สรุป บริษัทติดต่อมาเองแค่ครั้งเดียวในการยื่นข้อเสนอในกรณีคืนเครื่องที่มีปัญหา หลังจากที่บริษัทได้รับเอกสารครบ บริษัทต้องใช้เวลาในการเดินเรื่องออกเช็คคืนเงินทั้งหมด 23 วัน โดยลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรตามเรื่องเอง
=======================================
19-7-2018 ได้รับเช็คคืนเงินและช่างมายกเครื่องที่มีปัญหากลับไป
=======================================
18-8-2018 ส่งรายละเอียดให้ cc Electrolux ทางหลังบ้านพันทิป
=======================================
Electrolux คะ ต้องให้ลูกค้ารอนานแค่ไหน เรื่องถึงจะจบสักที บอกตามตรงว่าตามเรื่องเหนื่อยมากค่ะ
เครื่องซักผ้าใช้งานไม่ได้ ช่างยกไปดูแล้วไม่เจอปัญหา เปลี่ยน Mainboard กับ Doorlock แล้วก็ยังมีปัญหาเดิม คิดว่าเป็นเพราะระบบไฟที่บ้าน ช่างมาเดินสายไฟใหม่แล้ว แยกปลั๊กไว้ต่างหากเลย ก็ยังมีปัญหาเดิม Electrolux ยอมรับคืนเครื่องโดยคิดค่าเสื่อม 20% สำหรับการใช้งานได้แค่ 3 เดือน ลูกค้ารับเงื่อนไข แต่ดึงเรื่องออกเช็คคืนเงินมา 3 อาทิตย์แล้ว โทรตามแล้วยังบอกว่าต้องรอต่ออีก 2 อาทิตย์ ไม่สามารถเร่งเรื่องให้ได้ นี่คือระยะเวลาดำเนินการปกติของบริษัทเหรอคะ
========================================
13-7-2018 เกินกำหนด 2 อาทิตย์ โทรถามทาง cc Electrolux แต่โทรไปหลัง 5 โมงเย็น cc รับเรื่องไว้บอกว่าจะติดต่อกลับวันจันทร์
16-7-2018 ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
17-7-2018 โทรไปตามเรื่องเอง ทาง Electrolux บอกว่าต้องรออีก 2 อาทิตย์ เพราะฝ่ายบัญชีเพิ่งได้รับเรื่องเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
========================================
26-6-2018 ทาง Electrolux ให้คุณ ณภัค ติดต่อมาเมื่อตอนสาย บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ทางเราขอเป็นคืนเครื่องและขอเงินคืนโดยยินยอมให้หักค่าเสื่อมราคาสำหรับการใช้งานที่ใช้มาแล้ว ตกลงว่า ทาง Electrolux เสนอคืนเงินให้โดยหักค่าเสื่อม 20% คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 อาทิตย์ ยังไง จขกท จะมาอัพเดทอีกครั้งนะคะ
========================================
เล่าสู่กันฟังถึงการบริการหลังการขายของ Electrolux
24-2-2018 ซื้อเครื่องซักผ้า Electrolux EWF85743
29-5-2018 มีอาการครั้งแรก น้ำเข้า ถังเหวี่ยงได้ไม่เกิน 90 องศา มีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตูสลับกับถังเหวี่ยงได้ไม่เกิน 90 องศา ปิดเครื่อง เอาคัตเอาท์ลง แล้วเดินเครื่องใหม่ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม โทรหา CC ได้เบอร์โทรร้านที่เป็นตัวแทนของ Electrolux ในจังหวัดมา CC แจ้งว่าวันนี้ร้านหยุด ให้โทรเรียกช่างวันพรุ่งนี้
30-5-2018 โทรบอกช่างช่วงสายๆ ช่างบอกจะเข้ามาดูให้ รอจนบ่ายก็ไม่เข้ามา โทรตามอีกรอบ สรุป ช่างไม่ว่างเข้ามาดูให้
31-5-2018 โทรตามช่างตอนสายอีกรอบ แล้วไปลองใช้เครื่อง ปรากฏว่าไม่มีอาการ โทรบอกช่างว่าไม่มีอาการ ช่างบอกให้ใช้ไปก่อน
