เนื่องจากหลังซื้อเสร็จสิ้น ก็ไม่สามารถรีวิวให้คนอื่นเห็นได้ ต่างจาก application ซื้อของออนไลน์ทั่วไปที่ร้านไหนแย่ ยังสามารถรีวิวให้คนอื่นเห็นได้ เลยขอเตือนเผื่อใครกำลังลังเลซื้อของนะครับ
- วันที่ 3/10/67 ไมโครเวฟผมเสีย จึงได้ทำการซื้อใหม่
- สั่งซื้อผ่าน central online 4/10/67 เป็น Microwave Electrolux EMC27D22BM ราคาเต็ม 8990 ได้ส่วนลดจากแอป 1478.80 ชำระเต็ม 7511.20บาท ตัดบัตรเครดิต
- มาส่ง 6/10/67 อันนี้ติที่ 1 ไม่มีนัดหมายส่งล่วงหน้าเลย ทั้งๆระบุที่อยู่จัดส่งว่าเป็นสำนักงาน
- ยกเข้ามา แกะออก ยกไปวางที่ห้องครัว เปิดฝา พบว่า magnetron แตกพัง มีเศษวัสดุเหล็กตกลงมา
- โทรหา central online ทันที 6/10/67 แจ้งเรื่อง ให้ส่งรูปผ่านอีเมล์
ดีที่เอะใจ เข้าไปเซฟวีดิโอกล้องวงจรปิดที่ตัวเองแกะกล่อง และหน้าบ้านตอนขนส่งมาวาง เผื่อเซ็นทรัลถาม (เสียดายไม่ได้ตั้งใจถ่ายตอนนั้น เลยเห็นแต่วีดิโอจากกล้องวลจรปิด) ซึ่งดูเอง ถึงจะไม่ชอบขนส่งที่ไม่โทรมาแจ้งก่อน แต่ก็เห็นตั้งแต่ยกจากรถ มาวางไว้หน้าบ้าน ว่าไม่ได้วางแรง หรือหล่นกระแทกใดๆ)
- รอผ่านไป 1 สัปดาห์ ถึงได้อีเมล์เพิ่มเติมว่าขอรูปกล่องสินค้าเพิ่ม
- หายไปอีก 1 สัปดาห์ มาขอวีดิโอ (ดีนะเนี่ย ที่มีกล้องวงจรปิด ทั้งหน้า และระหว่างแกะกล่อง ว่าเราไม่ได้ทำตกแตก)
- ระหว่างนี้ผ่านเทศกาล 10/10 เห็นไมโครเวฟรุ่นตนเองลดราคาในแอปต่างๆ ถูกกว่าที่ซื้อที่เซนทรัลออนไลน์ยิ่งเศร้า
- สรุปโทรมา 21/10/67 บอกว่าไม่อนุมัติเปลี่ยน แต่จะประสาน electrolux ส่งช่างมาซ่อม
งงมาก เพราะว่ายังไม่เคยเสียบปลั๊กเข้าไปเลยด้วยซ้ำ แต่ขี้เกียจเถียงแล้ว นัดช่างมาซ่อมวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม เลยถามว่ากี่โมง เพราะมีธุระเย็น บอกว่าจะมีคนโทรมาคอนเฟิร์มวันศุกร์ 25/10/67 อีกทีหนึ่ง
- วันศุกร์ 25/10/67 รอจน 4 โมงเย็น ไม่มีใครโทรเข้าไปซักคนเดียว โทรไปหา central online บอกว่าจะประสานงานแล้วแจ้งภายในวันนี้
- ตอนนี้ 21:53 แล้ว ยังไม่มีใครโทรมา ไม่รู้พรุ่งนี้คือต้องนั่งรอเปิดรอช่างที่จะมาเมื่อไหร่ก็ได้มั้ง
ยุคปัจจุบันคนซื้อของออนไลน์เยอะขึ้น ปกติก็เคยเจอปัญหาบ้าง เช่นซื้อเคส uag หลักพัน แล้วมาถึงมันกรอบแตก ถ่ายรูปกลับไป เขาส่งอันใหม่มาให้ ของเก่าทิ้งได้เลย หรือซื้อลู่วิ่งมาใช้ จากแพลตฟอร์มออนไลน์ แล้วมีเสียง เค้ารีบติดต่อเข้ามาซ่อมวันถัดไป สรุปช่างซ่อมไม่ได้ วันต่อมาก็มาก็อนุมัติเปลี่ยนตัวให้เลย
แต่อันนี้เป็นถึงห้างดัง กลับรับผิดชอบได้ห่วยมาก แถมการติดต่อ ก็เหมือนทางเดียว อยากส่งขอหลักฐาน ก็ส่งกลับมา แต่พอเราส่งกลับไปถามถึง วัน เวลา ที่จะตัดสินว่าอนุมัติหรือไม่อนุมัติ หรือเหตุผลที่ไม่อนุมัติ ไม่มีใครตอบ แถมไม่มีให้รีวิวเหมือนช๊อปปี้ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าก็คงเลี่ยงซื้อของออนไลน์ไม่ได้ แต่ผู้ขายเจ้าไหนห่วยแตก แถมยังไม่สามารถรีวิวให้เห็นสาธารณะได้นี่ แย่มาก เลยขอเอามาลงละกัน เผื่อใครคิดจะซื้อสิ้นค้าไฟฟ้า ถ้าเป็นไปได้ ลองซื้อที่ห้างดีกว่า หรือไม่งั้น ก็ซื้อกับเจ้าอื่นเถอะครับ
