Toyota Buzz ไม่มีรถส่งมอบตามเวลาแล้วทำไมถึงไม่ยอมคืนเงินมัดจำ

ผมจอง Toyota C-HR ในวันที่ 29/1/61 กับเซลล์จาก Toyota Buzz พระราม 2 และเซลล์เขียนวันส่งมอบรถในใบจองว่า "ภายใน 90 วัน" เท่ากับต้องส่งมอบภายใน 29/4/61

ในช่วงกลางถึงปลายเดือนมีนาผมก็มีถามข้อมูลสั่งของแต่งกับเซลล์เป็นระยะแล้วก็มีมาถามผมบ้างว่าสะดวกรับรถช่วงไหน ผมสะดวกหลังสงกรานต์ก็เลยแจ้งว่าหลังเปิดสงกรานต์ซึ่งที่จริงถ้ามีรถลงจะให้รีบรับก่อนก็ทำได้ผมไม่ได้มีปัญหา

ช่วงต้นเดือนเมษาก่อนสงกรานต์ผมก็ย้ำกับเซลล์เรื่อยๆว่าจะได้รถไหม อยากได้ทันทีหลังเปิดหรือถ้าจะไม่ได้แล้วได้วันไหนขอวันที่แน่ชัดก็ยังไม่ได้คำตอบได้คำตอบแค่ว่ารถจะมาช่วงใกล้ๆ ศูนย์เปิด 16 เมษา

พอถึงวันที่ 16 ผมก็รีบถามเลยเพราะถ้าจะรับรถ 18 ต้องเอารถที่ใช้ทิ้งไว้บ้านก่อนกลับมาจากบ้านเพราะคอนโดไม่มีที่จอด เซลล์ก็บอกเช็คไม่ได้ TMT ยังไม่เปิด(การจัดการของ dealer แย่มากตรวจสอบอะไรไม่ได้เลยหรือเซลล์ไม่ยอมทำให้ก็ไม่รู้ เพราะผมถามตั้งแต่ก่อนปิดสงกรานต์ก็ไม่ได้คำตอบ)

วันที่ 17 ผมพยายามโทรถามหลายรอบเพื่อต้องการรู้กำหนดการให้แน่ชัด คำตอบจากเซลล์คือไม่แน่ใจถามว่าจะได้วันไหนก็ไม่รู้

วันที่ 18 สรุปไม่ได้รถ สุดท้ายน่าจะเป็นหัวหน้าของเซลล์โทรมา ถามว่ามีฤกษ์ออกรถวันไหน(จะถามทำไมวันได้รถก็ยังไม่รู้ เอาจริงผมไม่ค่อยสนใจฤกษ์หรอก รู้วันก็ search เน็ตเอาฤกษ์วันใกล้สุดให้ผู้ใหญ่สบายใจแค่นั้น) ผมพยายามถามกำหนดวันรับรถก็ไม่ได้คำตอบบอกเดี๋ยว 19 จะโทรมาอีกที

วันที่ 19 ยังไม่ได้คำตอบว่าจะได้เมื่อไหร่ สรุปไปมาหลังจากพยายามเค้นถามนานมากได้คำตอบว่าบอกไม่ได้จะรู้กำหนดการได้หลัง 27 พอช่วงบ่ายของวันผมจึงตัดสินใจโทรยกเลิกกับเซลล์เพราะไม่รู้ว่าจะได้รถเมื่อไหร่ แล้วแจ้ง 27 ยังไงมันก็เกินกำหนดส่งมอบ เอาจริงๆถ้าเซลล์ให้ข้อมูลที่ชัดเจนบอกวันได้แต่แรกเกินครึ่งเดือนผมรอได้ แต่นี่ไม่ใช่ไงถามอะไรก็ไม่ได้คำตอบไร้ความน่าเชื่อถือ พอถึงวันจะลากเรื่อยๆหรือเปล่าก็ไม่รู้ เซลล์ก็บอกจะทำเรื่องให้ 30-45 วัน

ประมาณวันที่ 22-23 เซลล์โทรมาบอกมีรถลง 15 พฤษภา นาทีนี้ผมก็ไม่เอาแล้ว(ไปถามเซลล์ที่อื่นที่มีรถไว้แล้ว) เพราะมันเกินกำหนดด้วยแล้วความน่าเชื่อถือก็ไม่มีแล้ว ไหนบอกก่อน 27 ยังไงก็บอกไม่ได้ทำไมพอจะยกเลิกอยู่ๆโทรมาบอก 15 มีรถให้

ผ่านไปประมาณ 30 วัน โทรหาเซลล์ไม่รับ line ขึ้น read แต่ไม่ตอบ พยายามโทรหา hotline และเบอร์ศูนย์ รวมๆเกือบอาทิตย์ถึงได้คุยกับฝ่ายขายของศูนย์แจ้งว่าบริษัทไม่อนุมัติเพราะมีรถให้ โทรแจ้ง TMT ก็แล้วสุดท้ายก็มีแค่คนโทรมาบอกได้รับเรื่องแล้วจะติดตามให้แล้วก็เงียบไปทุกรอบ

ผมยอมรับพลาดไปที่ใจร้อนขอยกเลิกก่อนไม่ยอมปล่อยให้ครบกำหนด แต่คุณส่งมอบรถไม่ได้แน่ๆไม่ยอมคืนเงินจอง หรือใบจองมันมีเอาไว้กำหนดแค่ว่าลูกค้าต้องรับรถส่วนศูนย์อยากส่งมอบเมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องตรงตามใบแล้วแต่ศูนย์สะดวก ถ้าผมผิดผมก็ยอมเสียมัดจำ แต่นี่ลากไปถึงวันครบกำหนดคุณก็ผิดแน่ๆยังไงก็ต้องคืนเสียเวลากันทั้งคู่คุณเล่นยึดเนื้อหาใบจองไม่สนใจความเป็นจริงที่เกิดขึ้นเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมก็ Buzz นะ จอง 26 ม.ค.
วันที่ 19 มี.ค. ผมก็ได้รถแล้วนะครับ
(แต่ก็มีโวยแบบเบาๆเรื่องวันรับเหมือนกัน แต่น้องเซลที่ผมได้นี่จัดว่าดีเลย คอยให้ข้อมูลตลอด)

ผมว่ากรณีมีปัญหาแล้วครับ เพราะปกติเค้าจะคีย์รันในระบบ
ตอนผมจอง เซลยังคอยส่งตารางให้ดูเลย ว่าแต่ละสาขารถจะมาลงวันไหน
แล้วเราจะเป็นคิวไหน

ของคุณลากยาวมาป่านนี้ ผมว่าผิดปกติมากๆๆๆๆๆ แล้วครับ
มองแง่ร้าย --- น่าจะมีเหตุเชื่อได้ว่า มีซัมติง ที่เซลอาจจะตัดรถของคุณไปให้คนอื่นแล้ว

แนะนำให้ไปโพสในเพจของ Toyota Buzz ครับ เอาหลักฐานใบจองแปะเลย (ผมเคยทำมาแล้ว)
ได้ผลนะครับ เซลโทรกลับมาเคลียร์ทันที บอกวันรับรถให้ได้เลย
เพราะเพจเค้า มี ผบห. ดูอยู่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่