ระบบการบริหารจัดการที่แย่มากของ powerbuy online
ได้รับสื่อโปรโมชัน powerbuy online ใช้คะแนน T1 800 คะแนน แลกส่วนลดได้ 200 บาท (ปกติ 100 บาท)
Order ครั้งแรก 24 กค 2561
- สั่งซื้อสินค้า dji spark combo ราคา 21,000 บาท ผ่าน powerbuy online แจ้งมีสินค้าในสต็อค
- แลกคะแนน T1 ไป 20,800 คะแนน ลดไป 5,200 บาท (ระบบทำการตัดคะแนนทันที)
- ส่วนลดซื้อ online ครั้งแรก 200 บาท
- เหลือชำระเงิน 15,600 บาท
- ระหว่างชำระเงิน error สินค้าหมด (หลังสอบถาม จนท.) จนท.แจ้งว่าสินค้าในระบบมี 2 ตัว ตัวแรกชำรุด อีกตัวติดจอง (แล้วทำไมมาอยู่ในสต็อคพร้อมขาย) จนท.แจ้งว่าระบบผิดพลาดจะประสานงานเพื่อแห้ไขสต็อคให้ถูกต้อง
- แต่ T1 ตัดคะแนนไปแล้ว จนท.แจ้งว่าใช้เวลาคืนคะแนน 5 วัน (จบโปร 800=200 พอดี)
- วันที่ 25 กค เข้าไปดู powerbuy online ไม่พบสินค้านี้แล้ว
- ร้องเรียนไปที่ powerbuy online และ T1 ได้คะแนนคืนมาวันที่ 26 กค (เช้า)
Order ครั้งที่สอง 26 กค 2561
- เข้าไปดู powerbuy online พบว่ามีสินค้าในสต็อค จึงได้ทำการสอบถามทาง inbox กับ จนท. Powerbuy online ได้รับการยืนยันว่ามีสินค้าพร้อมขาย
- สั่งซื้อสินค้าตัวเดิม dji spark combo 21,000 บาท
- แลกคะแนน T1 21,000 คะแนน ลดได้ 5,250 บาท
- คราวนี้ใช้สิทธิ์ส่วนลดซื้อครั้งแรก 200 บาท ไม่ได้ เพราะระบบเห็นว่าเคยซื้อแล้ว (แต่oreder ไม่สำเร็จ)
- คงเหลือจ่าย 15,750 บาท จ่ายด้วยบัตรเครดิต
- รายการสั่งซื้อสำเร็จ ได้รับอีเมลยืนยัน และ sms ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย
วันที่ 27 กค 2561
- เข้าไปเช็คสถานะการจัดส่ง พบว่า order แจ้งว่าการจ่ายเงินล้มเหลว
- โทรสอบถาม จนท. Powerbuy online แจ้งว่าไม่มีสินค้า (อีกแล้ว) บอกว่าจะคืนคะแนน T1 ภายใน 5 วัน และคืนเงินบัตรเครดิตใน 30 วัน
- จนท. Powerbuy online แจ้งว่าระบบสต็อคผิดพลาด ทำอะไรไม่ได้อย่างเดียว ต้องรอเวลาคืนคะแนน คืนเงินบัตรเครดิต
- โทรร้องเรียน จนท.powerbuy online ยืนยันเหมือนเดิม ปฏิเสธ และไม่ได้หาแนวทางช่วยเหลือลูกค้า ทั้งที่เป็นความผิดของ powerbuy online ต้องขู่เข็ญให้ยอมรับเรื่องไปประสานงานต่อ
- powerbuy online สต็อคสินค้าไม่มี
วันที่ 31 กค 2561 ถึงปัจจุบัน
- สต็อคสินค้ากลับมามีอีกแล้ว ใครพลาดเข้าไปสั่งซื้อโดนแบบผมแน่นอน
วันที่ 1 สค 2561
- เช้า จนท. Powerbuy online ติดต่อกลับมาแจ้งว่า จะดำเนินการคืนเงินบัตรเครดิตภายใน 14 วัน
- บ่าย โทรสอบถาม ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต แจ้งว่ายังไม่มีการประสานงานมาจาก powerbuy แต่อย่างใด
บทสรุป
- ระบบสต็อค online ห่วย ไร้ซึ่งความน่าเชื่อถือ
- ตัดคะแนน ตัดเงินเร็ว คืนเงิน คืนคะแนนช้า ทั้งที่เป็นความผิด powerbuy
- จนท. ไม่ช่วยเหลือลูกค้า แต่ปกป้องความผิดพลาดของพนักงานด้วยกัน
- ยังคงรอคืนคะแนน คืนเงิน
