ขอเล่าเหตุการณ์เป็นลำดับดังนี้
1. เราไปกู้สินเชื่อที่ธนาคาร SCB เมื่อปีที่แล้ว
2. พนักงานของ SCB บังคับให้เราทำประกัน ด้วยให้เหตุผลว่า มันเป็นประกันที่ต้องทำ ถ้าจะกู้เงินกับทางธนาคาร
3. ทางเรายอมซื้อประกัน เนื่องด้วย ความจำเป็นที่ต้องใช้เงินในการกู้ดังกล่าว โดยซื้อทั้งประกันบ้าน ประกันสินเชื่อ ประกันสุขภาพและอุบัตเหตุ รวมเป็นเงินประมาณ 80000 บาท เราจำเป็นต้องกู้เงิน ให้ซื้อก็ต้องซื้อ ไม่มีทางเลือกได้เลย
4. เอกสารต่างๆ ในการกู้ไม่ได้กรอกด้วยตนเองเป็นเพียงการเซ็นชื่อในตำแหน่งที่ให้เซ็นเท่านั้น
5. การขายนั้นให้ข้อมูลที่กระชับ เป็นสรุปข้อมูลกรมธรรม์ เช่น จะได้อะไรบ้าง เบิกได้เท่าไหร่เมื่อแอดมิด บลาๆ ผู้รับผลประโยชน์จะได้เท่าไหร่ ดีอย่างไร และโรคใดบ้างที่ไม่คุ้มครอง อาจจะกระชับจนตกหล่นสิ่งที่จำเป็นกับลูกค้าไปโดยความตั้งใจหรือไม่นั้น ไม่ทราบได้ เช่น มีโรคประจำตัวตอนเบิกจะมีปัญหามากขนาดนี้ แน่นอนว่าเขาคงไม่บอกหรอก
6. ทางเราไม่เคยต้องการซื้อประกันอยู่แล้ว จะใช้วิธีบอกปฏิเสธไม่ซื้อโดยการบอกทุกที่ที่ต้องการจะขายประกันให้เราว่า มีโรคประจำตัว ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกัน เราได้แจ้งไปแล้วว่าเรามีโรคประจำตัว คือ เป็นโรคเบาหวาน
7. ระยะเวลาผ่านไปเป็นปีตั้งแต่ 60 ไม่เคยเคลมใดๆ เลย จนปี 61 เป็นลมเข้าฉุกเฉินโรงพยายาลแห่งหนึ่ง
8. นอนรักษา 1 วัน 1 คืน เป็นเงินประมาณ 20,000 บาท
9. วันออกจากโรงพยาบาล ทางการเงินแจ้งว่า ต้องสำรองจ่ายเนื่องจาก ประกัน CHUBB ต้องการตรวจสอบก่อน
**** ซึ่งตอนจะขายนำเสนอว่าไม่ต้องสำรองจ่าย****
10. ทางเราโทรคุยกับประกันได้ความว่า คุณแม่มีความดันสูงซึ่งแม่ไม่เคยเป็นมากก่อน ไม่เคยเข้ารับการรักษาด้วยโรคนี้ มีโรคเบาหวานเพียงโรคเดียว ซึ่งการป่วยครั้งนี้ ไม่ได้มารักษาเบาหวาน แต่เป็นลมเลยจำเป็นต้องมา และหมอวินิจฉัยว่า เกี่ยวกับระบบประสาทอัตโนมัติบกพร่อง ซึ่งก็ไม่เคยเป็นมาก่อนอีกเช่นกัน
11. ทางประกันขอตรวจสอบก่อนว่า ทางเราได้แจ้งกับตัวแทนประกันแล้วจริงหรือไม่ ว่าทางเรามีโรคประจำตัวอยู่ เราจึงยืนยันว่า เราแจ้งไปแล้ว จริง และเราถามกลับไปว่า ถ้าทางธนาคารบอกคุณว่าเราไม่ได้แจ้ง ก็จะโยนความผิดให้เรา และเราก็เบิกอะไรไม่ได้เลยถูกมั๊ย??? ซึ่งประกันให้คำตอบได้แค่ ขอตรวจสอบก่อน
12. ทางเราได้ติดต่อตัวแทนประกันที่ขายประกันให้ในวันนั้นสรุปเป็นไปตามคาด !!!คือ ตัวแทนตอบว่า คุณแม่ไม่ได้แจ้งค่ะ
13. เราจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปดี
14. ตอนจะขายง่ายไปหมด ตอนจะเบิกยากไปหมด แถมมีข้อกังขามาโยนให้ลูกค้าตัวเองอีก
15. เสียความรู้สึกทั้งกับ SCB และ ประกัน CHUBB
ถ้าจะเอาแต่ยอดขาย แล้วทำกับลูกค้าแบบนี้ ก็ไม่ไหวนะคะ
