รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
กล่าวคือ ..
..
วันที่ 18 มิ.ย. 61 ได้สั่งซื้อซิมเทพของค่ายทรู
ผ่านร้าน BabyPig. ในแอป shopee ในราคา 1,330฿
ได้รับของวันที่ 21มิ.ย.61 ซองปกติดีแต่ต้องเอาไปลงทะเบียนซิมก่อนใช้งานที่ศูนย์ทรุ
ค่ำๆวันนั้นเลยไปศูนย์ทรูที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ปรากฎว่า จนท บอกว่าเบอร์นี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วและมีผู้ใช้อยู่แล้ว
ให้ติดต่อทางร้าน ในระหว่างนั้นได้พยายามแชทคุยกับทางร้านเพื่อแจ้งปัญหา แต่ร้านก็ไม่ได้ตอบกลับมา
ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงศูนย์ทรูก็ปิดไปแล้ว จึงโทรหาคอลเซนเตอร์ของทรู
CCก็แนะนำให้นำซิมมาใส่เครื่องและปรับตั้งค่าต่างๆตามที่คอลเซนเตอร์บอก
แต่ก็ไม่สามารถใช้งานซิมได้ สัญญานขึ้น no service และแะนำให้กลับไปศูนย์ทรูอีกครั้ง
..
วันที่ 22มิ.ย. 61 ทางร้านตอบแชทกลับมา บอกว่าให้ส่งซิมกลับไปเค้าจะส่งซิมใหม่มาแต่ต้องอยู่ในสภาพปกติ
เลยแจ้งไปว่าซิมถูกแกะมาใส่เครื่องแล้วตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์ทรู
ร้านจึงตอบกลับมาว่า ถ้าถูกแกะแล้วเค้าจะไม่สามารถเอาไปเคลมกับทางศูนย์ทรูได้
และจากนั้นก็ไม่มีข้อความใดๆตอบกลับจากทางร้านมาอีกเลย
24 มิ.ย.61 ได้ไปศูนย์ทรูอีกครั้ง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าซิมถูก activate ตั้งแต่ 3มิ.ย.61 แล้ว
ผู้ลงทะเบียนชื่อคุณศักดา ทางทรูสัญนิฐานว่า มีการนำเบอร์นี้ไปลงทะเบียนโดยยังไม่ได้แกะซิมออกมาใช้
หลังจากลงทะเบียนแล้วอาจนำมาขายต่อ จากนั้นคนลงทะเบียนไปแจ้งซิมหายเพื่อนำเบอร์นี้ไปใช้งาน
เท่ากับซิมที่ได้มาใช้งานไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เบื้องต้นแจ้งรายงานไปกับ shopee ยังไม่มีการตอบกลับ
และจนถึงตอนนี้ทางร้านก็ไม่ตอบข้อความมา2วันแล้ว ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
..
รบกวนขอคำแนะนำว่าเคสนี้ ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ
อยากให้ทางร้านออกมารับผิดชอบ
โดยจะส่งซิมใหม่ที่ใช้งานได้มาให้
หรือคืนเงินทั้งหมดมาก็ได้
ทางลูกค้ายินดีส่งซิมคืนให้
ทางลูกค้ามีหลักฐานการซื้อ โอนเงิน
และแชท ครบทุกอย่างค่ะ
เพิ่งซื้อซิมโทรศัพท์มา แต่เมื่อลงทะเบียนใช้งานพบว่า เบอร์ถูกใช้งานโดยคนอื่นแล้ว
กล่าวคือ ..
..
วันที่ 18 มิ.ย. 61 ได้สั่งซื้อซิมเทพของค่ายทรู
ผ่านร้าน BabyPig. ในแอป shopee ในราคา 1,330฿
ได้รับของวันที่ 21มิ.ย.61 ซองปกติดีแต่ต้องเอาไปลงทะเบียนซิมก่อนใช้งานที่ศูนย์ทรุ
ค่ำๆวันนั้นเลยไปศูนย์ทรูที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ปรากฎว่า จนท บอกว่าเบอร์นี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วและมีผู้ใช้อยู่แล้ว
ให้ติดต่อทางร้าน ในระหว่างนั้นได้พยายามแชทคุยกับทางร้านเพื่อแจ้งปัญหา แต่ร้านก็ไม่ได้ตอบกลับมา
ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงศูนย์ทรูก็ปิดไปแล้ว จึงโทรหาคอลเซนเตอร์ของทรู
CCก็แนะนำให้นำซิมมาใส่เครื่องและปรับตั้งค่าต่างๆตามที่คอลเซนเตอร์บอก
แต่ก็ไม่สามารถใช้งานซิมได้ สัญญานขึ้น no service และแะนำให้กลับไปศูนย์ทรูอีกครั้ง
..
วันที่ 22มิ.ย. 61 ทางร้านตอบแชทกลับมา บอกว่าให้ส่งซิมกลับไปเค้าจะส่งซิมใหม่มาแต่ต้องอยู่ในสภาพปกติ
เลยแจ้งไปว่าซิมถูกแกะมาใส่เครื่องแล้วตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์ทรู
ร้านจึงตอบกลับมาว่า ถ้าถูกแกะแล้วเค้าจะไม่สามารถเอาไปเคลมกับทางศูนย์ทรูได้
และจากนั้นก็ไม่มีข้อความใดๆตอบกลับจากทางร้านมาอีกเลย
24 มิ.ย.61 ได้ไปศูนย์ทรูอีกครั้ง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าซิมถูก activate ตั้งแต่ 3มิ.ย.61 แล้ว
ผู้ลงทะเบียนชื่อคุณศักดา ทางทรูสัญนิฐานว่า มีการนำเบอร์นี้ไปลงทะเบียนโดยยังไม่ได้แกะซิมออกมาใช้
หลังจากลงทะเบียนแล้วอาจนำมาขายต่อ จากนั้นคนลงทะเบียนไปแจ้งซิมหายเพื่อนำเบอร์นี้ไปใช้งาน
เท่ากับซิมที่ได้มาใช้งานไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เบื้องต้นแจ้งรายงานไปกับ shopee ยังไม่มีการตอบกลับ
และจนถึงตอนนี้ทางร้านก็ไม่ตอบข้อความมา2วันแล้ว ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
..
รบกวนขอคำแนะนำว่าเคสนี้ ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ
อยากให้ทางร้านออกมารับผิดชอบ
โดยจะส่งซิมใหม่ที่ใช้งานได้มาให้
หรือคืนเงินทั้งหมดมาก็ได้
ทางลูกค้ายินดีส่งซิมคืนให้
ทางลูกค้ามีหลักฐานการซื้อ โอนเงิน
และแชท ครบทุกอย่างค่ะ