2-6-2018 มีอาการเหมือนเดิม โทรบอกช่างว่ามีอาการอีกแล้ว น้ำเข้า ถังเหวี่ยงได้ไม่เกิน 90 องศา มีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตู
3-6-2018 ช่างเข้ามาดู สุดท้ายก็ยกเครื่องไปที่ร้าน
6-6-2018 ช่างโทรมาบอกว่าลองเครื่องมาหลายวันแล้วไม่เจออาการ ยกเครื่องกลับมาให้ใช้โดยยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง
8-10 ไม่อยู่บ้าน ไม่ได้ใช้งาน
11-6-2018 มีอาการอีกแล้ว น้ำเข้า ถังเหวี่ยงหนึ่งรอบแล้วมีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตู เครื่องทำงานแบบนี้สักพักก็ตัดจบการซัก (ถ่ายคลิปไว้)
12-6-2018 โทรเรียกช่างตอนสาย ช่างเข้ามายกเครื่องไป เปลี่ยน Mainboard กับ Doorlock
15-6-2018 ช่างเอาเครื่องมาส่ง เดินเครื่องมีอาการเหมือนเดิม น้ำเข้า ถังเหวี่ยงหนึ่งรอบแล้วมีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตู (ถ่ายคลิปไว้)
โทรตามช่างอีกแล้ว ช่างเข้ามาดู ขอให้เดินไฟใหม่ เนื่องจากสงสัยว่าอาการเกิดจากปลั๊กไฟที่บ้านซึ่งเก่ามาก
โทรหา CC ขอให้เปิดเรื่องไว้ว่า จะขอคืนเครื่องและขอเงินคืนเนื่องจากเครื่องที่ซื้อมาใช้งานไม่ได้ โดยบอกกับทาง CC ว่าพร้อมให้หักค่าเสื่อมสำหรับการใช้งานไป 3 เดือน คุณ ณภัค รับเรื่องและเปิดเรื่องไว้ให้
16-6-2018 ช่างเข้ามาเดินไฟใหม่
>>>>> ไม่ได้โทรตามเรื่อง รอดูว่าจะมีอาการอีกหรือเปล่าหลังจากเดินไฟใหม่ <<<<<
22-6-2018 มีอาการอีกแล้ว คราวนี้ น้ำเข้า มีเสียงดังแกร็กๆ ที่ประตูสักพัก น้ำเข้าแล้วก็มีเสียงดังแกร็กๆ ที่ประตู เป็นครั้งแรก ปิดเครื่อง เอาคัทเอาทลง เปิดประตูเครื่องแล้วปิดใหม่ รออยู่สักพักแล้วค่อยเดินเครื่องใหม่ อาการยังคงอยู่ (ถ่ายคลิปไว้)
โทรหาช่าง ช่างถามอาการ บอกช่างว่า ถ่ายคลิปเอาไว้ โหลดไว้ให้ที่หน้า FB ช่างส่งคลิปอาการไปให้ช่างที่ส่วนกลาง
โทรหา CC ตามเรื่อง CC บอกว่าช่างส่งเรื่องเข้าไปที่ส่วนกลางแล้ว บอกว่าจะโทรกลับมาแจ้ง
25-6-2018 โทรตามเรื่องกับ CC ทาง CC บอกว่าช่างที่ส่วนกลางได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้วโดยช่างทางนี้สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วส่งเรื่องเข้าไปให้
>>>>> ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทาง Electrolux <<<<<
>>>>> เงื่อนไขที่เสนอไปคือ ขอคืนเครื่อง และขอเงินคืนโดยหักค่าเสื่อมไปตามระยะเวลาที่ใช้งานเครื่องไปแล้ว <<<<<
สรุป
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด เวลาเครื่องมีปัญหา บางทีก็ต้องรอช่างโดยไม่มีการกำหนดเวลาที่แน่นอนว่าจะเข้ามาดุให้เราได้เมื่อไร ครั้งแรกโดนไปเกือบๆ สองวัน จนต้องโทรไปคอมเพลนเรื่องนี้กับ CC ครั้งหลังๆ ที่เครื่องมีปัญหาถึงดีขึ้น
CC ของ Electrolux ให้ความช่วยเหลือดีมาก แต่มีข้อเสียคือ ทุกครั้งที่โทรไปจะต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟังใหม่เกือบทุกรอบ *** มีโดนไปหนึ่งรอบที่ CC ไม่รับฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย ต่อสามสายให้คุยกับช่างในพื้นที่เอาเอง ***
Note: ลงคลิปไม่ได้เนื่องจากเป็นสมาชิกตัวเลข
https://www.facebook.com/primmee.jilly/posts/2098303870427756?comment_id=2101618123429664&reply_comment_id=2101625766762233¬if_id=1529925666997615¬if_t=feed_comment
เครื่องซักผ้า Electrolux ใช้ได้แค่ 3 เดือนมีปัญหา #4
=======================================
19-7-2018 ได้รับเช็คคืนเงินและช่างมายกเครื่องที่มีปัญหากลับไป
=======================================
18-8-2018 ส่งรายละเอียดให้ cc Electrolux ทางหลังบ้านพันทิป
=======================================
Electrolux คะ ต้องให้ลูกค้ารอนานแค่ไหน เรื่องถึงจะจบสักที บอกตามตรงว่าตามเรื่องเหนื่อยมากค่ะ
เครื่องซักผ้าใช้งานไม่ได้ ช่างยกไปดูแล้วไม่เจอปัญหา เปลี่ยน Mainboard กับ Doorlock แล้วก็ยังมีปัญหาเดิม คิดว่าเป็นเพราะระบบไฟที่บ้าน ช่างมาเดินสายไฟใหม่แล้ว แยกปลั๊กไว้ต่างหากเลย ก็ยังมีปัญหาเดิม Electrolux ยอมรับคืนเครื่องโดยคิดค่าเสื่อม 20% สำหรับการใช้งานได้แค่ 3 เดือน ลูกค้ารับเงื่อนไข แต่ดึงเรื่องออกเช็คคืนเงินมา 3 อาทิตย์แล้ว โทรตามแล้วยังบอกว่าต้องรอต่ออีก 2 อาทิตย์ ไม่สามารถเร่งเรื่องให้ได้ นี่คือระยะเวลาดำเนินการปกติของบริษัทเหรอคะ
========================================
13-7-2018 เกินกำหนด 2 อาทิตย์ โทรถามทาง cc Electrolux แต่โทรไปหลัง 5 โมงเย็น cc รับเรื่องไว้บอกว่าจะติดต่อกลับวันจันทร์
16-7-2018 ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
17-7-2018 โทรไปตามเรื่องเอง ทาง Electrolux บอกว่าต้องรออีก 2 อาทิตย์ เพราะฝ่ายบัญชีเพิ่งได้รับเรื่องเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
========================================
26-6-2018 ทาง Electrolux ให้คุณ ณภัค ติดต่อมาเมื่อตอนสาย บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ทางเราขอเป็นคืนเครื่องและขอเงินคืนโดยยินยอมให้หักค่าเสื่อมราคาสำหรับการใช้งานที่ใช้มาแล้ว ตกลงว่า ทาง Electrolux เสนอคืนเงินให้โดยหักค่าเสื่อม 20% คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 อาทิตย์ ยังไง จขกท จะมาอัพเดทอีกครั้งนะคะ
========================================
เล่าสู่กันฟังถึงการบริการหลังการขายของ Electrolux
24-2-2018 ซื้อเครื่องซักผ้า Electrolux EWF85743
29-5-2018 มีอาการครั้งแรก น้ำเข้า ถังเหวี่ยงได้ไม่เกิน 90 องศา มีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตูสลับกับถังเหวี่ยงได้ไม่เกิน 90 องศา ปิดเครื่อง เอาคัตเอาท์ลง แล้วเดินเครื่องใหม่ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม โทรหา CC ได้เบอร์โทรร้านที่เป็นตัวแทนของ Electrolux ในจังหวัดมา CC แจ้งว่าวันนี้ร้านหยุด ให้โทรเรียกช่างวันพรุ่งนี้
30-5-2018 โทรบอกช่างช่วงสายๆ ช่างบอกจะเข้ามาดูให้ รอจนบ่ายก็ไม่เข้ามา โทรตามอีกรอบ สรุป ช่างไม่ว่างเข้ามาดูให้
31-5-2018 โทรตามช่างตอนสายอีกรอบ แล้วไปลองใช้เครื่อง ปรากฏว่าไม่มีอาการ โทรบอกช่างว่าไม่มีอาการ ช่างบอกให้ใช้ไปก่อน
2-6-2018 มีอาการเหมือนเดิม โทรบอกช่างว่ามีอาการอีกแล้ว น้ำเข้า ถังเหวี่ยงได้ไม่เกิน 90 องศา มีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตู
3-6-2018 ช่างเข้ามาดู สุดท้ายก็ยกเครื่องไปที่ร้าน
6-6-2018 ช่างโทรมาบอกว่าลองเครื่องมาหลายวันแล้วไม่เจออาการ ยกเครื่องกลับมาให้ใช้โดยยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง
8-10 ไม่อยู่บ้าน ไม่ได้ใช้งาน
11-6-2018 มีอาการอีกแล้ว น้ำเข้า ถังเหวี่ยงหนึ่งรอบแล้วมีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตู เครื่องทำงานแบบนี้สักพักก็ตัดจบการซัก (ถ่ายคลิปไว้)
12-6-2018 โทรเรียกช่างตอนสาย ช่างเข้ามายกเครื่องไป เปลี่ยน Mainboard กับ Doorlock
15-6-2018 ช่างเอาเครื่องมาส่ง เดินเครื่องมีอาการเหมือนเดิม น้ำเข้า ถังเหวี่ยงหนึ่งรอบแล้วมีเสียงดังแกร็กๆ ตรงประตู (ถ่ายคลิปไว้)
โทรตามช่างอีกแล้ว ช่างเข้ามาดู ขอให้เดินไฟใหม่ เนื่องจากสงสัยว่าอาการเกิดจากปลั๊กไฟที่บ้านซึ่งเก่ามาก
โทรหา CC ขอให้เปิดเรื่องไว้ว่า จะขอคืนเครื่องและขอเงินคืนเนื่องจากเครื่องที่ซื้อมาใช้งานไม่ได้ โดยบอกกับทาง CC ว่าพร้อมให้หักค่าเสื่อมสำหรับการใช้งานไป 3 เดือน คุณ ณภัค รับเรื่องและเปิดเรื่องไว้ให้
16-6-2018 ช่างเข้ามาเดินไฟใหม่
>>>>> ไม่ได้โทรตามเรื่อง รอดูว่าจะมีอาการอีกหรือเปล่าหลังจากเดินไฟใหม่ <<<<<
22-6-2018 มีอาการอีกแล้ว คราวนี้ น้ำเข้า มีเสียงดังแกร็กๆ ที่ประตูสักพัก น้ำเข้าแล้วก็มีเสียงดังแกร็กๆ ที่ประตู เป็นครั้งแรก ปิดเครื่อง เอาคัทเอาทลง เปิดประตูเครื่องแล้วปิดใหม่ รออยู่สักพักแล้วค่อยเดินเครื่องใหม่ อาการยังคงอยู่ (ถ่ายคลิปไว้)
โทรหาช่าง ช่างถามอาการ บอกช่างว่า ถ่ายคลิปเอาไว้ โหลดไว้ให้ที่หน้า FB ช่างส่งคลิปอาการไปให้ช่างที่ส่วนกลาง
โทรหา CC ตามเรื่อง CC บอกว่าช่างส่งเรื่องเข้าไปที่ส่วนกลางแล้ว บอกว่าจะโทรกลับมาแจ้ง
25-6-2018 โทรตามเรื่องกับ CC ทาง CC บอกว่าช่างที่ส่วนกลางได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้วโดยช่างทางนี้สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วส่งเรื่องเข้าไปให้
>>>>> ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทาง Electrolux <<<<<
>>>>> เงื่อนไขที่เสนอไปคือ ขอคืนเครื่อง และขอเงินคืนโดยหักค่าเสื่อมไปตามระยะเวลาที่ใช้งานเครื่องไปแล้ว <<<<<
สรุป
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด เวลาเครื่องมีปัญหา บางทีก็ต้องรอช่างโดยไม่มีการกำหนดเวลาที่แน่นอนว่าจะเข้ามาดุให้เราได้เมื่อไร ครั้งแรกโดนไปเกือบๆ สองวัน จนต้องโทรไปคอมเพลนเรื่องนี้กับ CC ครั้งหลังๆ ที่เครื่องมีปัญหาถึงดีขึ้น
CC ของ Electrolux ให้ความช่วยเหลือดีมาก แต่มีข้อเสียคือ ทุกครั้งที่โทรไปจะต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟังใหม่เกือบทุกรอบ *** มีโดนไปหนึ่งรอบที่ CC ไม่รับฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย ต่อสามสายให้คุยกับช่างในพื้นที่เอาเอง ***
Note: ลงคลิปไม่ได้เนื่องจากเป็นสมาชิกตัวเลข
https://www.facebook.com/primmee.jilly/posts/2098303870427756?comment_id=2101618123429664&reply_comment_id=2101625766762233¬if_id=1529925666997615¬if_t=feed_comment