ช่วยแนะนำ เรื่องพัสดุเสียหาย จาก ไปรษณีย์ไทย Logispost เห็นกล่องเยินยังกะผ่านสงครามมา แถมข้างใน แตก

คุณแม่มือใหม่แฟนผม สั่งเตียงไม้เด็ก เพราะจะคลอดอาทิตย์หน้านี้
สภาพกล่อง ตอนไปถึง อยากจะกรี้ด นี่ต้องโยนกันขนาดใหน หลุดหลุ่ยหมดสภาพขนาดนี้ ในใจคิดนะตอนแรก เรายังจะใช้ ไปรษณีย์ไทยกันได้อย่างไร?
ผมพาแฟนไปครับ ด้วยประสปการณ์ตัวเองที่เข็ดขยาดกับการส่งของทางไปรษณีย์ไทยแล้วเสียหาย เลยถามเค้าว่า พี่บอกแล้วให้ใช้เจ้าอื่นไม่เชื่อ เมื่อก่อนผมเคยส่งคอมพิวเตอร์ เคสผมอย่างหนา หุ้ม โฟมรอบด้าน โฟมแตก และ เคสบุบครับ เลยเข็ด ส่วนตัวผมเลยหันไปใช้เจ้าอื่น
เนื่องจาก ที่จอดรถไม่มีและต้องขนขึ้นเลยไปจอดใกล้  เจ้าหน้าที่ก็ยกขึ้นรถให้  รถคันอื่นก็รอจ่ออยู่ผมเลย ขับออกไปก่อน เพื่อไปเช็คของข้างนอกที่มีที่จอด เพราะไม้มันหลายชิ้น

และก็ ตามคามครับ ขาเตียงไม้
ขอบของไม้หลายชิ้นก็จะเยินๆ แบบนี้

เลยเลี้ยวกลับไป ไปรษณีย์ไทยที่เดิมครับ
เจ้าหน้าที่ ก็ คุย ประมาณว่า คุณหีบห่อมาไม่ดีเลย ผมจะเขียนร้องเรียนให้ ว่าหีบห่อไม่ดี  ผมเถียงไปว่า พี่ครับ นี่มันการโยนชัดๆ ไม้หนาขนาดฟาดหัวคนแตก ยังเละมาขนาดนี้ จะโทษคนห่อเหรอครับ    ไปรษณีย์ตอบใช่ ถ้าห่อแบบนี้เป็นผมตรวจจะไม่ให้ผ่าน ไม่ให้ส่ง แล้วก็ สินค้าอาจเสียหายมาก่อนที่จะส่ง ต้องโทษที่คนส่ง ไม่ใช่มาโทษไปรษณีย์  // ผมเนี่ยเอือมการโยนไปโยนมาของเค้าจริงๆ นะ
  แฟนผมเลยเอารูปให้เจ้าหน้าที่ดู ที่แม่ค้าส่งมาให้  คือ  ตอนส่ง Logispost ให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย ห่อให้จร้า แล้วถ่ายสินค้า ว่าสภาพสมบูรณ์ในช่วงห่อด้วยนะว่าไม่มีชิ้นใหนแตก

แล้วไงเนี่ย คนห่อก็ ไปรษนีย์ไทย คนโยนของก็ไปรษณีย์ไทย ส่วนเจ้าหน้าที่รับเรื่องก็จะปัดไปหาใครอีก  ใครมีประสบการณ์ เรื่องนี้ แนะนำผมที ถึงไม่มีใครชดใช้ หรือ ได้มา 460 เหมือนบางกระทู้บอก ผมก็ไม่ได้เสียดาย นะครับ   อยากแชร์ประสบการณ์ ให้คนอื่นเห็น ว่า ทางไปรษณีย์ไทย มีความรับผิดชอบแค่ใหน คุณไม่เบื่อบ้างหรือ กับ การทำสินค้า เสียหาย กับการที่คนออกมาโวย จนมีกิจการส่งของอื่นๆ ออกมาแข่ง   เลิกโยนให้คนนู้นคนนี้ได้มั้ย  ผิดก็ยอมรับผิด  แตกขนาดนี้  ถามว่า คนขายผิดมั้ย เค้าไว้ใจไปรษณีย์ไทย ทั้งการส่ง และหีบห่อ  ถามว่า คนรับผิดมั้ย ต้องมาเสียเวลา ยื่นเรื่องร้องเรียน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่