ต้องบอกก่อนล่วงหน้าว่าจขกท.เขียนโดยไม่มีเจตนากล่าวหา หรือเรียกร้องอะไรจากค่ายสีฟ้าทั้งนั้น
แต่อยากให้หลายๆคนที่คิดจะซื้อ หาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจนะคะ
เรื่องเริ่มต้นจาก จขกท. บังเอิญเจอบู๊ทแจกคูปองส่วนลดสมาร์ทโฟน 2,300 บาท ของค่ายสีฟ้า ที่ห้างหนึ่งในจ.เชียงใหม่ค่ะ ในใบปลิวบอกว่า VIVO V9 ราคา 2,690 บาท ถูกมากก ด้วยความอยากได้เครื่องใหม่พอดีเลยแอบไปเล็งที่ศูนย์มา ป้ายราคากลับติดไว้ว่า 3,990 บาท ไม่เป็นไรเนาะก็ยังถูก สอบถามดูปรากฏว่า 3,990 นี้ต้องติดสัญญารายเดือน 899 บาท 12 เดือน **แต่มีส่วนลด ค่าบริการรายเดือนให้ 300 บาท 10 เดือน
ก่อนที่จะงงเกินไป “สรุปคือ” จขกท. ต้องจ่ายทั้งหมด 3990 + ค่าบริการล่วงหน้า 3,000 + VAT = 7,200 บาท
แต่มีส่วนลดเพิ่มอีก 2,300 บาท
รวมแล้วต้องจ่าย 4,900 บาท
ราคาในใบปลิว
ราคาในศูนย์
ราคาหลังจากติดต่อเคาท์เตอร์
จขกท.เข้าไปดูเครื่องถึง 3 ครั้ง ก่อนตัดสินใจเข้าไปคุยกับพนักงานเคาท์เตอร์เรื่องการจ่ายเงินในวันศุกร์ที่ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมาค่ะ พนักงานได้อธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายจนกระจ่างดี จขกท.ยื่นคูปองส่วนลดให้ก็ช่วยคำนวนเป็นอย่างดี ช่วยเช็คสีของเครื่องให้ด้วยว่ามีแดงกับดำ สุดท้ายจขกท.ฉุกคิดมาว่าถ้าจ่ายเป็นบัตรเครดิต(ของคุณแม่)น่าจะได้สะสมแต้ม เลยถามก่อนเดินออกจากเคาท์เตอร์ว่าจ่ายบัตรเครดิตได้มั้ยคะ? พนักงานแสดงท่าทีเหมือนอยากให้จ่ายสดแต่ก็ตอบอย่างสุภาพว่า “ได้ครับแต่ว่าถ้าจ่ายเครดิตก็ต้องจ่ายครบทั้งยอดชำระ” (ในที่นี้หมายถึงต้องจ่ายหมดไม่มีผ่อน)
วันเสาร์ที่ 14 กรกฏาคม จขกท.ตัดสินใจไปซื้อมือถือ พกเงินสดไปเพื่อชำระ แต่ก็พาคุณแม่และบัตรเครดิตไปด้วยเผื่อได้รูด (ฮา) เลือกเครื่องเรียบร้อย เข้าเคาท์เตอร์ชำระเงินเจอพนักงานคนเดียวกับเมื่อวาน เลยตัดสินใจบอกว่ารูดบัตรเครดิต ปัญหาเริ่มตรงนี้ค่ะ ที่น้องพนักงานบอกว่า ชื่อบัตรเครดิตกับชื่อเจ้าของเลขหมายต้องเป็นชื่อเดียวกัน แว้บนั้นจขกท.เลยบอกว่า “งั้นไม่เป็นไรค่ะ ขอชำระเงินสด”
พนักงานสวนกลับมาด้วยประโยคทอง “โปรโมชั่นนี้มีเงื่อนไขต้องชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้นครับ” จังหวะนั้นในหัวตีกันรัวๆความคิดคือ “อ่าวเฮ้ย!! แล้วทำไมไม่บอกเมื่อวาน ยังทำหน้าเหมือนไม่อยากให้จ่ายเครดิตอยู่เลยมุง!!! ” แต่อารมณ์คนจะซื้อแล้วอ่ะ เลยตัดสินใจถามน้องไปว่า “แล้วต้องทำยังไงคะ” น้องมีข้อแนะนำดังนี้
1.แนะนำให้เปลี่ยนชื่อเจ้าของเลขหมายเป็นชื่อคุณแม่แล้วค่อยเปลี่ยนคืนหลังครบ 1 ปี ตามสัญญา
จขกท. : แต่เบอร์นี้ผูกกับพร้อมเพย์และต้องใช้ทำธุรกรรมทางการเงินนะคะ
จะมีปัญหาอะไรมั้ยถ้าชื่อเบอร์โทรศัพท์กับชื่อบัญชีไม่ตรงกัน?
