อยากรู้จัง พนักงานที่คิดโปร 599 blue member และผู้อนุมัติโปรนี้ให้ DTAC ใครเขาจ้างคุณมาเหรอ

กระทู้คำถาม
น่าไล่ออกให้หมด

ผมว่าขาดความรู้มากเลยนะ

เกิดมาพึ่งเคยเห็น เอาระดับสมาชิกระดับท๊อปมาลดแลกแจกแถม ได้กันง่ายๆ

ผมชอบ ประโยคนี้ของ คุณเด็กกรุง มาก “คิดจะดึงลูกค้าใหม่หน่ะ ไม่ยากหรอก ทางมีเยอะแยะ แต่ทางที่จะดึงลูกค้าเก่าที่จ่ายเต็มหน่ะ ยากกว่าเยอะ”


นี่ผมจะไม่ว่าเลยนะถ้าโปรคุณไม่แถม blue member
ขนาดผมเป็นลูกค้าธรรมดา ยังเคืองเลย ถ้าผมจ่ายสองพันเพื่อเป็นบลูเมมเบอร์ ผมก็ย้ายไปจ่ายกับ เอไอเอสดีกว่า

กระเป๋ารองเท้า LV ราคา เป็นหมื่นเป็นแสน ลูกค้า เก่า ถ้ามี brand loyalty เค้าจ่ายกันได้นะ
แต่สมมติ เกิด LV เอากระเป๋ารองเท้ามาลดราคาให้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น จากเดิมลูกค้าเก่าจ่าย สองหมื่นบาท ลูกค้าใหม่จ่าย ห้าพันบาท

ลูกค้าเก่าเขายังจะยอมมานั่งจ่ายราคาเต็มกับคุณอีกมั้ย
แล้วถ้าลูกค้าเก่าหนีไปจ่ายที่แบรนด์คู่แข่งแทนละ
ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เสียมั้ย

ไปดูได้เลย พวกแบรนด์ท๊อประดับโลก พวกสายการบิน บัตรเครดิต มีใครเขาลดระดับ สมาชิกระดับท๊อปแบบคุณบ้าง (เห็นอีกแบรนด์คือ SCB FIRST ซึ่งอันนี้ก็โดนด่าเพียบในห้องสินธร ที่จากเดิมลูกค้าต้องลงทุน สิบล้าน แต่ SCB เอามาแจกฟรีให้กับแพทย์)

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ในขณะที่น้องฟ้ายินดีอย่างยิ่งกับลูกค้าใหม่อยู่

แล้วพอกลับมาดูที่น้องฟ้าไล่ตอบความเห็นลูกค้าปัจจุบันแล้ว ไม่อุทานว่า “ตอบแบบนั้นเข้าไปได้ไง” ก็ “ยังกล้ามาตอบแบบนี้อยู่เหรอ” อย่างใดอย่างหนึ่ง
ยิ่งหลาย ๆ ความเห็นที่น้องฟ้าตอบลูกค้าปัจจุบัน สามารถสะท้อนความคิดความอ่านหรือแนวทางที่องค์กรนี้ดำเนินไปได้เป็นอย่างดี
และเหมือนจะมีคำว่า "ขออภัย" จากน้องฟ้าก็ต่อเมื่อลูกค้าตัดสินใจย้ายค่ายไปแล้ว

จริง ๆ ค่ายนี้เหมือนจะเคยมีโปรโมชั่นแนวไม่เห็นหัวลูกค้าปัจจุบัน เอาสิทธิประโยชน์ข้ามหน้าข้ามตาไปประเคนโกยลูกค้าใหม่ ทำนองนี้ทีนึงแล้วนะ
ตอนนั้นยังคิดเลยว่า ป่านนั้นคนคิดโปรโมชั่นแบบนี้คงโดนไล่ออกไปแล้วมั๊ง

พอมาเจอโปรโมชั่นที่ดูถูก Brand Loyalty ลูกค้าปัจจุบันแบบนี้อีกรอบ สงสัยคงจะคิดผิด นอกจากคนคิดโปรโมชั่นไม่โดนไล่ออกแล้ว ดีไม่ดีอาจจะได้เลื่อนขั้นด้วยมั๊ง หรือไม่คนคิดโปรโมชั่นรุ่นก่อนคงสั่งสอนฝากฝังให้รุ่นต่อมาสืบทอดการคิดโปรโมชั่นดูถูก Brand Loyalty ลูกค้าปัจจุบันแนวนี้ต่อ ๆ กันมาอีกที

FacepalmFacepalmFacepalm
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่แน่ใจว่าแนวคิดการตลาดของค่ายนี้เป็นแบบไหน แต่ผมเห็นด้วยทุกประการ

การเก็บลูกค้าเก่าแทบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม ยิ่งถ้าเทียบกับการหาลูกค้าใหม่แล้วนั้น...สงสัยตอนออกโปร คงคิดแต่จะหารายได้จากลูกค้าใหม่ โดยลืมไปว่ามันอาจส่งผลต่อกลุ่มลูกค้าเดิม

ผมเชื่อว่าถ้าย้อนไปดูตัวเลข ลูกค้าเก่า 1 คน อาจให้กำไรบริษัทมากกว่าลูกค้าใหม่ 3 คน ไม่น่าเลยน้องฟ้า
ความคิดเห็นที่ 3
ใช่เรื่องโปรฯย้ายค่าย ของ Dtac  เน็ต 80 GB โทร 2,000 นาที  หรือเปล่าครับ ?  

    ผมเป็นลูกค้าเก่า Dtac มานาน ยังรู้สีก  ตะเตือนใจ เลย   ตอนนี้ กำลังมองหาค่ายใหม่ เช่น Ais หรือ True ที่ให้โปรฯแบบนี้บ้างจัง ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่