บริการแย่ๆ ของเครื่องกรองน้ำยี่ห้อดังที่มีสาขาจำหน่ายมากมาย “Pure – บ้านกรองน้ำ”
ขออนุญาตใช้พื้นที่แชร์ประสบการณ์ที่ได้รับการบริการจากบ้านกรองน้ำนะครับ
เนื่องด้วย ผมใช้บริการเครื่องกรองน้ำจากยี่ห้อดังกล่าวอยู่ ถึงรอบในการเปลี่ยนไส้กรองแล้ว
เสาร์ 30-6-61
ได้โทรติดต่อศูนย์บริการบ้านกรองน้ำ เพื่อซื้อสินค้า (ไส้กรอง 1 ชุด 3 ชิ้น) และขอรับบริการติดตั้งไส้กรอง ได้ทำการนัดหมายกับพนักงาน Call Center เรียบร้อย โดยนัดหมายเข้าบริการในวันเสาร์ที่ 7-7-61 ช่วงเช้าก่อนเที่ยง ซึ่งทาง Call Center ได้ลงเวลานัดหมาย คอนเฟิร์มเวลาเรียบร้อย ว่าช่างสามารถเข้าให้บริการได้อย่างแน่นอน ผมก็รอ 1 สัปดาห์
เสาร์ 7-7-61
ผมรอตั้งแต่เช้าจนถึง 11 โมงกว่า ช่างติดตั้งได้โทรมา (11.27) แจ้งผมว่า ไม่สามารถเข้าให้บริการในเวลาที่ผมนัดหมายไว้ได้ (ผมนัดหมายไว้ เช้าก่อนเที่ยง) เนื่องจากช่างติดงานที่อื่น และแจ้งว่ารับงานชนกัน บลาๆ ผมก็แจ้งว่าผมนัดหมายล่วงหน้าไปแล้วนะ ทำไมไม่เป็นไปตามที่นัดไว้ ผมเลยเบื่อที่จะเร่งให้มาต่อ เพราะผมไม่สะดวกช่วงบ่าย ผมเลยแจ้งช่างไปว่า ถ้างั้นคุณมาพรุ่งนี้เช้าก่อนเที่ยง ผมจะรอ ช่างติดตั้งรับปากว่าสามารถเข้าให้บริการเช้าวันอาทิตย์ได้ และช่างติดตั้งได้แจ้งผมว่า หาก Call Center ติดต่อมา ให้แจ้งว่าลูกค้าไม่สะดวก เลื่อนเป็นวันถัดไป
เวลา 11.35 Call Center ได้โทรมาสอบถามผมใจความดังนี้…
Call Center: ลูกค้าไม่สะดวกให้เข้าบริการในเวลาที่นัดหมายหรอคะ
ผม: ก็เห็นช่างติดต่อผมมาเมื่อกี้ ว่าเข้าไม่ทัน ติดงานที่อื่นอยู่ (หลังจากนั้นได้ยินเสียง Call Center พูดคุยกับ จนท ท่านอื่นประมาณว่า ทำไมรันคิวงานชนกัน หรืออะไรสักอย่าง)
Call Center: คุณลูกค้าสะดวกให้เข้ารับการบริการในวันไหนแทนคะ
ผม: ขอนัดเป็นวันอาทิตย์ 8-7-61 ช่วงเช้าก่อนเที่ยงเหมือนเดิมครับ
Call Center: คุณลูกค้าคะ ไม่สามารถลงเวลานัดหมายตามที่แจ้งได้ค่ะ เนื่องจากช่างติดคิวงานที่อื่น บลาๆ (พอได้ยิน ผมไม่โอเคมากๆ เพราะไม่งั้นเราจะนัดหมายไปเพื่ออะไร?)