น้อง : เอ่ออ ผมช่วยเช็คให้นะครับ
น้องช่วยเสิชหน้าจอแล้วทำหน้าแบบไม่แน่ใจ จขกท.เลยตัดชอยส์นี้ไป
2.แนะนำให้ใช้ซิมใหม่เป็นซิมหลักสำหรับเนตแล้วลดแพคเกจเบอร์เก่าเหลือ 99 บาท/เดือน (แต่ไม่มีเนตโทรออกได้แค่ 180 นาที)
แพคสัญญา 599 + 99 บาท สองเดือนสุดท้ายคือ 899 + 99 บาท
จขทก : มันก็เปลืองเนาะ แต่จะไม่มีปัญหาเรื่องโอนเงินเหรอคะ
น้อง : ถ้าเลือกแบบนี้ไม่มีครับเพราะว่าเรายังใช้เบอร์เดิมอยู่แล้วก็ใช้เนตร่วมกับเบอร์ใหม่
จขทก : งั้นเอาตามนี้ก็ได้ค่ะ
น้อง : มีค่าเปิดเบอร์ใหม่อีก 69 บาท ชำระเงินสดนะครับ
จขทก : .....ค่ะ
หลังจากนั้นก็เป็นการทำธุรกรรมปกติ หลังจากน้องจัดการเรื่องเงินเสร็จน้องก็หายไป ทิ้งจขกท.ไว้กับช่างเทคนิคที่ดูแลเรื่องลงข้อมูลต่างๆ จนจบการซื้อขาย การใช้งานมือถือก็น่าพอใจดีไม่มีปัญหา ลค.โอนเงินก็แจ้งเตือนได้ปกติ
ใบเสร็จ
จนกระทั่งวันนี้ 15 กรกฏาคม ช่วงบ่าย จขกท.มีเหตุต้องโอนเงินถึงได้รู้ว่าใช้ APP ของธนาคารใดไม่ได้เลย ใช้ Wifi บ้านก็ไม่สามารถใช้ในการอัพเดต APP จขกท.โทรถามศูนย์บริการ 1679 ถึง 2 ครั้งด้วยกัน
ครั้งที่ 1
น้อง Call Center ใจดีรับฟังและแนะนำอย่างสุภาพว่า ถ้าจะเปลี่ยนโปรก็ต้องใช้เน็ตแรงสำหรับ Net Banking ต้อง 399 บาทขึ้นไปนะคะ ให้ประหยัดสุดลูกค้าต้องซื้อเนตแพคเสริม 199 บาท 1 Gb นาน 1 เดือนค่ะ แล้ว Net Banking ไม่เกี่ยวกับเบอร์ใหม่นะคะ ถึงจะเปลี่ยนเบอร์ก็ใช้ได้ปกติค่ะ
ในใจ จขทก : คือ 99+ 199 ก็เหยียบ 300 แล้วนะคะ รวมแพคสัญญาอีกง่ะ
แล้วเปลี่ยนเบอร์มันจะไม่เกี่ยวกับ Net Banking ได้ยังไงมาดูหน้าจอพี่มั้ยคะว่ามันไม่ได้จริงๆ
จขทก ตอบ : ออ ค่ะ จะลองดูอีกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
คือจขกท.ก็ลองทุกวิธีอ่ะ แต่มันไม่ได้ไง แล้วก็ลองซื้อแพ็คเนตมันก็ไม่ให้ซื้อไง เลยโทรไปอีกครั้ง(เริ่มเมื่อยกราม)
หน้า app
ครั้งที่ 2