ความห่วยของ Powerbuy online / T1
ได้รับสื่อโปรโมชัน powerbuy online ใช้คะแนน T1 800 คะแนน แลกส่วนลดได้ 200 บาท (ปกติ 100 บาท)
Order ครั้งแรก 24 กค 2561
- สั่งซื้อสินค้า dji spark combo ราคา 21,000 บาท ผ่าน powerbuy online แจ้งมีสินค้าในสต็อค
- แลกคะแนน T1 ไป 20,800 คะแนน ลดไป 5,200 บาท (ระบบทำการตัดคะแนนทันที)
- ส่วนลดซื้อ online ครั้งแรก 200 บาท
- เหลือชำระเงิน 15,600 บาท
- ระหว่างชำระเงิน error สินค้าหมด (หลังสอบถาม จนท.) จนท.แจ้งว่าสินค้าในระบบมี 2 ตัว ตัวแรกชำรุด อีกตัวติดจอง (แล้วทำไมมาอยู่ในสต็อคพร้อมขาย) จนท.แจ้งว่าระบบผิดพลาดจะประสานงานเพื่อแห้ไขสต็อคให้ถูกต้อง
- แต่ T1 ตัดคะแนนไปแล้ว จนท.แจ้งว่าใช้เวลาคืนคะแนน 5 วัน (จบโปร 800=200 พอดี)
- วันที่ 25 กค เข้าไปดู powerbuy online ไม่พบสินค้านี้แล้ว
- ร้องเรียนไปที่ powerbuy online และ T1 ได้คะแนนคืนมาวันที่ 26 กค (เช้า)
Order ครั้งที่สอง 26 กค 2561
- เข้าไปดู powerbuy online พบว่ามีสินค้าในสต็อค จึงได้ทำการสอบถามทาง inbox กับ จนท. Powerbuy online ได้รับการยืนยันว่ามีสินค้าพร้อมขาย
- สั่งซื้อสินค้าตัวเดิม dji spark combo 21,000 บาท
- แลกคะแนน T1 21,000 คะแนน ลดได้ 5,250 บาท
- คราวนี้ใช้สิทธิ์ส่วนลดซื้อครั้งแรก 200 บาท ไม่ได้ เพราะระบบเห็นว่าเคยซื้อแล้ว (แต่oreder ไม่สำเร็จ)
- คงเหลือจ่าย 15,750 บาท จ่ายด้วยบัตรเครดิต
- รายการสั่งซื้อสำเร็จ ได้รับอีเมลยืนยัน และ sms ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย
วันที่ 27 กค 2561
- เข้าไปเช็คสถานะการจัดส่ง พบว่า order แจ้งว่าการจ่ายเงินล้มเหลว
- โทรสอบถาม จนท. Powerbuy online แจ้งว่าไม่มีสินค้า (อีกแล้ว) บอกว่าจะคืนคะแนน T1 ภายใน 5 วัน และคืนเงินบัตรเครดิตใน 30 วัน
- จนท. Powerbuy online แจ้งว่าระบบสต็อคผิดพลาด ทำอะไรไม่ได้อย่างเดียว ต้องรอเวลาคืนคะแนน คืนเงินบัตรเครดิต
- โทรร้องเรียน จนท.powerbuy online ยืนยันเหมือนเดิม ปฏิเสธ และไม่ได้หาแนวทางช่วยเหลือลูกค้า ทั้งที่เป็นความผิดของ powerbuy online ต้องขู่เข็ญให้ยอมรับเรื่องไปประสานงานต่อ
- powerbuy online สต็อคสินค้าไม่มี
วันที่ 31 กค 2561 ถึงปัจจุบัน
- สต็อคสินค้ากลับมามีอีกแล้ว ใครพลาดเข้าไปสั่งซื้อโดนแบบผมแน่นอน
วันที่ 1 สค 2561
- เช้า จนท. Powerbuy online ติดต่อกลับมาแจ้งว่า จะดำเนินการคืนเงินบัตรเครดิตภายใน 14 วัน
- บ่าย โทรสอบถาม ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต แจ้งว่ายังไม่มีการประสานงานมาจาก powerbuy แต่อย่างใด
บทสรุป
- ระบบสต็อค online ห่วย ไร้ซึ่งความน่าเชื่อถือ
- ตัดคะแนน ตัดเงินเร็ว คืนเงิน คืนคะแนนช้า ทั้งที่เป็นความผิด powerbuy
- จนท. ไม่ช่วยเหลือลูกค้า แต่ปกป้องความผิดพลาดของพนักงานด้วยกัน
- ยังคงรอคืนคะแนน คืนเงิน