สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้า Samsung มาหลายรุ่นแล้ว ผมซื้อ Samsung J7 Pro ให้คุณพ่อเมื่อวันที่ 5/6/61 นี้เอง
เอาไปให้พ่อวันที่ 6/6/61 แต่ไม่ได้คุยกัน พอวันเสาร์ 9/6/61 ได้แวะมาเจอพ่อ พ่อบอกว่ากล้องมันกลับหัว ผมก็เลยลองแก้โดยรับคำแนะนำจาก live chat โดยให้ตั้งค่าโรงงาน แต่ก็แก้ไขไม่ได้ ทาง Samsung แนะนำให้ลองไปที่ศูนย์ ผมได้สอบถามไปว่าแบบนี้มันเป็นความผิดที่โรงงาน ผมขอเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย เค้าบอกว่าถ้าร้านที่เราซื้อไม่รับเปลี่ยนก็คือไม่ได้
ผมจึงเอาไปที่ศูนย์รัตนาธิเบศร์ น้องคนรับงานบอกว่าจะลองลงซอฟแวร์ให้ใหม่ ไม่เคยเจออาการนี้ พอลงแล้วก็ไม่หาย บอกว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ให้แกะดูว่ามีปัญหาอะไร ผมเลยไม่ยอม ของใหม่ๆ กลายเป็นเครื่องซ่อม ใครจะไปยอม เลยเอาเครื่องกลับมาก่อน
ผมสงสัยในเรื่อง QC ของทาง Samsung มากๆว่า ปล่อยเครื่องมีปัญหาออกมาแบบนี้ แล้วลูกค้าซึ่งซื้อเครื่องศูนย์ไทยของแท้ แต่กลับไม่ได้รับให้เปลี่ยนเครื่องซึ่ง "มีปัญหาจากโรงงานของ Samsung" โดยให้เหตุผลว่าซื้อมาจากร้านอื่น ผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคเลย ถ้าโอเคเราเอาเครื่องไปปู้ยี่ปู้ยำจนพัง แล้ว Samsung ปฎิเสธจะไม่แปลกใจเลย แต่นี้ของเพิ่งแกะออกมาใช้แต่ถ่ายรูปกลับหัว โดยไม่ใช่ความผิดของผู้บริโภค ในอนาคตผมคงเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Samsung แล้ว
ผิดหวัง และรู้สึกน่าเศร้ากับบริษัทใหญ่ ที่เอาเครื่องห่วยๆออกมาขาย แต่กลับไม่รับผิดชอบอะไรที่ดีกว่านี้นะครับ
[CR] ผิดหวัง Samsung J7 Pro มากๆ
เอาไปให้พ่อวันที่ 6/6/61 แต่ไม่ได้คุยกัน พอวันเสาร์ 9/6/61 ได้แวะมาเจอพ่อ พ่อบอกว่ากล้องมันกลับหัว ผมก็เลยลองแก้โดยรับคำแนะนำจาก live chat โดยให้ตั้งค่าโรงงาน แต่ก็แก้ไขไม่ได้ ทาง Samsung แนะนำให้ลองไปที่ศูนย์ ผมได้สอบถามไปว่าแบบนี้มันเป็นความผิดที่โรงงาน ผมขอเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย เค้าบอกว่าถ้าร้านที่เราซื้อไม่รับเปลี่ยนก็คือไม่ได้
ผมจึงเอาไปที่ศูนย์รัตนาธิเบศร์ น้องคนรับงานบอกว่าจะลองลงซอฟแวร์ให้ใหม่ ไม่เคยเจออาการนี้ พอลงแล้วก็ไม่หาย บอกว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ให้แกะดูว่ามีปัญหาอะไร ผมเลยไม่ยอม ของใหม่ๆ กลายเป็นเครื่องซ่อม ใครจะไปยอม เลยเอาเครื่องกลับมาก่อน
ผมสงสัยในเรื่อง QC ของทาง Samsung มากๆว่า ปล่อยเครื่องมีปัญหาออกมาแบบนี้ แล้วลูกค้าซึ่งซื้อเครื่องศูนย์ไทยของแท้ แต่กลับไม่ได้รับให้เปลี่ยนเครื่องซึ่ง "มีปัญหาจากโรงงานของ Samsung" โดยให้เหตุผลว่าซื้อมาจากร้านอื่น ผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคเลย ถ้าโอเคเราเอาเครื่องไปปู้ยี่ปู้ยำจนพัง แล้ว Samsung ปฎิเสธจะไม่แปลกใจเลย แต่นี้ของเพิ่งแกะออกมาใช้แต่ถ่ายรูปกลับหัว โดยไม่ใช่ความผิดของผู้บริโภค ในอนาคตผมคงเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Samsung แล้ว
ผิดหวัง และรู้สึกน่าเศร้ากับบริษัทใหญ่ ที่เอาเครื่องห่วยๆออกมาขาย แต่กลับไม่รับผิดชอบอะไรที่ดีกว่านี้นะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้