น้อง Call Center คนใหม่ใจดีรับฟังและแนะนำอย่างสุภาพว่า เลขหมายนี้ทำสัญญาไปแล้วไม่สามารถยกเลิกได้นะคะ กรณียกเลิกสัญญาจะมีค่าปรับ 6,000 บาท ส่วนเนตลูกค้าเติมไม้ได้ยังไงคะ เลือกเเพ็คเกจไหนไปคะ (อ่ะนี่ก็ลืมแล้วสิจำชื่อไม่ได้ จะแคปหน้าจอส่งก็ไม่ได้อีก) ต้องเติม jfdjkfhs Package นะคะ ไม่ใช่ fdkfjsfhdfuoh Package เพราะ Package นี้เอาไว้สำหรับเพิ่มความเร็วให้ลูกค้าที่ใช้ Net Unlimited อยู่แล้วส่วนลูกค้าที่ใช้ fdl;fld;f,;fld’s จะไม่สามารถเติมได้ค่ะ (น้ำเสียงตำหนิเล็กๆ)
ในใจ จขทก : คือพี่ก็ไม่ใช้พนักงานหรือฝ่ายขายค่ายฟ้า พี่จะรู้มั้ยคะว่าพี่ควรใช้แพ็คอะไรเสริมอะไร คือเดือนๆนึงพี่ก็ใช้แล้วก็จ่ายไม่เคยได้มาศึกษาอ่ะค่ะ มาดูหน้าจอพี่มั้ยคะว่ามันไม่ได้จริงๆ ค่าปรับ 6,000 จะแพงไปไหนคะ
จขทก ตอบ : ออ ค่ะ จะลองดูอีกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
สรุปสถานการณ์ในตอนนี้
เนื่องจากเหนื่อยแล้วจะเขียนเป็นข้อๆนะคะ
1. แก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากต้องใช้ต่อไปค่ะ ได้แต่นอยด์ตัวเองว่าโง่จริงๆตรู นี่ควรหยุดยั้งตั้งแต่ตอนรู้เรื่องบัตรเครดิตละ
จะหาเรื่องปวดหัวทำไมเนี่ย
2. เรื่องธุรกรรมทางการเงิน ลองเสิชในเนตเองแล้วคิดว่าวันจันทร์น่าจะไปติดต่อธนาคาร ขอทำเรื่องพ่วงอีกเบอร์ได้ค่ะ พอครบปีค่อยมายกเลิก ก็น่าจะเป็นทางแก้ที่ประหยัดที่สุดแล้วในตอนนี้เพราะต้องใช้แบบนี้ไปอีก 12 เดือน
3. ที่เขียนมานี่อาจจะไม่ละเอียดหรือครบถ้วน ถ้าท่านไหนมีข้อแนะนำเพิ่มเติม ขอความกรุณาด้วยนะคะ
4. ตอนนี้ก็ไม่ได้ไปว่าอะไร ไม่ได้ไปตำหนิใครค่ะ แต่ก็อยากเตือนหลายๆคนที่คิดจะซื้อมือถือกับค่ายว่าขอให้เช็คข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ
ถามรายละเอียดให้ครบก่อนชำระเงิน เพราะหลังจากติดสัญญาแล้วเราจะไม่มีสิทธ์อะไรอีกแล้วนอกจากยอมรับหรือจ่ายค่าปรับค่ะ
อยากฝากถึงทางค่ายค่ะ
1. เป็นไปได้มั้ยคะที่จะให้ข้อมูลถูกต้องตรงกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใบปลิว ป้ายที่ตั้งอยู่ ราคาจริง หรือราคาโปรก็เลือกซักอย่างนะคะ
