เรารู้จัก ประกันนี้ผ่านทาง facebook เลยลองเข้าไปดูข้อมูล เพราะกำลัง อยากหาประกันที่คุ้มครองเกี่ยวกับสุขภาพโดยตรง
แล้วไปอ่านเจอ มีประกันตัวนึง ตรงตามต้องการเลยไม่รอช้า โทรหาตัวแทนเองเลย สนใจสมัคร ทาง บ.ก็ขายประกันให้เราเลยทันที
ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องเซ็นเอกสารอะไร แค่ตอบคำถามตามความเป็นจริงไป แปปๆ ทาง บ.ก็ตัดเงินเราค่างวดประกันงวดแรก
อย่างว่องไว โดยที่ยังไม่รู้ว่าผลออกมาเป็นยังไง ผ่านไม่ผ่าน แต่ตัดเงินเรียบร้อย เราต้องคอยโทรไปถามทางตัวแทนอยู่เป็นระยะๆว่าผลเป็นไงบ้าง
จนสุดท้ายได้เล่มกรมธรรม์กับบัตรมา อ่านรายละเอียดดูอีกที ก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร ..
จนเราได้มีโอกาสใช้สิทธิ์เป็นผู้ป่วยในครั้งแรกหลังจากทำประกันมา 3 เดือน
จนพึ่งมีเคสเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อวาน
เราทำประอุบัติเหุต+สุขภาพ กับ บ.นี้มาได้เป็นเดือนที่ 3 เคยใช้สิทธิ์รอบแรกที่โรงพยาบาลพญาไท3 รอบแรกเป็นแบบผู้ป่วยนอก ค่ารักษาที่ประกันจ่ายให้ 1500 ค่ารักษาส่วนเกิน เราจ่ายเอง อันนี้โอเค ผ่านไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนเคสที่มีปัญหาคือ เคสที่เราเป็นผู้ป่วยใน เราแอทมิตเข้าไปวันที่ 25/6/61 เราก็แสดงบัตรปกติ ขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ แต่พอวันที่ได้ออกจาก รพ. คือวันที่ 27/6/61 หมอเจ้าของไข้ทำเรื่องให้ออก รพ. ตอน 16.30 โดยประมาณ แต่ จนท.การเงินที่ รพ มาแจ้งว่า
ส่งแฟกซ์เคลมไม่ทัน!?! ต้องส่งก่อน 5 โมงเย็นถึงจะเคลมได้ ทาง รพ.จึงให้เราสำรองจ่ายไปก่อน ค่ารักษาประมาณ 24k. ทางเราก็อึ้งๆ งงๆ เพราะไม่เคยแอทมิตแล้วใช้สิทธิ์ของประกัน บ.นี้มาก่อน ก็เลยต้องจ่ายไปแบบ งงๆ (แล้วในคิดในใจว่าถ้าแบบนี้รอบหน้ามาแอทมิตอีก หมอให้ออกตอนเย็นอีก ก็ต้องสำรองจ่ายเองอีก?แล้วเราจะทำประกันทำไม) พอเราตกลงจ่าย ทางการเงินของ รพ. ก็เอาเอกสารมาให้เซ็น ประมาณว่าถ้าแจ้งเคลมกับทาง บ.ประกันแล้ว วงเงินประกันคุ้มครองค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเรา ทาง รพ. จะทำเรื่องคืนเงินผ่านบัตรเครดิตที่เรารูดไปเต็มยอด แต่ถ้าค่าใช้จ่ายที่ประกันไม่คุ้มครอง ทางลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบเองนะ บลาๆ เราพยายามโทรเข้า เบอร์ของประกัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะนอกเวลาทำการ พอเช้าวันรุ่งขึ้น 27/6/61 เราได้โทรไปที่ call center ของ บ.