ผม: ผมได้ทำการนัดหมายคุณล่วงหน้าไปแล้วนะตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทางคุณก็คอนเฟิร์มเวลารับปากได้อย่างแน่นอน แล้วถ้ามาบริการตามเวลานัดหมายไม่ได้ ผมจะนัดล่วงหน้าทำไม ในเมื่อการรันคิวงานชนกัน มันเป็นปัญหาการประสานงานของคุณ ไม่ใช่ปัญหาของลูกค้าเลย แล้วช่างติดตั้งก็บอกผมว่าเขาจะเข้าวันอาทิตย์ได้เมื่อกี้ แต่นี้คุณบอกไม่ได้ คืออะไร
Call Center: (ได้พักสายเพื่อคุยประสานงานภายใน) และแจ้งผมว่าเช้าวันอาทิตย์ 8-7-61 ช่างติดตั้งจะเข้าให้บริการแต่เช้าเป็นคิวแรก
ผม: คอนเฟิร์มตามเวลานัด
อาทิตย์ 8-7-61
ช่างติดตั้งได้เข้ามาบริการเปลี่ยนไส้กรองช่วงเช้าตามเวลาที่นัดหมายไว้ ประมาณแปดโมง เปลี่ยนไส้กรองตามที่แจ้ง (เสร็จประมาณ 8.30) แต่พอช่างกลับไป ผมสังเกตเห็นว่า น้ำที่ไหลจากเครื่องกรอง มันไหลช้าและน้อยกว่าตอนเปลี่ยนไส้กรอง (เปิดน้ำทิ้งไว้แล้วร่วม 20 นาที) ผมจึงได้โทรไปหาช่างที่มาติดตั้งให้เข้ามาแก้ไข ทางช่างแจ้งว่าให้ผมติดต่อ Call Center
ระหว่างนั้นผมจึงลองเปิดฝาครอบเครื่องกรองน้ำดู ปรากฏว่า ช่างได้ใส่ไส้กรองน้ำกลับหัว ไม่ถูกทิศทางตามน้ำไหลเข้า ไหลออก (ไส้กรองมีทิศ IN/OUT) ผมจึงได้โทรแจ้ง Call Center (9.06) แจ้งไปว่า น้ำไหลเบา อยากให้ช่างเข้ามาแก้ไข เนื่องจากใส่ไส้กรองกลับหัวไม่ถูกทิศทางน้ำไหล และได้แจ้งเวลาไปว่าขอก่อนเที่ยง เพราะช่วงบ่ายผมไม่สะดวก จากนั้นทาง Call Center ได้ติดต่อกลับมาว่า ช่างจะเข้าไปแก้ไขตามเวลาที่ผมแจ้ง
ผมรอจนถึงเที่ยง ไม่มีช่างเข้ามาแก้ไขตามที่ Call Center แจ้งไว้ ผมจึงติดต่อกลับไป ใจความว่า
ผม: ที่ผมโทรมาแจ้งตอนเช้านะครับ ที่ช่างติดตั้งใส่ใส้กรองน้ำกลับทิศ ตอนนี้ผมรอจนเที่ยงแล้วยังไม่มีช่างติดต่อเข้ามาเลย
Call Center: ทางเราได้แจ้งกับช่างไปแล้วนะคะ
ผม: แต่นี่คือไม่มีใครมาไงครับ ไม่เป็นไร งั้นผมขอนัดเป็นช่วงเช้าพรุ่งนี้ (9-7-61) ก่อน 11 โมงได้หรือไม่
Call Center: ทางเราไม่สามารถดูเวลาและลงนัดหมายในวันนี้ได้นะคะ ต้องเป็นวันจันทร์เท่านั้น และจะขอโทรแจ้งคอนเฟิร์มลูกค้าอีกทีตอน 8.00 เนื่องจากต้องดูว่าช่างในพื้นที่คนไหนว่าง
ผม: … ก็ต้องรับสภาพตามที่ Call Center แจ้ง จึงได้วางสายไป
(ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงาน Call Center)
และผมคงต้องรอดูสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ 9-7-61 อีกที
สรุปคร่าวๆ
- การประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ Call Center และช่างติดตั้ง ห่วยแตกมาก นัดหมายไม่เป็นไปตามนัดเลยซักครั้ง
- การเปลี่ยนไส้กรองไม่มีความเอาใจใส่กับงานเลย ใส่แค่ให้เรียงตาม แต่ไม่ดูทิศทางน้ำ นี่ช่างมืออาชีพ หรือทำงานตามรอบเฉยๆ?
- ปัญหาที่ต้องเลื่อนนัด มันเป็นปัญหาของลูกค้า? หรือปัญหาของบริษัทเอง...