2. ฝากถึงพนักงานที่ให้ข้อมูลด้วยนะคะ สิ่งสำคัญคือควรแจ้งรายละเอียดทั้งหมดกับลูกค้า ทำไมวันแรกไม่บอกว่าโปรนี้ต้องชำระทางบัตรเครดิต และบัตรเครดิตต้องเป็นชื่อเดียวกับเจ้าของเลขหมาย มาบอกเอาตอนวันซื้อนี่เล่นกับความรู้สึกลูกค้าเท่ากับมัดมือชกหน่อยๆเลยนะคะ
3. บางอย่างที่พนักงานไม่ทราบก็ไม่จำเป็นต้องดึงดันให้ข้อมูลผิดๆมานะคะ อย่างเช่นน้องพนักงานขายที่ยืนยันว่าใช้สองซิมทำธุรกรรมได้ หรือน้องคอลเซ็นเตอร์ที่บอกว่าเปลี่ยนเลขหมายก็ไม่มีปัญหาเรื่อง Net Banking
4. จขกท.เป็นคนนึงที่ใช้ค่ายสีฟ้ามาตั้งแต่มัธยมต้น ตั้งแต่เติมเงินถึงรายเดือน รวมตอนนี้ก็ 17 ปีแล้วนะคะ จะดีจะเลวก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ทางค่ายไม่เคยให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่าเราก็ไม่ว่า แต่จนถึงตอนนี้หลังสิ้นสุดสัญญาคงต้องมองกันใหม่แล้ว ขอบคุณตั้งแต่ต้นจนจบเลยค่ะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ระบายมายาวจริงๆ อึดอัดมาก
จริงๆทุกอย่างก็มีทั้งข้อดีข้อเสียนะคะ อยู่ที่เรายอมรับมันได้มากน้อยแค่ไหน
ฝากไว้เป็นกรณีศึกษาสำหรับผู้ที่สนใจ การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดพิจารณาอย่างถี่ถ้วนนะคะ 555
สุดท้ายนี้ขอความกรุณาคอมเม้นต์อย่างสุภาพนะคะ ขอบคุณค่ะ
สำหรับผู้ที่คิดจะซื้อมือถือจากศูนย์สีฟ้า อยากให้หาข้อมูลดีดีก่อนตัดสินใจนะคะ
แต่อยากให้หลายๆคนที่คิดจะซื้อ หาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจนะคะ
เรื่องเริ่มต้นจาก จขกท. บังเอิญเจอบู๊ทแจกคูปองส่วนลดสมาร์ทโฟน 2,300 บาท ของค่ายสีฟ้า ที่ห้างหนึ่งในจ.เชียงใหม่ค่ะ ในใบปลิวบอกว่า VIVO V9 ราคา 2,690 บาท ถูกมากก ด้วยความอยากได้เครื่องใหม่พอดีเลยแอบไปเล็งที่ศูนย์มา ป้ายราคากลับติดไว้ว่า 3,990 บาท ไม่เป็นไรเนาะก็ยังถูก สอบถามดูปรากฏว่า 3,990 นี้ต้องติดสัญญารายเดือน 899 บาท 12 เดือน **แต่มีส่วนลด ค่าบริการรายเดือนให้ 300 บาท 10 เดือน
ก่อนที่จะงงเกินไป “สรุปคือ” จขกท. ต้องจ่ายทั้งหมด 3990 + ค่าบริการล่วงหน้า 3,000 + VAT = 7,200 บาท
