รถใช้เบนซิน ฮอลวีเพาเวอร์ เมื่อเครื่องร้อนรอบเดินเบาตก การเผาไหม้ไม่ดี แก้อย่างไร ?

มิตซูแลนเซอร์ (อีคาร์) เครื่อง 1.6 ออโต้ ปี 1994 ระบบหัวฉีด เลขไมล์1 แสน 7 หมื่น เลขเครื่อง 4G92…เครื่องยังแน่นอยู่

ปัญหาที่1    เปิดกุญแจเตรียมสตร๊าทไฟโชว์หน้าปัด ต้องรอ30 วินาทีให้ได้ยินเสียงมอเตอร์หมุนสั้นๆดัง วืดด หรือ อืดดด  บริเวณปีกผีเสื้อ จึงสตร๊าทติด(ถ้าไม่มีเสียงดังกล่าวจะสตร๊าทไม่ติด) เวลาวิ่งเครื่องร้อนติดไฟแดงรอบเดินเบาตก ต้องปิดแอร์ มิฉะนั้นเครื่องจะดับ รุ่นนี้มีกล่องฟันฟือง2-3ตัวอยู่ใต้ปีกผีเสื้อ และไม่ได้ใช้มอเตอร์รอบเดินเบา)
เรียนถาม  เป็นอาการของอะไร จะลามหรือไม่  ถ้าต้องเปลี่ยนหรือซ่อมอะไรที่เสียกับแพงหรือไม่ครับ

ปัญหาที่2   ท่อไอเสียมีควันขาวออกจางๆ กลิ่นบอกการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เครื่องกินน้ำมันมากผิดปกติ (ใช้เบนซิน ฮอล วีเพาเวอร์ หรือ super 95) การ

สิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องไม่ผิดปกติ
1.เรียนถาม  จะใช้สเปรย์ CRC Mass Air Flow Sensor Cleaner ฉีดล้างตัวเซนเซอร์อากาศ จะดีขึ้นหรือไม่ และมีข้อควรระวังอย่างไร ?

2. เรียนถาม  ชุดปีกผีเสื้อสกปรก ถ้าจะใช้ สเปรย์  CRC รุ่น Throttle Body & Air - Intake Cleaner C-006  ทำความสะอาด ท่อไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวควบคุมรอบเดินเบา( ISC  Idel speed control ) จะดีขึ้นหรือไม่ และเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดหรือไม่ กับมีข้อควรระวังอย่างไรบ้าง

3.  เรียนถาม  เหม็นไอเสียมาก เป็นเพราะ Exhaust Gas Recirculation (EGR) หรือเปล่าครับ ถอดล้างได้หรือไม่ ? ถ้าต้องเปลี่ยนค่าอะไหล่แพงหรือไม่ ?

4.  เรียนถาม ตัวเซนเซอร์อากาศ (อ๊อกซิเจนเซนเซอร์หรือ O2 ) ที่เสียบอยู่ต้นทางของท่อไอเสีย ล้างทำความสะอาดได้หรือไม่ ? ถ้าต้องเปลี่ยนราคาประมาณเท่าใด ?

ขอขอบคุณล่วงหน้า รอตอบอยู่นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่