เดี๋ยวนี้ศูนย์ Toyota กากขนาดนี้แล้วเหรอ

กระทู้สนทนา
เรื่องเกิดจากเมื่อวันที่ 5/7/2018 ผมได้นำรถเข้าศูนย์ Toyota บริษัท เอส.พี.อินเตอร์แนชั่นแนล สาขา ลาดพร้าว ฝั่งตรงข้าม Big C ลาดพร้าว เพื่อตรวจเช็คระยะตามปกติ (Toyota Camry วิ่งไป 110,000 กม.) และรับรถกลับในวันนั้นเลย ซึ่งวันนั้นความยิ้มก็ยังไม่ได้บังเกิด
ขับรถกลับมาบ้าน ผ่านไป 3 วัน วันที่ 10/7/2018  เอารถไปขับก็มีเสียงดัง เอี๊ยดดดดดดดดดดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังที่พวงมาลัยเวลาหักเลี้ยว
หลังจากขับไปได้สักพัก ผมก็ทนไม่ไหว เริ่มลำคานเสียงละ ดังแทบจะทุกจังหวะที่เลี้ยว ก็เลยขับกลับไปที่ศูนย์เดิม
ไปถึงช่างก็บอกว่า “เอารถทิ้งไว้นะครับ เดี๋ยวจะเช็คให้” ซึ่งผมก็โอเค แล้วก็กลับบ้านมา

วันที่ 11/7/2018 ก็มีพนักงานโทรกลับมา ว่ารถได้แล้วนะครับ ผมก็นั่งแท็กซี่เพื่อไปรับรถ
เมื่อไปถึงผมก็ลองไปขับยังหักไม่พ้นประตูศูนย์ซ่อมเลย ปรากฏว่าเสียงยิ้มยังดังอีก
พนักงานก็ไปตามช่างใหญ่ประจำอู่มาให้นั่งไปลองฟังดูด้วย ซึ่งตอนลองนั้น เสียงก็ยังดังอยู่เหมือนเดิม
ช่างเลยบอกกับผมว่าต้องเปลี่ยนอะไรสักอย่างที่อยู่ใต้พวงมาลัย (ข้างล่างพวงมาลัย เหนือคันเร่ง)
โอ้วววววว ผมอุทานในใจ ยิ้มงงงงงง ต้องเสียเงินอีกแล้วเหรอเนี่ย
แต่ผมก็เอะใจ อ้าว เสียงมันไม่ได้มาจากข้างล่างนี่หว่า เสียงมันมาจากตรงพวงมาลัยนั้นเลย
ผมก็เลยถามช่าง “ลองเช็คให้ใหม่ได้ไหมครับพี่” แล้วผมก็ทิ้งรถไว้กลับบ้านมาอีกรอบ
บ่ายในวันเดียวกัน ช่างก็โทรกลับมา ว่ารถได้แล้วนะครับ ผมก็ออกไปรับอีกรอบ
ในรอบนี้นั้น ช่างบอกผมว่าได้ลองแก้อะไรสักอย่างแถวพวงมาลัยให้แล้ว ซึ่งมันคือคนละที่กับที่ช่างได้แก้ในตอนแรกเลย ซึ่งผมก็ไม่ได้ลองอะไรมาก เลี้ยว 2 ครั้ง แล้วไม่ได้มีเสียงอะไร ผมก็เลยขับออกมาจากศูนย์

พอขับออกมาบนถนนใหญ่ “อ้าว เชี่ยยยยยยยยยย ทำไมรถมันเอียงไปทางซ้ายวะ”
ใช่ครับ ช่างยิ้ม ตั้งพวงมาลัยออกมาไม่ตรงครับ เกือบขับสอยรถมอเตอร์ไซต์ตั้งแต่ขับออกไม่ถึง 300 เมตรเลยครับ

โอ้ววววว ผมก็เลยขับกลับเข้าไปศูนย์ใหม่อีกรอบ ซึ่งเวลาตอนนั้น 16.40 ซึ่งใกล้กลับเวลาช่างจะกลับบ้านละ
ผมรอให้ช่างแก้ให้ตอนนั้น ซึ่ง 15 นาทีหลังจากนั้น ช่างก็ได้ทำการแก้เสร็จเรียบร้อย แล้วเรียกให้ผมไปรับรถ
รอบนี้ผมเลยขับกลับเข้าไปในซอยข้างๆศูนย์ “อ้าว สัสสสส รอบนี้ยิ้มเอียงไปทางขวา”
ผมหักกลับเข้าศูนย์ไปอีกรอบ ช่างวิ่งเข้ามาหาด้วยหน้าตาตื่นๆ แล้วรีบเอารถไปซ่อมให้อีกรอบ
ผมก็นั่งรอ ไม่ได้มีการใช้คำหยาบใดๆ กับพนักงานและช่างเลย นั่งนิ่งๆ รอไปอีกสักพัก

ผ่านไป 5 นาที พนักงานกลับมาเรียกให้ไปลองรถอีกรอบ โดยรอบนี้นั้น ผมเดินเข้าไปรับรถในพื้นที่ซ่อม ซึ่งตอนเดินเข้าไปนั้น ช่างยังซ่อมไม่เสร็จดีเลยด้วยซ้ำ และยังไม่ได้หันพวงมาลัยให้ตรง หรือลองขับใดๆทั้งสิ้น (ยิ้มจะเรียกผมมาทำไม ในเมื่อยังทำรถไปเสร็จ)

โดยในรอบที่ 3 นี้นั้น ผมก็ลองขับวนเข้าไปในซอยอีกนิดนึง เสียงก็ยังดังอยู่ ผมปลงละ ช่างยิ้ม เดี๋ยวขับไปทำที่อื่น
พอมองไปที่อู่ซ่อมนั้น ช่างรีบขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปจากศูนย์อย่างรวดเร็ว (ยิ้มเกิน 5 โมงไปไม่ถึง 10 นาทีเลย)
ไม่ได้มีการลองขับก่อนเลยสักครั้ง
ก็เลยขับรถออกจากศูนย์ ขับไปได้นิดเดียวเท่านั้น “อ้าววว เชี้ยยยยยยละ รถยิ้มเอียงไปทางซ้ายนิดนึง”
ผมนี่หมดคำพูดเลยครับ ขับกลับเข้าศูนย์ใหม่ พนักงานที่มารับรถก็บอกว่า “อ้าว ยังเอียงอีกเหรอเนี่ย รอบเมื่อกี้พี่เอาไปลองเอง พี่ก็บอกว่ามันไม่เอียงนิ” อ้าวสาดดด นี่กูคงว่างมากขนาดขับรถวนเข้ามาเล่น เพื่อให้เมิงซ่อมรถกูเล่นๆ ตั้ง 3 ครั้งอะนะ
ขออภัยที่ใช้คำหยาบบางคำนะครับ เจอแบบนี้เข้าไปไม่รู้จะพูดยังไงดี

สรุป
ช่าง Toyota ยิ้มจะไม่เช็คอะไรให้ดีก่อนจะส่งรถให้ลูกค้าเหรอครับ
ช่าง Toyota อะไรเสียนิด เสียหน่อย พี่ไม่คิดจะหาสาเหตุให้ดีดี แล้วซ่อมเหรอครับ เปลี่ยนอย่างเดียวเลยเหรอ
ช่างที่ศูนย์เลือกมา เป็นงานจริงๆรึป่าว ทำไมซ่อมได้กระโหลกะลา และชุ่ยได้ขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่