กำลังจะเอารถเข้าไปเช็คระยะททาง ปกติจะใช้บริการ
1 โตโยต้า ภูมิพัฒนา สวนหลวง
แต่ไม่ได้ใช้บริการมาสักพักแล้ว พอโทรเข้าไปถามเรื่องการเช็คระยะทาง คชจ.
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง ส่งสายต่อกันประมาณ 4 คน กว่าจะได้คุย
เจ้าหน้าที่ถาม ชื่อ สกุล เบอร์โทร ที่อยู่ เลขทะเบียนรถยนต์
ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมต้องถามละเอียดขนาดนั้น เจ้าหน้าที่ตอบว่า
ผมใช้วิธีการจดชื่อ สกุล เบอร์ ที่อยู่ เลขทะเบียน เพื่อนำไปคีย์ข้อมูลที่หลัง
เพราะปกติเราใช้บริการแบบนี้ บอกแค่ ทะเบียนรถ จะขึ้นประวัติให้หมด
(จึงถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมใช้วิธีการจด เขาบอกว่าคีย์ไม่เร็ว และพนักงานคีย์ข้อมูลออกไปหมดแล้ว)
ถามเรื่องโปรโมชั่นต่อ ว่าช่วงนี้มีโปรอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่บอกให้โทรถาม call center ศูนย์แม่เอง
เพราะเขาไม่ทราบอะไรเลย
ถ้าเป็นคุณๆ จะยังใช้บริการศูนย์นี้หรือไม่ครับ ผมไม่กล้าใช้กลัวความไม่มาตรฐานของระบบทุกอย่างแล้ว
จึงโทรหาศูนย์บริการที่พอไว้ใจได้ต่อไป โทรหาที่ 2
2 อ่อนนุช 21 (ธนบุรี)
มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ส่งต่อสายให้ 3 ครั้ง ระหว่างให้รอสายพนักงานคุยกันเสียงดังมาก
สายที่ตอบสุดท้าย เป็นผู้ชายทำหน้าที่รับเรื่องรถ ถามว่าจะเข้ามาทำอะไร ก็ตอบไปว่า
ตรวจเช็คระยะทาง เราก็ถามว่าราคา เขาตอบราคาเดียว คือ 800 ค่าบริการ นอกนั้นไม่ตอบอะไรเลย
เราก็ขอทราบค่าใช้จ่ายเพื่อที่จะเตรียมเงิน เขาบอกแปปนะพี่ แล้วก็หายไป หายไปนาน และหายไปเลย
3 ซับมิท ประเวศ
มีเจ้าหน้าที่รับสาย ไม่อธิบายอะไร ถามก็ไม่ค่อยอยากตอบลูกค้า
จึงมานั่งคิดว่า เราซื้อรถกับมัน ตลอดระยะเวลาหลายปีต้องใช้บริการกับมัน (ศูนย์บริการ)
ทำไมบริการกันไม่มีมาตฐาน ไม่มีความน่าเชื่อถือเลย หรือโตโยต้าจะขายรถอย่างเดียว
ขายรถให้ได้มาก แต่บริการหลังการขายห่วยแตก
เขาบอกว่าถ้าเราจะซื้อรถ ให้ไปดูบริการหลังการขาย
ถ้าหากบริการดี ก็เหมือนเราฝากชีวิตไว้ เพราะเรื่องรถคือ
ต้องมีมาตรฐานความปลอดภัย ให้ลูกค้าเชื่อใจ
(ระบาย) ศูนย์บริการ TOYOTA ทำให้รู้สึก ไม่วางใจ และขาดมาตรฐาน (เขาบอกกันว่าจะซื้อรถ ให้ไปดูบริการหลังการขาย)
1 โตโยต้า ภูมิพัฒนา สวนหลวง
แต่ไม่ได้ใช้บริการมาสักพักแล้ว พอโทรเข้าไปถามเรื่องการเช็คระยะทาง คชจ.
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง ส่งสายต่อกันประมาณ 4 คน กว่าจะได้คุย
เจ้าหน้าที่ถาม ชื่อ สกุล เบอร์โทร ที่อยู่ เลขทะเบียนรถยนต์
ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมต้องถามละเอียดขนาดนั้น เจ้าหน้าที่ตอบว่า
ผมใช้วิธีการจดชื่อ สกุล เบอร์ ที่อยู่ เลขทะเบียน เพื่อนำไปคีย์ข้อมูลที่หลัง
เพราะปกติเราใช้บริการแบบนี้ บอกแค่ ทะเบียนรถ จะขึ้นประวัติให้หมด
(จึงถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมใช้วิธีการจด เขาบอกว่าคีย์ไม่เร็ว และพนักงานคีย์ข้อมูลออกไปหมดแล้ว)
ถามเรื่องโปรโมชั่นต่อ ว่าช่วงนี้มีโปรอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่บอกให้โทรถาม call center ศูนย์แม่เอง
เพราะเขาไม่ทราบอะไรเลย
ถ้าเป็นคุณๆ จะยังใช้บริการศูนย์นี้หรือไม่ครับ ผมไม่กล้าใช้กลัวความไม่มาตรฐานของระบบทุกอย่างแล้ว
จึงโทรหาศูนย์บริการที่พอไว้ใจได้ต่อไป โทรหาที่ 2
2 อ่อนนุช 21 (ธนบุรี)
มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ส่งต่อสายให้ 3 ครั้ง ระหว่างให้รอสายพนักงานคุยกันเสียงดังมาก
สายที่ตอบสุดท้าย เป็นผู้ชายทำหน้าที่รับเรื่องรถ ถามว่าจะเข้ามาทำอะไร ก็ตอบไปว่า
ตรวจเช็คระยะทาง เราก็ถามว่าราคา เขาตอบราคาเดียว คือ 800 ค่าบริการ นอกนั้นไม่ตอบอะไรเลย
เราก็ขอทราบค่าใช้จ่ายเพื่อที่จะเตรียมเงิน เขาบอกแปปนะพี่ แล้วก็หายไป หายไปนาน และหายไปเลย
3 ซับมิท ประเวศ
มีเจ้าหน้าที่รับสาย ไม่อธิบายอะไร ถามก็ไม่ค่อยอยากตอบลูกค้า
จึงมานั่งคิดว่า เราซื้อรถกับมัน ตลอดระยะเวลาหลายปีต้องใช้บริการกับมัน (ศูนย์บริการ)
ทำไมบริการกันไม่มีมาตฐาน ไม่มีความน่าเชื่อถือเลย หรือโตโยต้าจะขายรถอย่างเดียว
ขายรถให้ได้มาก แต่บริการหลังการขายห่วยแตก
เขาบอกว่าถ้าเราจะซื้อรถ ให้ไปดูบริการหลังการขาย
ถ้าหากบริการดี ก็เหมือนเราฝากชีวิตไว้ เพราะเรื่องรถคือ
ต้องมีมาตรฐานความปลอดภัย ให้ลูกค้าเชื่อใจ