ผมโทรแจ้งลาซาด้าเมื่อสักครู่ไปแล้ว จึงขอลงรายละเอียดไว้เป็นหลักฐานที่มาของเรื่องทั้งหมดที่นี่ และเพื่อเตือนภัยให้สังคมอีกทางหนึ่ง
เรื่องเริ่มจากบ้านผมกำลังจะสร้างเสร็จจึงเริ่มหาแอร์เข้าบ้าน ซึ่งใช้ทั้งหมดแปดตัว เป็น 9000btu 4 เครื่อง 24000btu 4 เครื่อง ตัดสินใจลือกเป็นแอร์ยี่ห้อ Gree รุ่น Amber Inverter ทั้งหมด เพราะชอบการทำความเย็นคงที่และประหยัดไฟ
หลังหาข้อมูลมาจึงได้เจอร้านที่ราคาดีที่สุดปละทำการติดต่อ ราคาและรายละเอียดตามรูป
แต่เพราะร้านอยู่ไกล และต้องจัดหารถไปรับส่งของเอง ผมจึงยังไม่ได้เข้าไปจัดการเสียที เพราะอาชีพต้องเดินทางไปต่างประเทศตลอดเวลา
สิ้นเดือนที่ผ่านมาจึงได้ลองค้นหาใน Lazada อีกช่องทางก็พบ ผู้ขายรายหนึ่งลงประกาศไว้ตามรูป
(นำมาลงเฉพาะรุ่น 9000btu ส่วน 24000 btu ทางร้านลบไปแล้วหลังจากขายผม)
ด้วยเห็นราคาไม่ต่างจากร้านที่ผมต้องเข้าไปรับสินค้าเองมากนัก (24000btu แพงกว่าร้านที่ผมหามาประมาณ 500 บาท 9000 ถูกกว่าประมาณ 1000 บาท) และจัดส่งถึงที่ ผมจึงตัดสินใจสั่งซื้อไป เป็น 9000btu 2 เครื่อง 24000btu 2 เครื่อง และได้รับสินค้าวันที่ 4 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา
รูปรายการสั่งซื้อ
ผมอยู่ต่างประเทศ จึงให้ผู้คุมงานที่ site ดู ก็แจ้งว่าสินค้าที่ได้เป็นสีขาว ซึ่งผิดกับความตั้งใจเดิมที่ต้องการสีเงิน ซึ่งเป็นสีเฉพาะของรุ่น Amber Inverter นี้ แต่ขณะนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไร แต่ก็พยายามโทรไปตามเบอร์ร้านที่ติดมากับเครื่องเพื่อจะสอบถามว่าทำไมส่งมาไม่ตรงกับสีที่ลงขายไว้ทั้งวันแต่ไม่มีคนรับ
เรื่องมาเกิดปัญหาเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.2561) เมื่อผมกลับมาถึงไทย และเข้าไปที่บ้านที่สร้าง เพราะจะสั่งแอร์ที่เหลืออีก 4 ตัว จะได้ดำเนินการติดตั้ง เมื่อมาดูเองจึงพบว่า แอร์ที่ส่งมาให้ไม่ใช่เพียงสีไม่ตรงกับรูปที่ลง แต่รุ่นยังไม่ตรงกับรูป คือ เป็นรุ่น Gree Amber Non-Inverter ที่ทั้งการใช้งานและรูปทรงแตกต่างกับที่ลงรูปประกาศไว้สิ้นเชิง
นี่คือรุ่น Inverter ที่ร้านลงรูป
เทียบกับโบว์ชัวร์จากร้านแรกที่ผมหามาเอง (ใช้รูปเดียวกันเลย)
และรูปจากการติดตั้งจริง เครื่องสีขาวที่ผมหาจากในอินเตอร์เน็ต
ขณะที่รุ่น Non-inverter นอกจากการใช้งาน การกินไฟจะต่างกันแล้ว ตัวเครื่องยังต่างกัน (หนากว่าชัดเจน)
ขอใช้รูปจากเน็ตเพราะเมื่อวานตอนผมเช็คของดึกและมืดมากจึงไม่ได้ถ่ายไว้ นี่กำลังกลับมาเพื่อบินไปต่างประเทศต่อ
กลายเป็นว่าผมซื้อแอร์รุ่น Non-inverter มาในราคาเดียวกับ Inverter ผมอาจจะไม่รอบคอบเอง แต่ด้วยราคาและรูปที่ใช้ลงประกาศ ทำให้คิดเป็นอื่นไม่ได้เลยว่าทางคนขายมีเจตนาสร้างความเข้าใจผิดให้ผู้ซื้อ
ผมแจ้งทางลาซาด้าไปแล้ว บอกให้รอติดต่อกลับทางอีเมล เพราะกรณีนี้แจ้งคืนสินค้าเกิน 7 วัน แต่ประเด็นที่ผมต้องการสื่อคือ ไม่ใช่การคืนสินค้าเท่านั้น ผมต้องการความรับผิดชอบจากการโฆษณาให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด และผมเชื่อว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งเดียวที่ผู้ขายของในลาซาด้าทำอย่างนี้ แต่ความเสียหายของผมอาจจะมาก เพราะเป็นของชิ้นใหญ่ จำนวนมาก
ผมขอรอดูการรับผิดชอบจาก Lazada และผู้ขาย ตอนนี้ขอแจ้งเตือนให้คนผ่านมาอ่านไว้ก่อนครับ
โดนต้มหรือผมโง่เองจากการซื้อแอร์ Gree ใน Lazada เคยโดนเตือนแล้วให้ระวังก็ยังพลาดเอง
เรื่องเริ่มจากบ้านผมกำลังจะสร้างเสร็จจึงเริ่มหาแอร์เข้าบ้าน ซึ่งใช้ทั้งหมดแปดตัว เป็น 9000btu 4 เครื่อง 24000btu 4 เครื่อง ตัดสินใจลือกเป็นแอร์ยี่ห้อ Gree รุ่น Amber Inverter ทั้งหมด เพราะชอบการทำความเย็นคงที่และประหยัดไฟ
หลังหาข้อมูลมาจึงได้เจอร้านที่ราคาดีที่สุดปละทำการติดต่อ ราคาและรายละเอียดตามรูป
แต่เพราะร้านอยู่ไกล และต้องจัดหารถไปรับส่งของเอง ผมจึงยังไม่ได้เข้าไปจัดการเสียที เพราะอาชีพต้องเดินทางไปต่างประเทศตลอดเวลา
สิ้นเดือนที่ผ่านมาจึงได้ลองค้นหาใน Lazada อีกช่องทางก็พบ ผู้ขายรายหนึ่งลงประกาศไว้ตามรูป
(นำมาลงเฉพาะรุ่น 9000btu ส่วน 24000 btu ทางร้านลบไปแล้วหลังจากขายผม)
ด้วยเห็นราคาไม่ต่างจากร้านที่ผมต้องเข้าไปรับสินค้าเองมากนัก (24000btu แพงกว่าร้านที่ผมหามาประมาณ 500 บาท 9000 ถูกกว่าประมาณ 1000 บาท) และจัดส่งถึงที่ ผมจึงตัดสินใจสั่งซื้อไป เป็น 9000btu 2 เครื่อง 24000btu 2 เครื่อง และได้รับสินค้าวันที่ 4 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา
รูปรายการสั่งซื้อ
ผมอยู่ต่างประเทศ จึงให้ผู้คุมงานที่ site ดู ก็แจ้งว่าสินค้าที่ได้เป็นสีขาว ซึ่งผิดกับความตั้งใจเดิมที่ต้องการสีเงิน ซึ่งเป็นสีเฉพาะของรุ่น Amber Inverter นี้ แต่ขณะนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไร แต่ก็พยายามโทรไปตามเบอร์ร้านที่ติดมากับเครื่องเพื่อจะสอบถามว่าทำไมส่งมาไม่ตรงกับสีที่ลงขายไว้ทั้งวันแต่ไม่มีคนรับ
เรื่องมาเกิดปัญหาเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.2561) เมื่อผมกลับมาถึงไทย และเข้าไปที่บ้านที่สร้าง เพราะจะสั่งแอร์ที่เหลืออีก 4 ตัว จะได้ดำเนินการติดตั้ง เมื่อมาดูเองจึงพบว่า แอร์ที่ส่งมาให้ไม่ใช่เพียงสีไม่ตรงกับรูปที่ลง แต่รุ่นยังไม่ตรงกับรูป คือ เป็นรุ่น Gree Amber Non-Inverter ที่ทั้งการใช้งานและรูปทรงแตกต่างกับที่ลงรูปประกาศไว้สิ้นเชิง
นี่คือรุ่น Inverter ที่ร้านลงรูป
เทียบกับโบว์ชัวร์จากร้านแรกที่ผมหามาเอง (ใช้รูปเดียวกันเลย)
และรูปจากการติดตั้งจริง เครื่องสีขาวที่ผมหาจากในอินเตอร์เน็ต
ขณะที่รุ่น Non-inverter นอกจากการใช้งาน การกินไฟจะต่างกันแล้ว ตัวเครื่องยังต่างกัน (หนากว่าชัดเจน)
ขอใช้รูปจากเน็ตเพราะเมื่อวานตอนผมเช็คของดึกและมืดมากจึงไม่ได้ถ่ายไว้ นี่กำลังกลับมาเพื่อบินไปต่างประเทศต่อ
กลายเป็นว่าผมซื้อแอร์รุ่น Non-inverter มาในราคาเดียวกับ Inverter ผมอาจจะไม่รอบคอบเอง แต่ด้วยราคาและรูปที่ใช้ลงประกาศ ทำให้คิดเป็นอื่นไม่ได้เลยว่าทางคนขายมีเจตนาสร้างความเข้าใจผิดให้ผู้ซื้อ
ผมแจ้งทางลาซาด้าไปแล้ว บอกให้รอติดต่อกลับทางอีเมล เพราะกรณีนี้แจ้งคืนสินค้าเกิน 7 วัน แต่ประเด็นที่ผมต้องการสื่อคือ ไม่ใช่การคืนสินค้าเท่านั้น ผมต้องการความรับผิดชอบจากการโฆษณาให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด และผมเชื่อว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งเดียวที่ผู้ขายของในลาซาด้าทำอย่างนี้ แต่ความเสียหายของผมอาจจะมาก เพราะเป็นของชิ้นใหญ่ จำนวนมาก
ผมขอรอดูการรับผิดชอบจาก Lazada และผู้ขาย ตอนนี้ขอแจ้งเตือนให้คนผ่านมาอ่านไว้ก่อนครับ