[CR] เรื่องน่าแปลกใจ ที่แบงค์สีม่วง ให้ข้อมูลส่วนตัวลูกค้ากับคนอื่น

เมื่อวานนี้ อยู่บ้าน มีพี่(พี่ ช.) มาขอคำปรึกษา ว่า ภรรยาของพี่เขา (พี่ ญ.ท้องแก่) ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานธนาคารสีม่วง ว่ามีการโอนเงินผิดเข้าบัญชีของพี่ ช. โดยธนาคารจะขออายัดเงินดังกล่าว และจะตัดคืนเงินให้กับผู้โอนผิดมาต่อไป (ซึ่งวันนี้ไปเช็ค พบเจอว่า บัญชีถูกอายัดเงินตามนั้นอยู่)

ผ่านไป 15 วัน พี่ ญ. ก็ได้รับโทรศัพท์จาก ชายคนหนึ่งอ้างว่า ตัวเองเป็นเจ้าของบัญชีที่โอนเงินผิด และได้รับข้อมูลส่วนตัว พี่ ช. จากธนาคารม่วง ซึ่งที่โทรมาเพราะว่า ณ ตอนนี้ ยังไม่ได้รับเงินคืนจาก พี่ ช.เลย (เบอร์โทรศัพท์ที่ธนาคารให้ไป เป็นเบอร์ของ พี่ ญ.) และมีการ ต่อว่า ข่มขู่ พี่ ญ.มากมาย ตบท้ายด้วยแจ้งว่า ได้มีการแจ้งความคดีอาญา กับ พี่ ช.ไว้แล้ว และขอให้ พี่ ญ. โอนเงินคืนให้แกชายคนนั้น

จริงๆ ส่วนตัว มองว่า เป็นเรื่องปกติ ที่คนโอนผิด ย่อมอยากได้เงินคืนไวๆ และทำทุกทางให้ได้เงินคืน แต่แปลกใจว่า เหตุใด ธนาคารม่วง จึงให้ข้อมูลส่วนตัวลูกค้าตัวเองไป กับคู่กรณี มันเป็นข้อมูลความลับไม่ใช่เหรอ และยิ่งแปลกใจว่า ทำไม ผ่านมา 15 วัน จึงไม่โอนเงินคืนกลับให้คู่กรณี เพราะ พี่ ช. เจ้าของบัญชี แจ้งให้หักคืนไปตั้งแต่แรก

- พี่ ช. ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ไม่ทราบว่ามีการโอน ไม่ได้มีการถอนเงินดังกล่าว และยินยอมให้ธนาคารหักคืนไป
- กรณีนี้ บอกกับ พี่ ช. ว่าไม่ให้โอนเงินคืนกับคู่กรณี ให้ธนาคารม่วงเป็นคนทำ เพราะถ้าเราโอนไป แล้ว แบงค์ม่วงหักอีก ก็เท่ากับ โดน 2 เด้ง
- พี่ ช. กำลังปรึกษา ทนาย ว่า สามารถดำเนินการเรื่อง ที่ ธนาคารม่วง ให้ข้อมูลส่วนตัวของเขาให้คนอื่น และมาข่มขู่ภรรยา ของพี่เขาที่ตั้งท้องอยู่ได้ยังไง

เลยอยาก ข้อความเห็นกับผู้รู้ หน่อยว่า ควรทำอย่างไรดี กับกรณีนี้
ชื่อสินค้า:   เงินฝาก แบงค์สีม่วง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่