เมื่อ 2 เดือนก่อนเรากับสามีได้เดินทางไปประเทศ Maldives มาค่ะ ซึ่งก่อนเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้งเราจะเช็คทางหน้าเว็บ true ก่อนเลยว่าแต่ละประเทศที่ไป เราต้องจับสัญญาณของเครือข่ายไหนเมื่อไปถึง เพราะเบอร์ของเราทั้งคู่เปิด roaming ไว้อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องโทรไปแจ้งเปิดใช้งาน roaming กับ Call Center อีก และก่อนเดินทางครั้งนี้ เราก็ทำเหมือนกับทุกครั้ง
แต่เมื่อเราไปถึง Maldives เราลองเชื่อมต่อกับเครือข่ายตามหน้าเว็บ true ได้แจ้งไว้ซึ่งมีทั้งหมด 2 เครือข่าย แต่กลับใช้งานไม่ได้เลย เราเลยโทรกลับหา Call center ตามเบอร์ที่ทาง true ส่ง message เข้ามาเมื่อตอนเชื่อมต่อสัญญาณครั้งแรก ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้เลย
และกว่าเราเดินทางถึงที่พักก็เกือบค่ำแล้ว โชคดีที่พอไปถึงที่พักสัญญาณ Wifi ดีมาก เราเลยใช้โทรศัพท์เล่นเน็ตได้ แต่เราต้องใช้สัญญาณโทรศัพท์ติดต่องานด้วย เราก็ลองโทรกลับไทยและโทรหา Call Center ก็ทำไม่ได้อีกเหมือนเดิม
แต่เราก็ยังเปิดสัญญาณโทรศัพท์ไว้ เพราะคิดว่าเผื่อมีคนติดต่อเข้ามาได้ และเราก็ใช้ wifi ของที่พักเล่นเน็ตอยู่แล้ว คงไม่มีผลกับค่าบริการ
ปรากฎว่าเช้าวันต่อมา มี message จากทาง true ส่งมาที่เบอร์ของเรากับสามี ซึ่งแจ้งว่ามีค่าบริการโรมมิ่งคนละ 3-4 พันบาท พอเห็น message เราก็รีบปิดสัญญาณโทรศัพท์กันทั้งคู่ และเราก็หาวิธีในเน็ตติดต่อกลับ true และก็พบวิธีติดต่อกลับด้วยการใช้ wifi calling และเมื่อติดต่อได้ทาง true ก็แจ้งว่า เรามีการใช้งานเน็ตอย่างงี้ๆ เราเลยตัดสินใจว่าเดี๋ยวค่อยเคลียตอนกลับถึงไทย
พอกลับมาที่ไทย เราก็รีบโทรไปหา Call Center พนักงานก็แจ้งให้เราไปแจ้งเรื่องที่ True shop เราเลยไปติดต่อที่สาขา paradise park ซึ่งไปรอบแรก น้องพนักงานบอกว่า รายละเอียดการใช้งานยังไม่เข้าระบบ ต้องรอเรียกเก็บค่าบริการ
เดือนถัดมามีจดหมายส่งมาเรียกเก็บค่าบริการ เราเลยเข้าไปติดต่อที่สาขาเดิมอีกครั้ง เราแจ้งกับน้องพนักงานที่รับเรื่องว่า เราจะไม่ขอชำระค่าบริการในส่วนของโรมมิ่งครั้งนี้เพราะใช้งานไม่ได้เลยจริงๆ ขนาดติดต่อกลับหา Call Center ยังติดต่อไม่ได้เลย น้องที่รับเรื่องแจ้งว่าจะส่งให้ผู้จัดการสาขาและส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่อีกที ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาน้องพนักงานโทรมาแจ้งว่า ทางผู้จัดการสาขาตรวจสอบประวัติการใช้งานและการชำระค่าบริการของเราและสามีซึ่งผู้จัดการสาขาได้อนุมัติให้เราไม่ต้องชำระค่าโรมมิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่เมื่อทางสาขาส่งเรื่องไปให้สำนักงานใหญ่กลับอนุมัติที่จะลดค่าบริการในส่วนนี้ให้เพียง 30% เราเลยแจ้งน้องพนักงานกลับไปว่ารบกวนเดินเรื่องให้อีกครั้ง ซึ่งน้องก็รับปาก และวันนี้น้องพนักงานโทรมาแจ้งว่า ทางสำนักงานใหญ่อนุมัติจะลดให้ 2,000 บาท/เบอร์ (ขอชื่นชมน้องพนักงานชื่อ พาณิภัค นะคะ .. น้องตามเรื่องให้ตลอดและดูแลดีมากค่ะ)
ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยนะคะ .. โดยปกติถ้าเราได้ใช้งานจริงเราชำระอยู่แล้ว เราเดินทางไปยุโรปเสียค่าบริการเยอะกว่านี้เราก็จ่ายตรงตลอด แต่ค่าบริการที่โดนเรียกเก็บครั้งนี้เราใช้งานไม่ได้เลย และที่น่าโมโหคือ แค่จะติดต่อ Call center เรายังติดต่อไม่ได้เลย ทาง True ยังจะมาเรียกเก็บเงินกับเราอีก เราคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมารับผิดชอบจริงๆ
ถ้าเกิดเพื่อนๆเจอแบบเรา เพื่อนๆจะย้ายค่ายกันไหมคะ !?
