อาการนี้เคยเป็นครั้งหนึ่งตอนประมาณแสนกว่ากิโลให้ศูนย์จัดการให้ก็หายขาดใช้งานต่อมาอีกยาวๆ ตอนนี้เกือบสามแสนกิโลแล้วมีอาการอีกครั้ง ผมสงสัยหัวเทียนแต่เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย ครั้งนี้ตั้งใจว่าจะล้างเองโดยล้างแบบไม่ถอด ก่อนจะลงมือล้างอะไรที่ไม่เคยทำผมก็จะดูคลิปเสียก่อนจะได้รู้ว่าเราต้องระวังจุดใดบ้าง ในคลิปก็เห็นเขาใช้สเปรย์ล้างทั้งนั้นเลยไม่มีใครใช้น้ำมันล้าง สเปรย์ที่ผมมีตอนนี้ก็มี Sonax และ Philips Contact Cleaner แต่การค้น Google ก็มีสเปรย์สำหรับล้างล้างลิ้นปีกผีเสื้อและคาร์บูเรเตอร์โดยตรงโผล่ขึ้นมา จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้
ยี่ห้อนี้ผมรู้จักว่าเป็นของเยอรมัน ผลิตในเยอรมันด้วย เครื่องมือช่างของเขานั้นแพงกว่ายี่ห้อร่วมชาติสุดฮิตในบ้านเราหลายเท่า สว่านเล็กตัวเดียวราคาเป็นหมื่น สินค้าของเขาที่ผมเคยใช้คือดอกสว่านและใบเจียร์ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป แต่กับน้ำยาตัวนี้มีสมาชิกท่านใดเคยใช้บ้างหรือมีตัวอื่นที่เหมาะสมกว่าก็แนะนำด้วยครับ
ท้ายนี้เอารูปหัวเทียนใช้แล้วมาโชว์ เป็นหัวเทียนรุ่นธรรมดาราคาถูกแต่ผมใช้ไป 150,000 กม.ที่ใช้นานเพราะหลงผิดคิดว่าตนเองใช้รุ่นแพง แม้จะเป็นรุ่นถูกใช้งานยาวๆ ขับทางไกลเข้ากรุงเทพฯ ก็หลายครั้ง ไปปักษ์ใต้อีก 2 เที่ยว แต่สภาพก็ยังดูดี เขี้ยวหัวเทียนการสึกหรอดูด้วยสายตาก็สึกไปประมาณประมาณ 10% สีของหัวเทียนนั้นถูกต้องตามตำราแสดงว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดี
รถ Civic ของผมมีอาการรอบเดินเบาต่ำกว่าปกติเป็นบางครั้ง จะล้างลิ้นปีกผีเสื้อใช้น้ำยาตัวนี้ดีไหม?
ยี่ห้อนี้ผมรู้จักว่าเป็นของเยอรมัน ผลิตในเยอรมันด้วย เครื่องมือช่างของเขานั้นแพงกว่ายี่ห้อร่วมชาติสุดฮิตในบ้านเราหลายเท่า สว่านเล็กตัวเดียวราคาเป็นหมื่น สินค้าของเขาที่ผมเคยใช้คือดอกสว่านและใบเจียร์ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป แต่กับน้ำยาตัวนี้มีสมาชิกท่านใดเคยใช้บ้างหรือมีตัวอื่นที่เหมาะสมกว่าก็แนะนำด้วยครับ
ท้ายนี้เอารูปหัวเทียนใช้แล้วมาโชว์ เป็นหัวเทียนรุ่นธรรมดาราคาถูกแต่ผมใช้ไป 150,000 กม.ที่ใช้นานเพราะหลงผิดคิดว่าตนเองใช้รุ่นแพง แม้จะเป็นรุ่นถูกใช้งานยาวๆ ขับทางไกลเข้ากรุงเทพฯ ก็หลายครั้ง ไปปักษ์ใต้อีก 2 เที่ยว แต่สภาพก็ยังดูดี เขี้ยวหัวเทียนการสึกหรอดูด้วยสายตาก็สึกไปประมาณประมาณ 10% สีของหัวเทียนนั้นถูกต้องตามตำราแสดงว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดี