เคยดูรายการญี่ปุ่น (จำชื่อไม่ได้)อยากให้บ้านเรามีบ้าง คือที่ประเทศญี่ปุ่นในร้านเครื่องสำอางเค้าจะมีตระกร้า แยกสี เพื่อแยกประเภทลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆค่ะ
ยกตัวอย่างนะคะ
1.สีฟ้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการคำแนะนำพนักงานสามารถเดินเข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ได้เลย
2.สีชมพูสำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินดูสินค้าเพียงลำพังหากมีข้อสงสัยจะถามพนักงานเอง
แบบนี้น่าจะสบายใจทั้งคนซื้อและพนักงานขาย ลดปัญหาลุกค้าขี้วีน ขี้รำคาญหรือบางทีเราอารมณ์ติสแตกอยากเดินคนเดียว
แล้วเวลาพนักงานเดินมาถาม แล้วเกรงใจได้แค่รอยยิ้มแห้งๆกลับไป สงสารนาง
อยากให้ร้านeveandboy หรือร้านอื่นๆแยกสีตระกร้าสำหรับลูกค้าที่"ต้องการพนักงานแนะนำ" กับลูกค้าประเภท"อย่ามายุ่งกับฉัน"
ยกตัวอย่างนะคะ
1.สีฟ้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการคำแนะนำพนักงานสามารถเดินเข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ได้เลย
2.สีชมพูสำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินดูสินค้าเพียงลำพังหากมีข้อสงสัยจะถามพนักงานเอง
แบบนี้น่าจะสบายใจทั้งคนซื้อและพนักงานขาย ลดปัญหาลุกค้าขี้วีน ขี้รำคาญหรือบางทีเราอารมณ์ติสแตกอยากเดินคนเดียว
แล้วเวลาพนักงานเดินมาถาม แล้วเกรงใจได้แค่รอยยิ้มแห้งๆกลับไป สงสารนาง