ประกัน ทางเจ้าหน้าได้ให้ข้อมูลกับเราว่า ปกติทาง รพ. ต้องรู้อยู่แล้วว่าต้องส่งเคลมก่อน 5 โมงนะคะ แล้วก็พูดเหมือนโยนความผิดไปที่ ทาง จนท.การเงินของ รพ. บอกว่าปกติทางโรงบาลสามารถส่งแฟกซ์เคลมย้อนหลังได้ คีอไม่ต้องให้ ลูกค้าสำรองจ่าย เราก็ถามไปอีก 1 รอบว่า ถ้าเราเข้า รพ รอบหน้าอีก แล้วต้องออกจาก รพ. หลัง 5 โมงเย็น เราต้องจ่ายเงินเองอีกใช่มั้ย? จนท.ตอบอะไรมาไม่รู้ซึ่งไม่เคลียร์ ได้แต่โยนไม้ต่อว่าจะให้ จนท. ที่เกี่ยวข้องโทรกลับมาหาเราเอง เราก็พยายามโทรติดต่อตัวแทนที่ขายประกันให้เรา เราแจ้งเรื่องให้ทางตัวแทนทราบ ตัวแทนแสนน่ารักบอกมาว่า ผมก็ไม่ทราบเรื่องครับว่าเค้าให้เคลมก่อน 5 โมงเย็น ตอนผมเทรนมาเค้าก็บอกเคลมได้ 24 ชม. สรุปว่าไม่มีใครสามารถตอบเราได้เลยว่า ถ้ารอบหน้าเราต้องส่งเคลมหลัง 5 โมงเย็น เราต้องสำรองจ่ายมั้ย ?? ล่าสุดตัวแทนประกันโทรมาอีกรอบ ว่าใช่ รพ.ในเครือหรือเปล่าไปอีก เราดูแล้วว่า รพ.นี้มีรายชื่ออยู่หลังเล่มกรมฯของเรา ก็ไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหนอีก
ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่า บ.ไม่ดี หรือยังไง แต่เราอาจจะไม่รอบคอบเองที่ไม่ถามให้แน่ใจก่อนตกลงทำประกันว่า ในกรณีต้องนอนโรงบาลจะต้องเคลมก่อนกี่โมง วันไหนเคลมได้-เคลมไม่ได้ มีหยุดทำการวันไหนบ้าง ขอให้เคสเราเป็นกรณีศึกษาให้ทุกท่านที่จะทำประกันมีความรอบคอบ มีสติก่อนทำนะคะ ทางที่ดีอัดเสียงไว้เลยเวลาจะตกลงทำประกัน เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้นอีกจะได้มีหลักฐานมาแย้งกันได้.
อยากทราบว่าใครเคยเกิดเคสแบบจดียวกันบ้างคะ แล้ว บ.ประกันอื่นเคยเป็นกันบ้างมั้ยคะ
ใครเคยทำประกัน อุบัติเหตุ+สุขภาพ ของ ประกันบริษัท generali บ้างคะ
แล้วไปอ่านเจอ มีประกันตัวนึง ตรงตามต้องการเลยไม่รอช้า โทรหาตัวแทนเองเลย สนใจสมัคร ทาง บ.ก็ขายประกันให้เราเลยทันที
ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องเซ็นเอกสารอะไร แค่ตอบคำถามตามความเป็นจริงไป แปปๆ ทาง บ.ก็ตัดเงินเราค่างวดประกันงวดแรก
อย่างว่องไว โดยที่ยังไม่รู้ว่าผลออกมาเป็นยังไง ผ่านไม่ผ่าน แต่ตัดเงินเรียบร้อย เราต้องคอยโทรไปถามทางตัวแทนอยู่เป็นระยะๆว่าผลเป็นไงบ้าง
จนสุดท้ายได้เล่มกรมธรรม์กับบัตรมา อ่านรายละเอียดดูอีกที ก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร ..