จุดประสงค์ของกระทู้นี้ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการบริการอันห่วยแตกของ “บ้านกรองน้ำ” ที่มีสโลแกนดังในๆ คลื่นวิทยุบ่อยๆ “Pure เครื่องกรองน้ำต้อง Pure” ว่าใครจะใช้บริการนัดหมาย ต้องเผื่อความไม่เป็นเวลา และความไม่แน่นอนของการบริการนะครับ การที่คุณนัดหมายเวลาไว้ อาจไม่มีความหมาย // ผมเคยใช้บริการติดตั้ง หรือขนส่งสินค้า มักมาตามเวลาที่กำหนด หรือหากไม่สามารถมาได้ หรือเลท จะมีโทรแจ้งล่วงหน้าเสมอ แต่นี่ไม่มีเลย แม้กระทั่งก่อนวันเข้ารับบริการก็ไม่มีการโทรมาคอนเฟิร์มเวลานัด เสียความรู้สึกมาก
คิดให้ดีก่อนจะใช้บริการของ บ้านกรองน้ำ…
[CR] บริการแย่ๆ ของเครื่องกรองน้ำยี่ห้อดังที่มีสาขามากมาย “Pure – บ้านกรองน้ำ”
ขออนุญาตใช้พื้นที่แชร์ประสบการณ์ที่ได้รับการบริการจากบ้านกรองน้ำนะครับ
เนื่องด้วย ผมใช้บริการเครื่องกรองน้ำจากยี่ห้อดังกล่าวอยู่ ถึงรอบในการเปลี่ยนไส้กรองแล้ว
เสาร์ 30-6-61
ได้โทรติดต่อศูนย์บริการบ้านกรองน้ำ เพื่อซื้อสินค้า (ไส้กรอง 1 ชุด 3 ชิ้น) และขอรับบริการติดตั้งไส้กรอง ได้ทำการนัดหมายกับพนักงาน Call Center เรียบร้อย โดยนัดหมายเข้าบริการในวันเสาร์ที่ 7-7-61 ช่วงเช้าก่อนเที่ยง ซึ่งทาง Call Center ได้ลงเวลานัดหมาย คอนเฟิร์มเวลาเรียบร้อย ว่าช่างสามารถเข้าให้บริการได้อย่างแน่นอน ผมก็รอ 1 สัปดาห์
เสาร์ 7-7-61
ผมรอตั้งแต่เช้าจนถึง 11 โมงกว่า ช่างติดตั้งได้โทรมา (11.27) แจ้งผมว่า ไม่สามารถเข้าให้บริการในเวลาที่ผมนัดหมายไว้ได้ (ผมนัดหมายไว้ เช้าก่อนเที่ยง) เนื่องจากช่างติดงานที่อื่น และแจ้งว่ารับงานชนกัน บลาๆ ผมก็แจ้งว่าผมนัดหมายล่วงหน้าไปแล้วนะ ทำไมไม่เป็นไปตามที่นัดไว้ ผมเลยเบื่อที่จะเร่งให้มาต่อ เพราะผมไม่สะดวกช่วงบ่าย ผมเลยแจ้งช่างไปว่า ถ้างั้นคุณมาพรุ่งนี้เช้าก่อนเที่ยง ผมจะรอ ช่างติดตั้งรับปากว่าสามารถเข้าให้บริการเช้าวันอาทิตย์ได้ และช่างติดตั้งได้แจ้งผมว่า หาก Call Center ติดต่อมา ให้แจ้งว่าลูกค้าไม่สะดวก เลื่อนเป็นวันถัดไป
เวลา 11.35 Call Center ได้โทรมาสอบถามผมใจความดังนี้…
Call Center: ลูกค้าไม่สะดวกให้เข้าบริการในเวลาที่นัดหมายหรอคะ
ผม: ก็เห็นช่างติดต่อผมมาเมื่อกี้ ว่าเข้าไม่ทัน ติดงานที่อื่นอยู่ (หลังจากนั้นได้ยินเสียง Call Center พูดคุยกับ จนท ท่านอื่นประมาณว่า ทำไมรันคิวงานชนกัน หรืออะไรสักอย่าง)
Call Center: คุณลูกค้าสะดวกให้เข้ารับการบริการในวันไหนแทนคะ
ผม: ขอนัดเป็นวันอาทิตย์ 8-7-61 ช่วงเช้าก่อนเที่ยงเหมือนเดิมครับ
Call Center: คุณลูกค้าคะ ไม่สามารถลงเวลานัดหมายตามที่แจ้งได้ค่ะ เนื่องจากช่างติดคิวงานที่อื่น บลาๆ (พอได้ยิน ผมไม่โอเคมากๆ เพราะไม่งั้นเราจะนัดหมายไปเพื่ออะไร?)
