รถผม โตต้า ไทเกอร์ เกียกระปุก เเปลงเป็นออโต้ เบรคไม่ค่อยหนึบเหมือนรถทั่วไป เครื่องJZ เพราะอะไร หรือว่าแปลงมาคัฟ

เบรคไม่ค่อยหนึบขับเเรงไม่ได้ รถก็ออกอืดๆพอใช้เเก้ส อยากได้ข้อเเนะนำคัฟ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ส่วนหนึ่งเกิดจากเมื่อเปลี่ยนมาเป็นเกีย ออโต้ จะมีแรงบิดดันไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา เบรค แบบเดิมๆจะรู้สึก หยุดยากขึ้นในความเร็วเท่าเดิมกับเกียกระปุก
แล้วยิ่งวางเครื่องjz ที่มีแรงบิดสูง จึงมีแรงเฉื่อย มากตามไป  ทำให้รู้สึกหยุดยากเพิ่มขึ้น
ส่วนที่ รถรู้สึกอืดๆพอใช้แก๊ส ถ้าไม่เพราะแก๊สบางไป ทำให้ได้แรงม้าน้อยกว่าปกติ
ก็เกิดจาก เฟืองท้าย ที่มีอัตราทดต่ำ
ทำให้รู้สึกไม่มีแรงในการเร่งหรือ  ออกตัว
อีกสาเหตุนึงที่มองข้ามกัน  คือ
การเดินท่อไอเสีย ที่ไม่ได้สูตร  โดยมีความคิดไปว่าเดินเส้นใหญ่ๆโล้ง หม้อพักน้อยๆใส่ยิ่งตรงยิ่งดี นั่น เป็นอะไรที่ไม่ถูกต้อง
การเดินท่อ ที่ถูกต้อง สำหรับเกียออโต้ ควรมีขนาดไม่ใหญ่ ไม่โล่งเกินไป
การรีด บีบขวางทางไอเสียอย่างถูกสูตร
จะทำให้ไอเสียเดินทางได้ เร็วในรอบต่ำ
ให้แรงบิดที่ดีขึ้น  ชัดเจน
ผลพลอยได้จากการรีดหรือขวางทางไอเสีย ทำให้เสียง ท่อเบาลงไม่หนวกหูด้วย
ส่วนสาเหตุอื่นๆที่ไม่น่าที่จะทำให้เครื่อง อืดลงได้แต่ ร้ายไม่แพ้กันคือ
พัดลม หน้าเครื่อง ที่เป็นแบบ ติดกับมูเล่สายพาน ถึงดูทนทานทำลมได้แรง
แต่ถ้าความหนืดไม่ดี จะกินแรงเครื่องอย่างมาก  ควรถอดออก เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าแทน
สาเหตุหลักๆของ jz เดิมๆที่อาจทำให้เครื่องอึด ได้ ส่วนใหญ่เกิดจากเหตุที่บอกมาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่