ปล เลิกเรียก Customer Support Specialist เถอะครับ ถ้าไม่สามารถทำเรื่องง่ายๆแบบนี้ให้ลูกค้าพอใจได้
ขอเล่าประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ที่แย่ที่สุดจาก central online
- วันที่ 3/10/67 ไมโครเวฟผมเสีย จึงได้ทำการซื้อใหม่
- สั่งซื้อผ่าน central online 4/10/67 เป็น Microwave Electrolux EMC27D22BM ราคาเต็ม 8990 ได้ส่วนลดจากแอป 1478.80 ชำระเต็ม 7511.20บาท ตัดบัตรเครดิต
- มาส่ง 6/10/67 อันนี้ติที่ 1 ไม่มีนัดหมายส่งล่วงหน้าเลย ทั้งๆระบุที่อยู่จัดส่งว่าเป็นสำนักงาน
- ยกเข้ามา แกะออก ยกไปวางที่ห้องครัว เปิดฝา พบว่า magnetron แตกพัง มีเศษวัสดุเหล็กตกลงมา
- โทรหา central online ทันที 6/10/67 แจ้งเรื่อง ให้ส่งรูปผ่านอีเมล์
ดีที่เอะใจ เข้าไปเซฟวีดิโอกล้องวงจรปิดที่ตัวเองแกะกล่อง และหน้าบ้านตอนขนส่งมาวาง เผื่อเซ็นทรัลถาม (เสียดายไม่ได้ตั้งใจถ่ายตอนนั้น เลยเห็นแต่วีดิโอจากกล้องวลจรปิด) ซึ่งดูเอง ถึงจะไม่ชอบขนส่งที่ไม่โทรมาแจ้งก่อน แต่ก็เห็นตั้งแต่ยกจากรถ มาวางไว้หน้าบ้าน ว่าไม่ได้วางแรง หรือหล่นกระแทกใดๆ)
- รอผ่านไป 1 สัปดาห์ ถึงได้อีเมล์เพิ่มเติมว่าขอรูปกล่องสินค้าเพิ่ม
- หายไปอีก 1 สัปดาห์ มาขอวีดิโอ (ดีนะเนี่ย ที่มีกล้องวงจรปิด ทั้งหน้า และระหว่างแกะกล่อง ว่าเราไม่ได้ทำตกแตก)
- ระหว่างนี้ผ่านเทศกาล 10/10 เห็นไมโครเวฟรุ่นตนเองลดราคาในแอปต่างๆ ถูกกว่าที่ซื้อที่เซนทรัลออนไลน์ยิ่งเศร้า
- สรุปโทรมา 21/10/67 บอกว่าไม่อนุมัติเปลี่ยน แต่จะประสาน electrolux ส่งช่างมาซ่อม
งงมาก เพราะว่ายังไม่เคยเสียบปลั๊กเข้าไปเลยด้วยซ้ำ แต่ขี้เกียจเถียงแล้ว นัดช่างมาซ่อมวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม เลยถามว่ากี่โมง เพราะมีธุระเย็น บอกว่าจะมีคนโทรมาคอนเฟิร์มวันศุกร์ 25/10/67 อีกทีหนึ่ง
- วันศุกร์ 25/10/67 รอจน 4 โมงเย็น ไม่มีใครโทรเข้าไปซักคนเดียว โทรไปหา central online บอกว่าจะประสานงานแล้วแจ้งภายในวันนี้
- ตอนนี้ 21:53 แล้ว ยังไม่มีใครโทรมา ไม่รู้พรุ่งนี้คือต้องนั่งรอเปิดรอช่างที่จะมาเมื่อไหร่ก็ได้มั้ง
ยุคปัจจุบันคนซื้อของออนไลน์เยอะขึ้น ปกติก็เคยเจอปัญหาบ้าง เช่นซื้อเคส uag หลักพัน แล้วมาถึงมันกรอบแตก ถ่ายรูปกลับไป เขาส่งอันใหม่มาให้ ของเก่าทิ้งได้เลย หรือซื้อลู่วิ่งมาใช้ จากแพลตฟอร์มออนไลน์ แล้วมีเสียง เค้ารีบติดต่อเข้ามาซ่อมวันถัดไป สรุปช่างซ่อมไม่ได้ วันต่อมาก็มาก็อนุมัติเปลี่ยนตัวให้เลย
แต่อันนี้เป็นถึงห้างดัง กลับรับผิดชอบได้ห่วยมาก แถมการติดต่อ ก็เหมือนทางเดียว อยากส่งขอหลักฐาน ก็ส่งกลับมา แต่พอเราส่งกลับไปถามถึง วัน เวลา ที่จะตัดสินว่าอนุมัติหรือไม่อนุมัติ หรือเหตุผลที่ไม่อนุมัติ ไม่มีใครตอบ แถมไม่มีให้รีวิวเหมือนช๊อปปี้ด้วย
ส่วนตัวคิดว่าก็คงเลี่ยงซื้อของออนไลน์ไม่ได้ แต่ผู้ขายเจ้าไหนห่วยแตก แถมยังไม่สามารถรีวิวให้เห็นสาธารณะได้นี่ แย่มาก เลยขอเอามาลงละกัน เผื่อใครคิดจะซื้อสิ้นค้าไฟฟ้า ถ้าเป็นไปได้ ลองซื้อที่ห้างดีกว่า หรือไม่งั้น ก็ซื้อกับเจ้าอื่นเถอะครับ
ปล เลิกเรียก Customer Support Specialist เถอะครับ ถ้าไม่สามารถทำเรื่องง่ายๆแบบนี้ให้ลูกค้าพอใจได้