr. https://www.sanook.com/money/585233/