เรื่องมีอยู่ว่าโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร TMB โดยรูปแบบของการหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต (รูปแบบการหลอกขอไม่เอ่ยถึงนะคะ แต่ว่าเป็นบทเรียนเลยค่ะว่า
ก่อนซื้อของผ่านเน็ท เอาชื่อบัญชีไปเสิร์ชกูเกิ้ลก่อนโอน อย่ากลัวไม่ได้ของขนาดนั้น)
หลังจากแจ้งความกับทางตำรวจได้เอกสารทางราชการมาเรียบร้อยแล้ว ไปยื่นกับพนักงานเคาน์เตอร์ของธนาคารในสาขาในห้าง บอกว่ารับเรื่องไม่ได้ค่ะ ต้องไปยื่นที่สาขาที่บัญชีเปิด จขกท อยู่กทม. แล้วสาขาที่มิจฉาชีพเปิดบัญชีคือสุพรรณ
คือจะให้อยู่ ๆ ขับรถไปแล้วไม่รับเรื่องแบบนี้อีก เราจะต้องเสียเวลาฟรีเหรอ เลยลองโทรคุยกับรองผู้จัดการสาขา รองผจก. บอกว่ายื่นเรื่องที่สาขาไหนก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องมาถึงสาขา เดี๋ยวสำนักงานใหญ่จะส่งเรื่องมาเอง
จขกท. เลยไปยื่นเรื่องกับอีกสาขานึง มีพนง.รับเรื่องไว้ พร้อมให้เบอร์เพื่อติดต่อสอบถาม แจ้งว่าใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน
หลังจาก 7 วัน ลองโทรสอบถาม แจ้งว่าต้องใช้เวลา 15 วัน เลยขอเบอร์สำนักงานใหญ่หน่วยงานที่ดูแลเรื่องร้องเรียนเพื่อที่จะได้ติดต่อไปสอบถามเองได้ รอสายนานมากจนสายตัดตลอด
ติดต่อกลับไปที่พนง. ที่รับเรื่องให้ น้องเค้าก็บอกว่าก็โทรติดยากค่ะ คือเราก็เข้าใจว่าเค้าต้องทำงานหน้าที่อื่นด้วย จะให้มาตามให้เราอย่างเดียวก็ไม่ได้ แต่ตอนนี้ล่วงเลยเวลามาเป็นเดือนแล้ว ไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ เลย และที่แย่ไปกว่านั้น
มิจฉาชีพยังคงใช้บัญชีนี้หลอกเงินจากคนอื่นอยู่เรื่อย ๆ (กรุ๊ปไลน์ คนที่โดนตอนนี้ 50คนแล้ว ยังไม่รวมคนที่พวกเราไม่รู้อีก)
อย่างน้อย ๆ ก็อยากให้ดำเนินการอายัดบัญชีไปซะ (ถึงมันจะไปเปิดใหม่อีกได้) จะได้รู้สึกมีความคืบหน้าบ้างค่ะ
ทั้งนี้เรารวมตัวกันไปแจ้งความพยายามร้องเรียนไปยังหลาย ๆ หน่วยงานแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ
โทรตามยากไปหมดทุกฝ่าย ข้อมูลจากพนง.ธนาคารเดียวกันก็ไม่ตรงกัน เหนื่อยใจมากค่ะ จนต้องมาโพสต์ pantip แล้วค่ะ
แจ้งเรื่องร้องเรียนไปธนาคาร TMB เป็นเดือนแล้ว ไม่ติดต่อกลับ และติดต่อยากมากค่ะ
หลังจากแจ้งความกับทางตำรวจได้เอกสารทางราชการมาเรียบร้อยแล้ว ไปยื่นกับพนักงานเคาน์เตอร์ของธนาคารในสาขาในห้าง บอกว่ารับเรื่องไม่ได้ค่ะ ต้องไปยื่นที่สาขาที่บัญชีเปิด จขกท อยู่กทม. แล้วสาขาที่มิจฉาชีพเปิดบัญชีคือสุพรรณ
คือจะให้อยู่ ๆ ขับรถไปแล้วไม่รับเรื่องแบบนี้อีก เราจะต้องเสียเวลาฟรีเหรอ เลยลองโทรคุยกับรองผู้จัดการสาขา รองผจก. บอกว่ายื่นเรื่องที่สาขาไหนก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องมาถึงสาขา เดี๋ยวสำนักงานใหญ่จะส่งเรื่องมาเอง
จขกท. เลยไปยื่นเรื่องกับอีกสาขานึง มีพนง.รับเรื่องไว้ พร้อมให้เบอร์เพื่อติดต่อสอบถาม แจ้งว่าใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน
หลังจาก 7 วัน ลองโทรสอบถาม แจ้งว่าต้องใช้เวลา 15 วัน เลยขอเบอร์สำนักงานใหญ่หน่วยงานที่ดูแลเรื่องร้องเรียนเพื่อที่จะได้ติดต่อไปสอบถามเองได้ รอสายนานมากจนสายตัดตลอด
ติดต่อกลับไปที่พนง. ที่รับเรื่องให้ น้องเค้าก็บอกว่าก็โทรติดยากค่ะ คือเราก็เข้าใจว่าเค้าต้องทำงานหน้าที่อื่นด้วย จะให้มาตามให้เราอย่างเดียวก็ไม่ได้ แต่ตอนนี้ล่วงเลยเวลามาเป็นเดือนแล้ว ไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ เลย และที่แย่ไปกว่านั้น มิจฉาชีพยังคงใช้บัญชีนี้หลอกเงินจากคนอื่นอยู่เรื่อย ๆ (กรุ๊ปไลน์ คนที่โดนตอนนี้ 50คนแล้ว ยังไม่รวมคนที่พวกเราไม่รู้อีก)
อย่างน้อย ๆ ก็อยากให้ดำเนินการอายัดบัญชีไปซะ (ถึงมันจะไปเปิดใหม่อีกได้) จะได้รู้สึกมีความคืบหน้าบ้างค่ะ
ทั้งนี้เรารวมตัวกันไปแจ้งความพยายามร้องเรียนไปยังหลาย ๆ หน่วยงานแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ
โทรตามยากไปหมดทุกฝ่าย ข้อมูลจากพนง.ธนาคารเดียวกันก็ไม่ตรงกัน เหนื่อยใจมากค่ะ จนต้องมาโพสต์ pantip แล้วค่ะ