ว่าด้วยเรื่องประกันการเดินทาง

มีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ
ปกติเป็นคนซื้อประกันการเดินทางทุกครั้งที่เดินทางออกนอกประเทศ เอาแบบคลุมทุกอย่าง จ่ายแพงก็ยอม
เรื่องมีอยู่ว่า เราจองสายการบินไปโอซาก้า โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่เกาหลี แต่เที่ยวบินแรกที่ออกจากกรุงเทพ เกิดการล่าช้า ลูกเรือประกาศว่า เป็นช่วยสิ้นสุดเทศกาลตรุษจีน ทำให้น่านฟ้าของประเทศจีนคับคั่ง เที่ยวบินที่ต้องผ่านไปทางน่านฟ้าดังกล่าว จำเป็นต้องรอให้ทางจีนเคลียร์การจราจรบนน่านฟ้าให้ปลอดภัยก่อนถึงจะขึ้นบินได้ อันนี้เข้าใจได้ ไม่ว่ากัน สรุปเที่ยวแรกก็เลยดีเลย์ ทำให้เราไปต่อเครื่องไม่ทัน สายการบินจัดการจองตั๋วใหม่ เลื่อตั๋วให้ ปัญหาเกิดเมื่อระยะเวลาในการรอต่อเรื่อง เกิน 6 ชั่วโมง เราเลยดูกรมธรรม์การเดินทางของเราว่า กรณีต่อเครื่องไม่ทันเกิน 6 ชั่วโมงเคลมได้หรือเปล่า สรุปว่าได้
ณ วันนี้ ประกันแจ้งมาว่า ไม่คุ้มครองจ่ะ สาเหตุเพราะสายการบินบริหารจัดการเที่ยวบินไม่ดีเองทำให้เที่ยวบินแรกล่าช้า แล้วก็ได้มีการจัดการเลื่อนตั๋วให้แล้ว เพราะฉะนั้น "ประกันไม่จ่าย"
อ่าว แล้วเราจะซื้อประกันไปทำไม คำถามนี้วนกลับมาอีกครั้ง ตอนนี้กำลังให้ประกันทำหนังสือเป็นทางการมาและส่งเอกสารทั้งหมดคืน จะลองไป คปภ. ดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อ ช่วงนี้ว่างจัด

ใครเคยเจอกรณีแบบเราบ้างครับ แล้วจัดการกันยังไง หรือปล่อยผ่าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่