เดี๋ยวนี้ 7-11 สาขาใหม่ ๆ มักจะมีเคาน์เตอร์สำหรับให้ลูกค้านั่งรับประทาน
เราเข้าใจว่าคนที่จะเข้าไปนั่งตรงนั้นได้ ควรเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ อยากมีที่นั่งกินขนมหรืออาหารที่ซื้อจาก 7-11
แต่ความจริงที่เจอคือ มีแต่คนไปนั่งตากแอร์ เล่นโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าอยากนั่งดื่มกาแฟก็ไม่มีที่ว่าง
ไม่เข้าใจว่าคนที่ไปนั่งแบบนี้ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ ไปใช้สถานที่แต่ไม่อุดหนุนสินค้าในร้าน
เหมือนที่ McDonald บางสาขาในโลตัส มักจะมีคนเข้าไปนั่งโดยไม่ซื้อสินค้า (เราเห็นหิ้วถุงลูกชิ้นทอดเข้ามากินด้วย) แต่สาขาในเซ็นทรัลจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้
ร้านกาแฟมวลชน ก็เคยเจอคนเดินเข้ามานั่งเล่นโทรศัพท์อย่างเดียว ขนาดพนง.ถามว่าจะรับเมนูอะไร แต่คนแบบนี้ก็เดินผ่านไปเฉย ๆ แล้วก็นั่งกดโทรศัพท์อย่างเดียวไม่สนใจอะไร
เราไม่รู้ว่านี่คือเทรนด์การให้บริการลูกค้ายุคปัจจุบันหรือเปล่า? ถ้าใช่ เราเห็นใจผู้ประกอบการมาก ๆ เลย
ลูกค้าจริง ๆ อยากใช้บริการก็ไม่ได้ใช้
ที่นั่งใน 7-11 เข้าไปนั่งเฉย ๆ เหมาะสมมั้ย?
เราเข้าใจว่าคนที่จะเข้าไปนั่งตรงนั้นได้ ควรเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ อยากมีที่นั่งกินขนมหรืออาหารที่ซื้อจาก 7-11
แต่ความจริงที่เจอคือ มีแต่คนไปนั่งตากแอร์ เล่นโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าอยากนั่งดื่มกาแฟก็ไม่มีที่ว่าง
ไม่เข้าใจว่าคนที่ไปนั่งแบบนี้ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ ไปใช้สถานที่แต่ไม่อุดหนุนสินค้าในร้าน
เหมือนที่ McDonald บางสาขาในโลตัส มักจะมีคนเข้าไปนั่งโดยไม่ซื้อสินค้า (เราเห็นหิ้วถุงลูกชิ้นทอดเข้ามากินด้วย) แต่สาขาในเซ็นทรัลจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้
ร้านกาแฟมวลชน ก็เคยเจอคนเดินเข้ามานั่งเล่นโทรศัพท์อย่างเดียว ขนาดพนง.ถามว่าจะรับเมนูอะไร แต่คนแบบนี้ก็เดินผ่านไปเฉย ๆ แล้วก็นั่งกดโทรศัพท์อย่างเดียวไม่สนใจอะไร
เราไม่รู้ว่านี่คือเทรนด์การให้บริการลูกค้ายุคปัจจุบันหรือเปล่า? ถ้าใช่ เราเห็นใจผู้ประกอบการมาก ๆ เลย
ลูกค้าจริง ๆ อยากใช้บริการก็ไม่ได้ใช้