แต่มีส่วนลดเพิ่มอีก 2,300 บาท รวมแล้วต้องจ่าย 4,900 บาท
ราคาในใบปลิว
ราคาในศูนย์
ราคาหลังจากติดต่อเคาท์เตอร์
จขกท.เข้าไปดูเครื่องถึง 3 ครั้ง ก่อนตัดสินใจเข้าไปคุยกับพนักงานเคาท์เตอร์เรื่องการจ่ายเงินในวันศุกร์ที่ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมาค่ะ พนักงานได้อธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายจนกระจ่างดี จขกท.ยื่นคูปองส่วนลดให้ก็ช่วยคำนวนเป็นอย่างดี ช่วยเช็คสีของเครื่องให้ด้วยว่ามีแดงกับดำ สุดท้ายจขกท.ฉุกคิดมาว่าถ้าจ่ายเป็นบัตรเครดิต(ของคุณแม่)น่าจะได้สะสมแต้ม เลยถามก่อนเดินออกจากเคาท์เตอร์ว่าจ่ายบัตรเครดิตได้มั้ยคะ? พนักงานแสดงท่าทีเหมือนอยากให้จ่ายสดแต่ก็ตอบอย่างสุภาพว่า “ได้ครับแต่ว่าถ้าจ่ายเครดิตก็ต้องจ่ายครบทั้งยอดชำระ” (ในที่นี้หมายถึงต้องจ่ายหมดไม่มีผ่อน)
วันเสาร์ที่ 14 กรกฏาคม จขกท.ตัดสินใจไปซื้อมือถือ พกเงินสดไปเพื่อชำระ แต่ก็พาคุณแม่และบัตรเครดิตไปด้วยเผื่อได้รูด (ฮา) เลือกเครื่องเรียบร้อย เข้าเคาท์เตอร์ชำระเงินเจอพนักงานคนเดียวกับเมื่อวาน เลยตัดสินใจบอกว่ารูดบัตรเครดิต ปัญหาเริ่มตรงนี้ค่ะ ที่น้องพนักงานบอกว่า ชื่อบัตรเครดิตกับชื่อเจ้าของเลขหมายต้องเป็นชื่อเดียวกัน แว้บนั้นจขกท.เลยบอกว่า “งั้นไม่เป็นไรค่ะ ขอชำระเงินสด”
พนักงานสวนกลับมาด้วยประโยคทอง “โปรโมชั่นนี้มีเงื่อนไขต้องชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้นครับ” จังหวะนั้นในหัวตีกันรัวๆความคิดคือ “อ่าวเฮ้ย!! แล้วทำไมไม่บอกเมื่อวาน ยังทำหน้าเหมือนไม่อยากให้จ่ายเครดิตอยู่เลยมุง!!! ” แต่อารมณ์คนจะซื้อแล้วอ่ะ เลยตัดสินใจถามน้องไปว่า “แล้วต้องทำยังไงคะ” น้องมีข้อแนะนำดังนี้
1.แนะนำให้เปลี่ยนชื่อเจ้าของเลขหมายเป็นชื่อคุณแม่แล้วค่อยเปลี่ยนคืนหลังครบ 1 ปี ตามสัญญา
จขกท. : แต่เบอร์นี้ผูกกับพร้อมเพย์และต้องใช้ทำธุรกรรมทางการเงินนะคะ
จะมีปัญหาอะไรมั้ยถ้าชื่อเบอร์โทรศัพท์กับชื่อบัญชีไม่ตรงกัน?