ผม: ผมได้ทำการนัดหมายคุณล่วงหน้าไปแล้วนะตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทางคุณก็คอนเฟิร์มเวลารับปากได้อย่างแน่นอน แล้วถ้ามาบริการตามเวลานัดหมายไม่ได้ ผมจะนัดล่วงหน้าทำไม ในเมื่อการรันคิวงานชนกัน มันเป็นปัญหาการประสานงานของคุณ ไม่ใช่ปัญหาของลูกค้าเลย แล้วช่างติดตั้งก็บอกผมว่าเขาจะเข้าวันอาทิตย์ได้เมื่อกี้ แต่นี้คุณบอกไม่ได้ คืออะไร
Call Center: (ได้พักสายเพื่อคุยประสานงานภายใน) และแจ้งผมว่าเช้าวันอาทิตย์ 8-7-61 ช่างติดตั้งจะเข้าให้บริการแต่เช้าเป็นคิวแรก
ผม: คอนเฟิร์มตามเวลานัด
อาทิตย์ 8-7-61
ช่างติดตั้งได้เข้ามาบริการเปลี่ยนไส้กรองช่วงเช้าตามเวลาที่นัดหมายไว้ ประมาณแปดโมง เปลี่ยนไส้กรองตามที่แจ้ง (เสร็จประมาณ 8.30) แต่พอช่างกลับไป ผมสังเกตเห็นว่า น้ำที่ไหลจากเครื่องกรอง มันไหลช้าและน้อยกว่าตอนเปลี่ยนไส้กรอง (เปิดน้ำทิ้งไว้แล้วร่วม 20 นาที) ผมจึงได้โทรไปหาช่างที่มาติดตั้งให้เข้ามาแก้ไข ทางช่างแจ้งว่าให้ผมติดต่อ Call Center
ระหว่างนั้นผมจึงลองเปิดฝาครอบเครื่องกรองน้ำดู ปรากฏว่า ช่างได้ใส่ไส้กรองน้ำกลับหัว ไม่ถูกทิศทางตามน้ำไหลเข้า ไหลออก (ไส้กรองมีทิศ IN/OUT) ผมจึงได้โทรแจ้ง Call Center (9.06) แจ้งไปว่า น้ำไหลเบา อยากให้ช่างเข้ามาแก้ไข เนื่องจากใส่ไส้กรองกลับหัวไม่ถูกทิศทางน้ำไหล และได้แจ้งเวลาไปว่าขอก่อนเที่ยง เพราะช่วงบ่ายผมไม่สะดวก จากนั้นทาง Call Center ได้ติดต่อกลับมาว่า ช่างจะเข้าไปแก้ไขตามเวลาที่ผมแจ้ง
ผมรอจนถึงเที่ยง ไม่มีช่างเข้ามาแก้ไขตามที่ Call Center แจ้งไว้ ผมจึงติดต่อกลับไป ใจความว่า
ผม: ที่ผมโทรมาแจ้งตอนเช้านะครับ ที่ช่างติดตั้งใส่ใส้กรองน้ำกลับทิศ ตอนนี้ผมรอจนเที่ยงแล้วยังไม่มีช่างติดต่อเข้ามาเลย
Call Center: ทางเราได้แจ้งกับช่างไปแล้วนะคะ
ผม: แต่นี่คือไม่มีใครมาไงครับ ไม่เป็นไร งั้นผมขอนัดเป็นช่วงเช้าพรุ่งนี้ (9-7-61) ก่อน 11 โมงได้หรือไม่
Call Center: ทางเราไม่สามารถดูเวลาและลงนัดหมายในวันนี้ได้นะคะ ต้องเป็นวันจันทร์เท่านั้น และจะขอโทรแจ้งคอนเฟิร์มลูกค้าอีกทีตอน 8.00 เนื่องจากต้องดูว่าช่างในพื้นที่คนไหนว่าง
ผม: … ก็ต้องรับสภาพตามที่ Call Center แจ้ง จึงได้วางสายไป
(ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงาน Call Center)
และผมคงต้องรอดูสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ 9-7-61 อีกที
สรุปคร่าวๆ
- การประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ Call Center และช่างติดตั้ง ห่วยแตกมาก นัดหมายไม่เป็นไปตามนัดเลยซักครั้ง
- การเปลี่ยนไส้กรองไม่มีความเอาใจใส่กับงานเลย ใส่แค่ให้เรียงตาม แต่ไม่ดูทิศทางน้ำ นี่ช่างมืออาชีพ หรือทำงานตามรอบเฉยๆ?
- ปัญหาที่ต้องเลื่อนนัด มันเป็นปัญหาของลูกค้า? หรือปัญหาของบริษัทเอง...
จุดประสงค์ของกระทู้นี้ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการบริการอันห่วยแตกของ “บ้านกรองน้ำ” ที่มีสโลแกนดังในๆ คลื่นวิทยุบ่อยๆ “Pure เครื่องกรองน้ำต้อง Pure” ว่าใครจะใช้บริการนัดหมาย ต้องเผื่อความไม่เป็นเวลา และความไม่แน่นอนของการบริการนะครับ การที่คุณนัดหมายเวลาไว้ อาจไม่มีความหมาย // ผมเคยใช้บริการติดตั้ง หรือขนส่งสินค้า มักมาตามเวลาที่กำหนด หรือหากไม่สามารถมาได้ หรือเลท จะมีโทรแจ้งล่วงหน้าเสมอ แต่นี่ไม่มีเลย แม้กระทั่งก่อนวันเข้ารับบริการก็ไม่มีการโทรมาคอนเฟิร์มเวลานัด เสียความรู้สึกมาก
คิดให้ดีก่อนจะใช้บริการของ บ้านกรองน้ำ…
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น