ว่าด้วยเรื่องประกันภัย CHUBB ที่ขายโดย SCB
1. เราไปกู้สินเชื่อที่ธนาคาร SCB เมื่อปีที่แล้ว
2. พนักงานของ SCB บังคับให้เราทำประกัน ด้วยให้เหตุผลว่า มันเป็นประกันที่ต้องทำ ถ้าจะกู้เงินกับทางธนาคาร
3. ทางเรายอมซื้อประกัน เนื่องด้วย ความจำเป็นที่ต้องใช้เงินในการกู้ดังกล่าว โดยซื้อทั้งประกันบ้าน ประกันสินเชื่อ ประกันสุขภาพและอุบัตเหตุ รวมเป็นเงินประมาณ 80000 บาท เราจำเป็นต้องกู้เงิน ให้ซื้อก็ต้องซื้อ ไม่มีทางเลือกได้เลย
4. เอกสารต่างๆ ในการกู้ไม่ได้กรอกด้วยตนเองเป็นเพียงการเซ็นชื่อในตำแหน่งที่ให้เซ็นเท่านั้น
5. การขายนั้นให้ข้อมูลที่กระชับ เป็นสรุปข้อมูลกรมธรรม์ เช่น จะได้อะไรบ้าง เบิกได้เท่าไหร่เมื่อแอดมิด บลาๆ ผู้รับผลประโยชน์จะได้เท่าไหร่ ดีอย่างไร และโรคใดบ้างที่ไม่คุ้มครอง อาจจะกระชับจนตกหล่นสิ่งที่จำเป็นกับลูกค้าไปโดยความตั้งใจหรือไม่นั้น ไม่ทราบได้ เช่น มีโรคประจำตัวตอนเบิกจะมีปัญหามากขนาดนี้ แน่นอนว่าเขาคงไม่บอกหรอก
6. ทางเราไม่เคยต้องการซื้อประกันอยู่แล้ว จะใช้วิธีบอกปฏิเสธไม่ซื้อโดยการบอกทุกที่ที่ต้องการจะขายประกันให้เราว่า มีโรคประจำตัว ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกัน เราได้แจ้งไปแล้วว่าเรามีโรคประจำตัว คือ เป็นโรคเบาหวาน
7. ระยะเวลาผ่านไปเป็นปีตั้งแต่ 60 ไม่เคยเคลมใดๆ เลย จนปี 61 เป็นลมเข้าฉุกเฉินโรงพยายาลแห่งหนึ่ง
8. นอนรักษา 1 วัน 1 คืน เป็นเงินประมาณ 20,000 บาท
9. วันออกจากโรงพยาบาล ทางการเงินแจ้งว่า ต้องสำรองจ่ายเนื่องจาก ประกัน CHUBB ต้องการตรวจสอบก่อน
**** ซึ่งตอนจะขายนำเสนอว่าไม่ต้องสำรองจ่าย****
10. ทางเราโทรคุยกับประกันได้ความว่า คุณแม่มีความดันสูงซึ่งแม่ไม่เคยเป็นมากก่อน ไม่เคยเข้ารับการรักษาด้วยโรคนี้ มีโรคเบาหวานเพียงโรคเดียว ซึ่งการป่วยครั้งนี้ ไม่ได้มารักษาเบาหวาน แต่เป็นลมเลยจำเป็นต้องมา และหมอวินิจฉัยว่า เกี่ยวกับระบบประสาทอัตโนมัติบกพร่อง ซึ่งก็ไม่เคยเป็นมาก่อนอีกเช่นกัน
11. ทางประกันขอตรวจสอบก่อนว่า ทางเราได้แจ้งกับตัวแทนประกันแล้วจริงหรือไม่ ว่าทางเรามีโรคประจำตัวอยู่ เราจึงยืนยันว่า เราแจ้งไปแล้ว จริง และเราถามกลับไปว่า ถ้าทางธนาคารบอกคุณว่าเราไม่ได้แจ้ง ก็จะโยนความผิดให้เรา และเราก็เบิกอะไรไม่ได้เลยถูกมั๊ย??? ซึ่งประกันให้คำตอบได้แค่ ขอตรวจสอบก่อน
12. ทางเราได้ติดต่อตัวแทนประกันที่ขายประกันให้ในวันนั้นสรุปเป็นไปตามคาด !!!คือ ตัวแทนตอบว่า คุณแม่ไม่ได้แจ้งค่ะ
13. เราจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปดี
14. ตอนจะขายง่ายไปหมด ตอนจะเบิกยากไปหมด แถมมีข้อกังขามาโยนให้ลูกค้าตัวเองอีก
15. เสียความรู้สึกทั้งกับ SCB และ ประกัน CHUBB
ถ้าจะเอาแต่ยอดขาย แล้วทำกับลูกค้าแบบนี้ ก็ไม่ไหวนะคะ