จนเราได้มีโอกาสใช้สิทธิ์เป็นผู้ป่วยในครั้งแรกหลังจากทำประกันมา 3 เดือน
จนพึ่งมีเคสเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อวาน
เราทำประอุบัติเหุต+สุขภาพ กับ บ.นี้มาได้เป็นเดือนที่ 3 เคยใช้สิทธิ์รอบแรกที่โรงพยาบาลพญาไท3 รอบแรกเป็นแบบผู้ป่วยนอก ค่ารักษาที่ประกันจ่ายให้ 1500 ค่ารักษาส่วนเกิน เราจ่ายเอง อันนี้โอเค ผ่านไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนเคสที่มีปัญหาคือ เคสที่เราเป็นผู้ป่วยใน เราแอทมิตเข้าไปวันที่ 25/6/61 เราก็แสดงบัตรปกติ ขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ แต่พอวันที่ได้ออกจาก รพ. คือวันที่ 27/6/61 หมอเจ้าของไข้ทำเรื่องให้ออก รพ. ตอน 16.30 โดยประมาณ แต่ จนท.การเงินที่ รพ มาแจ้งว่า
ส่งแฟกซ์เคลมไม่ทัน!?! ต้องส่งก่อน 5 โมงเย็นถึงจะเคลมได้ ทาง รพ.จึงให้เราสำรองจ่ายไปก่อน ค่ารักษาประมาณ 24k. ทางเราก็อึ้งๆ งงๆ เพราะไม่เคยแอทมิตแล้วใช้สิทธิ์ของประกัน บ.นี้มาก่อน ก็เลยต้องจ่ายไปแบบ งงๆ (แล้วในคิดในใจว่าถ้าแบบนี้รอบหน้ามาแอทมิตอีก หมอให้ออกตอนเย็นอีก ก็ต้องสำรองจ่ายเองอีก?แล้วเราจะทำประกันทำไม) พอเราตกลงจ่าย ทางการเงินของ รพ. ก็เอาเอกสารมาให้เซ็น ประมาณว่าถ้าแจ้งเคลมกับทาง บ.ประกันแล้ว วงเงินประกันคุ้มครองค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเรา ทาง รพ. จะทำเรื่องคืนเงินผ่านบัตรเครดิตที่เรารูดไปเต็มยอด แต่ถ้าค่าใช้จ่ายที่ประกันไม่คุ้มครอง ทางลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบเองนะ บลาๆ เราพยายามโทรเข้า เบอร์ของประกัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะนอกเวลาทำการ พอเช้าวันรุ่งขึ้น 27/6/61 เราได้โทรไปที่ call center ของ บ.ประกัน ทางเจ้าหน้าได้ให้ข้อมูลกับเราว่า ปกติทาง รพ. ต้องรู้อยู่แล้วว่าต้องส่งเคลมก่อน 5 โมงนะคะ แล้วก็พูดเหมือนโยนความผิดไปที่ ทาง จนท.การเงินของ รพ. บอกว่าปกติทางโรงบาลสามารถส่งแฟกซ์เคลมย้อนหลังได้ คีอไม่ต้องให้ ลูกค้าสำรองจ่าย เราก็ถามไปอีก 1 รอบว่า ถ้าเราเข้า รพ รอบหน้าอีก แล้วต้องออกจาก รพ. หลัง 5 โมงเย็น เราต้องจ่ายเงินเองอีกใช่มั้ย? จนท.ตอบอะไรมาไม่รู้ซึ่งไม่เคลียร์ ได้แต่โยนไม้ต่อว่าจะให้ จนท. ที่เกี่ยวข้องโทรกลับมาหาเราเอง เราก็พยายามโทรติดต่อตัวแทนที่ขายประกันให้เรา เราแจ้งเรื่องให้ทางตัวแทนทราบ ตัวแทนแสนน่ารักบอกมาว่า ผมก็ไม่ทราบเรื่องครับว่าเค้าให้เคลมก่อน 5 โมงเย็น ตอนผมเทรนมาเค้าก็บอกเคลมได้ 24 ชม. สรุปว่าไม่มีใครสามารถตอบเราได้เลยว่า ถ้ารอบหน้าเราต้องส่งเคลมหลัง 5 โมงเย็น เราต้องสำรองจ่ายมั้ย ?? ล่าสุดตัวแทนประกันโทรมาอีกรอบ ว่าใช่ รพ.ในเครือหรือเปล่าไปอีก เราดูแล้วว่า รพ.นี้มีรายชื่ออยู่หลังเล่มกรมฯของเรา ก็ไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหนอีก
ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่า บ.ไม่ดี หรือยังไง แต่เราอาจจะไม่รอบคอบเองที่ไม่ถามให้แน่ใจก่อนตกลงทำประกันว่า ในกรณีต้องนอนโรงบาลจะต้องเคลมก่อนกี่โมง วันไหนเคลมได้-เคลมไม่ได้ มีหยุดทำการวันไหนบ้าง ขอให้เคสเราเป็นกรณีศึกษาให้ทุกท่านที่จะทำประกันมีความรอบคอบ มีสติก่อนทำนะคะ ทางที่ดีอัดเสียงไว้เลยเวลาจะตกลงทำประกัน เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้นอีกจะได้มีหลักฐานมาแย้งกันได้.
อยากทราบว่าใครเคยเกิดเคสแบบจดียวกันบ้างคะ แล้ว บ.ประกันอื่นเคยเป็นกันบ้างมั้ยคะ