อยากสอบถามเกี่ยวกับการทำงานของ true

สวัสดีครับ ผมอยากสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการทำงานของ true เนื่องจาก แพ็คเกจที่ผมนั้นใช้คือ true smart choice เริ่มใช้เมื่อ ต้นปี 2560 และใช้มาตลอดจนถึงตอนนี้ และ เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมามีโทรศัพท์จาก true เข้ามา แจ้งว่ามี ผู้ใช้คนหนึ่ง ได้ทำการจ่ายค่ารายเดือนให้ผ่านบัตรเครดิต และ สอบถามประมาณว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร ซึ่งตัวผมนั้นได้แจ้งไปว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ คนๆนี้ ทางทรู แจ้งว่าขออนุญาต ตัดบัญชีบัตรเครดิต ของผู้ใช้คนๆนี้ ออกจากการจ่ายรายเดือน ซึ่งผมก็อนุญาต ตัดการผูกมัดกับบัตรเครดิตของคนๆนี้ ผมคิดว่าอาจมีความเข้าใจผิดหรืออะไร ก็ไม่ได้สนใจ แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีแจ้งยอดค้างชำระจากทรู และจะทำการระงับสัญญาณเน็ต ซึ่งก็ตกใจพอสมควรเพราะก่อนหน้านี้ เข้าไปตรวจสอบใน true iService พบว่าไม่มียอดค้างชำระประมาณ 4500 บาท แต่ผมก็คิดว่าคงจะเป็นการเข้าใจผิด ที่ผู้ใช้คนหนึ่งที่เคยผูกบัตรเครดิต กับ หมายเลข internet ของผม ว่าผมอาจไม่ได้จ่ายของส่วนนี้ ผมจึงจ่ายไปและไม่ได้รู้สึกติดค้างอะไร แต่ในวันนี้ internet ไม่สามารถใช้ได้แต่พอไปเช็คใน true iService พบว่ามียอดค้างชำระอีก ประมาณ 9800 บาท คือตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2560 จนถึง พฤจิกายน 2560  “แต่เว้น การชำระของเดือน มีนาคมและมิถุนายน 2560“ ซึ่งที่ผ่านมาคุณแม่ของผมนั้นจะเป็นไปชำระค่าบริการนี้ให้ และค่าบริการที่จ่ายคุณแม่จะบอกกับผมเองว่าราคาประมาณ หนึ่งพันกว่าบาทในทุกครั้งที่จ่ายคือราคาตามโปรโมชั่น ซึ่งทางพนักงานได้ถามว่ามีหลักฐานการจ่ายไหม คือตั้งแต่ต้นปี 2560 ซึ่งทางผมยอมรับว่าเมื่อจ่ายค่าบริการจะไม่ค่อยได้เก็บใบเสร็จเอาไว้เลย

คำถาม
1. ทำไมถึงมีการให้บัตรเครดิตของผู้อื่นที่ซึ่งไม่ใช่คนรู้จักกัน มาผูก กับ เบอร์โทรของผมเองได้อย่างไร?
2. ทำไมถึงไม่มีการแจ้งมาก่อนหน้านี้ตั้งปี 2560 ว่ามีผูกบัญชีกับบัตรเครดิต?
3. พึ่งจะสมัคร true smart choice ตั้งแต่ วันที่ 28 มกราคม 2560 แต่ทำไมถึงมีบัตรเครดิตของผู้ใช้คนอื่นมาชำระของเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 ตั้งแต่เริ่มต้นใช้?
4. หากเป็นการหักผ่านบัตรเครดิตทำไม เดือน มีนาคมและมิถุนายน 2560 ทำไมถึงไม่มี?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่