SCB ส่ง “EASY Store” เสิร์ฟบริการลูกค้าแต่ละราย หนุนรายได้ดิจิทัล 25% ปี 68

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุด ส่ง “EASY Store” ศูนย์รวมบริการทางการเงินเฉพาะคุณ บนแอป SCB EASY ที่คัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการทางเงินที่เหมาะสมและตรงใจลูกค้าแต่ละราย ด้วย “AI ที่รู้ใจยู” สอดคล้องกับ
กลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ของธนาคาร มั่นใจสามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ดิจิทัลแบงก์เต็มรูปแบบด้วยเป้าหมายรายได้ดิจิทัล 25% ภายในปี 2568

นางปิติพร พนาภัทร์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Digital Business ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภายใต้กลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ของธนาคาร เราให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยี AI มาขับเคลื่อนธุรกิจธนาคารในทุกมิติ เพื่อเร่งพัฒนาประสบการณ์และบริการให้เป็นดิจิทัลแบงก์อย่างเต็มรูปแบบ มุ่งสู่การเป็น AI-First Bank โดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ปัจจุบันธนาคารมีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ทำธุรกรรมผ่านทางดิจิทัลมากขึ้น แต่หลังจากเราได้ทำการศึกษาและวิจัยอย่างลึกซึ้งถึงพฤติกรรมของลูกค้าพบว่า ยังมีข้อจำกัดในการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินของลูกค้าบางกลุ่ม เช่น ข้อเสนอที่ไม่ตรงใจ ไม่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล

ด้วยเหตุนี้ธนาคารจึงมุ่งแก้ Pain Point ของลูกค้า ผ่านการนำเทคโนโลยี AI มาพัฒนาโมเดลที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลผ่านแบบจำลองข้อมูลอัจฉริยะ (Machine Learning) และวิเคราะห์ข้อมูลรอบด้านของลูกค้าในเชิงลึก ต่อยอดเป็นบริการ “EASY Store” ศูนย์รวมบริการทางการเงินเฉพาะคุณ (Hyper-Personalized) บนแอป SCB EASY เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง เหมาะสม รู้จักรู้ใจลูกค้า ตามความต้องการและความสนใจส่วนบุคคล

นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่มอบประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์เฉพาะบุคคลแบบเต็มรูปแบบ ด้วย “AI ที่รู้ใจยู” ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวกโดยมีแอป SCB EASY เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงใจเข้าถึงคุณ พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า
“EASY Store” ถูกออกแบบและพัฒนาภายใต้โมเดลที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล โดยวิเคราะห์จากข้อมูลของลูกค้า พฤติกรรม ความต้องการทางการเงิน รวมไปถึงเทรนด์และแนวโน้มในอนาคตของตลาด เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดเฉพาะบุคคล

โดย EASY Store เปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์และบริการทางเงินต่าง ๆ ของธนาคารไว้ในที่เดียวพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน เงินฝาก และประกัน โดยทางธนาคารได้มีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการลงทุนเพื่อบริหารความมั่งคั่ง (Digital Wealth) ที่คัดสรรกองทุนเฉพาะเพื่อคุณจากกองทุนที่มีมากกว่า 800 กองทุน รวมไปจนถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันต่างๆ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ ประกันสะสมทรัพย์ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending)

และบัตรเครดิต ที่คัดสรรมาโดยเฉพาะอีกด้วย โดยในอนาคต ธนาคารมีแผนขยายขอบเขตการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการไปยังผลิตภัณฑ์บ้านมือสองทรัพย์ธนาคาร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้า ให้ง่าย สะดวก ครบ จบในที่เดียว

“ธนาคารมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) ที่ตอบสนองความต้องการทางการเงินได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำแบบเฉพาะบุคคล พร้อมตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2567 จะมีผู้ใช้งาน “EASY Store” มากกว่า 30% จากจำนวนผู้ใช้งานแอป SCB EASY ทั้งหมดกว่า 18 ล้านคน

พร้อมช่วยผลักดันยอดขายดิจิทัล (Digital Sales) ผ่านช่องทางแอป SCB EASY ให้เติบโตกว่า 61% YoY และช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ดิจิทัลของธนาคารให้เพิ่มสูงกว่า 13% ภายในปี 2567 เพื่อไปสู่เป้าหมายรายได้ดิจิทัล 25% ในปี 2568” นางปิติพร กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลบริการ “EASY Store” ได้ที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777

... อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.prachachat.net/finance/news-1697101


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่