น้อง : เอ่ออ ผมช่วยเช็คให้นะครับ
น้องช่วยเสิชหน้าจอแล้วทำหน้าแบบไม่แน่ใจ จขกท.เลยตัดชอยส์นี้ไป
2.แนะนำให้ใช้ซิมใหม่เป็นซิมหลักสำหรับเนตแล้วลดแพคเกจเบอร์เก่าเหลือ 99 บาท/เดือน (แต่ไม่มีเนตโทรออกได้แค่ 180 นาที)
แพคสัญญา 599 + 99 บาท สองเดือนสุดท้ายคือ 899 + 99 บาท
จขทก : มันก็เปลืองเนาะ แต่จะไม่มีปัญหาเรื่องโอนเงินเหรอคะ
น้อง : ถ้าเลือกแบบนี้ไม่มีครับเพราะว่าเรายังใช้เบอร์เดิมอยู่แล้วก็ใช้เนตร่วมกับเบอร์ใหม่
จขทก : งั้นเอาตามนี้ก็ได้ค่ะ
น้อง : มีค่าเปิดเบอร์ใหม่อีก 69 บาท ชำระเงินสดนะครับ
จขทก : .....ค่ะ
หลังจากนั้นก็เป็นการทำธุรกรรมปกติ หลังจากน้องจัดการเรื่องเงินเสร็จน้องก็หายไป ทิ้งจขกท.ไว้กับช่างเทคนิคที่ดูแลเรื่องลงข้อมูลต่างๆ จนจบการซื้อขาย การใช้งานมือถือก็น่าพอใจดีไม่มีปัญหา ลค.โอนเงินก็แจ้งเตือนได้ปกติ
ใบเสร็จ
จนกระทั่งวันนี้ 15 กรกฏาคม ช่วงบ่าย จขกท.มีเหตุต้องโอนเงินถึงได้รู้ว่าใช้ APP ของธนาคารใดไม่ได้เลย ใช้ Wifi บ้านก็ไม่สามารถใช้ในการอัพเดต APP จขกท.โทรถามศูนย์บริการ 1679 ถึง 2 ครั้งด้วยกัน
ครั้งที่ 1
น้อง Call Center ใจดีรับฟังและแนะนำอย่างสุภาพว่า ถ้าจะเปลี่ยนโปรก็ต้องใช้เน็ตแรงสำหรับ Net Banking ต้อง 399 บาทขึ้นไปนะคะ ให้ประหยัดสุดลูกค้าต้องซื้อเนตแพคเสริม 199 บาท 1 Gb นาน 1 เดือนค่ะ แล้ว Net Banking ไม่เกี่ยวกับเบอร์ใหม่นะคะ ถึงจะเปลี่ยนเบอร์ก็ใช้ได้ปกติค่ะ
ในใจ จขทก : คือ 99+ 199 ก็เหยียบ 300 แล้วนะคะ รวมแพคสัญญาอีกง่ะ
แล้วเปลี่ยนเบอร์มันจะไม่เกี่ยวกับ Net Banking ได้ยังไงมาดูหน้าจอพี่มั้ยคะว่ามันไม่ได้จริงๆ
จขทก ตอบ : ออ ค่ะ จะลองดูอีกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
คือจขกท.ก็ลองทุกวิธีอ่ะ แต่มันไม่ได้ไง แล้วก็ลองซื้อแพ็คเนตมันก็ไม่ให้ซื้อไง เลยโทรไปอีกครั้ง(เริ่มเมื่อยกราม)
หน้า app
ครั้งที่ 2
น้อง Call Center คนใหม่ใจดีรับฟังและแนะนำอย่างสุภาพว่า เลขหมายนี้ทำสัญญาไปแล้วไม่สามารถยกเลิกได้นะคะ กรณียกเลิกสัญญาจะมีค่าปรับ 6,000 บาท ส่วนเนตลูกค้าเติมไม้ได้ยังไงคะ เลือกเเพ็คเกจไหนไปคะ (อ่ะนี่ก็ลืมแล้วสิจำชื่อไม่ได้ จะแคปหน้าจอส่งก็ไม่ได้อีก) ต้องเติม jfdjkfhs Package นะคะ ไม่ใช่ fdkfjsfhdfuoh Package เพราะ Package นี้เอาไว้สำหรับเพิ่มความเร็วให้ลูกค้าที่ใช้ Net Unlimited อยู่แล้วส่วนลูกค้าที่ใช้ fdl;fld;f,;fld’s จะไม่สามารถเติมได้ค่ะ (น้ำเสียงตำหนิเล็กๆ)
ในใจ จขทก : คือพี่ก็ไม่ใช้พนักงานหรือฝ่ายขายค่ายฟ้า พี่จะรู้มั้ยคะว่าพี่ควรใช้แพ็คอะไรเสริมอะไร คือเดือนๆนึงพี่ก็ใช้แล้วก็จ่ายไม่เคยได้มาศึกษาอ่ะค่ะ มาดูหน้าจอพี่มั้ยคะว่ามันไม่ได้จริงๆ ค่าปรับ 6,000 จะแพงไปไหนคะ