ค่าย TRUE !!! เก็บค่าบริการ Roaming ที่ใช้งานไม่ได้ :(
แต่เมื่อเราไปถึง Maldives เราลองเชื่อมต่อกับเครือข่ายตามหน้าเว็บ true ได้แจ้งไว้ซึ่งมีทั้งหมด 2 เครือข่าย แต่กลับใช้งานไม่ได้เลย เราเลยโทรกลับหา Call center ตามเบอร์ที่ทาง true ส่ง message เข้ามาเมื่อตอนเชื่อมต่อสัญญาณครั้งแรก ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้เลย
และกว่าเราเดินทางถึงที่พักก็เกือบค่ำแล้ว โชคดีที่พอไปถึงที่พักสัญญาณ Wifi ดีมาก เราเลยใช้โทรศัพท์เล่นเน็ตได้ แต่เราต้องใช้สัญญาณโทรศัพท์ติดต่องานด้วย เราก็ลองโทรกลับไทยและโทรหา Call Center ก็ทำไม่ได้อีกเหมือนเดิม
แต่เราก็ยังเปิดสัญญาณโทรศัพท์ไว้ เพราะคิดว่าเผื่อมีคนติดต่อเข้ามาได้ และเราก็ใช้ wifi ของที่พักเล่นเน็ตอยู่แล้ว คงไม่มีผลกับค่าบริการ
ปรากฎว่าเช้าวันต่อมา มี message จากทาง true ส่งมาที่เบอร์ของเรากับสามี ซึ่งแจ้งว่ามีค่าบริการโรมมิ่งคนละ 3-4 พันบาท พอเห็น message เราก็รีบปิดสัญญาณโทรศัพท์กันทั้งคู่ และเราก็หาวิธีในเน็ตติดต่อกลับ true และก็พบวิธีติดต่อกลับด้วยการใช้ wifi calling และเมื่อติดต่อได้ทาง true ก็แจ้งว่า เรามีการใช้งานเน็ตอย่างงี้ๆ เราเลยตัดสินใจว่าเดี๋ยวค่อยเคลียตอนกลับถึงไทย
พอกลับมาที่ไทย เราก็รีบโทรไปหา Call Center พนักงานก็แจ้งให้เราไปแจ้งเรื่องที่ True shop เราเลยไปติดต่อที่สาขา paradise park ซึ่งไปรอบแรก น้องพนักงานบอกว่า รายละเอียดการใช้งานยังไม่เข้าระบบ ต้องรอเรียกเก็บค่าบริการ
เดือนถัดมามีจดหมายส่งมาเรียกเก็บค่าบริการ เราเลยเข้าไปติดต่อที่สาขาเดิมอีกครั้ง เราแจ้งกับน้องพนักงานที่รับเรื่องว่า เราจะไม่ขอชำระค่าบริการในส่วนของโรมมิ่งครั้งนี้เพราะใช้งานไม่ได้เลยจริงๆ ขนาดติดต่อกลับหา Call Center ยังติดต่อไม่ได้เลย น้องที่รับเรื่องแจ้งว่าจะส่งให้ผู้จัดการสาขาและส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่อีกที ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาน้องพนักงานโทรมาแจ้งว่า ทางผู้จัดการสาขาตรวจสอบประวัติการใช้งานและการชำระค่าบริการของเราและสามีซึ่งผู้จัดการสาขาได้อนุมัติให้เราไม่ต้องชำระค่าโรมมิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่เมื่อทางสาขาส่งเรื่องไปให้สำนักงานใหญ่กลับอนุมัติที่จะลดค่าบริการในส่วนนี้ให้เพียง 30% เราเลยแจ้งน้องพนักงานกลับไปว่ารบกวนเดินเรื่องให้อีกครั้ง ซึ่งน้องก็รับปาก และวันนี้น้องพนักงานโทรมาแจ้งว่า ทางสำนักงานใหญ่อนุมัติจะลดให้ 2,000 บาท/เบอร์ (ขอชื่นชมน้องพนักงานชื่อ พาณิภัค นะคะ .. น้องตามเรื่องให้ตลอดและดูแลดีมากค่ะ)
ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยนะคะ .. โดยปกติถ้าเราได้ใช้งานจริงเราชำระอยู่แล้ว เราเดินทางไปยุโรปเสียค่าบริการเยอะกว่านี้เราก็จ่ายตรงตลอด แต่ค่าบริการที่โดนเรียกเก็บครั้งนี้เราใช้งานไม่ได้เลย และที่น่าโมโหคือ แค่จะติดต่อ Call center เรายังติดต่อไม่ได้เลย ทาง True ยังจะมาเรียกเก็บเงินกับเราอีก เราคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมารับผิดชอบจริงๆ
ถ้าเกิดเพื่อนๆเจอแบบเรา เพื่อนๆจะย้ายค่ายกันไหมคะ !?