วันก่อนผมกดสั่งซื้อสินค้าผ่าน JIB ONLINE แล้วเสร็จประมาณ 12.40 และช่วงประมาณ 13.10 มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าสินค้าจะมาส่งวันนี้สะดวกไหม ผมบอกกี่โมง เขาบอกเย็นๆ ผมตอบตกลง
พอหกโมงก็ยังไม่มา ทุ่มนึงก็ยังไม่มา ผมตัดสินใจโทรกลับไปตอน 19.30 แต่ว่าเบอร์นั้นเป็น Call center ซึ่งไม่ได้ทำงาน24ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นผมจะได้ให้เขามาส่งวันอื่นที่ผมสะดวก ๆไม่ใช่มารอค่ำๆแบบนี้
ผมเข้าไปดูในเว็บของ JIB ก็เป็นตามภาพนี้
https://www.img.in.th/image/ritlLc
เหมือนจะกลายเป็นเวลาสินค้าจะเริ่มส่งตอน 17.30 และใช้เวลา 4.40 ชม ซึ่งกว่าจะถึงผมก็มึดพอดี
ผมไม่รู้จะทำอย่างไร งงมาก ไม่เคยรู้เลยว่าจะมีบริษัทไหนจะส่งของมาตอนดึกดื่นขนาดนี้ แล้วผมต้องมาตั้งตารอ นอนไม่ได้ ออกไปไหนไม่ได้ ต้องรอเท่านั้น จนสามทุ่มกว่ามีพนักงานส่งของจาก JIB โทรมาบอกว่าของจะถึง4ทุ่มกว่าๆ จะรอไหม ผมก็ไหนๆก็เสียเวลารอแล้ว เลยต้องจำใจบอกว่ารอ ไม่งั้นของจะมาพรุ่งนี้แทน
จน22.30 ยังไม่มีวี่แวว ผมเลยโทรกลับไปคราวนี้สามารถโทรติดเพราะคงเป็นเบอร์มือถือของพนักงานส่งของจริงๆ เขาบอกอีก30นาทีถึง
ผมก็บอกว่าตอนแรกบอกสี่ทุ่มกว่า ครั้งนี้ชัวร์ไหม ผมบอกว่า call center บอกจะส่งถึงเย็นๆ ทำไมเป็นแบบนี้ เขาก็บอกว่าเขาพึ่งได้ของตอน1ทุ่ม call center บอกแบบนั้นได้อย่างไร
สุดท้าย 5ทุ่มกว่า ของมาถึงผม ผมก็ถามไปส่งมาหลายที่หรอ แล้วมีส่งที่อื่นอีกไหม เขาบอกว่าของผมเป็นที่สุดท้าย!!! ...เออ ดีจริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ท้ายรถมอไซค์พนักงานส่ง ก็มีสาวซ้อนมาด้วย และด้วยอารมณ์หงุดหงิด ผมก็คิดไปในแง่ที่ว่า เออเมิงไปรับสาวมาใช่มั้ย เลยมาส่งของตรูช้าเนี่ย ดีจริงๆ
----------------------------
รุ่งเช้าผมลองทดสอบสินค้าก็ใช้งานได้ปกติ
และโทรแจ้ง call center ถึงเรื่อง complain เขาบอกให้กดแจงหน้าเว็บ ผมก็ไม่เห็นมีเมนูไหนให้แจ้ง กว่าจะโทร callcenter รับก็นานแล้ว ผมเลยบอกจะแจ้งผ่านทางนี้ เขาก็ขอเลข order สั่งซือไป แล้วบอกจะแจ้งผู้จัดการให้ ก็แค่นั้น ไม่มีถามชื่อ ถามรายละเอียดอะไรมากมาย
สรุปก็คือ ระบบการทำงานของ JIB แย่มาก พูดจาไม่รู้เรื่อง บอกมาส่งตอนเย็น กลับกลายเป้ฯ5ุ่ท่ม ทำผมพะวงนอนดึก อีกวันมีธุระแต่เช้าอีก
และถ้าจะส่งเร็วภายในวันเดียวแล้วมา5ทุ่มแบบนี้ ก็ส่งอีกวันเลยดี หรือจะนัดเป็นวันอื่นก็ยังสะดวกกว่า
ระบบข้อเสนอแนะ complain ควรมีอย่างเร่งด่วน
ระบบ callcenter ก็เหลาะแหละ โทรว่าจะติดวนรอไปนั่นแหละ
หลังจากผมแจ้งผ่าน call centerไปและดูเขามีท่าทีเฉยๆ บวกกับจะผลักภาระไปให้พ้นๆ ให้แจ้งผ่านเว็บ แต่ในเว็บไม่เห็นมีให้แจ้ง
ผมจึงอยากมาระบายและให้คนอืนทั่วไปได้เห็นกันไปเลยครับ
และเพื่อที่ว่า หากใครสั่งสินค้า jib คราวหน้าจะได้ถามย้ำ confirm กับพนักงานดีๆ ว่าจะส่งมาถึงตอนกี่โมงกันแน่ และขอเบอร์พนักงานส่งของไว้ด้วยเลย และทางที่ดีอัดเสียงและขอชื่อพนักงานไว้เลยครับ
ผมไม่รู้นะครับว่าเรื่องแค่นี้มันยังไง คนอื่นเคยโดนมั้ย แต่สำหรับผม ไม่โอเคเลยครับ
JIB คุณควรปรับปรุง
ปล.