จขทก ตอบ : ออ ค่ะ จะลองดูอีกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
สรุปสถานการณ์ในตอนนี้
เนื่องจากเหนื่อยแล้วจะเขียนเป็นข้อๆนะคะ
1. แก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากต้องใช้ต่อไปค่ะ ได้แต่นอยด์ตัวเองว่าโง่จริงๆตรู นี่ควรหยุดยั้งตั้งแต่ตอนรู้เรื่องบัตรเครดิตละ
จะหาเรื่องปวดหัวทำไมเนี่ย
2. เรื่องธุรกรรมทางการเงิน ลองเสิชในเนตเองแล้วคิดว่าวันจันทร์น่าจะไปติดต่อธนาคาร ขอทำเรื่องพ่วงอีกเบอร์ได้ค่ะ พอครบปีค่อยมายกเลิก ก็น่าจะเป็นทางแก้ที่ประหยัดที่สุดแล้วในตอนนี้เพราะต้องใช้แบบนี้ไปอีก 12 เดือน
3. ที่เขียนมานี่อาจจะไม่ละเอียดหรือครบถ้วน ถ้าท่านไหนมีข้อแนะนำเพิ่มเติม ขอความกรุณาด้วยนะคะ
4. ตอนนี้ก็ไม่ได้ไปว่าอะไร ไม่ได้ไปตำหนิใครค่ะ แต่ก็อยากเตือนหลายๆคนที่คิดจะซื้อมือถือกับค่ายว่าขอให้เช็คข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ
ถามรายละเอียดให้ครบก่อนชำระเงิน เพราะหลังจากติดสัญญาแล้วเราจะไม่มีสิทธ์อะไรอีกแล้วนอกจากยอมรับหรือจ่ายค่าปรับค่ะ
อยากฝากถึงทางค่ายค่ะ
1. เป็นไปได้มั้ยคะที่จะให้ข้อมูลถูกต้องตรงกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใบปลิว ป้ายที่ตั้งอยู่ ราคาจริง หรือราคาโปรก็เลือกซักอย่างนะคะ
2. ฝากถึงพนักงานที่ให้ข้อมูลด้วยนะคะ สิ่งสำคัญคือควรแจ้งรายละเอียดทั้งหมดกับลูกค้า ทำไมวันแรกไม่บอกว่าโปรนี้ต้องชำระทางบัตรเครดิต และบัตรเครดิตต้องเป็นชื่อเดียวกับเจ้าของเลขหมาย มาบอกเอาตอนวันซื้อนี่เล่นกับความรู้สึกลูกค้าเท่ากับมัดมือชกหน่อยๆเลยนะคะ
3. บางอย่างที่พนักงานไม่ทราบก็ไม่จำเป็นต้องดึงดันให้ข้อมูลผิดๆมานะคะ อย่างเช่นน้องพนักงานขายที่ยืนยันว่าใช้สองซิมทำธุรกรรมได้ หรือน้องคอลเซ็นเตอร์ที่บอกว่าเปลี่ยนเลขหมายก็ไม่มีปัญหาเรื่อง Net Banking
4. จขกท.เป็นคนนึงที่ใช้ค่ายสีฟ้ามาตั้งแต่มัธยมต้น ตั้งแต่เติมเงินถึงรายเดือน รวมตอนนี้ก็ 17 ปีแล้วนะคะ จะดีจะเลวก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ทางค่ายไม่เคยให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่าเราก็ไม่ว่า แต่จนถึงตอนนี้หลังสิ้นสุดสัญญาคงต้องมองกันใหม่แล้ว ขอบคุณตั้งแต่ต้นจนจบเลยค่ะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ระบายมายาวจริงๆ อึดอัดมาก
จริงๆทุกอย่างก็มีทั้งข้อดีข้อเสียนะคะ อยู่ที่เรายอมรับมันได้มากน้อยแค่ไหน
ฝากไว้เป็นกรณีศึกษาสำหรับผู้ที่สนใจ การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดพิจารณาอย่างถี่ถ้วนนะคะ 555
สุดท้ายนี้ขอความกรุณาคอมเม้นต์อย่างสุภาพนะคะ ขอบคุณค่ะ