(หากดูจากภาพการ track สินค้านะครับ จะบอกว่า จนบัดนี้สินค้าถึงมือผมจนนำมาใช้งาน แต่สถานะการรับสินค้าก็ยังไม่ถูกปิดซะที เทียบกับระบบจาก ali ที่ผมสั่งของหลักร้อยต้นๆ ส่งข้ามประเทศมายังไม่ได้เลยครับ)
สั่งสินค้าร้าน JIB ONLINE ส่งถึงบ้าน 5 ทุ่ม!!!
พอหกโมงก็ยังไม่มา ทุ่มนึงก็ยังไม่มา ผมตัดสินใจโทรกลับไปตอน 19.30 แต่ว่าเบอร์นั้นเป็น Call center ซึ่งไม่ได้ทำงาน24ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นผมจะได้ให้เขามาส่งวันอื่นที่ผมสะดวก ๆไม่ใช่มารอค่ำๆแบบนี้
ผมเข้าไปดูในเว็บของ JIB ก็เป็นตามภาพนี้ https://www.img.in.th/image/ritlLc
เหมือนจะกลายเป็นเวลาสินค้าจะเริ่มส่งตอน 17.30 และใช้เวลา 4.40 ชม ซึ่งกว่าจะถึงผมก็มึดพอดี
ผมไม่รู้จะทำอย่างไร งงมาก ไม่เคยรู้เลยว่าจะมีบริษัทไหนจะส่งของมาตอนดึกดื่นขนาดนี้ แล้วผมต้องมาตั้งตารอ นอนไม่ได้ ออกไปไหนไม่ได้ ต้องรอเท่านั้น จนสามทุ่มกว่ามีพนักงานส่งของจาก JIB โทรมาบอกว่าของจะถึง4ทุ่มกว่าๆ จะรอไหม ผมก็ไหนๆก็เสียเวลารอแล้ว เลยต้องจำใจบอกว่ารอ ไม่งั้นของจะมาพรุ่งนี้แทน
จน22.30 ยังไม่มีวี่แวว ผมเลยโทรกลับไปคราวนี้สามารถโทรติดเพราะคงเป็นเบอร์มือถือของพนักงานส่งของจริงๆ เขาบอกอีก30นาทีถึง
ผมก็บอกว่าตอนแรกบอกสี่ทุ่มกว่า ครั้งนี้ชัวร์ไหม ผมบอกว่า call center บอกจะส่งถึงเย็นๆ ทำไมเป็นแบบนี้ เขาก็บอกว่าเขาพึ่งได้ของตอน1ทุ่ม call center บอกแบบนั้นได้อย่างไร
สุดท้าย 5ทุ่มกว่า ของมาถึงผม ผมก็ถามไปส่งมาหลายที่หรอ แล้วมีส่งที่อื่นอีกไหม เขาบอกว่าของผมเป็นที่สุดท้าย!!! ...เออ ดีจริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
----------------------------
รุ่งเช้าผมลองทดสอบสินค้าก็ใช้งานได้ปกติ
และโทรแจ้ง call center ถึงเรื่อง complain เขาบอกให้กดแจงหน้าเว็บ ผมก็ไม่เห็นมีเมนูไหนให้แจ้ง กว่าจะโทร callcenter รับก็นานแล้ว ผมเลยบอกจะแจ้งผ่านทางนี้ เขาก็ขอเลข order สั่งซือไป แล้วบอกจะแจ้งผู้จัดการให้ ก็แค่นั้น ไม่มีถามชื่อ ถามรายละเอียดอะไรมากมาย
สรุปก็คือ ระบบการทำงานของ JIB แย่มาก พูดจาไม่รู้เรื่อง บอกมาส่งตอนเย็น กลับกลายเป้ฯ5ุ่ท่ม ทำผมพะวงนอนดึก อีกวันมีธุระแต่เช้าอีก
และถ้าจะส่งเร็วภายในวันเดียวแล้วมา5ทุ่มแบบนี้ ก็ส่งอีกวันเลยดี หรือจะนัดเป็นวันอื่นก็ยังสะดวกกว่า
ระบบข้อเสนอแนะ complain ควรมีอย่างเร่งด่วน
ระบบ callcenter ก็เหลาะแหละ โทรว่าจะติดวนรอไปนั่นแหละ
หลังจากผมแจ้งผ่าน call centerไปและดูเขามีท่าทีเฉยๆ บวกกับจะผลักภาระไปให้พ้นๆ ให้แจ้งผ่านเว็บ แต่ในเว็บไม่เห็นมีให้แจ้ง
ผมจึงอยากมาระบายและให้คนอืนทั่วไปได้เห็นกันไปเลยครับ
และเพื่อที่ว่า หากใครสั่งสินค้า jib คราวหน้าจะได้ถามย้ำ confirm กับพนักงานดีๆ ว่าจะส่งมาถึงตอนกี่โมงกันแน่ และขอเบอร์พนักงานส่งของไว้ด้วยเลย และทางที่ดีอัดเสียงและขอชื่อพนักงานไว้เลยครับ
ผมไม่รู้นะครับว่าเรื่องแค่นี้มันยังไง คนอื่นเคยโดนมั้ย แต่สำหรับผม ไม่โอเคเลยครับ
JIB คุณควรปรับปรุง
ปล.
(หากดูจากภาพการ track สินค้านะครับ จะบอกว่า จนบัดนี้สินค้าถึงมือผมจนนำมาใช้งาน แต่สถานะการรับสินค้าก็ยังไม่ถูกปิดซะที เทียบกับระบบจาก ali ที่ผมสั่งของหลักร้อยต้นๆ ส่งข้ามประเทศมายังไม่ได้เลยครับ)